Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1
Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1 được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tiếng Việt 3
Môn: Tiếng Việt 3
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
TIẾNG VIỆT 3 Yêu cầu cần đạt 1. Năng l c ự đ c ặ thù. - Đ c ọ đúng và b c ướ đ u ầ bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả nh n ữ g câu chuy n ệ , bài th ơ đã h c ọ t ừ đ u ầ h c ọ kì; tốc đ ộ đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút. Bi t ế ngh ỉh i ơ ở ch ỗ có d u ấ câu hay ch ỗ ng t ắ nh p ị th . ơ - Đ c ọ theo ng ữ đi u ệ phù h p ợ v i ớ vai đ c ượ phân trong nh n ữ g đo n ạ đ i ố tho i ạ có hai ho c ặ ba nhân v t ậ . Nh n ậ bi t ế đ c ượ chi ti t ế và n i
ộ dung chính trong các bài đ c ọ . Hi u ể đư c ợ n i ộ dung hàm ẩn của văn b n ả v i ớ nh n ữ g suy lu n ậ đ n ơ gi n ả . - Tìm đư c ợ các từ ng ữ ch ỉs ự v t ậ , ho t ạ đ n ộ g, tính ch t ấ (theo trư n
ờ g nghĩa Nhà trư n ờ g) phân biệt đ c ượ câu k , ể câu c m ả và câu h i ỏ , bi t
ế cách dùng đúng các d u ấ câu: d u ấ ch m, ấ d u ấ chấm h i, ỏ d u ấ ch m ấ than. 2. Năng l c ự chung. - Năng lực tự ch , ủ t ự h c ọ , năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o ạ , năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác 3. Ph m ẩ ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ yêu n c ướ , ph m ẩ ch t ấ nhân ái, ph m ẩ ch t ấ chăm ch , ỉ ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ Đoá n tên bài học Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Th ư vi n ệ Lời gi i ả toán đ c ặ bi t ệ Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? ọ Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch ữ vi t ế
Các bài đọc ở Tuần 1 đến Tuần 9 Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Th ư vi n ệ L i ờ gi i ả toán đ c ặ bi t ệ Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch ữ viết Ch n ọ đ c ọ m t ộ trong nh n ữ g bài trên và chia s ẻ đi u ề em thích nh t ấ ở bài đ c ọ đó Đường t ừ nhà đ n ế trường Nam ph i ả v t ượ qua ba cây c u. ầ Hãy giúp Nam đ n ế tr n ườ g bằng cách tìm t ừ ng ữ theo yêu c u ầ Tìm 5 t n ừ g ữ ch ỉ s v ự t ậ ở trường M: h c s ọ inh Th y
ầ giáo, cô giáo, bàn gh , ế b n ả g, ph n ấ , tr n ườ g, l p ớ ,… Tìm 5 t n ừ g ữ ch h ỉ o t ạ đ n ộ g diễn ra ở trư ng ờ M: th o lu ả n ậ
Đọc sách, vẽ tranh, t p ậ hát, vi t ế bài, t p ậ th d ể c,… ụ Tìm 5 t ừ ng c ữ h ỉ đ c ặ đi m ể c a ủ s v ự t ậ , ho t đ ạ n ộ g c a ủ tr ng ườ . M: sôi n i ổ Chăm ch , s ỉ c ạ h sẽ, ngăn n p ắ , gọn gàng, ngay ng n ắ ,… Cảm ơn các bạn đã giúp mình đến trường!
4 Đặt câu với 2 - 3 từ em tìm được ở bài tập 3 M: Các h c s ọ inh l p ớ 3A đang ____ thảo lu n ậ sôi n i. ổ Cô giáo gi ng ả bài r t ha ấ y.
Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô S a ử chuôn v g g uôngi c ọ a ử M t ộ thanh niên g i ọ cho th ợ đi n ệ phàn nàn:
- Sáng hôm qua, tôi đã g i ọ anh đ n ế s a ử chuông nhà tôi. Sao gi ờ v n ẫ ch a t ư h y ấ đ n ế . Các anh th t ậ ch m q ậ uá! Ng i ườ th đi ợ n ệ phân tr n ầ :
- Hôm qua, tôi có t i ớ nhà anh, b m ấ chuông nh n ư g không th y ấ ai m ở c a
ử . Tôi đoán là m i ọ ng i ườ đi v n ắ g h t ế r i n ồ ên tôi đi v . ề
(Trung Nguyên s u ư t m ầ )