Giáo án điện tử Tin học 3 Bài 6 Kết nối tri thức: KHÁM PHÁ THÔNG TIN TRÊN INTERNET

Bài giảng PowerPoint Tin học 3 Bài 6 Kết nối tri thức: KHÁM PHÁ THÔNG TIN TRÊN INTERNET được biên soạn theo phân phối chương trình học trong SGK. Bao gồm các thông tin, hình ảnh được sắp xếp theo trật tự logic nhằm cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng nhất định, sẽ làm tăng tính sinh động của buổi học, từ đó giúp người học có thể tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và linh hoạt hơn.

Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2022
Tin học
GIÚP THỎ NHỔ
CÀ RỐT
Câu 1: Em không thể thực hiện công việc nào sau
đây trên Internet?
A B C
A. Chơi trò chơi
B. Quét nhà giúp mẹ
C. Xem phim hoạt hình
Câu 2: Khi xem Phim hoạt hình trên Internet thì đó là: ?
A. Một trang tin tức.
B. Vừa là chương trình giải trí vừa là tin tức.
C. Là một chương trình giải trí.
A B C
Câu 3: Tất cả các thông tin trên Internet đều phù với lứa tuổi của các em?
A B
(Tiết 2)
Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2022
Tin học
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
(Tiết 2)
Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2022
Tin học
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
* Mục tiêu:
- Biết được không phải thông tin nào trên internet cũng phù hợp với lứa tuổi
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
Chọn thông tin phù hợp trên
Internet
Em hãy theo dõi câu chuyện của hai bạn Minh, Khoa cho biết tại sao các bạn cần sự
hướng dẫn, trợ giúp của người lớn khi sử dụng Internet?
HOẠT ĐỘNG
1
Minh: Hôm qua tớ vào Internet tìm hiểu về các động
vật sống dưới ớc để làm bài tập môn Tự nhiên
hội nhưng thấy toàn những nội dung khó hiểu.
Khoa: Vậy cậu phải làm thế nào?
Minh: Tớ phải nhờ sự trợ giúp của mẹ để tìm được
trang thông tin phù hợp.
Khoa: đúng rồi! nhà tớ, mỗi lần dùng Internet
đều phải có người lớn cho phép và hướng dẫn.
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
Chọn thông tin phù hợp trên
Internet
Em hãy theo dõi câu chuyện của hai bạn Minh, Khoa cho biết tại sao các bạn cần sự
hướng dẫn, trợ giúp của người lớn khi sử dụng Internet?
HOẠT ĐỘNG
1
Bạn Minh truy cập Internet
để làm gì?
Minh: Hôm qua tớ vào Internet tìm hiểu về các động
vật sống dưới ớc để làm bài tập môn Tự nhiên
hội nhưng thấy toàn những nội dung khó hiểu.
Khoa: Vậy cậu phải làm thế nào?
Minh: Tớ phải nhờ sự trợ giúp của mẹ để tìm được
trang thông tin phù hợp.
Khoa: đúng rồi! nhà tớ, mỗi lần dùng Internet
đều phải có người lớn cho phép và hướng dẫn.
Khi tìm Minh gặp khó khăn
gì?
Minh đã giải quyết như thế
nào?
Em đồng ý với cách x
của Minh không?
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
* Em hãy kể một số chương trình phù hợp với lứa tuổi học sinh khi truy cập Internet?
* Em hãy kể một số chương trình không phù hợp khi truy cập Internet?
