Giáo án điện tử Toán 3 Chương 2 Cánh diều: Mi-li-lít (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Toán 3 Chương 2 Cánh diều: Mi-li-lít (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 3. Mời bạn đọc đón xem!

 

TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN
Môn Toán lớp 3
Môn Toán lớp 3
BÀI 46:
BÀI 46:
MI – LI – LÍT (
MI – LI – LÍT (
t
t
iết 1)
iết 1)
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP
Luật chơi
- Các bạn sẽ lần lượt trả lời 3 câu hỏi, mỗi câu
hỏi có 4 phương án:
+ Nếu bạn chọn phương án thứ nhất thì giơ 1
ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ hai thì giơ 2
ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ ba thì giơ 3
ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ tư thì giơ 4
ngón tay.
Câu 1. Để đo lượng nước trong chai,
người ta hay dùng đơn vị nào?
Lít
Mét
Mi-li-mét
Ki-lô-gam
Câu 2. Can dầu ăn trong hình dưới đây
chứa mấy t dầu?
4 l
5 l
1 l
2 l
Thể tích thực
2 lít
Câu 3. Điền số thích hợp vào chỗ chấm
80 l : 2 = … l
8
40
20
160
CHÚC MỪNG CÁC BẠN !
Có đơn vị đo dung tích
nào bé hơn một lít
không nhỉ?
Toán
MI – LI – LÍT (
MI – LI – LÍT (
t
t
iết 1)
iết 1)
Mục êu
-
Em nhận biết được mi-li-lít là
đơn vị đo dung tích; đọc, viết tên
và kí hiệu của nó.
-
Em biết được mối quan hệ giữa
lít và mi-li-lít.
Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2022
TOÁN
MI – LI - LÍT (tiết 1)
1
Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi - li - lít nước?
Bình C chứa 950 ml nước
Bình A chứa 400 ml nước.
Bình B chứa 150 ml nước.
2
a) Đọc số đo ghi trên các đồ vật sau với đơn vị là mi-li-lít
D. 1l (1000ml)
Một lít
(một nghìn mi-li-lít)
A. 250 ml
Hai trăm năm
mươi mi-li-lít
B. 750 ml
Bảy trăm năm
mươi mi-li-lít
C. 500 ml
Năm trăm
mi-li-lít
b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn.
2
b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn.
Đổi 1l = 1000 ml
Ta có:
250 ml < 500 ml < 750 ml < 1000 ml
Vậy các số đo theo thứ tự từ bé đến
lớn là: 250 ml, 500 ml, 750 ml, 1l
V
N
D
N
G
Hoạt động ứng dụng
Em hãy tìm hiểu một số đồ vật chứa đầy chất lỏng
ở nhà hoặc trong siêu thị (cửa hàng), dự đoán
dung tích của chúng rồi đọc thông tin trên nhãn
mác để kiểm tra.
| 1/20

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ
VỀ DỰ GIỜ THĂM LỚP Môn Toán lớp 3
BÀI 46: MI – LI – LÍT (tiết 1) Luật chơi
- Các bạn sẽ lần lượt trả lời 3 câu hỏi, mỗi câu hỏi có 4 phương án:
+ Nếu bạn chọn phương án thứ nhất thì giơ 1 ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ hai thì giơ 2 ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ ba thì giơ 3 ngón tay.
+ Nếu bạn chọn phương án thứ tư thì giơ 4 ngón tay.

Câu 1. Để đo lượng nước trong chai,
người ta hay dùng đơn vị nào? Lít Mét Mi-li-mét Ki-lô-gam
Câu 2. Can dầu ăn trong hình dưới đây
chứa mấy lít dầu? 4 l 5 l 1 l Thể tích thực 2 lít 2 l
Câu 3. Điền số thích hợp vào chỗ chấm 80 l : 2 = … l 8 40 20 160
CHÚC MỪNG CÁC BẠN !
Có đơn vị đo dung tích
nào bé hơn một lít không nhỉ? Toán
MI – LI – LÍT (tiết 1) Mục tiêu
- Em nhận biết được mi-li-lít là
đơn vị đo dung tích; đọc, viết tên và kí hiệu của nó.
- Em biết được mối quan hệ giữa lít và mi-li-lít.
Thứ tư ngày 7 tháng 12 năm 2022 TOÁN
MI – LI - LÍT (tiết 1) 1
Mỗi bình sau đang chứa bao nhiêu mi - li - lít nước?
Bình A chứa 400 ml nước.
Bình C chứa 950 ml nước
Bình B chứa 150 ml nước.
a) Đọc số đo ghi trên các đồ vật sau với đơn vị là mi-li-lít
2 b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn. A. 250 ml B. 750 ml C. 500 ml D. Hai trăm năm 1 Bảy trăm năm l (1000ml) Năm trăm mươi mi-li-lít Một lít mươi mi-li-lít mi-li-lít
(một nghìn mi-li-lít)
2 b) So sánh các số đo rồi sắp xếp thứ tự từ bé đến lớn.
Đổi 1l = 1000 ml Ta có:
250 ml < 500 ml < 750 ml < 1000 ml
Vậy các số đo theo thứ tự từ bé đến
lớn là: 250 ml, 500 ml, 750 ml, 1l VẬN DỤNG
Hoạt động ứng dụng
Em hãy tìm hiểu một số đồ vật chứa đầy chất lỏng
ở nhà hoặc trong siêu thị (cửa hàng), dự đoán
dung tích của chúng rồi đọc thông tin trên nhãn mác để kiểm tra.