Giáo án điện tử Tin học  5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn tin học 5

Giáo án powerpoint Tin học  5 Chân trời sáng tạo: Giới thiệu sách giáo khoa môn tin học 5 với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn giáo án Tin học 5. Mời bạn đọc đón xem!

TIẾNG ANH
Tác giả:
TIN HỌC 5
QUÁCH TẤT KIÊN (Tổng chủ biên kiêm chủ biên )
PHẠM THỊ QUỲNH ANH (Đồng chủ biên)
NGUYỄN NHẬT MINH ĐĂNG – LÊ TẤN HỒNG HẢI –
TRỊNH THANH HẢI
N I DUNG TRÌNH BÀY
3
C u trúc sách và phân b th i l ng ượ
C u trúc bài h c
N i dung, ph ng pháp, cách t ch c d y ươ
h c
H tr tri n khai d y h c
6 chủ đề,
16 bài học
(Bài 8A
và 8B là
lựa chọn )
1. Cấu trúc sách và phân bổ thời
lượng
4
16 ết
Lí thuyết
15 ết
Thực hành
4 ết
ÔTKT
1. Cấu trúc sách
và phân bổ thời
lượng
5
Bài học được thiết kế để trình bày
trọn vẹn một đơn vị kiến thức hoặc
những kiến thức liên quan mật thiết
với nhau (mỗi bài học như một chủ
đề con).
Số tiết học được cân đối, phân bổ
theo lượng kiến thức của mỗi bài học.
N I DUNG TRÌNH BÀY
6
2. Cấu trúc bài học
Theo định hướng phát triển năng lực
7
ĐỌC VÀ QUAN SÁT
LÀM (doing)
GHI NHỚ
MỤC TIÊU
THỰC HÀNH:
2. Cấu trúc bài học
8
Ví dụ minh hoạ bài có cấu trúc đủ 7 phần
N I DUNG TRÌNH BÀY
9
C u trúc sách và phân b th i l ng ượ
C u trúc bài h c
N i dung, ph ng pháp, cách t ch c d y ươ
h c
H tr tri n khai d y h c
3. Nội dung, phương pháp,
cách tổ chức dạy học
Tự học dưới sự hướng dẫn của GV
10
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
Học qua làm
11
LÀM – PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
Từ trực quan, cụ thể, đã biết
đến trừu tượng, khái quát, chưa biết
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
12
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
Phát huy vai trò kênh hình
13
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
Khoa học, chuẩn mực
nhưng không hàn lâm, cứng nhắc
14
N I DUNG TRÌNH BÀY
15
C u trúc sách và phân b th i l ng ượ
C u trúc bài h c
N i dung, ph ng pháp, cách t ch c d y ươ
h c
H tr tri n khai d y h c
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
SGK: Định hướng phương pháp,
cách tổ chức dạy học
SGV:
-
Giải thích ý tưởng phạm
trong SGK
-
Gợi ý một số phương pháp, ch
tổ chức dạy học
16
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Dự kiến điểm khó, làm rõ ẩn ý
17
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Phù hợp với điều kiện thực hành khác nhau
18
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Hỗ trợ kiểm tra, đánh giá
19
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Tài liệu, học liệu bổ trợ
20
hps://taphuan.nxbgd.vn
hps://hanhtrangso.nxbgd.vn
THAY LỜI KẾT
Hy vọng, với cuốn sách này, tin học trở nên đơn giản, dễ hiểu với các em
học sinh và là môn học dễ dạy với quý thầy cô.
21
| 1/22

Preview text:

TIẾNG ANH
Tác giả:TIN HỌC 5
QUÁCH TẤT KIÊN (Tổng chủ biên kiêm chủ biên )
PHẠM THỊ QUỲNH ANH (Đồng chủ biên)
NGUYỄN NHẬT MINH ĐĂNG – LÊ TẤN HỒNG HẢI – TRỊNH THANH HẢI N I Ộ DUNG TRÌNH BÀY
Cấu trúc sách và phân b t ổ h i ờ lư ng Cấu trúc bài h c
Nội dung, phương pháp, cách t c ổ h c ứ d y học Hỗ trợ tri n k hai d y ạ h c 3
1. Cấu trúc sách và phân bổ thời lượng 4 tiết 6 chủ đề, ÔTKT 16 bài học 16 tiết Lí thuyết (Bài 8A 15 tiết Thực hành và 8B là lựa chọn ) 4 1. Cấu trúc sách và phân bổ thời lượng
• Bài học được thiết kế để trình bày
trọn vẹn một đơn vị kiến thức hoặc
những kiến thức liên quan mật thiết
với nhau (mỗi bài học như là một chủ đề con).
• Số tiết học được cân đối, phân bổ
theo lượng kiến thức của mỗi bài học. 5 N I Ộ DUNG TRÌNH BÀY 6
2. Cấu trúc bài học
Theo định hướng phát triển năng lực MỤC TIÊU ĐỌC VÀ QUAN SÁT LÀM (doing) GHI NHỚ THỰC HÀNH: 7
2. Cấu trúc bài học
Ví dụ minh hoạ bài có cấu trúc đủ 7 phần 8 N I Ộ DUNG TRÌNH BÀY C u
ấ trúc sách và phân b t ổ h i ờ l n ượ g Cấu trúc bài h c N i ộ dung, phư ng p ơ háp, cách t ổ ch c ứ d y học H ỗ trợ tri n kh ai d y ạ h c 9
3. Nội dung, phương pháp,
cách tổ chức dạy học
Tự học dưới sự hướng dẫn của GV 10
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học Học qua làm
LÀM – PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC 11
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
Từ trực quan, cụ thể, đã biết
đến trừu tượng, khái quát, chưa biết 12
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
Phát huy vai trò kênh hình 13
3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
Khoa học, chuẩn mực
nhưng không hàn lâm, cứng nhắc 14 N I Ộ DUNG TRÌNH BÀY
Cấu trúc sách và phân b t ổ h i ờ lư ng Cấu trúc bài h c
Nội dung, phương pháp, cách t c ổ h c ứ d y học Hỗ trợ tri n k hai d y ạ h c 15
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
SGK: Định hướng phương pháp, cách tổ chức dạy học SGV:
- Giải thích ý tưởng sư phạm trong SGK
- Gợi ý một số phương pháp, cách
tổ chức dạy học 16
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Dự kiến điểm khó, làm rõ ẩn ý 17
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Phù hợp với điều kiện thực hành khác nhau 18
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Hỗ trợ kiểm tra, đánh giá 19
4. Hỗ trợ triển khai dạy học
Tài liệu, học liệu bổ trợ https://taphuan.nxbgd.vn https://hanhtrangso.nxbgd.vn 20 THAY LỜI KẾT
• Hy vọng, với cuốn sách này, tin học trở nên đơn giản, dễ hiểu với các em
học sinh và là môn học dễ dạy với quý thầy cô. 21
Document Outline

  • Slide 1
  • TIN HỌC 5
  • NỘI DUNG TRÌNH BÀY
  • 1. Cấu trúc sách và phân bổ thời lượng
  • 1. Cấu trúc sách và phân bổ thời lượng
  • NỘI DUNG TRÌNH BÀY
  • 2. Cấu trúc bài học
  • 2. Cấu trúc bài học
  • NỘI DUNG TRÌNH BÀY
  • 3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
  • 3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
  • 3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
  • 3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
  • 3. Nội dung, phương pháp, cách tổ chức dạy học
  • NỘI DUNG TRÌNH BÀY
  • 4. Hỗ trợ triển khai dạy học
  • 4. Hỗ trợ triển khai dạy học
  • 4. Hỗ trợ triển khai dạy học
  • 4. Hỗ trợ triển khai dạy học
  • 4. Hỗ trợ triển khai dạy học
  • THAY LỜI KẾT
  • Slide 22