Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Luyện tập

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 12 Kết nối tri thức: Bài tập làm văn - Luyện tập được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 3A3
Khởi động
Thứ 5 ngày 12 tháng 10 năm
2023
Tiếng Việt
Bài 12: Bài tập làm
văn( Tiết 2)
Hoạt động 1: Trả
lời câu hỏi
3. Để bài văn dài hơn, Cô-li-a đã làm
gì?
4. Em hãy giải thích vì sao Cô-li-a
vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà?
5. Em có nhận xét gì về Cô- li-a?
3. Để bài văn dài hơn, Cô- li-a đã làm gì?
Để bài văn dài thêm –li –a đã cố viết
thêm cả những việc bạn không làm như
giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.
4.Em hãy giải thích vì sao Cô- li-a vui vẻ nhận lời mẹ
làm việc nhà?
Cô –li –a vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà vì Cô-li-a
thấy mình cần phải thực hiện đúng những gì đã
viết, “ Nói phải đi đôi với làm”.
5. Em có nhận xét gì về Cô- Li –A ?
Cô-li-a một học sinh ý thức học tập đã rất cố
gắng để hoàn thành bài tập làm văn của mình.
Cô-li-a là người biết giữ lời “ Nói đi đôi với làm” nên đã
vui vẻ thực hiện các việc đã viết trong bài tập làm văn.
Hoạt động 2:
Đọc mở rộng
1. Đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,….về nhà trường
và viết phiếu đọc sách theo mẫu.
2. Trao đổi với bạn về bài em đã đọc và chia scách em đã làm để
m được câu chuyện, bài văn, bài thơ đó.
Em trao đổi nhóm với các
bạn về bài thơ, bài văn
em đã đọc.
Tham quan triển lãm
HOT ĐỘNG NỐI TIẾP
Em về nhà chia sẻ những
câu chuyện, bài văn, bài thơ
đó với người thân
Đọc chuẩn bị bài tiết 3
– Luyện từ và câu.
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP.
HẸN GẶP LẠI!
| 1/17

Preview text:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 3A3 Khởi động
Thứ 5 ngày 12 tháng 10 năm 2023 Tiếng Việt
Bài 12: Bài tập làm văn( Tiết 2)
Hoạt động 1: Trả lời câu hỏi
3. Để bài văn dài hơn, Cô-li-a đã làm gì?
4. Em hãy giải thích vì sao Cô-li-a
vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà?
5. Em có nhận xét gì về Cô- li-a?
3. Để bài văn dài hơn, Cô- li-a đã làm gì?
Để bài văn dài thêm Cô –li –a đã cố viết
thêm cả những việc bạn không làm như
giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.

4.Em hãy giải thích vì sao Cô- li-a vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà?
Cô –li –a vui vẻ nhận lời mẹ làm việc nhà vì Cô-li-a
thấy mình cần phải thực hiện đúng những gì đã
viết, “ Nói phải đi đôi với làm”.

5. Em có nhận xét gì về Cô- Li –A ?
Cô-li-a là một học sinh có ý thức học tập vì đã rất cố
gắng để hoàn thành bài tập làm văn của mình.
Cô-li-a là người biết giữ lời “ Nói đi đôi với làm” nên đã
vui vẻ thực hiện các việc đã viết trong bài tập làm văn.
Hoạt động 2: Đọc mở rộng
1. Đọc câu chuyện, bài văn, bài thơ,….về nhà trường
và viết phiếu đọc sách theo mẫu.

2. Trao đổi với bạn về bài em đã đọc và chia sẻ cách em đã làm để
tìm được câu chuyện, bài văn, bài thơ đó.
 Em trao đổi nhóm với các
bạn về bài thơ, bài văn em đã đọc. Tham quan triển lãm
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
Em về nhà chia sẻ những
Đọc và chuẩn bị bài tiết 3
câu chuyện, bài văn, bài thơ
– Luyện từ và câu. đó với người thân
CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP. HẸN GẶP LẠI!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • 3. Để bài văn dài hơn, Cô- li-a đã làm gì?
  • Slide 9
  • 5. Em có nhận xét gì về Cô- Li –A ?
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17