Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 29 Kết nối tri thức: Ngôi nhà trong cỏ - Đọc

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 29 Kết nối tri thức: Ngôi nhà trong cỏ - Đọc được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Môn:

Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu

Thông tin:
34 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 29 Kết nối tri thức: Ngôi nhà trong cỏ - Đọc

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 29 Kết nối tri thức: Ngôi nhà trong cỏ - Đọc được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

25 13 lượt tải Tải xuống
Bài
29
Tiếng Việt Lớp 3
NGÔI NHÀ TRONG CỎ
Người thực hiện : Lê Hồng Nhung
Chuồn chuồn đang bay.
Nhái cào cào đang
chơi cùng nhau.
Dế đang đào đất và hát.
在此输入文字
Đọc
văn
bản
     
   !
"# $%
&      ' ế
 ( )  *!
"&$ )'%%
&  + !
", %, %
,      ế ế

-       . /ướ ướ ế
&   .     0.  ế ư
.      & ế
   !
", ,   # 1 ế
&  )2 '!
" ,      3       4 /
 
-  5!ế ượ
"6    ', .  ế
7  !
"8  $   
. 9 * * . ế
&  5**. ế
&   '   :  ượ
/. '  5  ướ ươ
Luyện đọc
từ khó
7 
6
;
<
 
& 
< 
Luyện đọc
câu
&       ế
'  ( )  *
&  '   :  ượ
/. '  5  ướ ươ
Chia đoạn
9  =! ,      ế ế

9 >!,   4/ ế ế
9 ?!9 @
    
   !
"# $%
&       ' ế
 ( )  *!
"&$ )'%%
&  + !
", %, %
,      ế ế
=
Đọc nối
tiếp
đoạn
-       . /& ướ ướ ế
  .     0. .   ế ư ế
         &     
!
", ,   # 1 ế
&  )2 '!
",   3   4/ 
-  5!ế ượ
"6    ', .  ế
7  !
"8  $   . 9 * ế
* . 
&        5 *  * .  &    ế
'   : /. '  5  ượ ướ
ươ
>
?
    
   !
"# $%
&       ' ế
 ( )  *!
"&$ )'%%
&  + !
", %, %
,      ế ế
=
Luyện đọc
theo nhóm
-       . /& ướ ướ ế
  .     0. .   ế ư ế
         &     
!
", ,   # 1 ế
&  )2 '!
",   3   4/ 
-  5!ế ượ
"6    ', .  ế
7  !
"8  $   . 9 * ế
* . 
&        5 *  * .  &    ế
'   : /. '  5  ượ ướ
ươ
>
?
    
   !
"# $%
&       ' ế
 ( )  *!
"&$ )'%%
&  + !
", %, %
,      ế ế
Đọc
toàn
bài
-       . /& ướ ướ ế
  .     0. .   ế ư ế
    &    !
", ,   # 1 ế
&  )2 '!
",   3   4/ 
-  5!ế ượ
"6    ', .  ế
7  !
"8  $   . 9 * ế
* . 
&        5 *  * .  &    ế
'  : /. '  5  ư ướ
ươ
TRẢ LỜI CÂU HỎI
;   )  ế
  *A%
B )C 4 D ế Hay nhái n? /

               
   !
"# $%
&      ' ế
 ( ) *!
"&$ )'%%
Đáp án: Vào sáng sớm, một tiếng hát rất
hay khiến cào cào, nhái bén, chuồn chuồn
chú ý.
& :  %
Đáp án: c
bạn phát hiện
ra dế than
đang vừa y
nhà vừa t.
Em đọc đoạn n từ/Thế cào cào
đến/pháo tay lộp bộpđể trả lời câu
hỏi
,     ế
 ế
-       . ướ ướ ế
  /  &    .   
     0 .    .   ế ư ế
   
&        . ế ế
 / %
Em đọc đoạn văn từ/Thế cào cào
đến/po tay lp bộpđ trả lời u
hỏi
,     ế
 ế
-      . ướ ướ ế
  /  &    .  
     0 .    .   ế ư ế
    
