Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 15 Kết nối tri thức: Thư viện - Viết

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 15 Kết nối tri thức: Thư viện - Viết được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.




Giới thiệu với bạn về nơi đọc sách mà em yêu thích.


KHỞI ĐỘNG
Cùng làm việc nhóm đôi
Khi quay trở lại trường sau nghỉ, các bạn reo vui sướng khi phát hiện ra một điều tuyệt vời.
Đối diện với dãy lớp học, một căn phòng mới đã biến thành thư viện. Bên trong căn phòng rất
nhiều giá chất đầy những quyển sách đmàu sắc. Trong phòng còn cả bàn ghế để các bạn
thể ngồi đọc sách ngay tại đó nữa.
Thầy hiệu trưởng nói:
- Đây thư viện của các em. Các em thđọc bất kì quyển sách nào đây. Cứ thoải mái
vào thư viện khi nào thấy thích. Nếu muốn, các em thể mượn sách về nhà đọc. Nhưng đọc xong
thì phải trả lại nhé.
Nếu ở nhà có sách gì các em muốn bạn khác cùng đọc, hãy mang đến đây. Bây giờ thì đọc thật nhiều
sách vào.
Thế tất cả các học sinh mặt đó đều cùng vào tviện. Các bạn sôi nổi chọn sách cho mình
rồi mang ra ghế đọc. Nhưng ghế chỉ đủ cho một nửa số học sinh thôi. Những bạn còn lại đành phải
đứng đọc. Quang cảnh thư viện lúc này hệt như một toa tàu điện đông đúc với những hành khách
đứng ngồi để đọc sách, trông đến là ngộ.
Từ hôm đó, bạn nào đến trường cũng háo hức ghé vào thư viện. Ai cũng vui lắm.
(Theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ)





 !"#
$%&'"()*
+!,-'.%/
0123,'ngay tại đó nữa/
0124511thật nhiều sách
vào.
012#6)2/
1. 789
/
2. #!12/
Khi quay trở lại trường sau nghỉ, các bạn reo vui sướng khi phát hiện ra một điều tuyệt vời. Đối
diện với dãy lớp học, một căn phòng mới đã biến thành thư viện. Bên trong căn phòng rất nhiều giá
chất đầy những quyển sách đủ màu sắc. Trong phòng còn cả bàn ghế để các bạn thể ngồi đọc
sách ngay tại đó nữa.
Thầy hiệu trưởng nói:
- Đây thư viện của các em. Các em thể đọc bất quyển sách nào đây. Cứ thoải mái vào
thư viện khi nào thấy thích. Nếu muốn, các em thể mượn sách về nhà đọc. Nhưng đọc xong tphải
trả lại nhé.
Nếu nhà sách các em muốn bạn khác cùng đọc, hãy mang đến đây. Bây giờ thì đọc thật nhiều
sách vào.
Thế tất cả các học sinh mặt đó đều cùng vào thư viện. Các bạn sôi nổi chọn sách cho mình rồi
mang ra ghế đọc. Nhưng ghế chỉ đcho một nửa số học sinh thôi. Những bạn còn lại đành phải đứng
đọc. Quang cảnh thư viện lúc này hệt như một toa tàu điện đông đúc với những hành khách đứng ngồi để
đọc sách, trông đến là ngộ.
Từ hôm đó, bạn nào đến trường cũng háo hức ghé vào thư viện. Ai cũng vui lắm.
(Theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ)
1
1
2
2
3
3


:'-3(;!
'<=!1>><?2-
@A?!B'1!
C>
1(

3. :'-D
E'@.
)8

>
F
<G!
H'!
(
I'!()-<1!
'>J8&KL
MEJH'!(.>N</JJ
:'-
DE'@
#'.* !'KDO?
@2   P   .! B' D
'-*Q
# @2 P   .! < R
68P@/
#'4,-'.%PS
@2 P)T&B'
DQ
,-'.%S@2
 1(  1  ? T
B.()2?! +!
D  ' ? U E  @V KD
H'-E1.

