Giáo án điện tử Toán 7 Kết nối tri thức: Luyện tập chung trang 50

Bài giảng PowerPoint Toán 7 Kết nối tri thức: Luyện tập chung trang 50 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 7. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:
Môn:

Toán 7 2.1 K tài liệu

Thông tin:
18 trang 6 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án điện tử Toán 7 Kết nối tri thức: Luyện tập chung trang 50

Bài giảng PowerPoint Toán 7 Kết nối tri thức: Luyện tập chung trang 50 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 7. Mời bạn đọc đón xem!

44 22 lượt tải Tải xuống
CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC HÔM NAY!
HÁI HOA
DÂN CHỦ
Câu 1: Cho hình vẽ,
tìm cặp góc đồng vị.
A. Góc góc
B. Góc và góc
C. Góc và góc
D. Góc và góc
A. Góc và góc
Câu 2: Cho hình vẽ,
tìm cặp góc đồng vị.
A. Góc và góc
B. Góc và góc
C. Góc và góc
D. Góc góc D. Góc và góc
Câu 3: Chọn câu sai
Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng, trong các góc tạo
thành có một cặp góc so le trong bằng nhau. Khi đó:
A. Cặp góc so le trong còn
lại bằng nhau.
B. Mi cặp góc trong cùng
phía bng nhau.
C. Mỗi cặp góc đồng v
bằng nhau.
D. Mỗi cặp c trong cùng
phía bù nhau
B. Mỗi cặp góc trong ng
phía bằng nhau.
Câu 4: Cho hình vẽ:
Biết
Chọn câu trả lời đúng:
A.
B. AB // CD
C. Đáp án đúng
D. Cả A và B đều sai
C. Cả A và B đều đúng
LUYỆN TẬP CHUNG
(1 Tiết)
Ví d1
Ví d1
Cho Hình 3.27, biết 45, = 45, = 45.
Em hãy giải thích tại sao:
a) AB // CD; b) MN // CD
Giải
a) Ta có = = 45.
Hai góc này ở vị trí so le trong. Do đó AB // CD (dấu hiệu
nhận biết hai đường thẳng song song).
Ví d1
Ví d1
Cho Hình 3.27, biết 45, = 45, = 45.
Em hãy giải thích tại sao:
a) AB // CD; b) MN // CD
Giải
b) Ta có = = 45.
Hai góc này vị trí đồng vị. Do đó MN // CD (dấu hiệu
nhận biết hai đường thẳng song song).
LUYỆN TẬP
Bài 3.12 (SGK - tr50)
Cho Hình 3.28:
a) Tìm các góc ở vị trí so le trong với góc FIP; NMI
b)Tìm các góc ở vị trí đồng vị với góc EQP; IFP.
Hình 3.28
Giải
a) Góc ở vị trí so le trong với góc FIP là góc IPQ.
Góc ở vị trí so le trong với góc NMI là góc MIE.
b) Góc ở vị trí đồng vị với góc EQP là góc MEI.
Góc ở vị trí đồng vị với góc IFP là góc MNF.
Bài 3.13 (SGK - tr50)
Cho Hình 3.29, biết = 50; = 50. Giải thích
tại sao Ax // By.
Giải
Ta có .
hai góc này vị trí đồng vị, suy ra Ax // By
(dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
VẬN DỤNG
Bài 3.15 (SGK - tr50)
Cho Hình 3.30, biết các góc MNQ PQN
cùng số đo bằng 35. Chứng tỏ MN // QP.
Giải
Ta có
hai góc này vị trí so le trong, suy ra MN // QP
(dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
Bài 3.16 (SGK - tr50)
Bài 3.16 (SGK - tr50)
Cho đoạn thẳng AB. Vhai tia Ax, By sao cho chúng tạo với AB
hai góc so le trong cùng số đo bằng 60 ( = = 60). Trên hình
vừa vẽ, hai đường thẳng chứa hai tia Ax By song song với
nhau không? Vì sao?
Hướng dẫn
Ta có: , mà hai góc ở vị trí so le trong,
suy ra Ax // By (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
01
02
03
Ghi nhớ kiến thức
trong bài
Hoàn thành bài tập còn lại
trong SGK và làm bài tập SBT
Chuẩn bị bài mới - Bài 10: Tiên đề
Euclid. Tính chất hai đường thẳng
song song.
CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
| 1/18

