Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 13 Kết nối tri thức: Biểu diễn dữ liệu (Tiết 2)

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Bài 13 Kết nối tri thức: Biểu diễn dữ liệu (Tiết 2) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 8. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CẢ LỚP QUAY TR
LẠI MÔN HỌC!
T
T
T
T
C
C
H
H
U
U
H
H
Ơ
Ơ
I
I
R
R
Ò
C
C
Luật chơi:
-
Cả lớp đứng theo vị trí của mình, cùng hát bài
“Lớp chúng mình”
-
Từng thành viên dùng tay cầm phong thư chuuyển
cho bạn tiếp theo
-
Bạn cuối cùng nhận được phong thư sau khi kết
thúc bài hát sẽ mở phong thư, chọn món quà
trong phong thư và thực hiện nhiệm vụ có trong đó.
Y
Y
N
N
H
H
Ư
Ư
Để tổng quát bài toán, sử dụng biến để lưu số cạnh
của hình. Giá trị của biến được nhập từ bàn phím
Nhiệm vụ 2
Câu 1: …… được dùng để …… giá trị thể ………
trong quá trình thực hiện chương trình. Biến được nhận
biết qua …... của nó và thuộc một …………… nhất định.
Câu 2: ……. giá trị …………. trong quá trình thực
hiện chương trình. Mỗi hằng thuộc ……………
nhất định (hằng số, hằng kiểu chữ, hằng kiểu lôgic,…).
Câu 3: ....….. sự kết hợp của biến, hằng, dấu
ngoặc, phép toán các hàm để …. .giá trị thuộc một
kiểu dữ liệu nhất định
Biến
lưu trữ
thay đổi
tên
kiểu dữ liệu
Hằng không đổi
một kiểu dữ liệu
Biểu thức
trả
120
90
34
6 60
α
n
r
10
3.14
Hằng kiểu
số
Hằng kiểu
xâu ký tự
3.14*5*5 = 78.5
Gợi ý một số bài toán:
- Tính một trong các giá trị vận tốc, quãng đường,
thời gian khi biết 2 giá trị còn lại.
- Giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 với a, b
nhập từ bàn phím
- Tìm ước chung lớn nhất của hai số nguyên a, b.
Với a, b được nhập từ bàn phím.
Bài học đến đây là kết thúc
Chúc các em chăm ngoan học giỏi
| 1/13

Preview text:

CHÀO MỪNG CẢ LỚP QUAY TRỞ LẠI MÔN HỌC!
T RÒ CHƠI C H UY Ề N T HƯ Luật chơi:
- Cả lớp đứng theo vị trí của mình, cùng hát bài “Lớp chúng mình”
- Từng thành viên dùng tay cầm phong thư chuuyển cho bạn tiếp theo
- Bạn cuối cùng nhận được phong thư sau khi kết
thúc bài hát sẽ mở phong thư, chọn món quà có
trong phong thư và thực hiện nhiệm vụ có trong đó.
• Để tổng quát bài toán, sử dụng biến để lưu số cạnh
của hình. Giá trị của biến được nhập từ bàn phím Nhiệm vụ 2 Câu 1: ……
Biến được dùng để … lư……
u trữ giá trị có thể ……… t hay đổi
trong quá trình thực hiện chương trình. Biến được nhận biết qua …. t ..
ên của nó và thuộc một …… kiểu……… dữ liệu nhất định. Câu 2: … H …. ằng là giá trị …… kh …….
ông đổi trong quá trình thực
hiện chương trình. Mỗi hằng thuộc …… một ……… kiểu dữ …… liệu
nhất định (hằng số, hằng kiểu chữ, hằng kiểu lôgic,…). Câu 3: … Bi .. ể ..… u th ..
ứ c là sự kết hợp của biến, hằng, dấu
ngoặc, phép toán và các hàm để … tr. ả .giá trị thuộc một
kiểu dữ liệu nhất định 346 12 9 6 0 0 n α 3.14 10 r Hằng kiểu Hằng kiểu số xâu ký tự 3.14*5*5 = 78.5
Gợi ý một số bài toán:
- Tính một trong các giá trị vận tốc, quãng đường,
thời gian khi biết 2 giá trị còn lại.
- Giải phương trình bậc nhất ax + b = 0 với a, b nhập từ bàn phím
- Tìm ước chung lớn nhất của hai số nguyên a, b.
Với a, b được nhập từ bàn phím.
Bài học đến đây là kết thúc
Chúc các em chăm ngoan học giỏi
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Nhiệm vụ 2
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13