Giáo án điện tử Toán 7 Bài 2 Cánh diều: Phân tích và xử lí dữ liệu

Bài giảng PowerPoint Toán 7 Bài 2 Cánh diều: Phân tích và xử lí dữ liệu hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 7. Mời bạn đọc đón xem!

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BUỔI HỌC HÔM NAY
KHỞI ĐỘNG
Loại

Tổ
Giỏi Khá Đạt




Bảng xếp loại thi đua bốn tổ lao động


 !
"#$%
"&' tỉ số phần trăm
của số lao động giỏi
số người cả đội
là 65%.
$ %  
()$!
BÀI 2:
PHÂN TÍCH
VÀ XỬ LÍ DỮ LIỆU
(3 tiết)
NỘI DUNG BÀI HỌC
TÍNH HỢP
CỦA KẾT LUẬN
THỐNG KÊ
02
LUYỆN TẬP
– VẬN DỤNG
03
PHÂN TÍCH
VÀ XỬ LÍ
DỮ LIỆU ĐỂ
RÚT RA KẾT LUẬN
01
01
PHÂN TÍCH VÀ XỬ LÍ
DỮ LIỆU ĐỂ RÚT RA KẾT LUẬN
*)+%,'
-
./0121034516,7,849&:
6;1<03=>?@4=%,8496AB"8
$8=>?"(")C4/D$ 1E%"A03
=>?@4=,849,F"=%>?G4/%*D
Cần làm gì sau khi thu thập, tổ chức, phân loại, biểu diễn
dữ liệu bằng bảng hoặc biểu đồ ?
HHB5<03=>?@4=,84=,849!
Ví dụ 1
I6;#-A6,7J4K)%,4LMN5OC
PIA"%QB11R
a) Số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2017 tăng bao nhiêu phần trăm so
với năm 2016 (làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?
b) Số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2018 tăng bao nhiêu phần trăm so
với năm 2017 (làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?
SBTG45$
2=UJ0<"QB
VJ>?D
a) Số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2017 tăng bao nhiêu phần trăm so
với năm 2016 (làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?
UJ0<"QBVJ4K)%,4LCPIA"QB>?
J4K)%,4LCPIA"QB4?'
W/GJ4K)%,4LCPIA"QBQ)X1Y
>NQBD
b) Số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2018 tăng bao nhiêu phần trăm so
với năm 2017 (làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?
UJ0<"QBVJ4K)%,4LCPIA"QBR>?
J4K)%,4LCPIA"QB4?'
W/GJ4K)%,4LCPIA"QBRQ)1Y
>NQBD
Ví dụ 2
Z$GBN?4/0@?%0[BDI6;
)\0#-A6,7J0[B%KVB]@?
"%<'
Tháng nào bán được nhiều sản phẩm trong tháng thứ nhất? Tháng thứ hai?
Trả lời:
^6;"1G'
"%B?V6;1B?2>N@?-
L_4NDWAC1@?-L%K_
0[B"%2D
"%B?BV6;1B?B2>N@?-
L_4NDWAC1@?-L%K_
0[B"%2D
TÍNH HỢP LÍ CỦA
KẾT LUẬN THỐNG KÊ
02
*)+%,'
-
`%"A03=>?@4=,849(0(6/C
K' = K0 4= V ,8 49 J )1 = K0 4= V )C 4/
J ) >?  a  6 % b )C 4/ T  "D $
 164?BK_,F"8=c
:,F"8=c:,F"=%>?
G4/%*D
Hãy cho biết ý nghĩa của quá trình phân tích và xử lí dữ liệu
trong việc tìm ra những thông tin hữu ích và rút ra kết luận?
Ví dụ 3
H$  dde Ifg1 )C E * /0 V * 
"-*)AK%%HB"JB2'J1.%151
h51"K%%B2J)5='
MO%B$*%%&/\K%%B25D
MO%B$*%%&/\)CK0%%&
6BJ6B"AB$-*)Ai^16B"#4D
MO"%B$*%%&/\)CK0%%&
6BJ1=B$*6B"A-*)Ai5^R16B
"#4M>CjI
B)i
ROD
-*)JVB" -hkT*B$*"-*)Ai1"
RB$*K%%&/\)CK0%%&6BJD
%*V4N0l_5=MO>?=MODfWhP4N0lJ
)J4KB$*I
B)i
R#4<4KB]*"4N0MB]*
K=(B4<O'
Số môn học có
ĐTB
mhkI
8
0 1 2 3 4 5 6 7 8
kJ* R
O mN0l*!
O "c)CJ-*)Ai1fWhP4N0l$%'U49*5)C
E*/0-*)AiK%%B2J4?Y>N4N0D$%
()$!
Giải:
OkJ*V4N0l4?'
nnnnRnnnnoM*O
OkJ*5)CE*/0-*)AiK%%
B2JV4N0l4?'
nnoM*O
k>N4N0l1U49*5)CE*/0-*)Ai
K%%B2J4?'
oY
W/G$%VfWhP4?(D
Luyện tập – Vận dụng: f?%"0<B#<
Loại

