-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 10a Kết nối tri thức: Định dạng nâng cao cho trang chiếu
Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Bài 10a Kết nối tri thức: Định dạng nâng cao cho trang chiếu hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 8. Mời bạn đọc đón xem!
Bài giảng điện tử Tin Học 8 99 tài liệu
Tin học 8 300 tài liệu
Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 10a Kết nối tri thức: Định dạng nâng cao cho trang chiếu
Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Bài 10a Kết nối tri thức: Định dạng nâng cao cho trang chiếu hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 8. Mời bạn đọc đón xem!
Chủ đề: Bài giảng điện tử Tin Học 8 99 tài liệu
Môn: Tin học 8 300 tài liệu
Sách: Kết nối tri thức
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Tin học 8
Preview text:
Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU Về kiến thức:
-Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung.
-Thực hiện được thao tác đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU Về năng lực: 2.1. Năng lực chung
-Năng lực tự chủ, tự học: thông qua việc nghiên cứu đặc điểm, tính
năng của chương trình phần mềm trình chiếu.
-Năng lực giao tiếp và hợp tác: hiểu được mục đích giao tiếp và giao
tiếp hiệu quả trong hoạt động nhóm. 2.2. Năng lực Tin học
-Có ý thức và biết cách khai thác môi trường số, biết tổ chức và lưu
trữ dữ liệu; bước đầu tạo ra được sản phẩm số phục vụ cuộc sống
nhờ khai thác phần mềm ứng dụng Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU NỘI
1 Văn bản và màu sắc trên trang chiếu DUNG
2 Số trang, đầu trang và chân trang TRỌNG TÂM
3 Thực hành: Tạo bài trình chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin Học KHÁM PHÁ Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
An được giao nhiệm vụ tạo bài
trình chiếu để trình chiếu trong
lễ ra mắt CLB Tin học. Với mục
tiêu ngắn gọn, ấn tượng, sáng
tạo,... theo các bạn An cần chú
ý đến những điều gì khi tạo bài trình chiếu? *An cần chuẩn bị: -Nội dung -Hình ảnh -Màu sắc HOẠT ĐỘNG
1. Văn bản và màu sắc trên trang chiếu
Nghiên cứu và thảo luận
Đặc điểm của văn bản trên trang chiếu
Em hãy quan sát Hình 10a.1 (nội dung tài liệu mô tả dự án Thành lập CLB
Tin học), Hình 10a.2 (nội dung trang chiếu) và trả lời các câu hỏi sau:
1.Văn bản ở hình nào chi tiết, đầy đủ hơn? Văn bản ở hình nào ngắn gọn hơn?
2.Văn bản trên trang chiếu có cần viết đầy đủ các thành phần của câu không?
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG CỦA CLB TIN HỌC
1) CLB là nơi truyền cảm hứng và chia sẻ niềm đam mê
MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG
Tin học giữa các thành viên.
• Truyền cảm hứng, chia sẻ niềm đam
2) CLB phải tạo được môi trường giao lưu, hợp tác giữa mê Tin học. các thành viên.
3) CLB cần xây dựng và thu thập tài liệu về các nội • Tạo môi trường giao lưu, hợp tác.
dung tin học để giúp các thành viên củng cố, mở • Củng cố, mở rộng kiến thức Tin học.
rộng kiến thức, từng bước hội nhập với xã hội số.
• Xây dựng ý thức tự giác, nâng cao
4) CLB giúp các thành viên xây dựng ý thức tự giác,
nâng cao khả năng tự học. Từ đó mỗi thành viên cố
khả năng tự học, rèn luyện, nâng
gắng rèn luyện, nâng cao kĩ năng sống. cao kĩ năng sống.
5) CLB tổ chức các dự án, các sự kiện mới là để kích • Kích thích tính chủ động, sáng tạo.
thích tính chủ động, sáng tạo của các thành viên.
Văn bản ở hình10.1 đầy đủ hơn
Văn bản ở hình 10.2 ngắn gọn hơn Văn bản trên trang chi ?
