TING VIT
3
Yêu cầu cần đạt
1. Năng l c đ c thù.
- Đ c đúng và b c đ u bi t đ c di n c m nh ng câu chuy n, bài th đã h c t đ u h c kì; ướ ế ơ
t c đ đ c 70-80 ti ng/phút. Bi t ngh h i ch có d u câu hay ch ng t nh p th . ế ế ơ ơ
- Đ c theo ng đi u phù h p v i vai đ c phân trong nh ng đo n đ i tho i hai ho c ba ượ
nhân v t. Nh n bi t đ c chi ti t và n i dung chính trong các bài đ c. Hi u đ c n i dung ế ượ ế ượ
hàm n c a văn b n v i nh ng suy lu n đ n gi n. ơ
-
Tìm đ c các t ng ch s v t, ho t đ ng, nh ch t (theo tr ng nghĩa ượ ườ Nhà tr ngườ ) phân
bi t đ c câu k , câu c m và câu h i, bi t cách dùng đúng các d u câu: d u ch m, d u ượ ế
ch m h i, d u ch m than.
2. Năng l c chung.
-
Năng l c t ch , t h c, năng l c gi i quy t v n đ sáng t o, năng l c giao ti p và h p ế ế
tác
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t yêu n c, ph m ch t nhân ái, ph m ch t chăm ch , ph m ch t trách nhi m ướ
Đoá
n
tên
bài
học
Quan sát tranh và
cho bi t đây là bài đ c gì?ế
Mùa hè l p lánh T p n u ăn
Quan sát tranh và
cho bi t đây là bài đ c gì?ế
Th vi nư
L i gi i toán đ c bi t
Quan sát tranh và
cho bi t đây là bài đ c gì?ế
Bàn tay cô giáo
Cu c h p c a ch vi t ế
Các bài đọc ở Tuần 1 đến Tuần 9
Mùa hè l p lánh
T p n u ăn
Th vi nư
L i gi i toán đ c
bi t
Bàn tay cô giáo
Cu c h p c a ch
vi tế
Ch n đ c m t trong nh ng bài trên và
chia s đi u em thích nh t bài đ c đó
Đ ng t nhà đ n tr ng Nam ph i v t ườ ế ườ ượ
qua ba cây c u. Hãy giúp Nam đ n tr ng ế ườ
b ng cách tìm t ng theo yêu c u
Tìm 5 t ng ch s v t
tr ngườ
M: h c sinh
Th y giáo, cô giáo, bàn
gh , b ng, ph n, tr ng, ế ườ
l p,…
Tìm 5 t ng ch ho t đ ng
di n ra tr ng ườ
M: th o lu n
Đ c sách, vẽ tranh, t p
hát, vi t bài, t p th d c,…ế
Tìm 5 t ng ch đ c đi m c a
s v t, ho t đ ng c a tr ng. ườ
M: sôi n i
Chăm ch , s ch sẽ, ngăn n p,
g n gàng, ngay ng n,…
Cảm ơn các bạn đã
giúp mình đến
trường!
Đặt câu với 2 - 3 từ em
tìm được ở bài tập 3
M: Các h c sinh l p 3A đang
____
th o lu n sôi n i.
giáo gi ng bài r t hay.
4
M t thanh niên g i cho th đi n phàn nàn:
- Sáng hôm qua, tôi đã g i anh đ n s a chuông nhà tôi. ế
Sao gi v n ch a th y đ n ư ế Các anh th t ch m quá
Ng i th đi n phân tr n:ườ
- Hôm qua, i t i nhà anh,<b m chuông nh ng ư
không th y ai m c a Tôi đoán m i ng i đi ườ
v ng h t r i nên tôi đi v ế
(Trung Nguyên s u t m)ư
S a chuông g i c a
.
!
.
.
Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô
vuông

Preview text:

TIẾNG VIỆT 3 Yêu cầu cần đạt 1. Năng l c ự đ c ặ thù. - Đ c ọ đúng và b c ướ đ u ầ bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả nh n ữ g câu chuy n ệ , bài th ơ đã h c ọ t ừ đ u ầ h c ọ kì; tốc đ ộ đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút. Bi t ế ngh ỉh i ơ ở ch ỗ có d u ấ câu hay ch ỗ ng t ắ nh p ị th . ơ - Đ c ọ theo ng ữ đi u ệ phù h p ợ v i ớ vai đ c ượ phân trong nh n ữ g đo n ạ đ i ố tho i ạ có hai ho c ặ ba nhân v t ậ . Nh n ậ bi t ế đ c ượ chi ti t ế và n i
ộ dung chính trong các bài đ c ọ . Hi u ể đư c ợ n i ộ dung hàm ẩn của văn b n ả v i ớ nh n ữ g suy lu n ậ đ n ơ gi n ả . - Tìm đư c ợ các từ ng ữ ch ỉs ự v t ậ , ho t ạ đ n ộ g, tính ch t ấ (theo trư n
ờ g nghĩa Nhà trư n ờ g) phân biệt đ c ượ câu k , ể câu c m ả và câu h i ỏ , bi t
ế cách dùng đúng các d u ấ câu: d u ấ ch m, ấ d u ấ chấm h i, ỏ d u ấ ch m ấ than. 2. Năng l c ự chung. - Năng lực tự ch , ủ t ự h c ọ , năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o ạ , năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác 3. Ph m ẩ ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ yêu n c ướ , ph m ẩ ch t ấ nhân ái, ph m ẩ ch t ấ chăm ch , ỉ ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ Đoá n tên bài học Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? Th ư vi n Lời gi i ả toán đ c ặ bi t Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch ữ vi t ế
Các bài đọc ở Tuần 1 đến Tuần 9 Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Th ư vi n L i ờ gi i ả toán đ c bi t Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch viết Ch n ọ đ c ọ m t ộ trong nh n ữ g bài trên và chia s ẻ đi u ề em thích nh t ở bài đ c ọ đó Đường t ừ nhà đ n ế trường Nam ph i ả v t ượ qua ba cây c u. ầ Hãy giúp Nam đ n ế tr n ườ g bằng cách tìm t ừ ng ữ theo yêu c u Tìm 5 t n ừ g ữ ch ỉ s v t trường M: h c s ọ inh Th y
ầ giáo, cô giáo, bàn gh , ế b n ả g, ph n ấ , tr n ườ g, l p ớ ,… Tìm 5 t n ừ g ữ ch h ỉ o t ạ đ n ộ g diễn ra ở trư ng M: th o lu n
Đọc sách, vẽ tranh, t p hát, vi t ế bài, t p ậ th d c,… Tìm 5 t ừ ng c ữ h ỉ đ c ặ đi m ể c a s v t ậ , ho t đ n ộ g c a ủ tr ng ườ . M: sôi n i Chăm ch , s c ạ h sẽ, ngăn n p ắ , gọn gàng, ngay ng n ắ ,… Cảm ơn các bạn đã giúp mình đến trường!
4 Đặt câu với 2 - 3 từ em tìm được ở bài tập 3 M: Các h c s ọ inh l p ớ 3A đang ____ thảo lu n ậ sôi n i. Cô giáo gi ng bài r t ha y.
Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô S a ử chuôn v g g uôngi c a M t ộ thanh niên g i ọ cho th ợ đi n ệ phàn nàn:
- Sáng hôm qua, tôi đã g i ọ anh đ n ế s a ử chuông nhà tôi. Sao gi ờ v n ẫ ch a t ư h y ấ đ n ế . Các anh th t ậ ch m q uá! Ng i ườ th đi n ệ phân tr n ầ :
- Hôm qua, tôi có t i ớ nhà anh, b m ấ chuông nh n ư g không th y ấ ai m ở c a
ử . Tôi đoán là m i ọ ng i ườ đi v n ắ g h t ế r i n ồ ên tôi đi v . ề
(Trung Nguyên s u ư t m ầ )