Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức: Ôn tập giữa học kì 1 được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

TING VIT
3
Yêu cầu cần đạt
1. Năng l c đ c thù.
- Đ c đúng và b c đ u bi t đ c di n c m nh ng câu chuy n, bài th đã h c t đ u h c kì; ướ ế ơ
t c đ đ c 70-80 ti ng/phút. Bi t ngh h i ch có d u câu hay ch ng t nh p th . ế ế ơ ơ
- Đ c theo ng đi u phù h p v i vai đ c phân trong nh ng đo n đ i tho i hai ho c ba ượ
nhân v t. Nh n bi t đ c chi ti t và n i dung chính trong các bài đ c. Hi u đ c n i dung ế ượ ế ượ
hàm n c a văn b n v i nh ng suy lu n đ n gi n. ơ
-
Tìm đ c các t ng ch s v t, ho t đ ng, nh ch t (theo tr ng nghĩa ượ ườ Nhà tr ngườ ) phân
bi t đ c câu k , câu c m và câu h i, bi t cách dùng đúng các d u câu: d u ch m, d u ượ ế
ch m h i, d u ch m than.
2. Năng l c chung.
-
Năng l c t ch , t h c, năng l c gi i quy t v n đ sáng t o, năng l c giao ti p và h p ế ế
tác
3. Ph m ch t.
- Ph m ch t yêu n c, ph m ch t nhân ái, ph m ch t chăm ch , ph m ch t trách nhi m ướ
Đoá
n
tên
bài
học
Quan sát tranh và
cho bi t đây là bài đ c gì?ế
Mùa hè l p lánh T p n u ăn
Quan sát tranh và
cho bi t đây là bài đ c gì?ế
Th vi nư
L i gi i toán đ c bi t
Quan sát tranh và
cho bi t đây là bài đ c gì?ế
Bàn tay cô giáo
Cu c h p c a ch vi t ế
Các bài đọc ở Tuần 1 đến Tuần 9
Mùa hè l p lánh
T p n u ăn
Th vi nư
L i gi i toán đ c
bi t
Bàn tay cô giáo
Cu c h p c a ch
vi tế
Ch n đ c m t trong nh ng bài trên và
chia s đi u em thích nh t bài đ c đó
Đ ng t nhà đ n tr ng Nam ph i v t ườ ế ườ ượ
qua ba cây c u. Hãy giúp Nam đ n tr ng ế ườ
b ng cách tìm t ng theo yêu c u
Tìm 5 t ng ch s v t
tr ngườ
M: h c sinh
Th y giáo, cô giáo, bàn
gh , b ng, ph n, tr ng, ế ườ
l p,…
Tìm 5 t ng ch ho t đ ng
di n ra tr ng ườ
M: th o lu n
Đ c sách, vẽ tranh, t p
hát, vi t bài, t p th d c,…ế
Tìm 5 t ng ch đ c đi m c a
s v t, ho t đ ng c a tr ng. ườ
M: sôi n i
Chăm ch , s ch sẽ, ngăn n p,
g n gàng, ngay ng n,…
Cảm ơn các bạn đã
giúp mình đến
trường!
Đặt câu với 2 - 3 từ em
tìm được ở bài tập 3
M: Các h c sinh l p 3A đang
____
th o lu n sôi n i.
giáo gi ng bài r t hay.
4
M t thanh niên g i cho th đi n phàn nàn:
- Sáng hôm qua, tôi đã g i anh đ n s a chuông nhà tôi. ế
Sao gi v n ch a th y đ n ư ế Các anh th t ch m quá
Ng i th đi n phân tr n:ườ
- Hôm qua, i t i nhà anh,<b m chuông nh ng ư
không th y ai m c a Tôi đoán m i ng i đi ườ
v ng h t r i nên tôi đi v ế
(Trung Nguyên s u t m)ư
S a chuông g i c a
.
!
.
.
Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô
vuông
| 1/23

Preview text:

TIẾNG VIỆT 3 Yêu cầu cần đạt 1. Năng l c ự đ c ặ thù. - Đ c ọ đúng và b c ướ đ u ầ bi t ế đ c ọ di n ễ c m ả nh n ữ g câu chuy n ệ , bài th ơ đã h c ọ t ừ đ u ầ h c ọ kì; tốc đ ộ đ c ọ 70-80 ti n ế g/phút. Bi t ế ngh ỉh i ơ ở ch ỗ có d u ấ câu hay ch ỗ ng t ắ nh p ị th . ơ - Đ c ọ theo ng ữ đi u ệ phù h p ợ v i ớ vai đ c ượ phân trong nh n ữ g đo n ạ đ i ố tho i ạ có hai ho c ặ ba nhân v t ậ . Nh n ậ bi t ế đ c ượ chi ti t ế và n i
ộ dung chính trong các bài đ c ọ . Hi u ể đư c ợ n i ộ dung hàm ẩn của văn b n ả v i ớ nh n ữ g suy lu n ậ đ n ơ gi n ả . - Tìm đư c ợ các từ ng ữ ch ỉs ự v t ậ , ho t ạ đ n ộ g, tính ch t ấ (theo trư n
ờ g nghĩa Nhà trư n ờ g) phân biệt đ c ượ câu k , ể câu c m ả và câu h i ỏ , bi t
ế cách dùng đúng các d u ấ câu: d u ấ ch m, ấ d u ấ chấm h i, ỏ d u ấ ch m ấ than. 2. Năng l c ự chung. - Năng lực tự ch , ủ t ự h c ọ , năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o ạ , năng l c ự giao ti p ế và h p ợ tác 3. Ph m ẩ ch t ấ . - Ph m ẩ ch t ấ yêu n c ướ , ph m ẩ ch t ấ nhân ái, ph m ẩ ch t ấ chăm ch , ỉ ph m ẩ ch t ấ trách nhi m ệ Đoá n tên bài học Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? Th ư vi n Lời gi i ả toán đ c ặ bi t Quan sát tranh và cho bi t đâ ế y là bài đ c gì? Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch ữ vi t ế
Các bài đọc ở Tuần 1 đến Tuần 9 Mùa hè l p ấ lánh T p ậ n u ấ ăn Th ư vi n L i ờ gi i ả toán đ c bi t Bàn tay cô giáo Cuộc h p ọ c a ủ ch viết Ch n ọ đ c ọ m t ộ trong nh n ữ g bài trên và chia s ẻ đi u ề em thích nh t ở bài đ c ọ đó Đường t ừ nhà đ n ế trường Nam ph i ả v t ượ qua ba cây c u. ầ Hãy giúp Nam đ n ế tr n ườ g bằng cách tìm t ừ ng ữ theo yêu c u Tìm 5 t n ừ g ữ ch ỉ s v t trường M: h c s ọ inh Th y
ầ giáo, cô giáo, bàn gh , ế b n ả g, ph n ấ , tr n ườ g, l p ớ ,… Tìm 5 t n ừ g ữ ch h ỉ o t ạ đ n ộ g diễn ra ở trư ng M: th o lu n
Đọc sách, vẽ tranh, t p hát, vi t ế bài, t p ậ th d c,… Tìm 5 t ừ ng c ữ h ỉ đ c ặ đi m ể c a s v t ậ , ho t đ n ộ g c a ủ tr ng ườ . M: sôi n i Chăm ch , s c ạ h sẽ, ngăn n p ắ , gọn gàng, ngay ng n ắ ,… Cảm ơn các bạn đã giúp mình đến trường!
4 Đặt câu với 2 - 3 từ em tìm được ở bài tập 3 M: Các h c s ọ inh l p ớ 3A đang ____ thảo lu n ậ sôi n i. Cô giáo gi ng bài r t ha y.
Chọn dấu câu phù hợp thay cho ô S a ử chuôn v g g uôngi c a M t ộ thanh niên g i ọ cho th ợ đi n ệ phàn nàn:
- Sáng hôm qua, tôi đã g i ọ anh đ n ế s a ử chuông nhà tôi. Sao gi ờ v n ẫ ch a t ư h y ấ đ n ế . Các anh th t ậ ch m q uá! Ng i ườ th đi n ệ phân tr n ầ :
- Hôm qua, tôi có t i ớ nhà anh, b m ấ chuông nh n ư g không th y ấ ai m ở c a
ử . Tôi đoán là m i ọ ng i ườ đi v n ắ g h t ế r i n ồ ên tôi đi v . ề
(Trung Nguyên s u ư t m ầ )