ếu không cần viết đầy đủ các thành ? phần của câu. ? Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
1. Văn bản và màu sắc trên trang chiếu:
Khác với văn bản trong tài liệu thông
thường, văn bản trên trang chiếu có
đặc điểm là ngắn gọn, chỉ nêu ý chính,
không nêu chi tiết,... Văn bản trên
trang chiếu góp phần quan trọng vào
việc tạo ấn tượng, thu hút sự quan tâm,
giúp người nghe nhanh chóng tiếp
nhận được nội dung tóm tắt của trang trình chiếu,... Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
1. Văn bản và màu sắc trên trang chiếu:
Màu sắc đóng vai trò quan trọng
trong việc thiết kế một bài trình
chiếu. Một bài trình chiếu đẹp,
chuyên nghiệp là sự phối hợp hoàn
hảo của nội dung, bố cục và màu
sắc. Do đó, màu sắc phù hợp sẽ
làm cho bài trình chiếu trở nên sinh
động, bắt mắt, tác động trực tiếp
đến cảm tình của người xem. Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
1. Văn bản và màu sắc trên trang chiếu:
Em cần chú ý một số điểm sau:
-Các màu nóng như đỏ, da cam, vàng,...
mang lại cảm giác ấm áp, giúp người
xem phấn chấn, hoạt bát, năng nổ.
-Các màu lạnh như xanh, tím,... mang lại
cảm giác lạnh, giúp người xem bình tĩnh, hiền hoà, lắng dịu.
-Các màu trung tính như trắng, đen, be,...
mang lại cảm giác lịch sự, nhẹ nhàng. Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
1. Văn bản và màu sắc trên trang chiếu:
Màu sắc chủ đạo nên đặt sao cho hài hoà với nội dung. Ví dụ:
-Bài trình chiếu về chủ đề giải trí, lễ
hội,... nên dùng gam màu nóng; chủ đề
giáo dục, học tập nên dùng gam màu
trung tính; chủ đề về nghệ thuật, hay các
bài trình chiếu muốn mang lại ấn tượng
mạnh, các bài trình chiếu trong các sự
kiện tri ân có thể dùng gam màu lạnh. Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
1. Văn bản và màu sắc trên trang chiếu:
*Nên kết hợp các màu cùng nhóm với nhau.
-Không sử dụng quá nhiều màu trên một trang
chiếu (bao gồm cả màu nền, màu chữ,...).
-Nên chọn màu văn bản có độ tương phản cao với màu nền.
*Phần mềm trình chiếu cung cấp các công cụ
giúp em chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà,
hợp lí với nội dung. Nhờ các chức năng này, em
có thể tạo được các trang chiếu ấn tượng, đem
lại hiệu quả cao trong việc truyền đạt nội dung trình chiếu. Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
1. Văn bản và màu sắc trên trang chiếu:
Văn bản trên trang chiếu cần được Văn bản và màu sắc
định dạng sao cho màu sắc, cỡ chữ trên trang chiếu nên
hài hoà, hợp lí với nội dung.
được trình như thế nào?
Văn bản được định dạng phù hợp
giúp đem lại hiệu quả cao trong việc
truyền đạt nội dung trình chiếu.
Em hãy chọn phương án đúng:
Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, súc tích.
Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ càng tốt.
Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu
càng giúp người nghe tập trung.
Sử dụng nhiều loại phông chữ cho văn bản trên trang
chiếu sẽ thu hút được sự chú ý của người nghe. HOẠT ĐỘNG
2. Số trang, đầu trang và chân trang Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
2. Số trang, đầu trang và chân trang:
Nghiên cứu và thảo luận Các thông tin cần thiết của bài trình chiếu Theo em, các trang chiếu có cần đánh số
không? Có cần thêm các -Không cần đánh chân ? trang, đầu trang thông tin vào đầu trang và chân trang không? Vì sao?
