Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 13 Chân trời sáng tạo : Cấu trúc lặp

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Bài 13 Chân trời sáng tạo : Cấu trúc lặp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 8. Mời bạn đọc đón xem!

 

Chủ đề:
Môn:

Tin học 8 300 tài liệu

Thông tin:
22 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 13 Chân trời sáng tạo : Cấu trúc lặp

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Bài 13 Chân trời sáng tạo : Cấu trúc lặp hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 8. Mời bạn đọc đón xem!

 

41 21 lượt tải Tải xuống
Bài 16:
Các cấu trúc điều khiển
MÔN TIN HỌC 6
I
I
NỘI DUNG BÀI HỌC
Cu trúc tun tự, cấu trúc r nhánh
Cấu trúc tuần tự là gì?
Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
1
Cấu trúc lặp
Cấu trúc lặp là gì?
Sơ đồ khối mô tả cấu trúc lặp
2
TRÒ CHƠI
ĐÚNG SAI
T LU CHƠI:
-
M ỗi đội chơi 2 bạn.
-
2 chủ đề lựa chọn: SINH HỌC và TOÁN
-
M ỗi chủ đề chứa các phiếu các câu khẳng định, thể khẳng
định đúng hoặc sai.
-
Tr ong thời gian 1 phút mỗi đội chơi được lựa chọn 1 chủ đề và bốc
phiếu thuộc chủ đề mình lựa chọn.
-
Với mỗi phiếu lựa chọn đội chơi cần thực hiện:
d Bạn số 1 đọc nội ung câu khẳng định.
r Bạn số 2 t lời bằng cách gật đầu hoặc lắc đầu.
-
r M r Câu t lời của mỗi lượt được ghi lại. ỗi câu t lời đúng nhận
được 1 điểm. Đội nào giành được nhiều điểm hơn t chiến thắng.
Hoạt động nhóm số 1:
1. Tr r ong t ò chơi phần khởi động, điều kiện để cặp chơi
được cộng một điểm gì?
2. E Việc đánh g điểm gồm những bước nào? m y viết các
r bước đó a giấy?
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Hoạt động nhóm số 2:
1. r r Cấu t úc tuần tự, nhánh gì?
2. r r d y nêu đồ cấu t úc tuần tự, nhánh ạng thiếu và
G đủ? iải thích?
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc
rẽ nhánh
r Cấu t úc tuần tự: T hực hiện từ bước đầu Gên đến bước cuối
cùng (kết thúc) theo thứ tự.
r r Cấu t úc nhánh: r Kiểm t a điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng
d sẽ thực hiện Gếp, nếu sai sẽ ừng thuật toán.
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc
rẽ nhánh
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Hình 6.6 đ khối tả
r cấu t úc tuần tự.
r Cấu t úc tuần tự thực hiện lần ợt
r các lệnh theo t ình tự từ:
1. Lệnh 1
2. Lệnh 2
3. Lệnh 3
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Hình 6.7 Sơ đồ khối tả cấu
r r d t úc nhánh ạng thiếu.
r Cấu t úc r nhánh d ạng thiếu:
Nếu Điều kiện r t lời đúng thì
thực hiện Lệnh cộng 1 điểm.
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc
rẽ nhánh
Hình 6.8 đồ khối tả cấu
r r d t úc nhánh ạng đủ.
r Cấu t úc r nhánh d ạng đủ:
Nếu Điều kiện câu khẳng định đúng
thì thực hiện Lệnh gật đầu.
Nếu Điều kiện câu khẳng định sai thì
thực hiện Lệnh lắc đầu
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Hoạt động nhóm số 3:
1. E r m y k hai công việc t ong cuộc sống được thực hiện tuần
E tự theo các bước. m y tả một công việc bằng đồ
khối?
2. r r Câu “Nếu t ời mưa thì em không đi đá ng chứa cấu t úc
E nào? m y tả câu y bằng đ khối?
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
2. Cấu trúc lặp
4Hoạt động nhóm số :
1. Tr r ong t ò chơi phần khởi động, hoạt động nào được lặp lại?
2. d r Điều kiện để ừng t ò chơi gì?
2. Cấu trúc
lặp
Hoạt động nhóm số 5:
1. r d Cấu t úc lặp ùng để làm gì?
2. Tr r ong cấu t úc lặp gồm những bước nào?
3. r y nêu đồ cấu t úc lặp và giải thích?
r Cấu t úc lặp d ùng để mô tả các bước của thuật toán được thực
hiện lặp lại nhiều lần.
Tr ong r cấu t úc lặp , bao giờ cũng bước r kiểm t a điều kiện kết
r thúc quá t ình lặp.
2. Cấu trúc
lặp
Nếu Điều kiện còn thời gian
đúng thì thực hiện Lệnh đọc
r phiếu và t lời, nếu Điều kiện
sai kết thúc câu lệnh.
2. Cấu trúc
lặp
2. Cấu trúc lặp
2. Cấu trúc lặp
2. Cấu trúc lặp
2. Cấu trúc lặp
Cảm ơn các bạn đã
theo dõi!
| 1/22

