Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 14 Kết nối tri thức: Cuộc họp của chữ viết - Viết

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 14 Kết nối tri thức: Cuộc họp của chữ viết - Viết được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Thứ ... ngày ... tháng ... năm 2022
TIẾNG VIỆT
CUC HP CA
CH VIT
Đọc
Khởi động
Gợi ý: Em suy nghĩ đưa ra ý kiến của
mình. Theo em, khi viết một đoạn văn, bài
văn, nếu không dấu câu thì sẽ như thế
nào?
Trao đổi với bạn: Điều gì xảy ra nếu không có dấu
câu khi viết?
Trao đổi với bạn: Điều gì xảy ra nếu không có dấu
câu khi viết?
Theo tớ, nếu không có dấu câu
khi viết thì người đọc sẽ không biết
phải ngắt, nghỉ như thế nào và sẽ
không hiểu được ý nghĩa mà chúng
ta muốn thể hiện qua câu đó.
Bức tranh vẽ
gì?
CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT
Đọc văn bản
Cuc hp ca ch viết
Vừa tan học, các chữ cái dấu câu đã ngồi lại họp. Bác chữ A dõng dạc mở
đầu:
- Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng
hoàn toàn không biết chấm câu. đoạn văn em viết thế này: Chú lính bước vào
đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi”.
Có tiếng xì xào:
- Thế nghĩa là thế này: Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc sắt. Dưới chân
đi đôi giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.”
Tiếng cười rộ lên. Dấu chấm nói:
- Theo tôi, tất cả do cậu này chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ
nào, cậu ta chấm chỗ ấy.
Cả mấy dấu câu đều lắc đầu:
- Ẩu thế nhỉ!
Bác chữ A đề nghị:
- Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh dấu chấm cần yêu cầu Hoàng đọc
lại nội dung câu văn một lần nữa đã. Được không nào?
(Phỏng theo Trần Ninh Hồ)
Gii nghĩa t ng
Giải nghĩa từ ngữ
dõng dạc:
mạnh mẽ,
rõ ràng và
chững chạc
Gii nghĩa từ ng
Giải nghĩa từ ngữ
- lấm tấm:
nhiều hạt
nhỏ trên bề
mặt
Luyn đc từ
khó
Luyện đọc từ
khó
dõng dc
dõng dạc
m đu
mở đầu
st
mũ sắt
lm tm
lấm tấm
lc đu
lắc đầu
Luyện đọc câu
Từ nay,/ mi khi em
Hoàng định chm u,/
anh du chấm / yêu cầu
anh Hoàng đc li nội
dung câu văn / mt lần
nữa đã.//
Từ nay,/ mỗi khi em
Hoàng định chấm câu,/
anh dấu chấm / yêu cầu
anh Hoàng đọc lại nội
dung câu văn / một lần
nữa đã.//
Cuc hp ca ch viết
Vừa tan học, các chữ cái và dấu câu đã ngồi lại họp. Bác chữ A dõng dạc mở đầu:
- Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng hoàn
toàn không biết chấm câu. đoạn văn em viết thế này: Chú lính bước vào đầu chú. Đội
chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi”.
Có tiếng xì xào:
- Thế nghĩa thế này: Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc sắt. Dưới chân đi đôi
giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.”
Tiếng cười rộ lên. Dấu chấm nói:
- Theo tôi, tất cả do cậu này chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ nào, cậu ta
chấm chỗ ấy.
Cả mấy dấu câu đều lắc đầu:
- Ẩu thế nhỉ!
Bác chữ A đề nghị:
- Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh dấu chấm cần yêu cầu Hoàng
đọc lại nội dung câu văn một lần nữa đã. Được không nào?
(Phỏng theo Trần Ninh Hồ)
Luyện đọc theo
đoạn
1
4
3
2
Trả lời câu
hỏi
Câu 1: Câu chuyện kể về cuộc họp của
những ai?
Câu chuyện kể về cuộc họp của các chữ
cái
và dấu câu.