2. Số trang, đầu trang và chân trang:
-Giống như phần mềm soạn thảo văn bản, phần mềm trình chiếu
cũng cho phép em thêm đầu trang, chân trang và đánh số thứ tự cho
các trang trong bài trình chiếu. Đó là thông tin xuất hiện ở đầu và
cuối của tất cả các trang chiếu. Thông tin này thường bao gồm tên
người trình chiếu, tên công ti, tiêu đề bài trình chiếu, số trang hay thời gian trình chiếu,... Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
2. Số trang, đầu trang và chân trang:
Có thể đánh số trang, đầu
trang và chân trang vào các trang chiếu không? Ta có thể đánh số trang, thêm đầu trang, chân trang vào các trang chiếu Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
2. Số trang, đầu trang và chân trang:
Các bước đánh số trang và chân trang Em hãy trình các vào các trang chiếu: bước đánh số trang -B1. Chọn thẻ Insert. và chân trang vào các
-B2. Chọn lệnh Header & Footer hoặc trang chiếu?
Slide Number trong nhóm lệnh Text để
mở cửa sổ Header and Footer
-B3. Chọn thẻ Slide và đánh dấu vào các ô cần thiết đặt.
-B4. Chọn lệnh Apply to All để áp dụng mẫu cho các trang chiếu. HOẠT ĐỘNG
3. Thực hành: Tạo bài trình
chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin Học
3. Thực hành: Tạo bài trình chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin Học *NHIỆM VỤ:
Em hãy tạo một bài trình chiếu mới, nhập nội dung cho bốn trang
chiếu theo mẫu trong Hình 10a.3 rồi thực hiện các yêu cầu sau:
- Định dạng văn bản trên trang chiếu, đặt màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung.
- Đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. *Hướng dẫn:
a) Khởi động phần mềm và nhập nội dung - Khởi động phần mềm.
- Trang chiếu đầu tiên là trang tiêu đề, em chọn mẫu Title Slide. Ba
trang tiếp theo chọn mẫu Title and Content. Nhập nội dung văn bản theo mẫu ở Hình 10a.3.
3. Thực hành: Tạo bài trình chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin Học *Hướng dẫn: b) Định dạng văn bản
- Trang 1: Dòng tiêu đề đặt phông Arial, cỡ 60, màu đỏ, in đậm, căn giữa.
- Trang 2, 3, 4: Tiêu đề trang đặt phông Arial, cỡ 54, màu đỏ, in đậm,
căn giữa; Nội dung văn bản đặt phông Arial, cỡ 32, màu đen, chữ
thường, căn trái, tạo danh sách dấu đầu dòng.
- Thay đổi vị trí các hộp văn bản để bố cục cân đối.
c) Đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang
- Chọn Insert, trong nhóm lệnh Text em chọn lệnh Header & Footer
hoặc Slide Number (Hình 10a.4) để mở cửa sổ Header and Footer và
thực hiện các bước theo hướng dẫn như Hình 10a.4.
3. Thực hành: Tạo bài trình chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin Học
3. Thực hành: Tạo bài trình chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin Học Lưu ý:
- Em có thể định dạng cho số trang và thông tin trong phần đầu trang,
chân trang giống như định dạng văn bản trên trang chiếu.
- Phần mềm trình chiếu còn hỗ trợ em in nội dung bài trình chiếu ra giấy
(Handouts) để phát cho người nghe. Em cũng có thể thêm đầu trang, chân
trang vào tài liệu in trên giấy để giúp người nghe dễ dàng theo dõi bằng
cách nháy chuột chọn Notes and Handouts trong cửa sổ Header and
Footer rồi nhập thông tin tương tự như hướng dẫn ở Hình 10a.5.
- Ở chế độ Slide (Hình 10a.5), em không thêm được đầu trang. Chỉ ở chế
độ Notes and Handouts phần mềm PowerPoint mới có chức năng thêm đầu trang.
- Cách tạo danh sách dấu đầu dòng trong phần mềm trình chiếu tương tự
như trong phần mềm soạn thảo văn bản.
3. Thực hành: Tạo bài
trình chiếu cho lễ ra mắt CLB Tin Học *Hướng dẫn: d)Hoàn thiện bài trình chiếu và lưu tệp
-Áp dụng một mẫu định
dạng cho bài trình chiếu.