1(
?
)8
,
>
F
<
G!,
H'!
(
I'! ( 
 ) - 
 < 1! '
>J8
&  K
L M E J
H'! ( .>
N</JJ

DE'@
#'  D !1 @2 W V- H'! (   .>
X<1!'>Q
DU*L?*ME ?X
&KLM.Y'/
#'Z#@27 (V-1KU
8Q
#@26.51' 8D.!<B'
'- *"  @2 > F  ? @2 1 
.*[1L\1"![')$/
#']UB58=Q
^T_
`A%'Q
`.>1Q
`U&)12 DQ
`UB'DS@Q
DE'@
]<'
R1@8&
,-$ )'>)<=
'-*X8@2 /
Tiếng
Việt
Quan sát tranh và đọc
các câu hỏi dưới
tranh
Giải nghĩa từ khó
Pu-skin (1799-1837): nhà thơ lớn nước
Nga
Thi hào: nhà thơ lớn, rất nổi tiếng
Ứng tác: sáng tác và đọc ngay tại chỗ
Thiên hạ: Mọi người
Cậu học trò này
đã đọc câu thơ
như thế nào?
Em hãy đọc
3 câu thơ
của Pu-skin
Thầy giáo yêu
cầu học sinh
điều gì?
Thầy giáo yêu cầu
Pu-skin điều gì?
Thảo luận nhóm
.D
@-
.8)8
Nội dung các
bức tranh
Thầy giáo yêu cầu học sinh
làm thơ về mặt trời
| 1/55

Preview text:

Tiếng Việt Thư viện ( 3 tiết) Tiếng Việt Thư Viện KHỞI ĐỘNG
Giới thiệu với bạn về nơi đọc sách mà em yêu thích.
Cùng làm việc nhóm đôi Tiếng Việt Bài 15: Thư
Khi quay trở lại trường sau kì nghỉ, các bạn hò reo vui sướng khi phát hiện ra một điều tuyệt vời. Viện
Đối diện với dãy lớp học, một căn phòng mới đã biến thành thư viện. Bên trong căn phòng có rất
nhiều giá chất đầy những quyển sách đủ màu sắc. Trong phòng còn có cả bàn và ghế để các bạn có
thể ngồi đọc sách ngay tại đó nữa. Thầy hiệu trưởng nói:
- Đây là thư viện của các em. Các em có thể đọc bất kì quyển sách nào có ở đây. Cứ thoải mái
vào thư viện khi nào thấy thích. Nếu muốn, các em có thể mượn sách về nhà đọc. Nhưng đọc xong thì phải trả lại nhé.
Nếu ở nhà có sách gì các em muốn bạn khác cùng đọc, hãy mang đến đây. Bây giờ thì đọc thật nhiều sách vào.
Thế là tất cả các học sinh có mặt ở đó đều cùng vào thư viện. Các bạn sôi nổi chọn sách cho mình
rồi mang ra ghế đọc. Nhưng ghế chỉ đủ cho một nửa số học sinh thôi. Những bạn còn lại đành phải
đứng đọc. Quang cảnh thư viện lúc này hệt như một toa tàu điện đông đúc với những hành khách
đứng ngồi để đọc sách, trông đến là ngộ.
Từ hôm đó, bạn nào đến trường cũng háo hức ghé vào thư viện. Ai cũng vui lắm.
(Theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ) Tiếng Việt Bài 15: Thư viện 1. Hướng dẫn đọc.
Đọc đúng các tiếng dễ phát âm sai; Cách
ngắt giọng ở những câu dài; Đọc diễn cảm lời
của thầy hiệu trưởng.
2. Chia đoạn.
+ Đoạn 1: Từ đầu đến ngay tại đó nữa.
+ Đoạn 2: Tiếp theo cho đến thật nhiều sách vào.
+ Đoạn 3: Còn lại. Tiếng Việt Bài 15: Thư viện
1 Khi quay trở lại trường sau kì nghỉ, các bạn hò reo vui sướng khi phát hiện ra một điều tuyệt vời. Đối
diện với dãy lớp học, một căn phòng mới đã biến thành thư viện. Bên trong căn phòng có rất nhiều giá
chất đầy những quyển sách đủ màu sắc. Trong phòng còn có cả bàn và ghế để các bạn có thể ngồi đọc sách ngay tại đó nữa.
2 Thầy hiệu trưởng nói:
- Đây là thư viện của các em. Các em có thể đọc bất kì quyển sách nào có ở đây. Cứ thoải mái vào
thư viện khi nào thấy thích. Nếu muốn, các em có thể mượn sách về nhà đọc. Nhưng đọc xong thì phải trả lại nhé.
Nếu ở nhà có sách gì các em muốn bạn khác cùng đọc, hãy mang đến đây. Bây giờ thì đọc thật nhiều sách vào.
Thế là tất cả các học sinh có mặt ở đó đều cùng vào thư viện. Các bạn sôi nổi chọn sách cho mình rồi
3 mang ra ghế đọc. Nhưng ghế chỉ đủ cho một nửa số học sinh thôi. Những bạn còn lại đành phải đứng
đọc. Quang cảnh thư viện lúc này hệt như một toa tàu điện đông đúc với những hành khách đứng ngồi để
đọc sách, trông đến là ngộ.
Từ hôm đó, bạn nào đến trường cũng háo hức ghé vào thư viện. Ai cũng vui lắm.
(Theo Tốt-tô-chan, cô bé bên cửa sổ)
Luyện từ và giải nghĩa
Tàu điện: một phương tiện giao thông công cộng , chạy
bằng điện,chia thành nhiều toa
Môn: Tiếng Việt
3. Luyện đọc và tìm hiểu bài. Thoải lớp một nửa mái học sôi quang nổi cảnh
Quang cảnh thư viện lúc này hệt như một toa
tàu điện đông đúc/ với những hành khách đứng
ngồi để đọc/ quang cảnh trông thật ngộ.//
Tiếng Việt Thư viện Luyện đọc Tìm hiểu bài thoải lớp sôi
Câu 1: Đến trường sau kì nghỉ, các mái ộ , t học, quang nổi
bạn học sinh đã phát hiện ra điều gì tuyệt vời? nửa, cảnh
Các bạn đã phát hiện ra một căn
Quang cảnh thư phòng mới đã biến thành thư viện.
viện lúc này hệt Câu 2: Thầy hiệu trưởng đã dặn các
như một toa tàu bạn học sinh đã làm được những điều
điện đông đúc/ với gì?
Thầy hiệu trưởng dặn các bạn học
những hành khách sinh thoải mái vào thư viện, mượn
đứng ngồi để đọc/ sách về đọc và trả lại, mang sách của
quang cảnh trông mình đến thu viện, có thể đọc bất kì thật ngộ.// quyển nào. Tìm hiểu bài
Câu 3: Vì sao bạn nhỏ thấy quang cảnh thư viện trông
giống như một toa tàu đông đúc?

