Giáo án điện tử Tin học 3 Bài 30 Kết nối tri thức: XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ

Bài giảng PowerPoint Tin học 3 Bài 30 Kết nối tri thức: XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

BÀI 30
XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ
Tình huống:
Cô giáo đưa cho An chiếc khăn lau và bảo bạn ấy lau
bảng.
Vậy bạn An đã có gì và phải làm gì?
Nhiều loài chim đang bị săn bắt theo kiểu “tận diệt”.
Các em hãy chung tay giải cứu các loài chim bằng cách
trả lời đúng các câu hỏi sau:
Trò chơi: Giải cứu loài chim.
GIẢI CỨU
LOÀI CHIM
1 2
43
Cô giáo yêu cầu các bạn tính chu vi và diện tích
mặt bàn đang ngồi học.
Hãy xác định: Những gì đã cho?
Cách tính chu vi và diện tích
hình chữ nhật; thước đo;
mặt bàn.
1 2
43
Tính chu vi, diện tích của mặt
bàn đang ngồi học.
Cô giáo yêu cầu các bạn tính chu vi và diện tích
mặt bàn đang ngồi học.
Hãy xác định: Cần làm gì?
1 2
43
Quần áo; cách gấp
quần áo
Mẹ bảo em gấp quần áo của mình.
Hãy xác định: Những gì đã cho?
1 2
43
Mẹ bảo em gấp quần áo của mình.
Hãy xác định: Sản phẩm tạo ra là gì?
Quần áo sau khi đã gấp
1 2
43
| 1/24

Preview text:

BÀI 30
XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ Tình huống:
Cô giáo đưa cho An chiếc khăn lau và bảo bạn ấy lau bảng.
Vậy bạn An đã có gì và phải làm gì?
Trò chơi: Giải cứu loài chim.
Nhiều loài chim đang bị săn bắt theo kiểu “tận diệt”.
Các em hãy chung tay giải cứu các loài chim bằng cách
trả lời đúng các câu hỏi sau: GIẢI CỨU LOÀI CHIM 1 2 3 4
Cô giáo yêu cầu các bạn tính chu vi và diện tích
mặt bàn đang ngồi học.
Hãy xác định: Những gì đã cho?
Cách tính chu vi và diện tích
hình chữ nhật; thước đo; mặt bàn. 1 2 3 4
Cô giáo yêu cầu các bạn tính chu vi và diện tích
mặt bàn đang ngồi học.
Hãy xác định: Cần làm gì?
Tính chu vi, diện tích của mặt
bàn đang ngồi học. 1 2 3 4
Mẹ bảo em gấp quần áo của mình.
Hãy xác định: Những gì đã cho?
Quần áo; cách gấp quần áo 1 2 3 4
Mẹ bảo em gấp quần áo của mình.
Hãy xác định: Sản phẩm tạo ra là gì?
Quần áo sau khi đã gấp 1 2 3 4