Ví dụ kết quả như Hình 10a.6.
-Chọn File/Save để lưu tệp với tên LeRaMatCLBTinhoc.pptx. LUYỆN TẬP
Em hãy chọn phương án sai trong các phương án sau:
Đầu trang và chân trang có thể được định dạng phông chữ,
cỡ chữ, màu chữ khác nhau.
Có thể bỏ phần đầu trang và chân trang khỏi trang chiếu tiêu đề.
Có thể tự động cập nhật thời gian vào thông tin ở đầu trang và chân trang.
Những thông tin lựa chọn và nhập vào cửa sổ Header & Footer được
tự động áp dụng cho tất cả các trang chiếu trong bài trình chiếu.
Văn bản trên trang chiếu khác với văn bản trong tài liệu thông thường ở? Sự ngắn gọn Chỉ nêu ý chính Không nêu chi tiết
Cả ba đáp án trên đều đúng
Văn bản trên trang chiếu có tác dụng? Tạo ấn tượng Thu hút sự quan tâm
Giúp người nghe nhanh chóng tiếp nhận nội dung tóm tắt của trang chiếu
Cả ba đáp án trên đều đúng
Đâu là nhân tố đóng vai trò quan trọng trong việc thiết
kế một bài trình chiếu? Nội dung Hình ảnh Màu sắc Cả ba đáp án trên
Một bài trình chiếu đẹp, chuyên nghiệp là? Có nhiều hình ảnh Có nhiều chữ
Sự phối hợp hoàn hảo của nội dung, bố cục và màu sắc
Cả ba đáp án trên đều đúng
Sử dụng màu sắc phù hợp sẽ?
Làm cho bài trình chiếu trở nên sinh động
Làm cho bài trình chiếu trở nên bắt mắt
Tác động trực tiếp đến cảm tình của người xem
Cả ba đáp án trên đều đúng
Màu nào sẽ mang lại cảm giác ấm áp, giúp người xem
phấn chấn, hoạt bát, năng nổ? Đỏ Da cam Vàng
Cả ba đáp án trên đều đúng
Màu nào sẽ mang lại cảm giác lịch sự, nhẹ nhàng? Trắng Đen Be
Cả ba đáp án trên đều đúng
Các màu lạnh sẽ đem lại cảm giác gì cho người xem?
Cảm giác lịch sự, nhẹ nhàng
Cảm giác ấm áp, giúp người xem phấn chấn, hoạt bát, năng nổ
Cảm giác lạnh, giúp người xem bình tĩnh, hiền hòa, lắng dịu Đáp án khác
Bài trình chiếu về chủ đề giải trí, lễ hội... nên dùng màu sắc nào? Gam màu lạnh Gam màu trung tính Gam màu nóng Đáp án khác
Chủ đề nào dưới đây nên sử dụng gam màu trung tính?
Chủ đề giải trí, lễ hội
Chủ đề mang ấn tượng mạnh
Chủ đề giáo dục, học tập Đáp án khác
Các bài trình chiếu muốn mang lại ấn tượng mạnh, các
sự kiện tri ân nên sử dụng gam màu nào? Gam màu lạnh Gam màu trung tính Gam màu nóng Đáp án khác
Khi sử dụng các màu cho trang trình chiếu nên?
Kết hợp các màu cùng nhóm với nhau
Không sử dụng quá nhiều màu trên một trang chiếu
Nên chọn màu văn bản có độ tương phản cao với màu nền
Cả ba đáp án trên đều đúng
Chức năng nào mà phần mềm trình chiếu giúp em tạo
được các trang chiếu ấn tượng, đem lại hiệu quả cao
trong truyền đạt nội dung trình chiếu?
Công cụ chọn đặt màu sắc
Công cụ chọn đặt cỡ chữ
Cả hai đáp án trên đều đúng Đáp án khác
Em có thể làm gì với các trang chiếu? Thêm đầu trang Thêm chân trang Đánh số trang
Cả ba đáp án trên đều đúng
Thông tin nào thường được sử dụng để thêm vào đầu trang, chân trang?