Cuộc họp của
các chữ cái
dấu câu bàn về
việc tìm cách
giúp đỡ bạn
Hoàng đặt dấu
câu cho đúng.
Câu 2: Cuộc họp đó bàn về
chuyện gì?
Gợi ý: Em đọc lời nói của bác chữ A để tìm ra chuyện cuộc
họp đó bàn đến.
Câu 3: Vì sao không ai hiểu những điều bạn Hoàng
đã viết?
Gợi ý: Em đọc đoạn văn bạn Hoàng viết trong lời kể của
bác chữ A và đưa ra lời giải thích của mình.
Không ai hiểu những điều bạn
Hoàng viết vì bạn ấy đặt dấu câu
một cách bừa bãi.
Câu 4: Dựa vào lời đề nghị của bác chữ A, sắp xếp các
bước mà Hoàng cần thực hiện.
a. Đọc lại câu b. Chấm câu c. Viết câu
Gợi ý: Em đọc kĩ lời nói của bác chữ A cuối bài đọc để trả lời câu
hỏi và sắp xếp các bước cho phù hợp.
c. Viết câu
a. Đọc lại câu
b. Chấm
câu
Câu 5: Em hãy góp thêm ý kiến để giúp bạn
Hoàng viết đúng.
Gợi ý: Em suy nghĩ
và đưa ra lời khuyên
cho bạn Hoàng để
bạn ấy cải thiện được
cách đặt dấu câu của
mình.
Theo em, bạn Hoàng
cần đọc thêm nhiều bài
đọc, câu chuyện để
làm quen với việc đặt
dấu câu của mọi người.
NỘI DUNG BÀI:
Nói lên tầm quan trọng
của dấu chấm câu. Nếu
đánh dấu chấm sai vị trí
sẽ làm cho người đọc hiểu
lầm ý của câu.
Luyện đọc lại
Cuc hp ca ch viết
Vừa tan học, c chữ cái dấu câu đã ngồi lại họp. Bác chữ A dõng
dạc mở đầu:
- Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp đm cách giúp đỡ em Hoàng.
Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu. đoạn văn em viết thế này: Chú
lính bước vào đầu chú. Đội chiếc sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán
lấm tấm mồ hôi”.
Có tiếng xì xào:
- Thế nghĩa thế y: Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc sắt.
Dưới chân đi đôi giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.”
Tiếng cười rộ lên. Dấu chấm nói:
- Theo tôi, tất cả do cậu y chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay
chỗ nào, cậu ta chấm chỗ ấy.
Cmấy dấu câu đều lắc đầu:
- Ẩu thế nhỉ!
Bác chữ A đề nghị:
- Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh dấu chấm cần yêu
cầu Hoàng
đc lại ni dung câu n một ln nữa đã. Đưc không o?
(Phỏng theo Trần Ninh H)
Luyện đọc lại
1
4
3
2
Viết
Ôn viết chữ hoa E, Ê
1. Tư thế ngồi viết:
- Lưng thẳng, không tì ngực vào bàn.
- Đầu hơi cúi.
- Mắt cách vở khoảng 25 đến 30 cm.
- Tay phải cầm bút.
- Tay trái tì nhẹ lên mép vở để giữ.
- Hai chân để song song thoải mái.
2. Cách cầm bút:
- Cầm bút bằng 3 ngón tay: ngón cái,
ngón trỏ, ngón giữa.
- Khi viết, dùng 3 ngón tay di chuyển
bút từ trái sang phải, cán bút nghiêng
về phía bên phải, cổ tay, khuỷu tay và
cánh tay cử động mềm mại, thoải mái;
- Không nên cầm bút tay trái.
1. Ôn viết chữ hoa E, Ê
1. Ôn viết chữ hoa E, Ê
1. Ôn viết chữ hoa E, Ê
VIẾT BẢNG
VIẾT VỞ
TẬP VIẾT
Việt Nam có 54 dân tộc anh em. Ê-đê là tên
của một trong 54 dân tộc ở nước ta.
