Giáo án điện tử Toán 3 Chương 3 Cánh diều: Em vui học toán trang 49 (tiết 1)

Bài giảng PowerPoint Toán 3 Chương 3 Cánh diều: Em vui học toán trang 49 (tiết 1) hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 3. Mời bạn đọc đón xem!

 

Gv: Lê Thị A Lít
Tiết 1
Nh ng qu tr ng Kh ng Long
đang b b nh nên các chú Kh ng
Long con ch a th chào đ i. ư
y cùng giúp Kh ng Long m
ch a b nh cho nh ng qu
tr ng này nhé!
Tính nh m
a) 2 x 7
3 x 7
4 x 9
5 x 6
8 x 5
6 x 3
9 x 2
6 x 4
b) 24 : 3
24 : 4
16 : 2
25 : 5
32 : 4
20 : 2
45 : 5
0 : 3
Tính nh m
Th c hi n cá nhân vào nháp
Tính nh m
a) 2 x 7 = 14
3 x 7 = 21
4 x 9 = 36
5 x 6 = 30
8 x 5 = 40
6 x 3 = 18
9 x 2 = 18
6 x 4 = 24
Tính nh m
b) 24 : 3 = 8
24 : 4 = 6
16 : 2 = 8
25 : 5 = 5
32 : 4 = 8
20 : 2 = 10
45 : 5 = 9
0 : 3 = 0
Núi l a s p phun trào gây
nguy hi m đ n cu c ế
s ng c a Kh ng Long.
y gi i c u ngay!
a) 3 x …. = 90
b) …. x 5 = 450
c)…… : 2 = 500
d) 4 : ….= 4
Nêu tên gọi của thành phần
chưa biết trong các phép tính.
Thừa số, số bị chia,
số chia.
Việc tìm thành phần chưa biết thể dựa vào quy tắc
tìm thừa số, số bị chia, số chia và nhân, chia nhẩm hoặc
dựa vào tính nhẩm.
3 nhân với mấy chục
thì bằng 6 chục?
3 × 2 chục bằng 6 chục
Ví dụ: a. 3 x ? = 60
3 x 20 = 60
a) 3 x …. = 90
b) …. x 5 = 450
c)…… : 2 = 500
d) 4 : ….= 4
30
90
1000
1
Thiên th ch kh ng l s p
bay xu ng Trái Đ t. Vùng
đ t Kh ng Long có nguy c ơ
b thiêu r i.
y cùng nhau ngăn ch n
thiên th ch, c u vùng đ t
Kh ng Long!
a) Trong h p có 10 đôi t t. H p đó
…..chi c t t.ế
S ?
b) Trên bàn 10 chi c đũa gi ng nhau. ế
Nh v y có … đôi đũa.ư
a) Trong hộp 10 đôi tất. Hộp đó có
…..chiếc tất.
20
Tìm 10 đôi tất có nghĩa là tìm 2 được lấy mấy lần?
Nêu phép tính tìm số chiếc tất của 10 đôi tất?
2 được lấy 10 lần.
2 × 10 = 20.
b) Trên bàn 10 chiếc đũa giống nhau. Như
vy có … đôi đũa.
5
10 chiếc đũa chia thành các nhóm, mỗi nhóm 2
chiếc đũa.
Muốn m số đôi đũa của 10 chiếc đũa ta làm như thế
nào?
Ta lấy 10 chiếc đũa chia
cho số chiếc đũa của 1 đôi.
10 : 2 = 5
| 1/27

Preview text:

Gv: Lê Thị A Lít Tiết 1 Nh n ữ g qu ả tr n ứ g Kh n ủ g Long đang b ịb n ệ h nên các chú Kh n ủ g Long con ch a ư th c ể hào đ i ờ . Hãy cùng giúp Kh n ủ g Long m ch a ữ b n ệ h cho nh ng ữ qu tr n ứ g này nhé! Tính nh m a) 2 x 7 8 x 5 b) 24 : 3 32 : 4 3 x 7 6 x 3 24 : 4 20 : 2 4 x 9 9 x 2 16 : 2 45 : 5 5 x 6 6 x 4 25 : 5 0 : 3 Tính nh m Th c ự hi n
ệ cá nhân vào nháp Tính nh m a) 2 x 7 = 14 8 x 5 = 40 3 x 7 = 21 6 x 3 = 18 4 x 9 = 36 9 x 2 = 18 5 x 6 = 30 6 x 4 = 24 Tính nh m b) 24 : 3 = 8 32 : 4 = 8 24 : 4 = 6 20 : 2 = 10 16 : 2 = 8 45 : 5 = 9 25 : 5 = 5 0 : 3 = 0 Núi l a s ử p ph ắ un trào gây nguy hi m đ ể n ế cu c ộ sống c a K ủ h ng L ủ ong. Hãy gi i c u ng ay! a) 3 x …. = 90 b) …. x 5 = 450 c)…… : 2 = 500 d) 4 : ….= 4
Nêu tên gọi của thành phần Thừa số, số bị chia,
chưa biết trong các phép tính. số chia.
Việc tìm thành phần chưa biết có thể dựa vào quy tắc
tìm thừa số, số bị chia, số chia và nhân, chia nhẩm hoặc dựa vào tính nhẩm. Ví dụ: a. 3 3 x ? = x 20 60 = 60 3 nhân với mấy chục thì bằng 6 chục? 3 × 2 chục bằng 6 chục a) 3 x … 3 . 0 = 90 b) … 9 . 0 x 5 = 450 c)…… 100 0 : 2 = 500 d) 4 : ….= 1 4 Thiên th c ạ h kh n ổ g l s ồ p ắ bay xu n ố g Trái Đ t ấ . Vùng đất Kh n ủ g Long có nguy c ơ bị thiêu r i ụ .
Hãy cùng nhau ngăn ch n thiên th c ạ h, c u ứ vùng đ t Kh n ủ g Long! Số? a) Trong h p ộ có 10 đôi t t ấ . H p ộ đó có …..chi c ế t t ấ .
b) Trên bàn có 10 chi c ế đũa gi ng ố nhau. Nh v
ư ậy có … đôi đũa.
a) Trong hộp có 10 đôi tất. Hộp đó có …. 20 .chiếc tất.
Tìm 10 đôi tất có nghĩa là tìm 2 được lấy mấy lần? 2 được lấy 10 lần.
Nêu phép tính tìm số chiếc tất của 10 đôi tất? 2 × 10 = 20.
b) Trên bàn có 10 chiếc đũa giống nhau. Như vậy có … đôi đũa 5 .
10 chiếc đũa chia thành các nhóm, mỗi nhóm 2 chiếc đũa.
Muốn tìm số đôi đũa của 10 chiếc đũa ta làm như thế nào?
Ta lấy 10 chiếc đũa chia 10 : 2 = 5
cho số chiếc đũa của 1 đôi.