Vì có người đứng, người ngồi để đọc sách, giống như
những hành khách đứng ngồi trên tàu điện.

Câu 4: Các bạn Hs cảm thấy như thế nào khi có thư viện mới?
Các bạn hò reo vui sướng vì phát hiện ra một điều
tuyệt vời; các bạn sôi nổi chọn sách, bạn nào đến
trường cũng háo hức ghé vào thư viện; ai cũng vui lắm.
Tìm hiểu bài
Câu 5: Nói về thư viện mà em ước mơ? Gợi ý:
- Thư viện nằm ở đâu?
- Thư viện trông như thế nào?
- Thư viện có những loại sách gì?
- Thư viện có điều gì đặc biệt?
Nội dung
Bài văn cho biết Thư viện với những
chiếc giá đầy ắp sách luôn là một nơi đến
tuyệt vời đối với các bạn học sinh.
Tiếng Việt
Quan sát tranh và đọc
các câu hỏi dưới tranh Giải nghĩa từ khó
Pu-skin (1799-1837): nhà thơ lớn nước Nga
Thi hào: nhà thơ lớn, rất nổi tiếng
Ứng tác: sáng tác và đọc ngay tại chỗ Thiên hạ: Mọi người Thảo luận nhóm Thầy giáo yêu Cậu học trò này cầu học sinh đã đọc câu thơ như thế nào? điều gì? Em hãy đọc Thầy giáo yêu cầu 3 câu thơ Pu-skin điều gì? của Pu-skin Trình bày trước lớp Nội dung các bức tranh
Thầy giáo yêu cầu học sinh làm thơ về mặt trời