2. Viết ứng dụng
a. Viết tên
riêng
VIẾT BẢNG
VIẾT VỞ
TẬP VIẾT
2. Viết ứng dụng
Hai câu thơ thể hiện tình cảm yêu
thương của một bạn nhỏ với mẹ của
mình, qua mong ước hóa thành mây
để che cho mẹ khỏi nắng khi mẹ đi
cấy lúa ngoài ruộng.
b. Viết
câu
Những chữ nào viết hoa?
Những chữ viết hoa là: Ư, E, T, H.
Ước gì em hóa thành
y
Em che cho mẹ suốt ngày
bóng râm.
(Thanh
Hảo)
Viết câu ứng dụng vào
vở
Ước gì em hóa thành
y
Em che cho mẹ suốt ngày
bóng râm.
(Thanh
Hảo)
Tiết 3 – 4
Luyện từ
và câu
1. 
 !"#!$#%##
1. 
 !"#!$#%##
(1)
Tớ bút nâu.
(2)
Tớ cao nhất hộp bút hiếm khi được
gọt.
(3)
Đây bút đỏ, bạn của tớ.
(4)
Bút đỏ thì thấp một mẩu
được gọt quá nhiều.
(5)
Tớ dùng keo gắn bút đỏ vào bên
cạnh tớ để bạn nhìn được ra ngoài hộp bút.
(Theo Nguyễn T)
(
&'
()  *+ (
,-'
() . #/ #0 *+ "1 # $ #
(
,2'
(3*+45*6.(
,7'
(8+4#1#/
$0$9"1:#;(
,<'
()=>*+
4"*?#*#1.#0*+
(1)
}Tớ là bút nâu.}
(2)
}T cao nhất hộp bút vì hiếm khi đưc gt.}
(2)
}Tớ cao nhất hộp bút vì hiếm khi được gọt.}
(3)
}Đây là bút đ, bn của t.}
(3)
}Đây là bút đỏ, bạn của tớ.}
(4)
}Bút đ thì thấp một mẩu vì được gt q nhiu.
(4)
}Bút đỏ thì thấp một mẩu vì được gọt quá nhiều.
(5)
}T dùng keo gn bút đ vào bên cạnh
t đ bạn nhìn được ra ngoài hp bút.
(5)
}Tớ dùng keo gắn bút đỏ vào bên cạnh
tớ để bạn nhìn được ra ngoài hộp bút.
2. Chọn thông tin đúng về câu kể.
2. Chọn thông tin đúng về câu kể.
Dùng để kể, tả,
giới thiệu.
Dùng để hỏi.
Kết thúc bằng dấu
chấm.
Kết thúc bằng dấu
chấm than.
3. Xếp các câu ới đây vào nhóm thích hp và gii
thích vì sao em xếp n vy
3. Xếp các câu dưới đây vào nhóm thích hợp và giải
thích vì sao em xếp như vậy
.8+@## A
.8+@## A
b.8+$0B*C
b.8+$0B*C
8+*+4"*?#
$1#$1A
8+*+4"*?#
$1#$1A
c 8+ #D " *+ "5
#>$E6.*+%$
c 8+  #D " *+ "5
#>$E6.*+%$
Câu kể
Câu hỏi
4. Tìm du câu (du chm, du chm hi, du chm
than) thay cho ô vuông.
4. Tìm dấu câu (dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm
than) thay cho ô vuông.
Minh là thành viên của lớp 3A Minh vừa chuyển từ trường khác
đến Bạn ấy vui vẻ giới thiệu:
-
Tớ tên là Tuệ Minh Tớ thích chơi cờ vua và múa ba lê
-
Các bạn xôn xao:
-
Tên của cậu đẹp quá
-
Tớ cũng thích chơi cờ vua lắm
-
Cậu có muốn tham gia câu lạc bộ cờ vua cùng tớ không
.
.
.
!
?
!
.
Luyện viết
ĐOẠN
1. F..#"!".*#4#G
";*/
1. F..#"!".*#4#G
";*/
)?H)#
&<#&&I$-J&<5I$.
KLMN#%#6.$+.*.?