Chi tiết cho thấy cuộc gặp gỡ của các
bạn với dế thân rất thân mật là: Khi dứt
bài hát, dế than giật mình nghe thấy một
tràng pháo tay lộp bộp. Sau đó, các bạn
tự giới thiệu về mình để làm quen với dế
than.
& :*.   ế
%
Em đọc câu nói của nhái
bén cuối bài để trả lời câu
hỏi.
7  !
"8  $  
 . 9 * * .  ế

Đáp án:
Các bạn giúp dế than dựng
nhà.
BC   * . ế
%
Việc các bạn giúp
đỡ dế than cho
thấy các bạn
những người bạn
tốt, biết giúp đỡ
người khác.
3  )        
  . 7  $  ế ườ
:#   5* .  ế
'$D
Luyện
đọc lại
     
   !
"# $%
&      ' ế
 ( )  *!
"&$ )'%%
&  + !
", %, %
,      ế ế

-       . /ướ ướ ế
&   .     0.  ế ư
.      & ế
   !
", ,   # 1 ế
&  )2 '!
" ,      3       4 /
 
-  5!ế ượ
"6    ', .  ế
7  !
"8  $   
. 9 * * . ế
&  5**. ế
&   '   :  ượ
/. '  5  ướ ươ
Nói
nghe
HÀNG XÓM CỦA TẮC
Câu 1: Dựa vào
tranh câu hỏi
gợi ý, đoán nội
dung câu
chuyện Hàng
xóm của tắc kè.
&/   )
     ườ
 $ 3 E 
F  5 
    ế
)    )( 7
$   G 
$   ườ
   ư
     )  ế
 )(
HÀNG XÓM CỦA TẮC
HÀNG XÓM CỦA TẮC
Câu 2: Nghe
kể lại câu
chuyện
HÀNG XÓM CỦA TẮC
& $*  '  )(  ./ $3 E ư
& $: / ,   47     ư
  & $ )(G)  )'   7  $ườ ế
   $   :$   ườ ơ ư
F '   !
"'#  )()   % ế
     +$ ! ế
",'+
7  !
", '$H ))'%ế
"& I& I
"& %
",'      I    ưỡ ế
& $   &   ) ) ! ườ
"3 )() : : 3  .  )G  4 9  ượ ượ
4 #    H: )      *  ế ườ ế ơ ư
' 
,      $ ;    4 ơ ế ế
)(  & +$   /     4
I
HÀNG XÓM CỦA TẮC
Học sinh tập
k
Học sinh tập
ktheo nhóm
Kể toàn bộ câu
chuyện
Câu 3: Em học được gì sau khi nghe câu chuyện?
Câu chuy n cho ta th y, s ng đâu cũng ph i tôn
tr ng nh ng ng i s ng xung quanh mình. Ta c n gi ườ
tr t t đ không làm nh h ng đ n ng i khác. ưở ế ườ
Nh ng đ ng th i, ta cũng nên bi t thông c m v i hàng ư ế
xóm n u h l làm phi n ta hoàn c nh đ c bi t. ế
Hàng xóm láng gi ng ph i bi t thông c m, tôn tr ng ế
l n nhau.
HÀNG XÓM CỦA TẮC
CỦNG CỐ, DẶN
CỐ
LÊN!
HẸN GẶP LẠI CÁC EM
| 1/34

Preview text:

Tiếng Việt Lớp 3
Bài NGÔI NHÀ TRONG CỎ
29Người thực hiện : Lê Hồng Nhung
Dế đang đào đất và hát. Chuồn chuồn đang bay. Nhái và cào cào đang chơi cùng nhau. Đọc văn 在此输入文字 bản Sáng s m
ớ , cào cào và nhái bén đang t p ậ nh y ả xa thì ch t ợ m t
tràng “re re re” vang lên. Hai b n ạ ngh nh đ u ầ nghe: - Hay quá, ai hát đó? Chuồn chu n ồ v a ừ bay đ n ế , đ u ậ trên nhánh c ỏ may, đôi cánh mỏng rung nhè nh ẹ khi đi u ệ nh c ạ vút cao: - Có ph i
ả cào cào hát không? Hay nhái bén? Cào cào lắc đ u
ầ , nhái bén cũng xua tay:
- Tớ à? Tớ hát thì ai nghe? Th
ế là cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n ồ r ủ nhau đi tìm ti ng ế hát.
Dưới lớp cỏ xanh rì, mặt đ t
ấ đen m ẩ ư t ớ , d ế than đang xây nhà. Ch c ố ch c ố c u ậ d n ừ g l i ạ , c t ấ ti ng ế hát say s a. ư Khi d t ứ bài hát, dế than gi t ậ mình nghe th y ấ m t
ộ tràng pháo tay l p ộ b p ộ . Cào cào t trên nhánh c ỏ nh y ả xu ng ố :
- Tớ là cào cào. Ti ng ế hát c a ủ b n ạ hay quá! Chu n c hu n ồ khẽ đ p ậ đôi cánh: - T ớ là chu n ồ chu n. B n ạ th t ậ là m t ộ tài năng âm nh c ạ . D ế than ngư ng ợ ngùng: - Ôi, t ớ chỉ là th ợ đào đ t ấ thôi. T ớ là d ế than. Nhái bén m ng ừ r : - A, t ừ nay t ớ có thêm m t ộ láng gi n
ề g hát hay, làm gi i là d ế than. Đ ể chúng t ớ giúp b n ạ d n ự g nhà.
Cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n
ồ cùng xúm vào giúp d ế than. Ch ỉ ch c
ố lát, ngôi nhà xinh x n ắ b ng ằ đ t ấ đã đư c xây xong dư i ớ ô n m ấ gi a ữ vùng c x ỏ anh tư i ơ . Luyện đọc Nh y
ả xa từ khóLộp b p Vang lên Láng gi n ề g Ch c ố lát Ô n m Luyện đọc Chuồn chuồn v a ừ c bay âu đ n ế , đ u ậ trên nhánh c ỏ may, đôi cánh m n ỏ g rung nhè nh ẹ khi đi u ệ nh c ạ vút cao. Ch
ỉ chốc lát, ngôi nhà xinh x n ắ b n ằ g đ t ấ đã được xây xong d i ướ ô n m ấ gi a ữ vùng c ỏ xanh t i ươ . Chia đoạn Đoạn 1: T ừ đ u ầ đ n ế đi tìm ti n ế g hát Đoạn 2: Ti p ế theo đ n ế m t ộ tài năng âm nh c Đoạn 3: Đo n ạ còn l i Đọc nối tiếp đoạn 1 Sáng s m
ớ , cào cào và nhái bén đang t p ậ nh y ả xa thì ch t ợ m t
tràng “re re re” vang lên. Hai b n ạ ngh n ể h đ u ầ nghe: - Hay quá, ai hát đó? Chu n ồ chu n ồ v a ừ bay đ n ế , đ u ậ trên nhánh c ỏ may, đôi cánh mỏng rung nhè nh ẹ khi đi u ệ nh c ạ vút cao: - Có ph i
ả cào cào hát không? Hay nhái bén? Cào cào l c ắ đ u
ầ , nhái bén cũng xua tay: - Tớ à? T ớ hát thì ai nghe? Th
ế là cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n ồ r ủ nhau đi tìm ti ng ế hát. 2 Dư i ớ l p ớ c ỏ xanh rì, m t ặ đ t ấ đen m ẩ ư t ớ , d