Tổ
Giỏi Khá Đạt




Bảng xếp loại thi đua bốn tổ lao động


 !
"#$%
"&' t số phần trăm
của số lao động giỏi
số người cả đội
là 65%.
$ %  
()$!
Luyện tập – Vận dụng: f?%"0<B#<
Loại

Tổ
Giỏi Khá Đạt




Bảng xếp loại thi đua bốn tổ lao động
Đội sản xuất đó
có 40 người?
Tỉ số phần trăm của
số lao động giỏi số
người ở cả đội là:
. 100% = 60%
Vậy thông báo của
đội trưởng sai.
LUYỆN TẬP
Câu 1. I6;)\03G6,7JH$$%KVBpH
q>?r"%QB^RCD
Tỉ số phần trăm giữa số\xe mẫu Y
bán được năm 2018\so với tổng số
xe mẫu Y\bán được trong bốn năm từ
2018\đến 2021\là:
lD1Y
ID1Y
hD1RY
gDY
Câu 2. I6;,N3GC4KB5B?0J
"BJQBD
IDXBB
lD1RBB
hDR1R
BB
gD%0%
Câu 3. I6;,N3GC4KB5B?0J"
BJQBD
s ( k
%XsJ?GB=D s s
"%Xd?GBD s s
%RJ?GB4ND s s
% Rs J ?G B _ c
%s4??GD
s s
" % d   ?G
BD
s s
Những nhận xét sau\đây đúng hay sai?
×
×
×
×
×
Câu 4. h6;)\0696B"AB$JB$V5PB
"*)A'
Trong các môn trên, môn o bạn Nam
điểm\học kì II tiến bộ\hơn\học kì I\nhiều nhất?
lD.-q-
ID.-P
hD%
gDWQ
Câu 5. I6;ssC,JVB@?s"%QB^
CD
Trong\bốn năm đó, tổng doanh số của cửa hàng là
gD"9;
ID"9;
hD"9;
lD"9;
VẬN DỤNG
Bài 1. I6;-A6,74KB5"5B)=K-C"%J
QB,c4LD
a) Nêu đối tượng thống tiêu chí
thống kê.
b) Lập bảng số liệu thống lượng mưa
tại trạm khí tượng Huế theo mẫu sau:
Tháng 7 8 9 10 11 12
mKBMBBO ! ! ! ! ! !
c) Trong các tháng trên, tháng nào lượng mưa nhiều nhất? Tháng nào
lượng mưa ít nhất?
Kết quả:
OJKJ)>?=J)D
eJKJ)'4KB5"5B)=K-CD
es=J)'4KB5"5B)=K-C"
%%JQB,c4LD
OIJ49J)4KB5"5B)=K-C'
Tháng 7 8 9 10 11 12
mKB
MBBO
X1
1 1 X1 R1 X1
OG'
X1t1tX1t1tR1tX1MBBO
W/G4KB5"5B)=K-C>?'%t%Rt%
t%Xt%t%
-G"%%"1%4KB4N1%
4KB=D
Bài 2. P_)CW9PB?G?/03">N_)C
CNDI6;#-AR6,7)B5)[?V
W9PB"%QB11R1X1D
a. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2019
tăng bao nhiêu phần trăm so với năm 2018
(làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?\
b. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2020
tăng bao nhiêu phần trăm so với năm 2019
(làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?\
O U J 0< "QB V )B 5 
)[QBX>?)B5)[
QBR4?'
sW/G)B5)[?QB
XQR1Y>NQBRD
OUJ0<"QBV)B5
)[ QB  >? )B 5 
)[QBX4?'
sW/G )B 5  )[ ? 
QBQ1Y>NQBXD
Bài 4. I6;)\0#A6,7J4K*4N0l>?I
?&B#N$13G1PB1IjV" *D
Om/0J49J)J4K*
4N0l>?I?&B#N$13G1
PB1IjV" *HBp'
Oh5"4N0l>?I "&'"8?Gj1
B]4<u^?C" >?%GLBj>AB:" 
Cu>?BjDSBC>A%5>/G)$!
Hướng Đông Tây Nam Bắc
mN0l ! ! ! !
mN0I ! ! ! !
Om/0J49J)J4K*
4N0l>?I?&B#N$13G1
PB1IjV" *HBp'
Hướng Đông Tây Nam Bắc
mN0l ! ! ! !
mN0I ! ! ! !
X