)?H)#
&<#&&I$-J&<5I$.
KLMN#%#6.$+.*.?
2. O$0"I#G*D#"$0/$
#PQ.%#RS
2. O $0"I#G*D#"$0/$
#PQ.%#RS
T$U."V.#G";*D#
$1#W
X)?6.>$1A
XT$##I$A
XMN#%#6.>$1A
T$U."V.#G";*D#
$1#W
X)?6.>$1A
XT$##I$A
XMN#%#6.>$1A
3. Đc lại đon văn em viết, phát hiện lỗi và sa lỗi
(dung từ, đt câu, sp xếp ý,…).
3. Đọc lại đoạn văn em viết, phát hiện lỗi và sửa lỗi
(dung từ, đặt câu, sắp xếp ý,…).
Vận dụng
)1$$0CC";Q=#R#Y#Z
Q"R#NB
)1$$0CC";Q=#R#Y#Z
Q"R#NB
# Y#
# Y#
O%[W
\I#4QI
3U"N5U*+5U##]
Là cái gì?
Tìm đọc một s u đố vđ dùng học tp
hoc những đồ vật kc trưng.
Tìm đọc một số câu đố về đồ dùng học tập
hoặc những đồ vật khác ở trường.
*+$U
*+$U
H1#^]#
_#@#D*^
`C.
a?0
Là cái gì?
Tìm đọc một s u đố vđ dùng học tp
hoc những đồ vật kc trưng.
Tìm đọc một số câu đố về đồ dùng học tập
hoặc những đồ vật khác ở trường.
O?#/
O?#/
b.$C
c0#
8"##
)#%#]"*D
cái gì?
| 1/45

Preview text:

Thứ ... ngày ... tháng ... năm 2022 TIẾNG VIỆT CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT Đọc Khởi động
Trao đổi với bạn: Điều gì xảy ra nếu không có dấu câu khi viết?
Gợi ý: Em suy nghĩ và đưa ra ý kiến của
mình. Theo em, khi viết một đoạn văn, bài
văn, nếu không có dấu câu thì sẽ như thế nào?
Trao đổi với bạn: Điều gì xảy ra nếu không có dấu câu khi viết?
Theo tớ, nếu không có dấu câu
khi viết thì người đọc sẽ không biết
phải ngắt, nghỉ như thế nào và sẽ
không hiểu được ý nghĩa mà chúng
ta muốn thể hiện qua câu đó.
CUỘC HỌP CỦA CHỮ VIẾT Bức tranh vẽ gì? Đọc văn bản
Cuộc họp của chữ viết
Vừa tan học, các chữ cái và dấu câu đã ngồi lại họp. Bác chữ A dõng dạc mở đầu:
- Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng
hoàn toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này: “Chú lính bước vào
đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi”. Có tiếng xì xào:
- Thế nghĩa là thế này: “Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc mũ sắt. Dưới chân
đi đôi giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.”
Tiếng cười rộ lên. Dấu chấm nói:
- Theo tôi, tất cả là do cậu này chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ
nào, cậu ta chấm chỗ ấy.
Cả mấy dấu câu đều lắc đầu: - Ẩu thế nhỉ! Bác chữ A đề nghị:
- Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh dấu chấm cần yêu cầu Hoàng đọc
lại nội dung câu văn một lần nữa đã. Được không nào?
(Phỏng theo Trần Ninh Hồ) Giải ng hĩ h a từ t ừ ng n ữ dõng dạc: mạnh mẽ, rõ ràng và chững chạc Giải ả ngh g ĩa từ a n từ g n ữ - lấm tấm: có nhiều hạt nhỏ trên bề mặt Lu L yện ệ đọ đ c từ c từ khó dõng n dạ d c mũ s ắ s t mở m đầ đ u lấm t ấ ấ m t m ấ lắc đ c ầu ầ Lu L y u ện đ ọ đ c c c âu â Từ nay na , y / / mỗi khi k em em Hoà Ho n à g g định đ ch c ấm ấ câu, câ / / anh dấu chấm chấm / / yêu y cầu cầ anh Hoàng Ho àng đọc lại nội nộ dung ung câu c văn v / / một ộ lần lầ nữa đ nữa ã. ã // / Luyện đọc theo đoạn
Cuộc họp của chữ viết
1 Vừa tan học, các chữ cái và dấu câu đã ngồi lại họp. Bác chữ A dõng dạc mở đầu:
- Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng. Hoàng hoàn
toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này: “Chú lính bước vào đầu chú. Đội
chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi”. Có tiếng xì xào:
2 - Thế nghĩa là thế này: “Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc mũ sắt. Dưới chân đi đôi
giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.”
