-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 30 Kết nối tri thức: Con đường của bé - Luyện tập
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 30 Kết nối tri thức: Con đường của bé - Luyện tập được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.
Bài giảng điện tử Tiếng Việt 3 701 tài liệu
Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 30 Kết nối tri thức: Con đường của bé - Luyện tập
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Bài 30 Kết nối tri thức: Con đường của bé - Luyện tập được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 3 701 tài liệu
Môn: Tiếng Việt 3 2.5 K tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tiếng Việt 3
Preview text:
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP 3/5 Tiếng Việt
Luyện tập: Từ chỉ sự vật, hoạt động.
Hỏi-đáp về sự vật, hoạt động.
Giáo viên: Từ Thị Kim Hương
Những từ dùng để chỉ con người (bộ phận con người), con vật
(bộ phận con vật) , đồ vật, hiện tượng, cảnh vật là từ chỉ sự vật đúng hay sai ? Đúng Sai
Những từ chỉ sự vận động của con người, con vật mà
chúng ta có thể nhìn thấy được bên ngoài. Từ chỉ đặc điểm Từ chỉ hoạt động Khám phá
Thứ Năm, ngày 21 tháng 12 năm 2023 Luyện từ và câu
Từ chỉ sự vật, hoạt động;
Hỏi-đáp về sự vật, hoạt động. 1 1. Luyện tập.
Bài 1. Xếp các từ ngữ in đậm trong đoạn thơ dưới đây vào nhóm thích hợp.
biển, sóng, thức dậy, cõng, đèn biển, đứng, sương, đoàn tàu
Bài 1: Em dựa vào đoạn thơ, xác định các từ ngữ in đậm sắp xếp vào nhóm thích hợp.
biển, sóng, thức dậy, cõng, đèn biển, đứng, sương, đoàn tàu
Từ ngữ chỉ sự vật
Từ ngữ chỉ hoạt động
Bài 2. Tìm thêm những từ ngữ chỉ sự vật có trong đoạn thơ trên.
Những từ ngữ chỉ sự vật khác tron hác tr g đoạn t hơ là: tr t ẻ con, ôn ẻ g tr g t ời, ời dã tràn t g, mắt, khăn m . 2
Bài 3: Hỏi – đáp về sự vật, hoạt động được nói đến trong đoạn thơ. Mẫu. STT
Hỏi – đáp về sự vật
Hỏi – đáp về hoạt động 1
Cái gì lắc ông trời thức dậy ? Dã tràng làm gì ?
Sóng lắc ông trời thức dậy. Dã tràng cõng nắng.
HS hỏi -đáp về sự vật, hoạt động được nói đến trong đoạn thơ.
HS chia sẻ, thống nhất kết quả trong nhóm
Đại diện nhóm trình bày TRÌNH BÀY NHẬN XÉT
Bài 3: Hỏi – đáp về sự vật, hoạt động được nói đến trong đoạn thơ. Mẫu. STT
Hỏi – đáp về sự vật
Hỏi – đáp về hoạt động 1
Cái gì lắc ông trời thức dậy ? Dã tràng làm gì ?
Sóng lắc ông trời thức dậy. Dã tràng cõng nắng.
Bài 3. Hỏi – đáp về sự vật, hoạt động được nói đến trong đoạn thơ. Mẫu: STT
Hỏi – đáp về sự vật
Hỏi – đáp về hoạt động 1
Cái gì lắc ông trời thức dậy ? Dã tràng làm gì ?
Sóng lắc ông trời thức dậy. Dã tràng cõng nắng. 2
Cái gì cõng nắng lon xon ? Đèn biển làm gì ?
Dã tràng cõng nắng lon xon.
Đèn biển đứng quấn khăn sương. 3
Sáng ra, cái gì hóa trẻ con ? Sóng làm gì ?
Sáng ra biển hóa trẻ con.
Sóng lắc ông trời thức dậy. 3 Củng cố 01
Trong các từ sau từ nào chỉ sự vật? Bàn ghế, con Bàn ghế, chạy, bố mèo, bố mẹ, dòng mẹ. sông. Dòng sông, con Cười, con gà, cây mèo, chạy. bàng. 02
Trong các từ sau từ nào chỉ hoạt động? Đi, ngồi, cười, Chạy, nhảy, cười, hoa lan. nói. Buồn, ngồi, đi. Hát, chạy, nghĩ.
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22