Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Đọc

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Đọc và nghe được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

单击目录
Em thích đề văn nào
dưới đây? Vì sao?
1. Kể về một việc em từng làm ở nhà
2. Kể một việc theo tưởng tượng của em
单击加目录
Thứ … ngày … tháng … năm 2022
01
单击加目录
MẮT I
TAI
NGHE
TAY
Đọc mẫu
=> Giọng kể chuyện
=> Thay đổi ngữ điệu
lời trích dẫn bài làm văn
lời nói trực tiếp của
các nhân vật.
* Giọng
đọc
单击目录
lần, giáo ra cho chúng tôi một đề văn lớp: “Em đã làm
để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm t bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà rửa bát đĩa. Đôi khi, em
giặt khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế tôi
bỗng nhlần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn
giặt bít tất”
单击加目录
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn nthế này? Tôi
nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi
quần.” Cuối cùng, i kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để m đvất v
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, đó việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
(Theo Pi--va-rô-ra)
Luyện đọc từ
khó
lia lịa
rửa bát
đĩa
ngắn
ngủn
单击目录
lần, giáo ra cho chúng tôi một đề văn lớp: “Em đã làm
để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm t bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà rửa bát đĩa. Đôi khi, em
giặt khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế tôi
bỗng nhlần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em n
giặt bít tất”
Cùng chia đoạn
1
2
单击加目录
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn nthế này? Tôi
nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi
quần.” Cuối cùng, i kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để m đvất v
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, đó việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
(Theo Pi--va-rô-ra)
3
4
Luyện đc câu dài
Luyện đọc câu dài
Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp
việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học,
mẹ lại thôi.
Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, đó việc
làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Luyện đọc nhóm
Yêu cầu
-
Phân công đọc theo đoạn
-
Tt cả thành viên đều đọc
-
Giải nghĩa từ cùng nhau
单击目录
lần, giáo ra cho chúng tôi một đề văn lớp: “Em đã làm
để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm t bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà rửa bát đĩa. Đôi khi, em
giặt khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế tôi
bỗng nhlần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em n
giặt bít tất”
Đọc theo nhóm
1
2
单击加目录
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn nthế này? Tôi
nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi
quần.” Cuối cùng, i kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để m đvất v
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, đó việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
(Theo Pi--va-rô-ra)
3
4
Thiết kế: Hương Thảo – tranthao121004@gmail.com
Luyện đọc toàn bài
Tiêu chí đánh giá
Đọc đúng
1
Đọc to, rõ
2
Ngắt nghỉ đúng chỗ
3
单击目录
lần, giáo ra cho chúng tôi một đề văn lớp: “Em đã làm
để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm t bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà rửa bát đĩa. Đôi khi, em
giặt khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế tôi
bỗng nhlần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em n
giặt bít tất”
单击加目录
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn nthế này? Tôi
nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi
quần.” Cuối cùng, i kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để m đvất v
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, đó việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
(Theo Pi--va-rô-ra)
02
Giải nghĩa từ
Trong bài “Bài tập làm
văn” có từ nào em chưa
hiểu nghĩa?
| 1/34

Preview text:

单击此处添加目录 Em thích đề văn nào dưới đây? Vì sao?
1. Kể về một việc em từng làm ở nhà
2. Kể một việc theo tưởng tượng của em 单击此处添加目录
Thứ … ngày … tháng … năm 2022 01 单击此处添加目录 Đọc mẫu TAI TAY NGHE MẮT DÕI * Giọng đọc => Giọng kể chuyện
=> Thay đổi ngữ điệu ở
lời trích dẫn bài làm văn
và lời nói trực tiếp của các nhân vật. 单击此处添加目录
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi
bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn 单击 xung q 此 uan处 h, 添 m 加 ọi n目录
gười vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và
quần.” Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. (Theo Pi-vô-va-rô-ra) Luyện đọc từ khó lia lịa rửa bát đĩa ngắn ngủn Cùng chia đoạn 单击此处添加目录
1 Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặ 2 t khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi
bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất”
3 Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn 单击 xung q 此 uan处 h, 添 m 加 ọi n目录
gười vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và
quần.” Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả” 4
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. (Theo Pi-vô-va-rô-ra) Luyện Luy đọ đ c c c âu c d ài
Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp
việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc
làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. Luyện đọc nhóm Yêu cầu
- Phân công đọc theo đoạn
- Tất cả thành viên đều đọc
- Giải nghĩa từ cùng nhau Đọc theo nhóm 单击此处添加目录
1 Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặ 2 t khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi
bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất”
3 Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn 单击 xung q 此 uan处 h, 添 m 加 ọi n目录
gười vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và
quần.” Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả” 4
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Thiết kế: Hương Thảo – tranthao121004@gmail.com (Theo Pi-vô-va-rô-ra)
Luyện đọc toàn bài Tiêu chí đánh giá 1 Đọc đúng 2 Đọc to, rõ 3 Ngắt nghỉ đúng chỗ 单击此处添加目录
Có lần, cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã
nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa”
Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm mọi
việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia,
nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi
bỗng nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất”
Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn 单击 xung q 此 uan处 h, 添 m 加 ọi n目录
gười vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà
nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và
quần.” Cuối cùng, tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp
mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả”
Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm
mà tôi đã nói trong bài tập làm văn. (Theo Pi-vô-va-rô-ra) 02 Giải nghĩa từ Trong bài “Bài tập làm
văn” có từ nào em chưa hiểu nghĩa?