ế than đang xây nhà. Ch c ch c ố c u ậ d ng l i ạ , c t ấ ti ng ế hát say s a ư . Khi d t ứ bài hát, d ế than gi t ậ mình nghe thấy m t
ộ tràng pháo tay l p ộ b p ộ . Cào cào t ừ trên nhánh c ỏ nh y xuống: - T
ớ là cào cào. Ti ng h ế át c a ủ b n h ay quá! Chu n ồ chu n ồ khẽ đ p ậ đôi cánh: - Tớ là chu n c hu n. ồ B n t hật là m t ộ tài năng âm nh c ạ . 3 Dế than ngư n ợ g ngùng: - Ôi, t ớ ch l ỉ à th ợ đào đ t ấ thôi. T l ớ à d t ế han. Nhái bén m ng r : - A, t ừ nay t ớ có thêm m t ộ láng gi ng hát hay, làm gi i ỏ là d ế than. Đ ể chúng t gi ớ úp b n d ng nh à.
Cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n
ồ cùng xúm vào giúp d ế than. Ch ỉ ch c ố lát, ngôi nhà xinh x n ắ b n ằ g đ t ấ đã đư c ợ xây xong dư i ớ ô n m ấ gi a ữ vùng c ỏ xanh tư i ơ . Luyện đọc theo nhóm 1 Sáng s m
ớ , cào cào và nhái bén đang t p ậ nh y ả xa thì ch t ợ m t
tràng “re re re” vang lên. Hai b n ạ ngh n ể h đ u ầ nghe: - Hay quá, ai hát đó? Chu n ồ chu n ồ v a ừ bay đ n ế , đ u ậ trên nhánh c ỏ may, đôi cánh mỏng rung nhè nh ẹ khi đi u ệ nh c ạ vút cao: - Có ph i
ả cào cào hát không? Hay nhái bén? Cào cào l c ắ đ u
ầ , nhái bén cũng xua tay: - Tớ à? T ớ hát thì ai nghe? Th
ế là cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n ồ r ủ nhau đi tìm ti ng ế hát. 2 Dư i ớ l p ớ c ỏ xanh rì, m t ặ đ t ấ đen m ẩ ư t ớ , d
ế than đang xây nhà. Ch c ch c ố c u ậ d ng l i ạ , c t ấ ti ng ế hát say s a ư . Khi d t ứ bài hát, d ế than gi t ậ mình nghe thấy m t
ộ tràng pháo tay l p ộ b p ộ . Cào cào t ừ trên nhánh c ỏ nh y xuống: - T
ớ là cào cào. Ti ng h ế át c a ủ b n h ay quá! Chu n ồ chu n ồ khẽ đ p ậ đôi cánh: - T ớ là chu n c hu n. ồ B n t hật là m t ộ tài năng âm nh c ạ . 3 Dế than ngư n ợ g ngùng: - Ôi, t ớ ch l ỉ à th ợ đào đ t ấ thôi. T l ớ à d t ế han. Nhái bén m ng r : - A, t ừ nay t ớ có thêm m t ộ láng gi ng hát hay, làm gi i ỏ là d ế than. Đ ể chúng t gi ớ úp b n d ng nh à.
Cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n
ồ cùng xúm vào giúp d ế than. Ch ỉ ch c ố lát, ngôi nhà xinh x n ắ b n ằ g đ t ấ đã đư c ợ xây xong dư i ớ ô n m ấ gi a ữ vùng c ỏ xanh tư i ơ . Đọc toàn Sáng s m
ớ , cào cào và nhái bén đang t p ậ nh y ả xa thì ch t ợ m t
tràng “re re re” vang lên. Hai b n ạ ngh n ể h đ u ầ nghe: bài - Hay quá, ai hát đó? Chu n ồ chu n ồ v a ừ bay đ n ế , đ u ậ trên nhánh c ỏ may, đôi cánh mỏng rung nhè nh ẹ khi đi u ệ nh c ạ vút cao: - Có ph i