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
* Một số chương trình phù hợp với lứa tuổi học sinh khi truy cập Internet?
* Em hãy kể một số chương trình không phù hợp khi truy cập Internet?
1. Xem thời sự, đọc báo thiếu niên tiền phong, báo nhi đồng, dự báo thời tiết...
2. Giải trí: phim hoạt hình, các chương trình game show của đài truyền hình: Siêu tài
năng nhí, biệt tài tí hon, giọng hát việt nhí..., ca nhạc thiếu nhi...
3. Học tập: học tiếng anh, học vẽ, học đàn, học hát....
1. Phim có nội dung bạo lực
2. Trò chơi có tính bạo lực
3. Những kênh hướng dẫn có thể gây hại cho sức khỏe của bản thân và người khác.
4. Tham gia bắt nạt qua mạng đối với người khác...
4. Trò chơi: cờ vua...
Chọn thông tin phù hợp trên
Internet
HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 3:
- Thông tin trên Internet rất đa dạng và phong phú nhưng
cũng có những thông tin không chính xác hoặc khó hiểu với
các em.
LÚC NÀY CÁC EM CẦN LÀM GÌ?
Hãy chia sẻ với người lớn mà em tin cậy về những vấn đề gặp
phải khi sử dụng Internet.
- Một số thông tin còn có nội dung xấu hoặc doạ nạt, khiến
các em lo lắng, sợ hãi..
Chọn thông tin phù hợp trên
Internet
HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 3:
- Thông tin trên Internet rất đa dạng và phong phú nhưng
cũng có những thông tin không chính xác hoặc khó hiểu với
các em.
- Một số thông tin còn có nội dung xấu hoặc doạ nạt, khiến
các em lo lắng, sợ hãi..
- Hãy chia sẻ với người lớn em tin cậy về những vấn đề
gặp phải khi sử dụng Internet.
Không phải thông tin nào trên Internet
cũng phù hợp với các em.
Trong những trang thông tin sau, trang nào không phù hợp với
các em?
A. Trang thông tin về các trò chơi dân gian.
B. Trang thông tin về lịch sử, địa lí.
C. Trang thông tin có nội dung bạo lực.
LUYỆN TẬP
1. Internet có thể giúp em trong những tình huống nào sau đây?
A. Em muốn xem lại những bàn thắng đẹp mắt của đội bóng mà em yêu thích.
B. Em muốn giúp mẹ quét nhà sau khi học bài xong.
C. Em muốn biết kỉ lục Xoay ru-bíc 3 3 3 hiện nay trên thế giới là bao nhiêu giây và
tên người lập kỉ lục.
D. Em muốn nói chuyện, hỏi thăm ông bà, người thân hay bạn bè ở xa.
2. Ý nào dưới đây không phải là đặc điểm của thông tin trên Internet?
A. Đáng tin cậy, luôn chính xác.
B. Được cập nhật thường xuyên.
C. Đa dạng và phong phú.
VẬN DỤNG
1. Tớc khi đi mua một món đồ nào đó, chị của Khoa thường vào Internet
để tìm hiểu trước. Tại sao chị của Khoa lại làm như vậy?
VẬN DỤNG
1. Tớc khi đi mua một món đồ nào đó, chị của Khoa thường vào Internet
để tìm hiểu trước. Tại sao chị của Khoa lại làm như vậy?
2. Em hãy nhờ strợ giúp của người thân hoặc thầy giáo để vào Internet xem các
chương trình phù hợp mà em yêu thích.
- Tìm địa chỉ mua hàng.
- Xem thông tin của món hàng: Giá cả, nhà sản xuất....
- Xem phản hồi đánh giá của người đã sử dụng…
LOVE
L
L
L
L
PIRCE
G
S
T
H
TẠM BIỆT VÀ HẸN GẶP LẠI
| 1/18