Preview text:

MÔN TIN HỌC 6 Bài 16:
Các cấu trúc điều khiển I NỘI DUNG BÀI HỌC 1 2
Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh Cấu trúc lặp
 Cấu trúc tuần tự là gì?  
Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu. Cấu trúc lặp là gì?  
Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
Sơ đồ khối mô tả cấu trúc lặp I TRÒ CHƠI ĐÚNG SAI LUẬT CHƠI: - M ỗi độ ichơ ilà 2 bạn.
- Có 2 chủ đề lựa chọn: SINH HỌC và TOÁN - M
ỗi chủ đề chứa các phiếu là các câu khẳng định, có thể là khẳng định đúng hoặc sai.
- Trong thời gian 1 phút mỗi đội chơi được lựa chọn 1 chủ đề và bốc
phiếu thuộc chủ đề mình lựa chọn.
- Vớ imỗi phiếu lựa chọn đội chơi cần thực hiện:
• Bạn số 1 đọc nội dung câu khẳng định.
• Bạn số 2 trả lời bằng cách gật đầu hoặc lắc đầu.
- Câu trả lời của mỗi lượt được ghi lại. Mỗi câu trả lời đúng nhận
được 1 điểm. Đội nào giành được nhiều điểm hơn thì chiến thắng.
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Hoạt động n hóm số 1: 1. Trong tr
ò chơi ở phần khởi động, điều kiện để cặp chơi
được cộng một điểm là gì?
2. Việc đánh giá điểm gồm những bước nào? Em hãy viết các bước đó ra giấy?
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Hoạt động n hóm số 2:
1. Cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh là gì? 2. Hãy n
êu sơ đồ cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh dạng thiếu và đủ? Giải thích?
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Cấu trúc tuần tự: Thực hi
ện từ bước đầu tiên đến bước cuối
cùng (kết thúc) theo thứ tự. •
Cấu trúc rẽ nhánh: Kiểm tra điều kiện đúng hay sai. Nếu đúng
sẽ thực hiện tiếp, nếu sai sẽ dừng thuật toán.
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh  C ấu r t úc tuầ n tự thự c hiện lần lượt
các lệnh theo trình tự từ: 1. Lện h 1 2. Lện h 2 3. Lện h 3
Hình 6.6 Sơ đồ khối mô tả c ấu trúc tuần tự.
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh C ấu r t úc r ẽ nhán h dạng thiếu:  Nếu Điề u kiệ n trả lời đúng t hì thự c hiệ n Lệ nh cộng 1 điểm. Hình 6. 7 Sơ đ ồ khối mô tả cấu trúc r ẽ nhánh dạng thiếu.
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh Cấ u r t úc rẽ nh ánh dạng đủ:  Nế u Điề u kiệ n câ u khẳng địn h đúng
thì thực hiện Lệnh gật đầu.  Nế u Điề u kiệ n câ u khẳng định sai thì Hình 6. 8 Sơ đ ồ khối mô tả cấu thực hiệ n Lệnh lắc đầu trúc r ẽ nhánh dạng đủ.
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
1. Cấu trúc tuần tự, cấu trúc rẽ nhánh
Hoạt động n hóm số 3: 1. E m hã y k
ể hai công việc trong cuộc sống được thực hiện tuần
tự theo các bước. Em hãy mô tả một công việc bằng sơ đồ khố i? 2. C âu “Nế
u trời mưa thì em không đi đá bóng” có chứa cấu trúc nào? Em hã y nô tả c âu nà y bằng sơ đồ khối? 2. Cấu trúc lặp
Hoạt động n hóm số 4: 1. Trong trò c hơi ở phầ
n khởi động, hoạt động nào được lặp lại? 2. Điề u kiệ n để dừng tr ò chơi là gì? 2. Cấu trúc lặp
Hoạt động n hóm số 5: 1. C ấu trúc lặ p dùng để làm gì? 2. Trong c ấu trúc lặ p gồ m những bước nào? 3. Hã y nêu sơ đồ c ấu trúc lặ p và giải thích? 2. Cấu trúc lặp
Cấu trúc lặp dùn g đ
ể mô tả các bước của thuật toán được thực hi
ện lặp lại nhiều lần.
• Trong cấu trúc lặp ,bao giờ cũng có bước kiểm tra điều kiện kết thúc quá trình lặp. 2. Cấu trúc lặp • N ếu Đi ều kiện còn thờ i gian
đúng thì thực hiện Lệnh đọc
phiếu và trả lời, nếu Đi ều kiện sai kết thúc câu lệnh. 2. Cấu trúc lặp 2. Cấu trúc lặp 2. Cấu trúc lặp 2. Cấu trúc lặp
Cảm ơn các bạn đã theo dõi!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Slide 17
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22