ả cào cào hát không? Hay nhái bén? Cào cào l c ắ đ u
ầ , nhái bén cũng xua tay: - Tớ à? T ớ hát thì ai nghe? Th
ế là cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n ồ r ủ nhau đi tìm ti ng ế hát. Dưới l p ớ c ỏ xanh rì, m t ặ đ t ấ đen m ẩ ư t ớ , d
ế than đang xây nhà. Ch c ch c ố c u ậ d ng l i ạ , c t ấ ti ng ế hát say s a ư . Khi d t ứ bài hát, d ế than gi t ậ mình nghe thấy m t
ộ tràng pháo tay l p ộ b p ộ . Cào cào t t ừ rên nhánh c nh y ả xu ng: - T l
ớ à cào cào. Ti ng h ế át c a ủ b n h ay quá! Chu n c hu n kh ẽ đ p ậ đôi cánh: - T l ớ à chu n c hu n. ồ B n t h t ậ là m t ộ tài năng âm nh c ạ . Dế than ngư ng ngù ng: - Ôi, t c ớ hỉ là th đ ợ ào đ t ấ thôi. T ớ là d t ế han. Nhái bén m n ừ g r : - A, t ừ nay t ớ có thêm m t ộ láng gi ng hát hay, làm gi i ỏ là d ế than. Đ ể chúng t gi ớ úp b n ạ d ng nh à.
Cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n
ồ cùng xúm vào giúp d ế than. Ch ỉ ch c ố lát, ngôi nhà xinh x n ắ b ng đ t ấ đã đư c ợ xây xong dư i ớ ô n m ấ gi a ữ vùng c ỏ xanh tư i ơ . TRẢ LỜI CÂU HỎI Vào sáng s m ớ , chuy n ệ gì x y ả ra khi n ế cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n ồ chú ý? Sáng s m
ớ , cào cào và nhái bén đang t p ậ nh y ả xa thì ch t ợ m t Em đ c ọ kĩ đo n ạ văn t ừ đ u ầ đ n
ế Hay nhái bén? đ ể tr ả l i ờ câu
tràng “re re re” vang lên. Hai b n ạ ngh nh đ u ầ nghe: Đ h á i.
p án: Vào sáng sớm, có một tiếng hát rất - Hay quá, ai hát đó?
h a y C hu k n hiếchu n n vo a ừ bay đ o, n, ế đ nhá u i trên nh n, ánh c ỏm chuồ a n y, đôi chucánh ồn m ng chú rung nhè nh ẹ khi đi u ệ nh c ạ vút cao: ý. - Có ph i
ả cào cào hát không? Hay nhái bén? Các b n ạ đã phát hi n ệ ra đi u ề gì?
Em đọc kĩ đoạn văn từ Thế là cào cào
đến
pháo tay lộp bộp để trả lời câu Đá p Th ế hỏi là án: cào cào, Cá nhái c bén, chu n ồ chu n ồ r ủ nhau đi tìm ti n ế g hát. bạ n Dướphá i l p ớ c t ỏ xhi an ện h rì, m t ặ đ t ấ đen m t ướ , d ế ra t han d đang ế xây n tha hà. Ch n c ố ch c ố c u ậ d n ừ g l i, ạ c t ti n ế g hát say s a. ư Khi d t ứ bài hát, d ế than gi t đa mìn ng h ng he vừa th y ấ mộx t t â rà y ng pháo tay l p ộ b p ộ . nhà vừa hát. Chi ti t ế nào cho th y ấ cu c ộ g p ặ g ỡ c a ủ các b n ạ v i ớ d ế than rất thân m t ậ ?
Em đọc kĩ đoạn văn từ Thế là cào cào Chi đ Thtiế ế n l à ết phá cào ch o o t càoa, th y n
hylộ á p i b cu bộp én, c đ chuể gặ trả n p g chu ỡ lời n rủ của u nhau các đi t bạn hỏi ìm ti n ế g hát.
