



















Preview text:
TIẾNG VIỆT 3 Yêu cầu cần đạt 1. Năng l c ự đ c ặ thù. - Đ c ọ đúng và b c ướ đ u ầ bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả nh n ữ g câu chuy n ệ , bài th ơ đã h c ọ t ừ đ u ầ h c ọ kì; tốc đ ộ đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút. Bi t ế ngh ỉh i ơ ở ch ỗ có d u ấ câu hay ch ỗ ng t ắ nh p ị th . ơ - Đ c ọ theo ng ữ đi u ệ phù h p ợ v i ớ vai đ c ượ phân trong nh n ữ g đo n ạ đ i ố tho i ạ có hai ho c ặ ba nhân v t ậ . Nh n ậ bi t ế đ c ượ chi ti t ế và n i
ộ dung chính trong các bài đ c ọ . Hi u ể đư c ợ n i ộ dung hàm ẩn của văn b n ả v i ớ nh n ữ g suy lu n ậ đ n ơ gi n ả . - Tìm đư c ợ các từ ng ữ ch ỉs ự v t ậ , ho t ạ đ n ộ g, tính ch t ấ (theo trư n
ờ g nghĩa Nhà trư n ờ g) phân biệt đ c ượ câu k , ể câu c m ả và câu h i ỏ , bi t
ế cách dùng đúng các d u ấ câu: d u ấ ch m, ấ d u ấ chấm h i, ỏ d u ấ ch m ấ than. 2. Năng l c ự chung. - Năng lực tự ch , ủ t ự h c ọ , năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o ạ , năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác 3. Ph m ẩ ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ yêu n c ướ , ph m ẩ ch t ấ nhân ái, ph m ẩ ch t ấ chăm ch , ỉ ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ Đoá n tên bài học Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Th ư vi n ệ Lời gi i ả toán đ c ặ bi t ệ Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch ữ vi t ế
Các bài đọc ở Tuần 1 đến Tuần 9 Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Th ư vi n ệ L i ờ gi i ả toán đ c ặ bi t ệ Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch ữ viết Ch n ọ đ c ọ m t ộ trong nh n ữ g bài trên và chia s ẻ đi u ề em thích nh t ấ ở bài đ c ọ đó Đường t ừ nhà đ n ế trường Nam ph i ả v t ượ qua ba cây c u. ầ Hãy giúp Nam đ n ế tr n ườ g bằng cách tìm t ừ ng ữ theo yêu c u ầ Tìm 5 t n ừ g ữ ch ỉ s v ự t ậ ở trường M: h c s ọ inh Th y
ầ giáo, cô giáo, bàn gh , ế b n ả g, ph n ấ , tr n ườ g, l p ớ ,… Tìm 5 t n ừ g ữ ch h ỉ o t ạ đ n ộ g diễn ra ở trư ng ờ M: th o lu ả n ậ
Đọc sách, vẽ tranh, t p ậ hát, vi t ế bài, t p ậ th d ể c,… ụ Tìm 5 t ừ ng c ữ h ỉ đ c ặ đi m ể c a ủ s v ự t ậ , ho t đ ạ n ộ g c a ủ tr ng ườ . M: sôi n i ổ Chăm ch , s ỉ c ạ h sẽ, ngăn n p ắ , gọn gàng, ngay ng n ắ ,… Cảm ơn các bạn đã giúp mình đến trường!
4 Đặt câu với 2 - 3 từ em tìm được ở bài tập 3 M: Các h c s ọ inh l p ớ 3A đang ____ thảo lu n ậ sôi n i. ổ Cô giáo gi ng ả bài r t ha ấ y.
Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô S a ử chuôn v g g uôngi c ọ a ử M t ộ thanh niên g i ọ cho th ợ đi n ệ phàn nàn:
- Sáng hôm qua, tôi đã g i ọ anh đ n ế s a ử chuông nhà tôi. Sao gi ờ v n ẫ ch a t ư h y ấ đ n ế . Các anh th t ậ ch m q ậ uá! Ng i ườ th đi ợ n ệ phân tr n ầ :
- Hôm qua, tôi có t i ớ nhà anh, b m ấ chuông nh n ư g không th y ấ ai m ở c a
ử . Tôi đoán là m i ọ ng i ườ đi v n ắ g h t ế r i n ồ ên tôi đi v . ề
(Trung Nguyên s u ư t m ầ )