Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 13 Kết nối tri thức: Bài tay cô giáo - Đọc

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 13 Kết nối tri thức: Bài tay cô giáo - Đọc được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Thứ … ngày…tháng….năm 2022
Tiếng Việt
Bài 13: Bàn tay cô giáo
Tiết 1+2
Đọc
Khởi động

 !"#$
%&"'
!"#
() 
$
%&"'!"#
() $
* +" # ,  +- . 
  " / 0"1 2$ 3
+-#4"5
67089
:"$
ĐỌC VĂN BẢN
Bàn tay cô giáo
;<=#>
3#1
+>?
3@?,A
;<=#B
; 
;C=1
% >B $
+=? 
3># 
;CD"E1
F 6&0D$
G%D1H1I
JID">!
KL'@'
M6&NO
K@' 0
+P' 
Q%R+5JS
TI5PU&
>B
6&N
6&0D
TI58
;CD"VE1
F V6&0D
;<V=#>
;<V=#B
;<=#>
3#1
+>?
3@?,A
;<=#B
; 
;C=1
% >B $
+=? 
3># 
;CD"E1
F 6&0D$
G%D1H1I
JID">!
KL'@'
M6&NO
K@' 0
+P' 
Q%R+5JS
Bàn tay cô giáo
1
4
2
3
5
TI
5

W
@1
;<=#>
3#1
+>?
3@?,A
;<=#B
; 
;C=1
% >B $
+=? 
3># 
;CD"E1
F 6&0D$
G%D1H1I
JID">!
KL'@'
M6&NO
K@' 0
+P' 
Q%R+5JS
Bàn tay cô giáo
X5

'
+-0=8B
Câu 1Chọn lời giải thích phù hợp với mỗi từ dưới
đây:
$ ;C D" L < 0
?WY1
'$ +@ 6& N B7  47
1 0@1
$XL0< 7'
Câu 2+P=#70 
Z
QH1P[<\"P1]1[<KS
$3&1H1
'$3#UH
$%U@U) !
Câu 3+!!7^_`aK@' 0V+P' a
W&Z358-0=CU@U) 
!$
Câu 4 : Tìm những câu thơ nói về sự khéo léo của cô
giáo khi hướng dẫn học sinh làm thủ công.
*3#1
G+>?
*; 
*3># 
Câu 5: Dựa vào bài thơ, em hãy giới
thiệu bức tranh mà cô giáo đã tạo ra.
Kb=#7
 <'c #41$+
'c  7  C =   B 
   >7 @ ?W -
E$ % @  > 
E1]6&
C'L$
;<=#>
3#1
+>?
3@?,A
;<=#B
; 
;C=1
% >B $
+=? 
3># 
;CD"E1
F 6&0D$
G%D1H1I
JID">!
KL'@'
M6&NO
K@' 0
+P' 
Q%R+5JS
Bàn tay cô giáo
TI50
Nội dung: K`
 ' U
I) $
3 '@
' 0
P' 
UH0H) 
$
| 1/33

Preview text:

Thứ … ngày…tháng….năm 2022 Tiếng Việt
Bài 13: Bàn tay cô giáo Tiết 1+2 Đọc Khởi động Nói với bạn những điều em nhớ nhất về thầy cô giáo cũ của mình.
Gợi ý: Em nghĩ về những thầy cô giáo đã dạy mình
và nêu ra những điều em nhớ nhất.
- Tớ rất quý cô Thảo – cô
giáo dạy tớ năm lớp 1. Cô
Thảo rất nhẹ nhàng với học
sinh, cô luôn ân cần chỉ dạy chúng tớ.
Nói với bạn những điều em nhớ nhất về
thầy cô giáo cũ của mình. ĐỌC VĂN BẢN Bàn tay cô giáo Một tờ giấy trắng Một tờ giấy đỏ Cô gấp cong cong Mềm mại tay cô Thoắt cái đã xong Mặt trời đã phô Chiếc thuyền xinh quá! Nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ xanh nữa Như phép mầu nhiệm Cô cắt rất nhanh Hiện trước mắt em: Mặt nước dập dềnh Biển biếc bình minh Quanh thuyền sóng lượn. Rì rào sóng vỗ… Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô (Nguyễn Trọng Hoàn) Luyện đọc từ khó nắng tỏa sóng lượn sóng vỗ Luyện đọc câu Mặt nước / dập dềnh
Quanh thuyền / sóng lượn Một / tờ giấy trắng Một / tờ giấy đỏ Bàn tay cô giáo Một tờ giấy trắng
3 Một tờ giấy đỏ 1 Cô gấp cong cong Mềm mại tay cô Thoắt cái đã xong Mặt trời đã phô Luyện Chiếc thuyền xinh quá! Nhiều tia nắng tỏa. đọc đoạn 2 Thêm tờ xanh nữa Như phép mầu nhiệm 4 nối Cô cắt rất nhanh Hiện trước mắt em: tiếp Mặt nước dập dềnh Biển biếc bình minh Quanh thuyền sóng lượn. Rì rào sóng vỗ… Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô 5 (Nguyễn Trọng Hoàn) Bàn tay cô giáo Một tờ giấy trắng Một tờ giấy đỏ Cô gấp cong cong Mềm mại tay cô Đọc Thoắt cái đã xong Mặt trời đã phô toàn Chiếc thuyền xinh quá! Nhiều tia nắng tỏa. bài Thêm tờ xanh nữa Như phép mầu nhiệm Cô cắt rất nhanh Hiện trước mắt em: Mặt nước dập dềnh Biển biếc bình minh Quanh thuyền sóng lượn. Rì rào sóng vỗ… Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô (Nguyễn Trọng Hoàn) Trả lời câu hỏi
Câu 1: Chọn lời giải thích phù hợp với mỗi từ dưới đây:
a. Mặt nước chuyển động lên xuống nhịp nhàng
b. Tiếng sóng vỗ nhỏ, êm nhẹ,
phát ra đều đều liên tiếp c. Để lộ ra, bày ra
Câu 2 : Từ các tờ giấy, cô giáo đã làm ra những gì?
(ghép từ ngữ ở cột A với từ ngữ phù hợp ở cột B)
Câu 3 : Theo em, 2 dòng thơ "Biết bao điều lạ/Từ bàn tay cô"
muốn nói điều gì? Chọn câu trả lời hoặc nên ý kiến khác của em. a. Cô có phép màu b. Cô rất khéo tay
c. Nêu ý kiến khác của em
Câu 4 : Tìm những câu thơ nói về sự khéo léo của cô
giáo khi hướng dẫn học sinh làm thủ công.
- Cô gấp cong cong Thoắt cái đã xong - Mềm mại tay cô - Cô cắt rất nhanh
Câu 5 : Dựa vào bài thơ, em hãy giới
thiệu bức tranh mà cô giáo đã tạo ra.
Bằng các tờ giấy màu, cô giáo đã
tạo ra một bức tranh rất đẹp. Trong
bức tranh, ông mặt trời đang tỏa
những tia nắng, chiếu xuống cảnh
vật. Những chiếc thuyền trắng trôi
dập dềnh cùng những con sóng trên mặt biển. Luyện đọc lại Bàn tay cô giáo Một tờ giấy trắng Một tờ giấy đỏ Cô gấp cong cong Mềm mại tay cô Thoắt cái đã xong Mặt trời đã phô Chiếc thuyền xinh quá! Nhiều tia nắng tỏa. Thêm tờ xanh nữa Như phép mầu nhiệm Cô cắt rất nhanh Hiện trước mắt em: Mặt nước dập dềnh Biển biếc bình minh Quanh thuyền sóng lượn. Rì rào sóng vỗ… Biết bao điều lạ Từ bàn tay cô (Nguyễn Trọng Hoàn) Nội dung: Bài thơ ca ngợi bàn tay kì diệu của cô giáo. Cô đã tạo ra biết bao nhiêu điều lạ từ đôi bàn tay khéo léo của mình.