Tên người trình chiếu, tên công ty
Tiêu đề bài trình chiếu
Số trang hay thời gian trình chiếu....
Cả ba đáp án trên đều đúng Trang tiêu đề có mẫu? Title and Content Title Slide
Cả hai đáp án trên đều đúng Đáp án khác
Trang 1 nên đặt định dạng như thế nào?
Tiêu đề đặt phông Arial Cỡ 60
Màu vàng, in đậm, căn giữa
Cả ba đáp án trên đều đúng
Chọn thêm thông tin về ngày trình bày chọn? Footer Slide number Update automatically Date and time
Nhập thêm thông tin xuất hiện ở chân trang vào ô? Footer Slide number Update automatically Date and time
Chọn để không thêm chân trang vào trang tiêu đề là vào ô? Footer Slide number Update automatically Don't show on title slide
Chọn để thêm thông tin số trang là vào ô? Footer Slide number Update automatically Don't show on title slide
Em hãy chọn phương án sai trong các phương án sau:
Ở chế độ Slide (chế độ trình chiếu), em không thể thêm được đầu trang.
Ở chế độ Notes and Handouts (chế độ in nội dung bài
trình chiếu), em không thể thêm được đầu trang.
Trong cửa sổ Header and Footer, chọn lệnh Apply để áp
dụng cho các trang chiếu đang được chọn.
Trong cửa sổ Header and Footer, chọn lệnh Apply to All để
áp dụng cho tất cả các trang chiếu trong bài trình chiếu.
Ta có thể nhập những đối tượng nào làm nội dung cho các trang chiếu?
Văn bản ,Tệp âm thanh, các đoạn phim
Hình ảnh , biểu đồ,các đoạn phim
Tệp âm thanh, các đoạn phim Cả A,B và C
Hãy chọn phát biểu đúng trong các câu dưới đây ?
Trong bài trình chiếu bắt buộc phải có trang chiếu làm trang tiêu đề.
Không cần phải có trang tiêu đề để giảm bớt một trang chiếu.
Trang tiêu đề cho biết nội dung của bài trình chiếu. Tuy
nhiên không nhất thiết phải có trang tiêu đề, nhưng nên có. Cả A,B và C
Hãy chỉ ra phát biểu sai trong các phát biểu sau đây:
Màu nền làm cho trang chiếu thêm sinh động và hấp dẫn
Nên chọn màu nền phù hợp với nội dung của bài trình chiếu
Màu nền và màu chữ càng giống nhau thì màu sắc càng hài hòa và dễ đọc
Có thể đặt màu nền khác nhau cho các trang chiếu
Khi muốn tạo màu nền cho trang chiếu, em không nên
chọn cách nào dưới đây? Chọn một mẫu có sẵn
Chọn màu sắc bất kì hoặc màu chuyển từ hai hoặc ba màu
Chèn vào một tệp hình ảnh làm nền
Dùng các hộp màu và công cụ tô màu
Hình ảnh được chèn vào trang chiếu không có tác dụng nào sau đây?
Minh họa trực quan thông tin dạng văn bản
Tăng tính hấp dẫn và sinh động của bài trình chiếu
Tăng mức độ trừu tượng của thông tin cần trình bày
Bổ sung các thông tin khi diễn tả bằng văn bản có thể dài dòng
Em không thể thực hiện những thao tác nào dưới đây
với hình ảnh được chèn vào trang chiếu?
Thay đổi kích thước của hình ảnh
Thay đổi vị trí của hình ảnh
Thay đổi thứ tự của hình ảnh
Thay đổi và chỉnh sửa nội dung của hình ảnh
Để trình chiếu từ trang chiếu hiện tại, ta nhấn tổ hợp phím: Alt+F5 F5 Shift+F5 Ctrl+F5 Cách mở mẫu bố trí? Home -> Layout… Insert -> Layout… Format -> Slide layout… View -> Slide layout…
Các tệp do Powerpoint tạo ra có phần mở rộng là? pp xlsx docx pptx
Để thêm một trang chiếu mới ta thực hiện?