với dế thân rất thân mật là: Khi dứt Dưới l p ớ c ỏ xanh rì, m t ặ đ t ấ đen m t ướ , d ế
bài hát, dế than giật mình nghe thấy một
than đang xây nhà. Ch c ố ch c ố c u ậ d n ừ g l i, ạ c t ti tr n ế g àn hát g p s h ay áo s a. ư tay Khi lộp dbột p b. ài S hát au , d đó ế , than các g b i t ạn m
t ìn h g ng iới he t thih y ệu m về t ộ tr m àn ìn g h pháo để l tay àm lq p u b en p . với dế than. Các b n ạ đã giúp d ế than vi c gì?
Em đọc kĩ câu nói của nhái Nhái b bén én m cuố ng i r b
à:i để trả lời câu - A, t hỏ nai.y t ớ có th Đ êm áp m t án:lán g gi n ề g hát hay, làm gi i ỏ là d ế than. Đ ch úng t ớ giúp b n d ng
Các bạn giúp dế than dựng nhà. nhà. Em nghĩ gì v ề vi c ệ các b n ạ giúp đ ỡ d ế than? Việc các bạn giúp đỡ dế than cho thấy các bạn là những người bạn tốt, biết giúp đỡ người khác. Bài đ c ọ k ể v ề cu c ộ g p ặ g ỡ gi a
ữ cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n ồ và d ế than. Nh n ữ g ngư i ờ hàng xóm m i đã làm quen v i
ớ nhau và cùng giúp đ ỡ d ế than hoàn
thành ngôi nhà nhanh chóng. Luyện đọc lại Sáng s m
ớ , cào cào và nhái bén đang t p ậ nh y ả xa thì ch t ợ m t
tràng “re re re” vang lên. Hai b n ạ ngh nh đ u ầ nghe: - Hay quá, ai hát đó? Chuồn chu n ồ v a ừ bay đ n ế , đ u ậ trên nhánh c ỏ may, đôi cánh mỏng rung nhè nh ẹ khi đi u ệ nh c ạ vút cao: - Có ph i
ả cào cào hát không? Hay nhái bén? Cào cào lắc đ u
ầ , nhái bén cũng xua tay:
- Tớ à? Tớ hát thì ai nghe? Th
ế là cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n ồ r ủ nhau đi tìm ti ng ế hát.
Dưới lớp cỏ xanh rì, mặt đ t
ấ đen m ẩ ư t ớ , d ế than đang xây nhà. Ch c ố ch c ố c u ậ d n ừ g l i ạ , c t ấ ti ng ế hát say s a. ư Khi d t ứ bài hát, dế than gi t ậ mình nghe th y ấ m t
ộ tràng pháo tay l p ộ b p ộ . Cào cào t trên nhánh c ỏ nh y ả xu ng ố :
- Tớ là cào cào. Ti ng ế hát c a ủ b n ạ hay quá! Chu n c hu n ồ khẽ đ p ậ đôi cánh: - T ớ là chu n ồ chu n. B n ạ th t ậ là m t ộ tài năng âm nh c ạ . D ế than ngư ng ợ ngùng: - Ôi, t ớ chỉ là th ợ đào đ t ấ thôi. T ớ là d ế than. Nhái bén m ng ừ r : - A, t ừ nay t ớ có thêm m t ộ láng gi n
ề g hát hay, làm gi i là d ế than. Đ ể chúng t ớ giúp b n ạ d n ự g nhà.
Cào cào, nhái bén, chu n ồ chu n
ồ cùng xúm vào giúp d ế than. Ch ỉ ch c
ố lát, ngôi nhà xinh x n ắ b ng ằ đ t ấ đã đư c xây xong dư i ớ ô n m ấ gi a ữ vùng c x ỏ anh tư i ơ . Nói nghe
HÀNG XÓM CỦA TẮC KÈ Câu 1: Dựa vào tranh và câu hỏi gợi ý, đoán nội dung câu chuyện Hàng xóm của tắc kè.