OHJ4915"4N0l>?
I?&B#N3GV" *D
W? % 5 G ' " 8 ?G j1
B] 4<  u ^ ? C "  >? 
%GLBj>AZ:" Cu>?
B:DWA"8?Gj1Z:" B*>?
,G6^$3GD
W/G1)%5^N3G2
 K _ >N N Z: "  B* >? ,
G6%5vLZ:" Cu
>?B:>?3GBjD
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
fN
)C2
"?D
h[L?BN
wBài 3. Biểu đ
đoạn thẳng”
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ
CHÚ Ý BÀI GIẢNG!
| 1/38

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BUỔI HỌC HÔM NAY KHỞI ĐỘNG Loại Đội trưởng thông báo
rằng: tỉ số phần trăm Giỏi Khá Đạt Đội sản xuất đó Tổ có bao nhiêu
của số lao động giỏi người?
và số người ở cả đội Tổ 1 7 2 1 là 65%. Tổ 2 6 2 2 Thông báo đó có Bản T g xế 3 p loại t 5 hi đua 5 bốn tổ l 0 ao động đúng không? Tổ 4 6 1 3 BÀI 2: PHÂN TÍCH
VÀ XỬ LÍ DỮ LIỆU (3 tiết) NỘI DUNG BÀI HỌC 01 02 03 PHÂN TÍCH TÍNH HỢP LÍ LUYỆN TẬP VÀ XỬ LÍ CỦA KẾT LUẬN – VẬN DỤNG DỮ LIỆU ĐỂ THỐNG KÊ RÚT RA KẾT LUẬN 01
PHÂN TÍCH VÀ XỬ LÍ
DỮ LIỆU ĐỂ RÚT RA KẾT LUẬN HĐ1
Đọc kĩ các nội dung sau:
Khi thu thập, tổ chức, phân loại, biểu diễn dữ liệu bằng bảng hoặc
biểu đồ, ta cần phân tích và xử lí các dữ liệu đó để tìm ra những
thông tin hữu ích và rút ra kết luận. Thông thường, quá trình phân
tích và xử lí dữ liệu dựa trên tính toán và suy luận toán học.
Cần làm gì sau khi thu thập, tổ chức, phân loại, biểu diễn
dữ liệu bằng bảng hoặc biểu đồ ?
Theo em tại sao ta cần phân tích và xử lí dữ lí dữ liệu?
Ví dụ 1 Biểu đồ cột ở Hình 5 biểu diễn số lượt khách du lịch (ước đạt) đến
Ninh Bình trong các năm 2016, 2017, 2018
a) Số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2017 tăng bao nhiêu phần trăm so
với năm 2016 (làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?
b) Số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2018 tăng bao nhiêu phần trăm so
với năm 2017 (làm tròn kết quả đến hàng phần mười)? Em hãy nêu lại công
thức tính tỉ số phần trăm của hai số a và b. a) Số l T ượt số khá p ch hần t du răm lị ch củađế s n Ni ố lư nh Bình ợt khách trong du lịc năm h đến 2 01 N 7 inh tăng n ba h t o ro nhiê ng nă u ph m 2 ần 017 trăm so với năm 201 số lư 6 (là ợt khá m tròn ch du lị kết qu ch đế ả đế n Ninn hàn h Bìn g ph h tro ần mườ ng năm i)? 2016 là:
Vậy số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2017 tăng khoảng 9,6% so với năm 2016. b) Số l T ượt số khá p ch hần t du răm lị ch củađế s n Ni ố lư nh Bình ợt khách trong du lịc năm h đến 2 01 N 8 inh tăng n ba h t o ro nhiê ng nă u ph m 2 ần 018 trăm so với năm 201 số lư 7 (là ợt khá m tròn ch du lị kết qu ch đế ả đế n Ninn hàn h Bìn g ph h tro ần mườ ng năm i)? 2017 là:
Vậy số lượt khách du lịch đến Ninh Bình trong năm 2018 tăng khoảng 3,4% so với năm 2017. Ví dụ 2
Một công ty mới thành lập có ba cửa hàng bán sản phẩm. Biểu đồ
