Giáo án điện tử Tiếng Việt 3 Tập 2 Bài 26 Kết nối tri thức: Rô-bốt ở quanh ta - Luyện tập

Bài giảng PowerPoint Tiếng Việt 3 Tập 2 Bài 26 Kết nối tri thức: Rô-bốt ở quanh ta - Luyện tập được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)

Luyện từ và câu
TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)

1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
 
 !"
#"$%&'
'!(")
*+&,-.
TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)

1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
!/01%2345%678%3%081
9:5%;<=81 >?%
@
*AB",C.
TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)

1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
%D23EF%G EH%I!JI;J%@
EK!HEL M%( 
 L9<J<<<@<N!"%<
*OPOF%.

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
 
 !"
#"$%&'
'!(")
*+&,-.
! /0 1 %2 3
45%678%3
%081
9   :5 %;<
=  8 1
 >?%@


*AB",C.
% D2  3 E F% G   EH%
I!JI;
J% @  E K 
!HEL M
   %(     L
 9< J< < <
@<N!"%<
*OPOF%.

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
2. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phẩy thay cho ô vuông
trong đoạn văn dưới đây. Vì sao em chọn dấu câu đó?
QR Q%S$N%:%!3%"ER 4
>% QN%TU% <% ="%<Q48%
EQEJOV<%HVE3LM
TWXYZO%H%[LXC3%XM
C%SE'%2T4)
*M AB,1D&.
2. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phẩy thay cho ô vuông
trong đoạn văn dưới đây. Vì sao em chọn dấu câu đó?
TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)

:
:
:
,
3. Nói tiếp để hoàn thành các câu dưới đây:

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
a. Rô-bốt được tạo ra để (...).
b. Trai tráng khắp Hy Lạp đổ về thành phố Ô-lim-pi-a để (...).
c. Chúng ta cần học ngoại ngữ để (...).
/\!]?%& ^Pgiúp con người làm việc.
!LJ5,_&5->5]`\E\5\^Ptham dự
hội lễ thể thao toàn quốc.
%H%IW% &1^Pgiao tiếp với bạn bè quốc tế.P

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
4. Cùng bạn đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?
Mẫu:
\Chúng ta tập thể dục, thể thao để làm gì?
- Chúng ta tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe.P
- Chúng ta nghiên cứu, chế tạo ra rô-bốt để làm gì?
- Chúng ta nghiên cứu, chế tạo ra rô-bốt để giúp đỡ con người làm việc.
- Chúng ta giữ gìn vệ sinh trường lớp để làm gì?
- Chúng ta giữ gìn vệ sinh trường lớp để bảo vệ môi trườngP

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
Luyện viết đoạn
1. Đọc bản tin sau và tìm thông tin ứng với các mục nêu bên
dưới.

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
Luyện viết đoạn
1. Đọc bản tin sau tìm thông
tin ứng với các mục nêu bên dưới.

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
Luyện viết đoạn
1. Đọc bản tin sau và tìm thông tin ứng với các mục nêu bên dưới.
1. Tên bảng tin: Bản tin Giờ Trái Đất năm 2021.
2. Hoạt động được thông báo trong bản tin:Pcác
thiết bị điện đều được tắt.
3. Địa điểm và thời gian của hoạt động: Tại Việt Nam, bắt đầu từ 20 giờ 30 phút
đến 21 giờ 30 phút, ngày 27 tháng 3 năm 2021.
4. Nội dung của hoạt động: Các thiết bị điện đều được tắt. Sự kiện Giờ Trái
Đất giúp chúng ta tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.P

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
Luyện viết đoạn
2. Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường.PP
Em viết bản tin cần đầy đủ các thông tin sau:
- Tên bản tin.
- Hoạt động được thông báo trong bản tin.
- Địa điểm và thời gian của hoạt động.
- Nội dung của hoạt động.