Tiếng cười rộ lên. Dấu chấm nói:
3 - Theo tôi, tất cả là do cậu này chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay chỗ nào, cậu ta chấm chỗ ấy.
Cả mấy dấu câu đều lắc đầu: - Ẩu thế nhỉ! Bác chữ A đề nghị:
4 - Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh dấu chấm cần yêu cầu Hoàng
đọc lại nội dung câu văn một lần nữa đã. Được không nào?
(Phỏng theo Trần Ninh Hồ) Trả lời câu hỏi
Câu 1: Câu chuyện kể về cuộc họp của những ai?
Câu chuyện kể về cuộc họp của các chữ cái và dấu câu.
Câu 2: Cuộc họp đó bàn về chuyện gì? Cuộc họp của các chữ cái và dấu câu bàn về việc tìm cách giúp đỡ bạn Hoàng đặt dấu câu cho đúng.
Gợi ý: Em đọc kĩ lời nói của bác chữ A để tìm ra chuyện mà cuộc họp đó bàn đến.
Câu 3: Vì sao không ai hiểu những điều bạn Hoàng đã viết?
Gợi ý: Em đọc kĩ đoạn văn bạn Hoàng viết trong lời kể của
bác chữ A và đưa ra lời giải thích của mình.
Không ai hiểu những điều bạn
Hoàng viết vì bạn ấy đặt dấu câu một cách bừa bãi.
Câu 4: Dựa vào lời đề nghị của bác chữ A, sắp xếp các
bước mà Hoàng cần thực hiện.
a. Đọc lại câu b. Chấm câu c. Viết câu
Gợi ý: Em đọc kĩ lời nói của bác chữ A cuối bài đọc để trả lời câu
hỏi và sắp xếp các bước cho phù hợp. c. Viết câu a. Đọc lại câu b. Chấm câu
Câu 5: Em hãy góp thêm ý kiến để giúp bạn Hoàng viết đúng. Theo em, bạn Hoàng Gợi ý: Em suy nghĩ
cần đọc thêm nhiều bài
và đưa ra lời khuyên
đọc, câu chuyện để cho bạn Hoàng để
làm quen với việc đặt
bạn ấy cải thiện được
dấu câu của mọi người.
cách đặt dấu câu của mình. NỘI DUNG BÀI:
Nói lên tầm quan trọng
của dấu chấm câu. Nếu
đánh dấu chấm sai vị trí
sẽ làm cho người đọc hiểu lầm ý của câu. Luyện đọc lại Luyện đọc lại
Cuộc họp của chữ viết
1 Vừa tan học, các chữ cái và dấu câu đã ngồi lại họp. Bác chữ A dõng dạc mở đầu:
- Thưa các bạn! Hôm nay, chúng ta họp để tìm cách giúp đỡ em Hoàng.
Hoàng hoàn toàn không biết chấm câu. Có đoạn văn em viết thế này: “Chú lính
2 bước vào đầu chú. Đội chiếc mũ sắt dưới chân. Đi đôi giày da trên trán lấm tấm mồ hôi”. Có tiếng xì xào:
3 - Thế nghĩa là thế này: “Chú lính bước vào. Đầu chú đội chiếc mũ sắt.
Dưới chân đi đôi giày da. Trên trán lấm tấm mồ hôi.”