cột kép ở Hình 6 biểu diễn số sản phẩm bán được của mỗi cửa hàng trong hai tháng đầu:
Tháng nào bán được nhiều sản phẩm trong tháng thứ nhất? Tháng thứ hai? Trả lời:
Từ biểu đồ trên, ta thấy:
 Trong các cột màu xanh của biểu đồ, cột màu xanh ứng với cửa hàng Hưng
Thịnh có chiều cao lớn nhất. Vì thế, cửa hàng Hưng Thịnh bán được nhiều
sản phẩm trong tháng thứ nhất.
 Trong các cột màu cam của biểu đồ, cột màu cam ứng với cửa hàng Hưng
Thịnh có chiều cao lớn nhất. Vì thế, cửa hàng Hưng Thịnh bán được nhiều
sản phẩm trong tháng thứ hai. 02 TÍNH HỢP LÍ CỦA
KẾT LUẬN THỐNG KÊ HĐ2
Đọc kĩ các nội dung sau:
Quá trình phân tích và xử lí dữ liệu giúp chúng ta có thể nhận biết
được: tính hợp lí của dữ liệu thống kê, tính hợp lí của kết luận
thống kê và ta cũng có thể bác bỏ kết luận đã nêu ra. Thông
thường, để làm được điều đó ta dựa trên những tiêu chí đơn giản
hoặc dựa trên những tiêu chí đơn giản hoặc dựa trên tính toán và suy luận toán học.
Hãy cho biết ý nghĩa của quá trình phân tích và xử lí dữ liệu
trong việc tìm ra những thông tin hữu ích và rút ra kết luận? Ví dụ 3
Theo Thông tư 22/2021/TT- BGDĐT, kết quả học tập của học sinh
trong Học kì 1 được đánh giá theo một trong bốn mức: Tốt, Khá, Đạt,
Chưa đạt, trong đó được đánh giá cả mức Tốt khi đạt cả ba tiêu chí:
(1) Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá mức Đạt.
(2) Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng
điểm số có điểm trung bình môn Học kì I từ 6,5 điểm trở lên.
(3) Trong các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng
điểm số, có ít nhất 6 môn học có điểm trung bình Học kì I đạt từ 8,0 điểm trở lên (viết tắt ĐTB 8). mhkI
Học sinh khối 7 của một trường THCS đã học 10 môn học trong Học kì I, trong đó
có 8 môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số. Tất
cả các học sinh của lớp 7A đều đạt tiêu chí (1) và tiêu chí (2). GVCN lớp 7A thống
kê số lượng môn học có ĐTB
8 ở lần lượt mỗi học sinh trong lớp (mỗi học sinh mhkI
được tính đúng một lần) như sau: Số môn học có 0 1 2 3 4 5 6 7 8 ĐTB 8 mhkI Số học sinh 0 2 5 7 8 6 4 3 5
a) Lớp 7A có tất cả bao nhiêu học sinh?
b) Trong buổi sơ kết cuối Học kì I, GVCN lớp 7A thông báo: Tỉ lệ học sinh đạt kết
quả học tập Học kì I được đánh giá mức Tốt là 30% so với cả lớp. Thông báo đó có đúng không? Giải:
a) Số học sinh của lớp 7A là:
0 + 2 + 5 + 7 + 8 + 6 + 4 + 3 + 5 = 40 (học sinh)
b) Số học sinh đạt kết quả học tập Học kì I được đánh giá
mức Tốt của lớp 7A là: 4 + 3 + 5 = 12 (học sinh)
So với cả lớp 7A, tỉ lệ học sinh đạt kết quả học tập Học kì I
được đánh giá mức Tốt là: = 30%
Vậy thông báo của GVCN là đúng.
Luyện tập – Vận dụng: Giải bài toán nêu trong phần mở đầu Đội trưởng thông báo Loại
rằng: tỉ số phần trăm