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
Luyện viết đoạn
2. Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường.PP
#U
Bản tin phát động phong trào “Làm sạch đường làng ngõ xóm”
6a<5  b_&%'EP@SZ!JIVc
'"UU'<QdCef"
=W=45 L F%'<P8%%- e,$5 
 b_&%'EP@SZH5!2 3L5]E&%f<
S55I!2 3'g

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
Luyện viết đoạn
2. Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường.PP
#)
Bản tin phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh trường lớp
Qd<5  1e3'E85>=BA 3%X(=W
E85W%<J5@"5!"< dI%%!&W%%5X(=W$9
'Oe"9'<E85W%E&%f #%&S<%%!&%
59%%S%<88%% %%%9@<!0 IE85W%A <%%!&
%?%5h%%S%1%9% 80)^E75I2@9
'+  ?%%%!&$7N%%F%<SE%%^d
"'8dCW%ECiIjk

TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
Luyện viết đoạn
3. Trao đổi bản tin em viết với bạn, bổ sung ý (nếu cần).P
Em trao đổi bản tin thảo luận với các bạn tại lớp để hoàn thành
bài tập.P
Vận dụng
Tìm đọc bài văn, bài thơ về đồ vật thông minh giúp con người trong công việc
ON=hRô-bốt đang đến gần cuộc sống
O8F5^%S%6L W%%3<%HL%l%S\!]
E13%:W%^%%S\!]H53%'
mF%5n$oT\*,p]%.%S%H\!]+(5\5T+(5\5Td?%
%75<H5L%!">>25n
q+I_<%]rUs<>'^W%m3\!]
=&W%< S%S\!]=&1Et\E\u^%6% \!]
E7Lvt\E\%[L"%%W%L%%27&w
L:%9;)
&>X]%"8<1\!]%S%'% - %%!3
3<\!]5h%h \!]E%2'5]'9L%
X@E&*M ,#e.
| 1/17

Preview text:

Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện từ và câu
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì? a. Cá vui: mưa trên sông Sông vui: đò vào bến
Bến vui: ở cạnh trường
Trường vui: đông bé đến... (Phạm Hổ)
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
b. Rồi những cảnh tuyệt đẹp của đất nước hiện ra: cánh đồng với những
đàn trâu thung thăng gặp cỏ, dòng sông với những đoàn thuyền ngược xuôi. (Nguyễn Thế Hội)
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì?
c. Đảo hiện lên rực rỡ vào lúc vầng đông bắt đầu tỏa ánh sáng. Sắc xanh
nhô lên mịn màng. Chim bay vút lên khoe trăm màu áo đan chéo nhau
trong không trung: nâu, trắng, mun, vàng, xám, tím biếc,... (Võ Văn Trực)
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
1. Trong những câu thơ, câu văn dưới đây, dấu hai chấm dùng để làm gì? a. Cá vui: mưa trên sông
b. Rồi những cảnh tuyệt c. Đảo hiện lên rực rỡ vào lúc Sông vui: đò vào bến
vầng đông bắt đầu tỏa ánh sáng.
đẹp của đất nước hiện ra:
Bến vui: ở cạnh trường
Sắc xanh nhô lên mịn màng.
Trường vui: đông bé đến...
cánh đồng với những đàn Chim bay vút lên khoe trăm màu (Phạm Hổ)
trâu thung thăng gặp cỏ, áo đan chéo nhau trong không
dòng sông với những trung: nâu, trắng, mun, vàng,
đoàn thuyền ngược xuôi. xám, tím biếc,... (Võ Văn Trực) (Nguyễn Thế Hội)
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
2. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phẩy thay cho ô vuông
trong đoạn văn dưới đây. Vì sao em chọn dấu câu đó?

Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
2. Chọn dấu hai chấm hoặc dấu phẩy thay cho ô vuông
trong đoạn văn dưới đây. Vì sao em chọn dấu câu đó?

Mèo Mun có sở thích đặc biệt ăn c : á. Thế là mèo mẹ mua
về cho Mun ít cá tươi 1 con :
rô, 2 con diếc,... Mẹ nướng cá
lên. Mun vui lắm. Vừa ăn, chú vừa luôn miệng khen: Cá giòn
thơm ,và ngọt quá!”. Và chú cũng không quên một việc quen thuộc nói lờ : i cảm ơn mẹ. (Theo Nguyễn Hữu Đạt)
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
3. Nói tiếp để hoàn thành các câu dưới đây:
a. Rô-bốt được tạo ra để (...).
a. Rô-bốt được tạo ra để giúp con người làm việc.
b. Trai tráng khắp Hy Lạp đổ về thành phố Ô-lim-pi-a để (...).
b. Trai tráng khắp Hy Lạp đổ về thành phố Ô-lim-pi-a để tham dự
hội lễ thể thao toàn quốc
.
c. Chúng ta cần học ngoại ngữ để (...).

c. Chúng ta cần học ngoại ngữ để giao tiếp với bạn bè quốc tế.
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3)
4. Cùng bạn đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?
- Chúng ta tập thể dục, thể thao để làm gì?
Mẫu: - Chúng ta tập thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe.
- Chúng ta nghiên cứu, chế tạo ra rô-bốt để làm gì?
- Chúng ta nghiên cứu, chế tạo ra rô-bốt để giúp đỡ con người làm việc.
- Chúng ta giữ gìn vệ sinh trường lớp để làm gì?
- Chúng ta giữ gìn vệ sinh trường lớp để bảo vệ môi trường
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện viết đoạn
1. Đọc bản tin sau và tìm thông tin ứng với các mục nêu bên dưới.
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện viết đoạn
1. Đọc bản tin sau và tìm thông
tin ứng với các mục nêu bên dưới.

Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện viết đoạn
1. Đọc bản tin sau và tìm thông tin ứng với các mục nêu bên dưới.
1. Tên bảng tin: Bản tin Giờ Trái Đất năm 2021.
2. Hoạt động được thông báo trong bản tin: các
thiết bị điện đều được tắt.

3. Địa điểm và thời gian của hoạt động: Tại Việt Nam, bắt đầu từ 20 giờ 30 phút
đến 21 giờ 30 phút, ngày 27 tháng 3 năm 2021.

4. Nội dung của hoạt động: Các thiết bị điện đều được tắt. Sự kiện Giờ Trái
Đất giúp chúng ta tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện viết đoạn
2. Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường.
Em viết bản tin cần đầy đủ các thông tin sau: - Tên bản tin.
- Hoạt động được thông báo trong bản tin.
- Địa điểm và thời gian của hoạt động.
- Nội dung của hoạt động.

Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện viết đoạn
2. Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường. Bài 1:
Bản tin phát động phong trào “Làm sạch đường làng ngõ xóm”
Chủ nhật, phong trào “Làm sạch đường làng ngõ xóm” bắt đầu từ 9
giờ đến 11 giờ, ngày 22 tháng 4 năm 2022. Mỗi hộ gia đình sẽ tiến hành
dọn dẹp khu vực đường, ngõ trước cổng nhà mình. Hưởng ứng phong
trào “Làm sạch đường làng ngõ xóm” giúp bảo vệ khu phố luôn sạch sẽ,
góp phần bảo vệ môi trường… .
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện viết đoạn
2. Viết một bản tin về hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường. Bài 2:
Bản tin phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh trường lớp
Mỗi ngày, phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh trường lớp đều diễn ra. Ngoài việc quét dọn
lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào mỗi tuần các bạn học sinh còn thay phiên quét dọn ở sân
trường. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, các bạn còn
phân công chăm sóc, tưới nước cho các cây xanh, bồn hoa gần lớp học. Ngoài ra, các bạn
còn được phụ trách thêm chăm sóc những cây con mới trồng để lấp đầy mảng xanh sân
trường. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực, và đó là cách để mỗi ngày
đến trường với mỗi một học sinh là một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.
Thứ năm ngày 25 tháng 4 năm 2024 TIẾNG VIỆT
Bài 26. RÔ-BỐT Ở QUANH TA (Tiết 3) Luyện viết đoạn
3. Trao đổi bản tin em viết với bạn, bổ sung ý (nếu cần).
Em trao đổi bản tin và thảo luận với các bạn tại lớp để hoàn thành bài tập. Vận dụng
Tìm đọc bài văn, bài thơ về đồ vật thông minh giúp con người trong công việc
Ví dụ: Rô-bốt đang đến gần cuộc sống
Với sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ, chúng ta không chỉ có rô-bốt
làm thay những việc nặng nhọc và nguy hiểm mà còn có rô-bốt giúp việc thường ngày.
Cửa hàng thực phẩm ở Xơ-un (Hàn Quốc) có chú rô-bốt Pép-pơ. Pép-pơ hỗ trợ cung
cấp thông tin, giúp khách hàng biết về nhiều sản phẩm.
Ở Phần Lan, cuối tháng 3 năm 2018, nhiều trường tiểu học thử nghiệm đưa rô-bốt vào
dạy học, trong đó có rô-bốt dạy ngôn ngữ tên là Ê-li-át. Ưu điểm của con rô-bốt thông
minh này là rất kiên nhẫn. Ê-li-át cũng khiến các học sinh không còn cảm thấy ngại ngùng khi đặt câu hỏi.
Tại nhiều quốc gia trên thế giới, những rô-bốt chăm sóc người cao tuổi trong các bệnh
viện, rô-bốt phục vụ trong nhà hàng hay rô-bốt làm cảnh sát đường phố giờ đây không còn quá xa lạ. (Theo Huy Bình)
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17