Preview text:

Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2022 Tin học GIÚP THỎ NHỔ CÀ RỐT
Câu 1: Em không thể thực hiện công việc nào sau đây trên Internet? A. Chơi trò chơi
B. Quét nhà giúp mẹ
C. Xem phim hoạt hình A B C
Câu 2: Khi xem Phim hoạt hình trên Internet thì đó là: ? A. Một trang tin tức.
B. Vừa là chương trình giải trí vừa là tin tức.
C. Là một chương trình giải trí. A B C
Câu 3: Tất cả các thông tin trên Internet đều phù với lứa tuổi của các em? A B
Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2022 Tin học (Tiết 2)
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
Thứ sáu ngày 9 tháng 12 năm 2022 Tin học (Tiết 2)
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET * Mục tiêu:
- Biết được không phải thông tin nào trên internet cũng phù hợp với lứa tuổi
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET HOẠT ĐỘNG 1
Chọn thông tin phù hợp trên
Em hãy theo dõi câu Int chuy erne
ện của htai bạn Minh, Khoa và cho biết tại sao các bạn cần sự
hướng dẫn, trợ giúp của người lớn khi sử dụng Internet?
Minh: Hôm qua tớ vào Internet tìm hiểu về các động
vật sống dưới nước để làm bài tập môn Tự nhiên và xã
hội nhưng thấy toàn những nội dung khó hiểu.
Khoa: Vậy cậu phải làm thế nào?
Minh: Tớ phải nhờ sự trợ giúp của mẹ để tìm được trang thông tin phù hợp.
Khoa: Ừ đúng rồi! Ở nhà tớ, mỗi lần dùng Internet
đều phải có người lớn cho phép và hướng dẫn.
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET HOẠT ĐỘNG 1
Chọn thông tin phù hợp trên
Em hãy theo dõi câu Int chuy erne
ện của htai bạn Minh, Khoa và cho biết tại sao các bạn cần sự
hướng dẫn, trợ giúp của người lớn khi sử dụng Internet? Bạn Minh truy cập Internet
Minh: Hôm qua tớ vào Internet tìm hiểu về các động để làm gì?
vật sống dưới nước để làm bài tập môn Tự nhiên và xã Khi tìm Minh gặp khó khăn
hội nhưng thấy toàn những nội dung khó hiểu. gì?
Minh đã giải quyết như thế
Khoa: Vậy cậu phải làm thế nào? nào?
Minh: Tớ phải nhờ sự trợ giúp của mẹ để tìm được Em có đồng ý với cách xử lý trang thông tin phù hợp.
của Minh không?
Khoa: Ừ đúng rồi! Ở nhà tớ, mỗi lần dùng Internet
đều phải có người lớn cho phép và hướng dẫn.
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
* Em hãy kể một số chương trình phù hợp với lứa tuổi học sinh khi truy cập Internet?
* Em hãy kể một số chương trình không phù hợp khi truy cập Internet?
3. THÔNG TIN PHÙ HỢP TRÊN INTERNET
* Một số chương trình phù hợp với lứa tuổi học sinh khi truy cập Internet?
1. Xem thời sự, đọc báo thiếu niên tiền phong, báo nhi đồng, dự báo thời tiết...
2. Giải trí: phim hoạt hình, các chương trình game show của đài truyền hình: Siêu tài
năng nhí, biệt tài tí hon, giọng hát việt nhí..., ca nhạc thiếu nhi...
3. Học tập: học tiếng anh, học vẽ, học đàn, học hát.... 4. Trò chơi: cờ vua...
* Em hãy kể một số chương trình không phù hợp khi truy cập Internet?
1. Phim có nội dung bạo lực
2. Trò chơi có tính bạo lực
3. Những kênh hướng dẫn có thể gây hại cho sức khỏe của bản thân và người khác.
4. Tham gia bắt nạt qua mạng đối với người khác... Hoạt động 3:
Chọn thông tin phù hợp trên - Thông tin trên I I nnt te erne
rnet rtất đa dạng và phong phú nhưng HOẠT ĐỘNG
cũng có những thông tin không chính xác hoặc khó hiểu với các em.
- Một số thông tin còn có nội dung xấu hoặc doạ nạt, khiến
các em lo lắng, sợ hãi..
LÚC NÀY CÁC EM CẦN LÀM GÌ?
Hãy chia sẻ với người lớn mà em tin cậy về những vấn đề gặp
phải khi sử dụng Internet. Hoạt động 3:
Chọn thông tin phù hợp trên - Thông tin trên I I nnt te erne
rnet rtất đa dạng và phong phú nhưng HOẠT ĐỘNG
cũng có những thông tin không chính xác hoặc khó hiểu với các em.
- Một số thông tin còn có nội dung xấu hoặc doạ nạt, khiến
các em lo lắng, sợ hãi..
- Hãy chia sẻ với người lớn em tin cậy về những vấn đề
gặp phải khi sử dụng Internet.
Không phải thông tin nào trên Internet
cũng phù hợp với các em.
Trong những trang thông tin sau, trang nào không phù hợp với A c . Te r m an ?
g thông tin về các trò chơi dân gian.
B. Trang thông tin về lịch sử, địa lí.
C. Trang thông tin có nội dung bạo lực. LUYỆN TẬP
1. Internet có thể giúp em trong những tình huống nào sau đây?
A. Em muốn xem lại những bàn thắng đẹp mắt của đội bóng mà em yêu thích. 
B. Em muốn giúp mẹ quét nhà sau khi học bài xong. 
C. Em muốn biết kỉ lục Xoay ru-bíc 3 3 3 hiện nay trên thế giới là bao nhiêu giây và  tên D. n E gư m ời m l u ậ ố p n k n ỉ óliụ c c .
huyện, hỏi thăm ông bà, người thân hay bạn bè ở xa. 
2. Ý nào dưới đây không phải là đặc điểm của thông tin trên Internet?
A. Đáng tin cậy, luôn chính xác.
B. Được cập nhật thường xuyên.
C. Đa dạng và phong phú. VẬN DỤNG
1. Trước khi đi mua một món đồ nào đó, chị của Khoa thường vào Internet
để tìm hiểu trước. Tại sao chị của Khoa lại làm như vậy? VẬN DỤNG
1. Trước khi đi mua một món đồ nào đó, chị của Khoa thường vào Internet
để tìm hiểu trước. Tại sao chị của Khoa lại làm như vậy?
- Tìm địa chỉ mua hàng.
- Xem thông tin của món hàng: Giá cả, nhà sản xuất....
- Xem phản hồi đánh giá của người đã sử dụng…

2. Em hãy nhờ sự trợ giúp của người thân hoặc thầy cô giáo để vào Internet xem các
chương trình phù hợp mà em yêu thích. L L LOVE PIRCE G T L ẠM BIỆT S VÀ HẸN GẶP LẠI T H L
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18