Chọn lệnh New Slide trong nhóm Font trên dải lệnh Home
Chọn lệnh New Slide trong nhóm Slides trên dải lệnh Home
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + M
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N
Trong khi làm việc với phần mềm trình chiếu
Powerpoint. Để tạo bài trình chiếu mới, ta thực hiện? File -> New
Nhấn tổ hợp phím Ctrl + N Format -> New Insert -> New
Để trình chiếu ta chọn nút lệnh?
Em không thể thực hiện những thao tác nào dưới đây
với hình ảnh được chèn vào trang chiếu?
Thay đổi kích thước của hình ảnh
Thay đổi vị trí của hình ảnh
Thay đổi thứ tự của hình ảnh
Thay đổi và chỉnh sửa nội dung của hình ảnh
Chuyển hình ảnh lên trên một lớp, ta thực hiện?
Bring to Front -> Bring to Front
Bring to Front -> Bring Forward
Send to Back -> Send to Back
Send to Back -> Send Backward
Chuyển hình ảnh xuống dưới một lớp, ta thực hiện?
Bring to Front -> Bring to Front
Bring to Front -> Bring Forward
Send to Back -> Send to Back
Send to Back -> Send Backward
Chuyển hình ảnh lên lớp trên cùng, ta thực hiện?
Bring to Front -> Bring to Front
Bring to Front -> Bring Forward
Send to Back -> Send to Back
Send to Back -> Send Backward
Chuyển hình ảnh xuống lớp dưới cùng, ta thực hiện?
Bring to Front -> Bring to Front
Bring to Front -> Bring Forward
Send to Back -> Send to Back
Send to Back -> Send Backward
Tạo hiệu ứng động cho đối tượng trên trang chiếu, em
cần chọn đối tượng đó rồi
Mở dải lệnh Animations, chọn kiểu hiệu ứng trong nhóm Animation
Mở dải lệnh Transitons, chọn kiểu hiệu ứng trong nhóm Animation
Mở dải lệnh Slide Show, chọn kiểu hiệu ứng thích hợp
Mở dải lệnh Design, chọn kiểu hiệu ứng thích hợp
Tạo hiệu ứng chuyển trang chiếu, em chọn lệnh?
Mở dải lệnh Animations, chọn kiểu hiệu ứng trong nhóm Animation
Mở dải lệnh Transitons, chọn kiểu hiệu ứng trong nhóm Animation
Mở dải lệnh Slide Show, chọn kiểu hiệu ứng thích hợp
Mở dải lệnh Design, chọn kiểu hiệu ứng thích hợp
Để điều khiển việc chuyển trang chiếu, lựa chọn After có tác dụng gì? Cài đặt âm thanh
Tự động chuyển trang sau khoảng thời gian
Chỉ chuyển trang khi nháy chuột Không có tác dụng
Yếu tố nào ảnh hưởng đến tính hấp dẫn, sinh động cho bài trình chiếu?
Màu sắc (màu nền, màu chữ, màu của hình ảnh) Định dạng văn bản Hiệu ứng động Cả 3 yếu tố trên
Để tạo màu nền cho trang chiếu, ta thực hiện trên hộp thoại? Format Background Design Background Edit Background Background
Để thêm hình ảnh vào trang chiếu ta chọn lệnh? Insert -> Pictures Insert -> Shapes Insert -> Icons Draw -> Pens
Để thêm hình đồ hoạ vào trang chiếu ta chọn lệnh? Insert -> Pictures Insert -> Shapes Insert -> Icons Draw -> Pens
Em hãy đánh số thứ tự các bước để thêm chân trang vào TT
bài trình chiếu sao cho đúng: ĐÚNG
a) Trong cửa sổ Header and Footer chọn trang Slide. 3?
b) Trong nhóm lệnh Text chọn lệnh Header and Footer. 2?
c) Nhập nội dung muốn xuất hiện ở chân trang vào ô bên dưới mục Footer. 5 ?
d) Nháy chuột chọn Insert. 1 ?
e) Nháy chuột chọn Apply to All để thêm chân trang vào
tất cả các trang trong bài trình chiếu. 6 ?
f) Nháy chuột vào ô đứng trước mục Footer để đánh dấu chọn. 4?
