Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 5 Kết nối tri thức: Từ bài toán đến chương trình

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Bài 5 Kết nối tri thức: Từ bài toán đến chương trình hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 8. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Tin học 8 300 tài liệu

Thông tin:
10 trang 7 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Tin học 8 Bài 5 Kết nối tri thức: Từ bài toán đến chương trình

Bài giảng PowerPoint Tin học 8 Bài 5 Kết nối tri thức: Từ bài toán đến chương trình hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Tin học 8. Mời bạn đọc đón xem!

44 22 lượt tải Tải xuống

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22




 !"#$%&'%(()*+&
&&,-./!0(123
14)*5*67
89

:;<=>?:@>ABC?D:;<=>?
:;<=>?:@>ABC?D:;<=>?
EFG8
HIJK9

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
Bài toán là gì?

:;<=>?:@>ABC?D:;<=>?
:;<=>?:@>ABC?D:;<=>?
647G6
4IL++)*G'
647G6
4IL++)*G'



 !"#$
M@&N&J*14-/3
M@&N&J*14-/3
MO')*+*&,
MO')*+*&,
@&N
KP
@&N
KP

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
%&'()*+,-&
'.&"/0
BJ*14
-/
BJ*14
-/
O')*+L
*&,
O')*+L
*&,
Q6R&7S
T
Q6R&7S
T
4U7
4U7

:;<=>?:@>ABC?D:;<=>?
:;<=>?:@>ABC?D:;<=>?
99
99
99
99

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
V++KKWHFG
7X4YL+"4
V++KKWHFG
7X4YL+"4
"7+*7'S
-UKW68-U,
"7+*7'S
-UKW68-U,
99
99
%3@&NK
%3@&NK
Z3Q+*
Z3Q+*
.3'S-U
.3'S-U
@&N&J*14-/X;?[\<Y3
O')*+*&,X=\<[\<Y
@&N&J*14-/X;?[\<Y3
O')*+*&,X=\<[\<Y



99
99
99
99
 !"#$%&' ()*+"#,)-%./012

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
A]-&F7&^13
A]-&F7&^13
<-/ _]3
<-/ _]3
99
99
99
99
-
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
1234
56$
234056"%&'
234056"%&'
;?[\<
;?[\<
=\<[\<
=\<[\<

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
-
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
KYQ+*
KYQ+*
 #7)0"8%9#./01:
;"' &<&'7)
-=./01:<&'7)<&5>?"'$#-5@AB"C
A= & 20"85D)E?"0"
A7.68K/-#6SHc
&^ 3 4 0 ?'*1 d +U 1 - *
K/e7*&,"46*L"
5-U"&F&,f-73
A7.68K/-#6SHc
&^ 3  40 ?'*1 d +U 1-*
K/e7*&,"46*L"
5-U"&F&,f-73

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
?4e7S-UK_
?4e7S-UK_
A4 !A
A4 !A
99
99
99
99
-
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
*+9):;"4
<'=>?@ABC
234056"%&'
234056"%&'
;?[\<
;?[\<
=\<[\<
=\<[\<

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
-
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
FGHFIF FGHIF GHAIF
<Ug9XghAi(Y
(gi(
gKW !-N
(giZ
g1d-N
j7F
Zgik
giZ
G1i(Ai(
US-Ud
 !4
G1i(A(
US-U
4
G1(U
S-Ud
4gi2K

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
-
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
<D\`<<=>?:Qa<b<D\`<<=>?
KYQ+*
KYQ+*
./0"JB1K%L0M
./0@%IF<&0IF"!B".N# !"<:1K#"O)
;"*D/M
./0-@%IF<&0PF"!B".N# !"<:#"O);"*D
/M
./0A@%PF"!B".N# !"0=#"O)GIQ0%M
./0R@"C0

C
Đ
Tiết
Tiết
21, 22
21, 22
| 1/10

Preview text:

Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
1./ BÀI TOÁN VÀ XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
Bài toán là khái niệm quen thuộc ta
thường gặp ở những môn học nào?
-Bài toán thường gặp ở các môn như: Em hãy cho những
toán, vật lý, hoá học… ví dụ về bài toán?
VD: tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 100, tính quảng đường
ô tô đi được trong 3 giờ với vận tốc 60 km/giờ.  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
1./ BÀI TOÁN VÀ XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
Bài toán là gì?
Bài toán là một công v iệ việc hay y m một t
Để giải quyết được nhiệm m v vụ cần phải g i i giải q i quyết
một bài toán cụ thể, ta cần phải xác
định rõ điều gì̀? Xác định * Xác định các điều u ki kiện cho trước.  Xác định bài t i toán gồm: * Kết quả thu được  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
1./ BÀI TOÁN VÀ XÁC ĐỊNH BÀI TOÁN:
Ví dụ 1: Xét bài toán “Tính
diện tích hình tam giác”. Điều kiện cho Một cạnh và đườ ?? ng cao tươ o tư ng ơng trước ứng Kết quả cần Diện tích hì ch hình ta ??m giác thu được  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
2./ QUÁ TRÌNH GIẢI BÀI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH:
Quá trình giải bài toán trên máy tính gồm 3 bước sau: -X -Xác định điều kiện iệ n c ? ho ? trư trước(INPUT). 1. Xác định bài toán -K -Kết quả u ả thu được(OUT UTPUT PUT) -Diễn n t tả cách giải bài ? toá i toá ? n bằng dãy các 2. Mô tả thuật to t toán thao
ao tác (lệnh) cần phải i thực hiện
-Dựa vào mô tả thuật ?to ?? án, ,ta ta viết chương 3. Vi Viết chương trình trình b h bằn ằng một n t ngôn ngữ lập trình th h íc thích hợp  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
3./ THUẬT TOÁN VÀ MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
Em hãy mô tả thuật toán
pha trà mời khách? a) Xác định bà định bài toán: IN INPUT Trà, nư Trà, nước sôi, ấm và c ớc sôi, ấm ?? hén. và chén. OU OUTPUT Chén trà đã pha để n trà đã pha để mờ ?? i khách.  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
3./ THUẬT TOÁN VÀ MÔ TẢ THUẬT TOÁN b) M ) Mô tả thuật toán:
B1 : Tráng ấm chén bằng nước sôi. B2 : Cho trà vào ấm.
B3 : Rót nước sôi vào ấm và đợi khoảng 3 đến 4 phút.
B4 : Rót trà ra chén để mời khách.
Cách liệt kê cá các bước nh như trên trê n là một ột phươ ư n ơng g pháp thư thường ờn g dùng n g để
mô tả thuật toán. Nếu không n g có mô tả gì khác á c trong thuật toán, cá các bước của ủ
a thuật toán được thực hiện một cách tuần tự theo trình n h tự n như đ đã được chỉ ra. ỉ ra.  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
3./ THUẬT TOÁN VÀ MÔ TẢ THUẬT TOÁN:
Xét bài toáṇ : Giải phương trình bậc
nhất dạng tổng quát Bx + C = 0 a) Xác định định bài toán: IN INPUT Các hệ số B và C?? OUTPUT
Nghiệm của phương trình ?? ?? bậc nhất  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
3./ THUẬT TOÁN VÀ MÔ TẢ THUẬT TOÁN: Tìm x? (Bx+C=0) 0 x + 0 = 0 0 x + 2 = 0 2 x + 4 = 0  0 x = 0  0 x = -2  2 x = -4 x bằng vô số giá trị x không có giá trị nào  x = -2 thỏa mãn
Vậy khi B=0 và C=0 Vậy khi B = 0 và C  0 Vậy khi B  0 thì thì phương trình có thì phương trình vô phương trình có vô số nghiệm nghiệm nghiệm x = -c/b  Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
3./ THUẬT TOÁN VÀ MÔ TẢ THUẬT TOÁN b) Mô tả thuật toán:
Bước 1 : Nhập 2 số b, c;
Bước 2 : Nếu b = 0 và c = 0 thì phương trình vô số nghiệm. Chuyển tới B5;
Bước 3 : Nếu b = 0 và c ≠ 0 thì phương trình vô nghiệm. Chuyển tới B5;
Bước 4 : Nếu b ≠ 0 thì phương trình có nghiệm x = -c/b;
Bước 5 : Kết thúc. Tin 8 CĐề 5 Tiết 21, 22
Document Outline

  • PowerPoint Presentation
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10