Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 16 Kết nối tri thức: Ngày em vào đội - Luyện tập

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 16 Kết nối tri thức: Ngày em vào đội - Luyện tập được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

CHÀO MNG
THY CÔ V D
GI LP 3C!
CHÀO MNG THY
CÔ
V D GI LP 3A1
KHI
ĐNG
KHI
ĐNG
Tiếng Việt
Luyện tập:
Mở rộng vốn từ về thư viện
Câu cảm
Người
Đồ vật
Hoạt
động
tìm
sách
thẻ thư
viện
phiếu mượn
sách
sách mượn
giá sách
người
mượn
người đọc
báo
thủ thư
đọc
trả
Thảo luận nhóm 4
Xếp các từ ngữ vào nhóm thích hợp
Viết vào phiếu học tập
Tìm thêm các tngữ chỉ người, đvật,
hoạt động thư vin.
Quan sát tranh
So sánh câu nói được viết trong 2 tranh.
Làm việc
nhóm đôi
CHIA SẺ TRƯỚC LỚP
Trình bày Nhận xét
Các câu được viết
ở tranh A
Các câu được viết
ở tranh B
Từ ngữ
Dấu câu
Mục đích
nói
Không có “thế, lắm,
quá”
Có “thế, quá,
lắm”
Dấu chấm
Dấu chấm
than
Kể
Nêu cảm xúc
3. Từ in đậm ở bài tập 2 bổ sung điều gì cho
câu?
cảm xúc của
người nói
mong muốn
của người
nói
Nội dung kể,
tả, giới thiệu
4. Chuyển các câu dưới đây thành câu
cảm
(theo mẫu).
M: Quyển từ điển này hữu ích
=> Quyển từ điển này hữu ích
quá!
a. Bạn ấy đọc nhiều sách.
b. Thư viện trường mình rộng.
c. Thư viện đón cửa muộn.
CHIA SẺ TRƯỚC LỚP
Trình bày Nhận xét
4. Chuyển các câu dưới đây thành câu
cảm
(theo mẫu).
M: Quyển từ điển này hữu ích
=> Quyển từ điển này hữu ích quá!
a. Bạn ấy đọc nhiều sách.
b. Thư viện trường mình rộng.
c. Thư viện đón cửa muộn.
=> Bạn ấy đọc nhiều sách
quá!
=> Thư viện trường mình rộng
lắm!
=> Thư viện đón cửa muộn
thế!
| 1/15

Preview text:

C C H H À À O O M M Ừ Ừ N N G G T HẦY THẦY CÔ C ÔV Ề DỰ VỀ G D IỜ Ự L GIỚ ỜP L3C Ớ ! P 3A1 KH K Ở H I Ở I ĐỘ Đ N Ộ G N Tiếng Việt Luyện tập:
Mở rộng vốn từ về thư viện Câu cảm tìm thẻ thư phiếu mượn sách viện sách sách mượn người giá sách mượn người đọc báo thủ thư đọc trả Người Đồ vật Hoạt động Thảo luận nhóm 4
Xếp các từ ngữ vào nhóm thích hợp
Viết vào phiếu học tập
Tìm thêm các từ ngữ chỉ người, đồ vật,
hoạt động ở thư viện.Quan sát tranh
So sánh câu nói được viết trong 2 tranh. Làm việc nhóm đôi CHIA SẺ TRƯỚC LỚP Trình bày Nhận xét
Các câu được viết Các câu được viết ở tranh A ở tranh B Từ ngữ
Không có “thế, lắm, Có “thế, quá, quá” lắm” Dấu câu Dấu chấm Dấu chấm Mục đích than Kể Nêu cảm xúc nói
3. Từ in đậm ở bài tập 2 bổ sung điều gì cho câu? mong muốn cảm xúc của Nội dung kể, của người người nói tả, giới thiệu nói
4. Chuyển các câu dưới đây thành câu cảm (theo mẫu).
M: Quyển từ điển này hữu ích
=> Quyển từ điển này hữu ích quá!
a. Bạn ấy đọc nhiều sách.
b. Thư viện trường mình rộng.
c. Thư viện đón cửa muộn. CHIA SẺ TRƯỚC LỚP Trình bày Nhận xét
4. Chuyển các câu dưới đây thành câu cảm (theo mẫu).
M: Quyển từ điển này hữu ích
=> Quyển từ điển này hữu ích quá!
a. Bạn ấy đọc nhiều sách.
=> Bạn ấy đọc nhiều sách b. Thư
quá! viện trường mình rộng.
=> Thư viện trường mình rộng c. T lắ hư m! viện đón cửa muộn.
=> Thư viện đón cửa muộn thế!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15