Em hãy đánh số thứ tự các bước để thêm đầu trang vào bài TT trình chiếu sao cho đúng: ĐÚNG
a) Nháy chuột chọn Insert. 1?
b) Trong nhóm lệnh Text chọn lệnh Header and Footer. 2?
c) Nháy chuột chọn Apply to All để thêm đầu trang vào tất
cả các trang trong bài trình chiếu. 6?
d) Trong cửa sổ Header and Footer chọn trang Notes and Handout. 3 ?
e) Nhập nội dung muốn xuất hiện ở đầu trang vào ô bên 5 dưới mục Header. ?
f) Nháy chuột vào ô đứng trước mục Header để đánh dấu 4 chọn. ?
Em hãy đánh số thứ tự các bước để đánh số trang cho bài TT trình chiếu sao cho đúng: ĐÚNG
a) Nháy chuột vào ô đứng trước mục Slide Number để 4 đánh dấu chọn. ?
b) Trong cửa sổ Header and Footer chọn trang Slide. 3?
c) Trong nhóm lệnh Text chọn lệnh Slide Number. 2 ?
d) Nháy chuột chọn Insert. 1 ?
e) Nháy chuột chọn Apply to All để thêm số trang vào tất 5
cả các trang trong bài trình chiếu. ? Phát biểu Đúng Sai
a) Trang chiếu càng nhiều màu sắc, phông chữ thì càng chuyên nghiệp. x
b) Văn bản trên trang chiếu cần chi tiết, cụ thể, càng x
nhiều thông tin càng tốt.
c) Màu sắc, cỡ chữ, phông chữ,.... đóng vai trò quan x
trọng trong việc thiết kế một bài trình chiếu.
d) Phần mềm trình chiếu cho phép tạo đầu trang, chân x
trang và số trang tương tự phần mềm soạn thảo văn bản.
e) Thông tin ở đầu trang, chân trang thường bao gồm tên
người trình chiếu, tên công ti, tiêu đề bài trình chiếu, x thời gian trình chiếu,.. VẬN DỤNG Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU VẬN DỤNG
Em hãy nêu tác dụng của việc
chèn thêm văn bản vào ảnh?
Chèn thêm văn bản vào ảnh
là cách để ghi chú, gửi gắm
thông điệp… giúp bức ảnh trở
nên độc đáo, sinh động, cuốn hút hơn. Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU VẬN DỤNG
-Em hãy tạo bài trình chiếu giới thiệu một nội dung
Tin học mà em chọn (ví dụ: giới thiệu một ngôn ngữ
lập trình, giới thiệu về bảng tính điện tử,...) để trình
chiếu trong buổi sinh hoạt CLB Tin học của trường.
-Hãy vận dụng kiến thức và kĩ năng đã biết để chọn
đặt màu sắc, định dạng văn bản, trình bày các trang
chiếu hài hoà, hợp lí với nội dụng; đánh số trang,
thêm đầu trang, chân trang;... Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU VẬN DỤNG Thực hành:
Em hãy sử dụng phần mềm trình chiếu để tạo một bài
trình chiếu giới thiệu về lịch sử phát triển của máy tính
có nội dung theo mẫu như Hình. Bài trình chiếu cần
thực hiện được các yêu cầu sau:
-Chọn đặt màu sắc, cỡ chữ hài hoà, hợp lí với nội dung.
-Sử dụng hình ảnh minh hoạ.
-Đánh số trang và thêm đầu trang, chân trang cho các
trang trong bài trình chiếu. *Hướng dẫn:
Bước 1. Khởi động phần mềm và nhập nội dung -Khởi động phần mềm.
-Trang chiếu đầu tiên là trang tiêu đề, em chọn mẫu Title Slide. Sáu
trang tiếp theo là sáu trang nội dung, có tiêu đề trang và phần nội
dung (chỉ là văn bản) tương tự nhau, em chọn mẫu Title and
Content. Trang cuối cùng là trang có lời cảm ơn, em có thể chọn
mẫu Title Only hoặc mẫu Blank rồi chèn thêm một hộp văn bản.
