TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN
Môn Toán lớp 3
Môn Toán lớp 3
BÀI 46:
BÀI 46:
MI – LI – LÍT (
MI – LI – LÍT (
t
t
iết 1)
iết 1)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Luật chơi
- Các bạn sẽ lần lượt trả lời 3 câu hỏi, mỗi câu
hỏi có 4 phương án:
+ Nếu bạn chọn phương án thứ nhất thì giơ 1
ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ hai thì giơ 2
ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ ba thì giơ 3
ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ tư thì giơ 4
ngón tay.
Câu 1. Để đo lượng nước trong chai,
người ta hay dùng đơn vị nào?
Lít
Mét
Mi-li-mét
Ki-lô-gam
Câu 2. Can dầu ăn trong hình dưới đây
chứa mấy t dầu?
4 l
5 l
1 l
2 l
Thể tích thực
2 lít
Câu 3. Điền số thích hợp vào chỗ chấm
80 l : 2 = … l
8
40
20
160
CHÚC MỪNG CÁC BẠN !
Có đơn vị đo dung tích
nào bé hơn một lít
không nhỉ?
Toán
MI – LI – LÍT (
MI – LI – LÍT (
t
t
iết 1)
iết 1)
Mục êu
-
Em nhận biết được mi-li-lít là
đơn vị đo dung tích; đọc, viết tên
và kí hiệu của nó.
-
Em biết được mối quan hệ giữa
lít và mi-li-lít.
Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2022
TOÁN
MI – LI - LÍT (tiết 1)
1
Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi - li - lít nước?
Bình C chứa 950 ml nước
Bình A chứa 400 ml nước.
Bình B chứa 150 ml nước.
2
a) Đọc số đo ghi trên các đồ vật sau với đơn vị là mi-li-lít
D. 1l (1000ml)
Một lít
(một nghìn mi-li-lít)
A. 250 ml
Hai trăm năm
mươi mi-li-lít
B. 750 ml
Bảy trăm năm
mươi mi-li-lít
C. 500 ml
Năm trăm
mi-li-lít
b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn.
2
b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn.
Đổi 1l = 1000 ml
Ta có:
250 ml < 500 ml < 750 ml < 1000 ml
Vậy các số đo theo thứ tự từ bé đến
lớn là: 250 ml, 500 ml, 750 ml, 1l
V
N
D
N
G
Hoạt động ứng dụng
Em hãy tìm hiểu một số đồ vật chứa đầy chất lỏng
ở nhà hoặc trong siêu thị (cửa hàng), dự đoán
dung tích của chúng rồi đọc thông tin trên nhãn
mác để kiểm tra.

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP Môn Toán lớp 3
BÀI 46: MI – LI – LÍT (tiết 1) Luật chơi
- Các bạn sẽ lần lượt trả lời 3 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 4 phương án:
+ Nếu bạn chọn phương án thứ nhất thì giơ 1 ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ hai thì giơ 2 ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ ba thì giơ 3 ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ tư thì giơ 4 ngón tay.

Câu 1. Để đo lượng nước trong chai,
người ta hay dùng đơn vị nào? Lít Mét Mi-li-mét Ki-lô-gam
Câu 2. Can dầu ăn trong hình dưới đây
chứa mấy lít dầu? 4 l 5 l 1 l Thể tích thực 2 lít 2 l
Câu 3. Điền số thích hợp vào chỗ chấm 80 l : 2 = … l 8 40 20 160
CHÚC MỪNG CÁC BẠN !
Có đơn vị đo dung tích
nào bé hơn một lít không nhỉ? Toán
MI – LI – LÍT (tiết 1) Mục tiêu
- Em nhận biết được mi-li-lít là
đơn vị đo dung tích; đọc, viết tên và kí hiệu của nó.
- Em biết được mối quan hệ giữa lít và mi-li-lít.
Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2022 TOÁN
MI – LI - LÍT (tiết 1) 1
Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi - li - lít nước?
Bình A chứa 400 ml nước.
Bình C chứa 950 ml nước
Bình B chứa 150 ml nước.
a) Đọc số đo ghi trên các đồ vật sau với đơn vị là mi-li-lít
2 b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn. A. 250 ml B. 750 ml C. 500 ml D. Hai trăm năm 1 Bảy trăm năm l (1000ml) Năm trăm mươi mi-li-lít Một lít mươi mi-li-lít mi-li-lít
(một nghìn mi-li-lít)
2 b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn.
Đổi 1l = 1000 ml Ta có:
250 ml < 500 ml < 750 ml < 1000 ml
Vậy các số đo theo thứ tự từ bé đến
lớn là: 250 ml, 500 ml, 750 ml, 1l VẬN DỤNG
Hoạt động ứng dụng
Em hãy tìm hiểu một số đồ vật chứa đầy chất lỏng
ở nhà hoặc trong siêu thị (cửa hàng), dự đoán
dung tích của chúng rồi đọc thông tin trên nhãn mác để kiểm tra.