của số lao động giỏi Giỏi Khá Đạt Đội sản xuất đó Tổ có bao nhiêu
và số người ở cả đội người? là 65%. Tổ 1 7 2 1 Thông báo đó có Tổ 2 6 2 2 đúng không? Bảng xTổ ế p 3 loại thi 5 đua 5 bốn tổ la 0 o động Tổ 4 6 1 3
Luyện tập – Vận dụng: Giải bài toán nêu trong phần mở đầu
Tỉ số phần trăm của Loại
số lao động giỏi và số Giỏi Khá Đạt
người ở cả đội là: Tổ
Đội sản xuất đó . 100% = 60% có 40 người?
Vậy thông báo của Tổ 1 7 2 1 đội trưởng sai. Tổ 2 6 2 2 Bảng xTổ ế p 3 loại thi 5 đua 5 bốn tổ la 0 o động Tổ 4 6 1 3 LUYỆN TẬP
Câu 1. Biểu đồ cột kép sau đây biểu diễn số xe ô tô bán được của mẫu xe
X và Y trong các năm từ 2018 đến 2021.
Tỉ số phần trăm giữa số xe mẫu Y
bán được năm 2018 so với tổng số
xe mẫu Y bán được trong bốn năm từ 2018 đến 2021 là: A. 11,4% C. 12,8% B. 17,1% D. 50%
Câu 2. Biểu đồ dưới đây cho biết tổng lượng mưa tại một thành phố trong một số năm. A. 1 427,8 mm C. 1784,8 mm B. 7139 mm D. Đáp án sai 3
Câu 3. Biểu đồ dưới đây cho biết tổng lượng mưa tại một thành phố trong một số năm.
Những nhận xét sau đây đúng hay sai? Đúng Sai
Tháng 9 có số ngày mưa ít nhất. ×
Trong tháng 9/2021 có 12 ngày mưa. ×
Tháng 8 có số ngày mưa lớn nhất. ×
Tháng 8 có số ngày mưa nhiều hơn tháng 10 là 10 ngày. ×
Trong tháng 10/2021 có 17 ngày × mưa.
Câu 4. Cho biểu đồ cột kép thể hiện điểm trung bình môn số môn của bạn Nam trong hai học kì:
Trong các môn trên, môn nào bạn Nam có
điểm học kì II tiến bộ hơn học kì I nhiều nhất? A. KHXH C. Toán B. KHTN D. Văn
Câu 5. Biểu đồ cột cho biết doanh số của một cửa hàng trong các năm từ 2014 đến 2017.
Trong bốn năm đó, tổng doanh số của cửa hàng là C. 33 triệu đồng A. 36 triệu đồng D. 45 triệu đồng B. 32 triệu đồng VẬN DỤNG
Bài 1. Biểu đồ Hình 7 biểu diễn lượng mưa tại trạm khí tượng Huế trong 6 tháng cuối năm dương lịch.
a) Nêu đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê.
b) Lập bảng số liệu thống kê lượng mưa
tại trạm khí tượng Huế theo mẫu sau: Tháng 7 8 9 10 11 12 Lượng mưa (mm) ? ? ? ? ? ?
c) Trong các tháng trên, tháng nào có lượng mưa nhiều nhất? Tháng nào có
lượng mưa ít nhất? Kết quả:
a) Đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê.
- Đối tượng thống kê: lượng mưa tại trạm khí tượng Huế.
- Tiêu chí thống kê: lượng mưa tại trạm khí tượng Huế trong
sáu tháng cuối năm dương lịch.
b) Bảng số liệu thống kê lượng mưa tại trạm khí tượng Huế: Tháng 7 8 9 10 11 12 Lượng mưa 95,3 104,0 473,4 795,6 580,6 297,4 (mm) c) Ta thấy:
95,3 < 104,0 < 297,4 < 473,4 < 580,6 < 795,6 (mm)
Vậy lượng mưa tại trạm khí tượng Huế vào: tháng 7 < tháng 8 < tháng
12 < tháng 9 < tháng 11 < tháng 10
Hay trong các tháng trên, tháng 10 có lượng mưa lớn nhất, tháng 7 có lượng mưa ít nhất.
Bài 2. Nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế
thế giới. Biểu đồ cột ở Hình 8 biểu diễn kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của
Việt Nam trong các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020.
a. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2019
tăng bao nhiêu phần trăm so với năm 2018
(làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?
b. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2020
tăng bao nhiêu phần trăm so với năm 2019
(làm tròn kết quả đến hàng phần mười)?
a) Tỉ số phần trăm của kim ngạch xuất
khẩu năm 2019 và kim ngạch xuất khẩu năm 2018 là:
Vậy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm
2019 tăng 8,5% so với năm 2018.
b) Tỉ số phần trăm của kim ngạch xuất
khẩu năm 2020 và kim ngạch xuất khẩu năm 2019 là:
Vậy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa
năm 2020 tăng 7,0% so với năm 2019.
Bài 4. Biểu đồ cột kép ở hình 10 biểu diễn số lượng học sinh lớp 7A và 7B
có nhà nằm ở 4 hướng Đông, Tây, Nam, Bắc của trường học.
a) Lập bảng số liệu thống kê số lượng học sinh
lớp 7A và 7B có nhà nằm ở 4 hướng Đông, Tây,
Nam, Bắc của trường học theo mẫu sau: Hướng Đông Tây Nam Bắc Lớp 7A ? ? ? ? Lớp 7B ? ? ? ?
b) Có 15 bạn trong 2 lớp 7A và 7B thường nói rằng: Trong những ngày nắng,
mỗi lần đi thẳng từ nhà đến trường vào buổi sáng hay bị chói mắt vì mặt trời
chiếu thẳng vào mắt. Em có biết vì sao các bạn nói như vậy không?
a) Lập bảng số liệu thống kê số lượng học sinh
lớp 7A và 7B có nhà nằm ở 4 hướng Đông, Tây,
Nam, Bắc của trường học theo mẫu sau: Hướng Đông Tây Nam Bắc Lớp 7A ?6 ?9 ? 10 ? 11 Lớp 7B ?7 ?6 ? 13 ? 10
b) Theo bảng số liệu, 15 bạn trong 2 lớp 7A và
7B có nhà nằm ở hướng Tây của trường học.
Và các bạn hay nói: Trong những ngày nắng,
mỗi lần đi thẳng từ nhà đến trường vào buổi
sáng hay bị chói mắt vì Mặt Trời chiếu thẳng vào
mặt. Vì trong những ngày nắng, Mặt Trời mọc và
di chuyển từ Đông sang Tây.
Vậy nên, khi các bạn đi từ hướng Tây tức đang
đi ngược chiều với hướng Mặt Trời mọc và di
chuyển nên các bạn sẽ bị Mặt Trời chiếu thẳng
vào mặt và gây chói mắt.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ Ghi nhớ Chuẩn bị bài mới kiến thức
Bài 3. Biểu đồ trong bài. đoạn thẳng” CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • KHỞI ĐỘNG
  • BÀI 2: PHÂN TÍCH VÀ XỬ LÍ DỮ LIỆU (3 tiết)
  • 01
  • 01
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • 02
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • Giải:
  • Slide 18
  • Slide 19
  • Slide 20
  • Slide 21
  • Slide 22
  • Slide 23
  • Slide 24
  • Slide 25
  • VẬN DỤNG
  • Slide 27
  • Slide 28
  • Slide 29
  • Slide 30
  • Slide 31
  • Slide 32
  • Slide 33
  • Slide 34
  • Slide 35
  • Slide 36
  • HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
  • Slide 38