Nhập nội dung văn bản theo mẫu ở Hình 10a.1.
*Lưu ý: Yêu cầu của đề bài là có sử dụng hình ảnh để minh hoạ nên
các trang nội dung em có thể chọn mẫu Two Content để trình bày
văn bản một bên, hình ảnh một bên. *Hướng dẫn:
Bước 2. Định dạng văn bản
-Tuỳ theo ý tưởng trình bày, em có thể lựa chọn phông chữ, kiểu chữ,
cỡ chữ, màu chữ sao cho hài hoà, hợp lí. Em nên đọc lại các chú ý
trong Bài 10a của SGK để có thể định dạng cho bài trình chiếu của
mình được chuyên nghiệp và đẹp hơn.
-Có thể thay đổi vị trí các hộp văn bản để bố cục cân đối
Bước 3. Chèn thêm hình ảnh để minh hoạ
-Bài trình bày nếu chỉ có văn bản sẽ không thu hút được sự chú ý của
người nghe. Cần sử dụng hình ảnh minh hoạ cho nội dung trình chiếu.
-Nháy chuột chọn thẻ Insert, chọn lệnh Pictures để chọn tệp ảnh cần
chèn vào trang chiếu. Em có thể dùng chuột kéo thả ảnh để thay đổi vị
trí, thay đổi kích thước,... *Hướng dẫn:
Bước 4. Đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang
-Chọn Insert, trong nhóm lệnh Text em chọn lệnh Header & Footer
hoặc Slide Number để mở cửa sổ Header & Footer và thực hiện các
bước theo hướng dẫn như Hình 10a.5 trong SGK
Bước 5. Hoàn thiện bài trình chiếu và lưu tệp
-Áp dụng một mẫu định dạng cho bài trình chiếu. Em có thể tham
khảo bài trình chiếu trong Hình 10a.2. -Chọn File/Save để lưu tệp văn bản với tên LichsuPhattrienMaytinh.pptx. Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
Link bài giảng trực tuyến tham khảo:
https://forlangworld.blogspot.com/
https://www.youtube.com/c/ForlangWorld
https://www.facebook.com/emvuiemhoc Tin 8 ỨNG DỤNG TIN HỌC
Bài 10a. ĐỊNH DẠNG NÂNG CAO CHO TRANG CHIẾU
Document Outline
- Slide 1
- Slide 2
- Slide 3
- Slide 4
- Slide 5
- Slide 6
- Slide 7
- Slide 8
- Slide 9
- Slide 10
- Slide 11
- Slide 12
- Slide 13
- Slide 14
- Slide 15
- Slide 16
- Slide 17
- Slide 18
- Slide 19
- Slide 20
- Slide 21
- Slide 22
- Slide 23
- Slide 24
- Slide 25
- Slide 26
- Slide 27
- Slide 28
- Slide 29
- Slide 30
- Slide 31
- Slide 32
- Slide 33
- Slide 34
- Slide 35
- Slide 36
- Slide 37
- Slide 38
- Slide 39
- Slide 40
- Slide 41
- Slide 42
- Slide 43
- Slide 44
- Slide 45
- Slide 46
- Slide 47
- Slide 48
- Slide 49
- Slide 50
- Slide 51
- Slide 52
- Slide 53
- Slide 54
- Slide 55
- Slide 56
- Slide 57
- Slide 58
- Slide 59
- Slide 60
- Slide 61
- Slide 62
- Slide 63
- Slide 64
- Slide 65
- Slide 66
- Slide 67
- Slide 68
- Slide 69
- Slide 70
- Slide 71
- Slide 72
- Slide 73
- Slide 74
- Slide 75
- Slide 76
- Slide 77
- Slide 78
- Slide 79
- Slide 80
- Slide 81
- Slide 82
- Slide 83
- Slide 84
- Slide 85
- Slide 86
- Slide 87
- Slide 88