HÀNG XÓM CỦA TẮC KÈ Câu chuy n ệ k ể v nh ng ữ ngư i ờ s ng trong xóm B ờ Gi u ậ . M t ộ l n ầ cùng nhau bàn lu n v ề ti ng ế kêu c a ủ t c ắ kè. Nh có s ự gi i ả thích c a c ụ cóc mà m i ọ ngư i hi u đư c ngh nghi p ệ và ti ng ế kêu c a ủ t c ắ kè.
HÀNG XÓM CỦA TẮC KÈ Câu 2: Nghe và kể lại câu chuyện
HÀNG XÓM CỦA TẮC KÈ Cụ cóc, chú th n ằ l n ằ , cô c
ố sên, anh nhái xanh và bác t c ắ kè đ u ề là c d ư ân c a ủ xóm B G ờ i u ậ . C ụ cóc đã ngh ỉ h u ư t ừ lâu. Th n ằ l n ằ là th
ợ săn. Nhái xanh là v n ậ đ n ộ g viên nh y ả xa. c Ố sên là ngư i ờ m u ẫ . Ch ỉ có t c
ắ kè là ít khi th y ấ m t ặ , không m y ấ ai bi t ế bác làm ngh ề gì. Nhà c a ủ bác ở góc b c ứ tư n ờ g rêu, n i ơ có m y m n ả h v a
ữ đã bong tróc vì m a ư n n ắ g. M t ộ hôm, th n ằ l n ằ than phi n ề : - Hôm qua t c ắ kè kêu gì th ế nh ? Ốc sên đang chu n ẩ b đ ị i làm, nghe th y ấ th c ế ũng góp chuy n ệ : - Tôi cũng nghe th y ấ . Nhái xanh l c ắ đ u ầ : - Th c
ế ô có nghe rõ bác y k êu gì không? - Ch c ắ là… Ch c ắ là… - Ch c ắ là sao? - Tôi c n ứ ghe bác y ấ t c ặ lư i ỡ “ch c ắ là, ch c ắ là…” ch l ứ àm sao bi t ế “ch c ắ là” cái gì.
Cụ cóc từ trong hang ch n ố g g y ậ đi ra. C n ụ hìn m i ọ ngư i ờ , ho kh k ụ h : - Bác t c
ắ kè kêu “đã v , ề đã v ” ề . Bác y ấ làm vi c ệ d ự báo ở đài khí tư n ợ g th y ủ văn, xa l m ắ . Đư c ợ v thăm nhà m n ừ g quá, v a ừ đ n ế đ u ầ ngõ đã ph i
ả kêu lên cho ngư i ờ nhà bi t ế . H i ơ n ồ m t ộ chút, nh n ư g mình nên thông c m ả cho bác y ấ . Th n ằ l n ằ , c
ố sên, nhái xanh ng ơ ngác nhìn nhau. , Ồ hóa ra là th . ế V y ậ t i ố nay ph i ả đ n ế thăm bác t c ắ kè ch ứ nh . ỉ Ch n
ẳ g gì thì cũng là hàng xóm láng gi n ề g v i ớ nhau, mà lâu l m ắ bác y ấ m i ớ v ề thăm nhà…
HÀNG XÓM CỦA TẮC KÈ Họ Kể c Họto sinh c àn b tậ sinh ộ p tậcâ u kể t kể heo chuynhó ện m HÀNG XÓM CỦA TẮC KÈ
Câu 3: Em học được gì sau khi nghe câu chuyện? Câu chuy n ệ cho ta th y ấ , dù s n ố g ở đâu cũng ph i ả tôn tr n ọ g nh n ữ g ngư i ờ s n ố g xung quanh mình. Ta c n ầ gi ữ tr t ậ t ự đ ể không làm n ả h hư n ở g đ n ế ngư i ờ khác. Nh n ư g đ n ồ g th i, ờ ta cũng nên bi t ế thông c m ả v i ớ hàng xóm n u ế h ọ có l ỡ làm phi n ề ta vì hoàn c n ả h đ c ặ bi t ệ . Hàng xóm láng gi n ề g là ph i ả bi t ế thông c m, ả tôn tr n ọ g l n ẫ nhau. CỦNG CỐ, DẶN DÒ HẸN GẶP LẠI CÁC EM CỐ LÊN!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • Slide 26
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34