Tiếng cười rộ lên. Dấu chấm nói:
- Theo tôi, tất cả là do cậu này chẳng bao giờ để ý đến dấu câu. Mỏi tay
chỗ nào, cậu ta chấm chỗ ấy. Cả
4 mấy dấu câu đều lắc đầu: - Ẩu thế nhỉ! Bác chữ A đề nghị:
- Từ nay, mỗi khi em Hoàng định chấm câu, anh dấu chấm cần yêu cầu Hoàng
đọc lại nội dung câu văn một lần nữa đã. Được không nào?
(Phỏng theo Trần Ninh Hồ) Viết Ôn viết chữ hoa E, Ê 1. Tư thế ngồi viết:
- Lưng thẳng, không tì ngực vào bàn. - Đầu hơi cúi.
- Mắt cách vở khoảng 25 đến 30 cm. - Tay phải cầm bút.
- Tay trái tì nhẹ lên mép vở để giữ.
- Hai chân để song song thoải mái. 2. Cách cầm bút:
- Cầm bút bằng 3 ngón tay: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa.
- Khi viết, dùng 3 ngón tay di chuyển
bút từ trái sang phải, cán bút nghiêng
về phía bên phải, cổ tay, khuỷu tay và
cánh tay cử động mềm mại, thoải mái;
- Không nên cầm bút tay trái.
1. Ôn viết chữ hoa E, Ê
1. Ôn viết chữ hoa E, Ê
1. Ôn viết chữ hoa E, Ê VIẾT BẢNG VIẾT VỞ TẬP VIẾT
2. Viết ứng dụng a. Viết tên riêng VIẾT BẢNG VIẾT VỞ
Việt Nam có 54 dân tộc anh em. Ê-đê là tên TẬP VIẾT
của một trong 54 dân tộc ở nước ta.
2. Viết ứng dụng b. Viết câu Ước gì em hóa thành mây
Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm. (Thanh
Những chữ nào viết hoa? Hảo)
Hai câu thơ thể hiện tình cảm yêu
thương của một bạn nhỏ với mẹ của mình, qua mon N g h ư ữ ớc ng h c óa hữ t vih ếà t nh h o mâ a lày : Ư, E, T, H.
để che cho mẹ khỏi nắng khi mẹ đi cấy lúa ngoài ruộng.
Viết câu ứng dụng vào vở Ước gì em hóa thành mây
Em che cho mẹ suốt ngày bóng râm. (Thanh Hảo) Tiết 3 – 4 Luyện từ và câu 1. 1 Các . câ Các u câ trong đoạn dướ t i đây đư i đâ ợc gọi là c câ gọi là u kể. câ Hãy sắp xếp cá Hãy sắp xế c câ p cá u đó vào nhóm c câ thí u đó vào nhóm ch hợ thí p.
(1) Tớ là bút nâu. (2) Tớ cao nhất hộp bút vì hiếm khi được
gọt. (3) Đây là bút đỏ, bạn của tớ. (4) Bút đỏ thì thấp một mẩu
vì được gọt quá nhiều. (5) Tớ dùng keo gắn bút đỏ vào bên
cạnh tớ để bạn nhìn được ra ngoài hộp bút. (Theo Nguyễn Trà)
(1) Tớ là bút nâu. (2) Tớ cao nhất hộp bút vì hiếm khi
được gọt. (3) Đây là bút đỏ, bạn của tớ. (4) Bút đỏ thì thấp
một mẩu vì được gọt quá nhiều. (5) Tớ dùng keo gắn bút
đỏ vào bên cạnh tớ để bạn nhìn được ra ngoài. hộp bút. (1) Tớ là bút nâu. (3 ( ) )Đây là bút đỏ, ỏ bạ b n của tớ t . (2 ( ) )Tớ ớ cao nhất hộp hộ bút vì v hiếm m khi đư đ ợc ợ gọ g t. t (4 ( ) Bút đỏ đ ỏ thì thấp p một mộ mẩu vì v được ượ gọt q ọ uá nhiều. ề (5 ( ) )Tớ T dù d ng ng ke k o o gắ g n bú b t t đỏ đ vào bê b n cạnh tớ t để đ ể bạn nhìn đượ đ c ra r ngo ng ài hộp ộ p bút. 2. Chọn thông t in đúng về Chọn thông t câu kể in đúng về . câu kể
Dùng để kể, tả, giới thiệu. Dùng để hỏi.
