Giáo án điện tử Toán 3 Chương 1 Cánh diều: Mi-li-mét

Bài giảng PowerPoint Toán 3 Chương 1 Cánh diều: Mi-li-mét hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 3. Mời bạn đọc đón xem!

 




 !"#!"#$%&
$'()*(+
,-)./0))-12)3(/,45678(9:2;,(<
'(7)=>(((??@/A((BC)5DE)>/0)
FG1HIJ8,((/K)L'(,M(8-(BC
'()-BC)N/G/A)./0)
OMP'(G?8G=183(/'(Q,?3(
$'((8
$'('(9'3("9)-3(G?RP8-18;3(,SE/MIT
-18M;3(
$'(IJ8,/K)L/BU@(('(MV(./G1H
$'(Q,?/>?('(7C7/HMU)-:
WOX(K
OX(KY":Z([?)\]8MU)-:)P7
/H
OX(K((^"(^B8_MIT(Y8`2C((;G?
OX(KM(7abMG';,SE3(G?4[(



cd))-1J8PB(/A
)./0)eQf



gh)-
i,j



1
Khái niệm
kf
-)./0))-1
F,S



l8BkI=A(m/(
;,M4=A(/U((e
Q(V(:/U(f
cU)-(*?)
n+;[(k1(8P/
(;,((:;
48/U(f
(<
":/U(



o8_(Bp/A;U-BC)N/G
M'(,(:)-1*()-1
f
%-1(9-)Ne85I
%-1pY(9q5I
rTK15I
2
Luyện tp
W
W
oB
nY(1.1Ye
G?
l8BkI/(;,)-1
s1Yf
oBf
G?
oCf
j
(<
t(<
;j
W<(
<(
(j
1<
<

t
W



G?W
"3)./0)6(>?f
( 
3 Vận dụng
'()-BC)N
/G/485,J8I)
Tên đồ vật Độ dài
ỚNG DẪN VỀ NHÀ
uU5,
()d3(
c;
G?Mo
%3(M=A(;uG?/L
??Y;IY
;IYr
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG
NGHE BÀI GIẢNG
| 1/14

Preview text:

Thứ hai, ngày 12 tháng 9 năm 2022 Môn: Toán Bài : Mi – li - mét I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Biết mi – li – mét là một đơn vị đo độ dài; đọc, viết tên, kí hiệu của nó; biết 1cm = 10mm.
- Thực hiện được các phép tính với các số đo kèm theo đợn vị đo là mi-li-mét.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống.
- Thực hành đo một số đồ vật với đơn vị đo mi-li-mét.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
Thứ hai, ngày 12 tháng 9 năm 2022 Môn: Toán Bài : Mi – li – mét 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
Thứ hai, ngày 12 tháng 9 năm 2022 Môn: Toán Bài : Mi – li - mét Khởi động
Hãy đo độ dày quyển sách Toán với
đơn vị đo xăng – ti – mét?
Thứ hai, ngày 12 tháng 9 năm 2022 Môn: Toán Bài : Mi – li - mét (2 Tiết)
Thứ hai, ngày 12 tháng 9 năm 2022 Môn: Toán Bài : Mi – li - mét 1 Khái niệm Mi-li-mét là gì?
 Mi-li-mét là một đơn vị đo độ dài  Viết tắt là mm Hoạt động cặp đôi
Quan sát hình ảnh thước thẳng và cho
biết trên thước ngoài vạch chia xăng- ti-mét còn có vạch nào?
Thứ hai, ngày 12 tháng 9 năm 2022 Môn: Toán Bài : Mi – li - mét Có 10 vạch
Dùng bút chì di chuyển và cho biết 1cm có bao nhiêu vạch mi-li-mét? 1 cm = 10 mm
Suy nghĩ, chia sẻ với bạn một số đồ vật
trong thực tế có độ dày hoặc độ dài 1mm?
 Độ dày của một đồng xu khoảng 1mm.
 Độ dày thẻ ngân hàng của mẹ khoảng 1mm.
 5 tờ giấy dày khoảng 1mm. 2 Luyện tập Bài tập 1
Quan sát hình ảnh và cho biết độ dài mỗi dây? So sánh? 23 mm 32 mm So sánh Dây cam dài hơn dây xanh Bài tập 2 Số? a) 1 cm = 10 mm 8 cm = 80 mm b) 30 mm = 3 cm 100 mm = 10 cm c) 1 dm = 10 0 mm 1 m = 10 00 mm Bài tập 3
Chọn đơn vị đo thích hợp? cm mm m 3 Vận dụng Tên đồ vật Độ dài
Thực hành đo một số đồ
vật và nêu kết quả đo.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Ôn lại kiến Hoàn thành bài
Đọc trước bài: Ôn tập về thức đã học tập trong SBT phép nhân, bảng nhân 2, bảng nhân 5.
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14