Preview text:

CHÀO MỪNG CÁC EM
ĐẾN VỚI BÀI HỌC HÔM NAY! HÁI HOA DÂN CHỦ
Câu 1: Cho hình vẽ, tìm cặp góc đồng vị. A. Góc ó và và gó g c ó C. Góc và góc B. Góc và góc D. Góc và góc
Câu 2: Cho hình vẽ,
tìm cặp góc đồng vị. A. Góc và góc C. Góc và góc B. Góc và góc D. Góc và góc
Câu 3: Chọn câu sai
Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng, trong các góc tạo
thành có một cặp góc so le trong bằng nhau. Khi đó:
A. Cặp góc so le trong còn
C. Mỗi cặp góc đồng vị lại bằng nhau. bằng nhau. B. B M ỗ M i ỗ cặ p cặ pg ó g c ó t c r o trn og n c g ù ng cù ng
D. Mỗi cặp góc trong cùng phí h a í b ằn ằ g n h n au. u phía bù nhau Câu 4: Cho hình vẽ: Biết
Chọn câu trả lời đúng: A. C. C C . ả Đ A á p và á n B đ đ ú ề n u g đúng B. AB // CD D. Cả A và B đều sai LUYỆN TẬP CHUNG (1 Tiết) V íd ụ 1
Cho Hình 3.27, biết 45, = 45, = 45.
Em hãy giải thích tại sao: a) AB // CD; b) MN // CD Giải a) Ta có = = 45.
Hai góc này ở vị trí so le trong. Do đó AB // CD (dấu hiệu
nhận biết hai đường thẳng song song). V íd ụ 1
Cho Hình 3.27, biết 45, = 45, = 45.
Em hãy giải thích tại sao: a) AB // CD; b) MN // CD Giải b) Ta có = = 45.
Hai góc này ở vị trí đồng vị. Do đó MN // CD (dấu hiệu
nhận biết hai đường thẳng song song). LUYỆN TẬP Bài 3.12 (SGK - tr50) Cho Hình 3.28: Hình 3.28
a) Tìm các góc ở vị trí so le trong với góc FIP; NMI
b)Tìm các góc ở vị trí đồng vị với góc EQP; IFP. Giải
a) Góc ở vị trí so le trong với góc FIP là góc IPQ.
Góc ở vị trí so le trong với góc NMI là góc MIE.
b) Góc ở vị trí đồng vị với góc EQP là góc MEI.
Góc ở vị trí đồng vị với góc IFP là góc MNF. Bài 3.13 (SGK - tr50)
Cho Hình 3.29, biết = 50; = 50. Giải thích tại sao Ax // By. Giải Ta có .
mà hai góc này ở vị trí đồng vị, suy ra Ax // By
(dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song). VẬN DỤNG Bài 3.15 (SGK - tr50)
Cho Hình 3.30, biết các góc MNQ và PQN có
cùng số đo bằng 35. Chứng tỏ MN // QP. Giải Ta có
mà hai góc này ở vị trí so le trong, suy ra MN // QP
(dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song). Bài i3 .1 . 6 6 ( SG S K - tr50 r5 )
Cho đoạn thẳng AB. Vẽ hai tia Ax, By sao cho chúng tạo với AB
hai góc so le trong có cùng số đo bằng 60 ∘ ( = = 60). Trên hình
vừa vẽ, hai đường thẳng chứa hai tia Ax và By có song song với nhau không? Vì sao? Hướng dẫn
Ta có: , mà hai góc ở vị trí so le trong,
suy ra Ax // By (dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song).
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
Hoàn thành bài tập còn lại
trong SGK và làm bài tập SBT 01 02 03 Ghi nhớ kiến thức
Chuẩn bị bài mới - Bài 10: Tiên đề trong bài
Euclid. Tính chất hai đường thẳng song song. CẢM ƠN CÁC EM
ĐÃ LẮNG NGHE BÀI GIẢNG!
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Slide 9
  • Slide 10
  • Slide 11
  • Slide 12
  • Slide 13
  • Slide 14
  • Slide 15
  • Slide 16
  • HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
  • Slide 18