Kết thúc bằng dấu
Kết thúc bằng dấu chấm. chấm than. 3. Xếp
p các câu dưới đâ đ y vào nhó nh m m thíc th h h hợ h p và giả i i thíc th h h vì ìsao em xếp p như v n ậy Câu kể a. B a. ú B t n âu â t rông như t hế nào? ế b. Bú B t n âu â l à một à m người b ời ạn t ạ ốt. c. Bút B nâu â nhảy với bút vàng, g, lắng nghe ư e ớc ư m ớc ơ m của bút ơ tím. m Câu hỏi d. Bút B nâu â gắn bút đỏ vào à bên cạnh cạ mì m nh đ ể l ể àm à g ì? 4. Tì T m d m ấu ấ câ c u ( dấ d u ch u ấm ấ , d m ấu ấ ch c ấm h ấ ỏ m h i, dấ , d u ch u ấ ch m m th t an a ) t ) h t ay a ch c o ô vu v ông n .
Minh là thành viên của lớp 3A
. Minh vừa chuyển từ trường khác đến
. Bạn ấy vui vẻ giới thiệu:
-Tớ tên là Tuệ Minh
. Tớ thích chơi cờ vua và múa ba lê . -Các bạn xôn xao:
-Tên của cậu đẹp quá !
-Tớ cũng thích chơi cờ vua lắm !
-Cậu có muốn tham gia câu lạc bộ cờ vua cùng tớ không ? Luyện viết ĐOẠN 1. Q 1. uan sát t ua ranh và n sát t đóng ranh và vai bạ va n nhỏ để gi i bạ ớ n nhỏ để gi i thiệu i thi về bạn ấy về . bạn ấy Tớ tên tê là là Hà Hà My M . y Tớ sin s h ngày à 15 thán á g 11 1 năm ă 2015, năm ă nay a tớ 8 tuổi. S i. ở th ích củ h c a tớ a là mú là a b a lê . 2. Viế V t m iế ột đoạn t m văn giới thi ột đoạn ệu bản t văn giới thi hân và ệu bản t o hân và một t m ấm ột t thẻ rồi t thẻ rang trí rồi t thậ rang trí t đẹp. thậ Em E dự m a dự v a ào g ào ợi ợ ý sau để gi ới t ới hiệu v ề bản t ề hân mì m nh: - T ên c T ủ ên c a em a l em à l g à ì? - Em E si m nh n gày tháng n ăm ă nào? m - Sở t Sở hích củ ch c a em a l em à l g à ì?
3. Đọc lại iđoạn văn em viết, phát hiện lỗi và sửa lỗi i
(dung từ, đặt câu, sắp xếp ý,…). ) Vận dụng Tìm T đọc một số
s câu đố về đồ dùng học tập hoặc những
đồ vật khác ở trường. Ví dụ:
Ngăn nhỏ rồi lại ngăn to
Đựng vở, đựng bút, đựng kho sách đầy. Là cái gì? Chiế i c cặp sách Tìm T đọc đọ một mộ s ố câu đố đố về đồ đ dùng dùn học tập ho h ặc những
những đồ vật khác ở trườ ư ng. Mình tròn đầu nhọn Không phải bò trâu Uống nước ao sâu Lên cày ruộng cạn Là cái gì? Cái bút mực Tìm T đọc đọ một mộ s ố câu đố đố về đồ đ dùng dùn học tập ho h ặc những
những đồ vật khác ở trườ ư ng. Da trắng muốt Ruột trắng tinh Bạn với học sinh Thích cọ đầu vào bảng Là cái gì? Viên V phấn
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • Slide 37
  • Slide 38
  • Slide 39
  • Slide 40
  • Slide 41
  • Slide 42
  • Slide 43
  • Slide 44
  • Slide 45