Giáo án điện tử Toán 7 Kết nối tri thức: Luyện tập chung trang 50

Bài giảng PowerPoint Toán 7 Kết nối tri thức: Luyện tập chung trang 50 hay nhất, với thiết kế hiện đại, dễ dàng chỉnh sửa giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo để soạn Giáo án Toán 7. Mời bạn đọc đón xem!

TÂY DU
TRONG KHU RỪNG CÓ RẤT NHIỀU YÊU QUÁI XUẤT
HIỆN ĐỂ CẢN ĐƯỜNG THẦY TRÒ ĐƯỜNG TĂNG ĐI
LẤY KINH
EM HÃY GIÚP THẦY TRÒ ĐƯỜNG TĂNG BẰNG CÁCH
VƯỢT QUA CÁC CÂU HỎI CỦA YÊU QUÁI.
Hồng Hài Nhi
Bạch Cốt Tinh
Ngọc Thố Tinh
Thanh Ngưu Quái
Ngưu Ma Vương
Câu 1: Cho hình vẽ, cặp góc nào
sau đây là cặp góc so le trong
00:10
00:09
00:08
00:07
00:06
00:05
00:04
00:03
00:02
00:0100:00
A.
D.
B.
D.
Câu 2: Cho hình vẽ, tìm cặp
góc đồng vị.
00:10
00:09
00:08
00:07
00:06
00:05
00:04
00:03
00:02
00:0100:00
C. và
A. và
B. và
D. và
Câu 3: Chọn câu sai
Nếu một đường thẳng cắt hai đường
thẳng, trong các góc tạo thành có một
cặp góc so le trong bằng nhau. Khi đó:
00:10
00:09
00:08
00:07
00:06
00:05
00:04
00:03
00:02
00:0100:00
B. Mỗi cặp góc trong cùng phía
bằng nhau.
C. Mỗi cặp góc trong cùng phía
bù nhau
A. Mỗi cặp góc đồng vị bằng
nhau.
D. Cặp góc so le trong còn lại
bằng nhau.
Câu 4: Cho hình vẽ: Biết
Chọn câu trả lời đúng nhất.
00:10
00:09
00:08
00:07
00:06
00:05
00:04
00:03
00:02
00:01
00:00
D. Cả A và B đều đúng
C. Cả A và B đều sai
A.
B. AB // CD
Câu 5:Cho hình vẽ, chọn
đáp án đúng nhất
00:10
00:09
00:08
00:07
00:06
00:05
00:04
00:03
00:02
00:0100:00
B. Cả A, C, D đều
đúng
C.
A. a//b
D.
Tiết 6: Luyện tập chung
Bài 1: Cho hình 1.
a) Giải thích vì sao Ax//By
b) Tính:
yBA xAB
Tiết 6: Luyện tập chung
Bài 2: Cho hình 2. Hãy chứng tỏ rằng AD//BC.
Tiết 6: Luyện tập chung
Bài 3: Cho hình 3.
a) Giải thích vì sao AB//CD
b) Dự đoán số đo góc D
Bài 4: Cho điểm M nằm ngoài đường thẳng a như hình vẽ
a) Vẽ đường thẳng b đi qua điểm M và song song với
đường thẳng a.
b) Giải thích vì sao b//a ( theo cách vẽ của em)
c) Em vẽ được bao nhiêu đường thẳng b thỏa mãn điều kiện
ở ý a.
Nhiệm vụ về nhà
Tìm hiểu trước bài 10, tìm hiểu nhà
toán học EUCLID
Ôn lại các dấu hiệu nhận biết hai
đường thẳng song song.
| 1/13

Preview text:

TÂY DU KÝ
TRONG KHU RỪNG CÓ RẤT NHIỀU YÊU QUÁI XUẤT
HIỆN ĐỂ CẢN ĐƯỜNG THẦY TRÒ ĐƯỜNG TĂNG ĐI LẤY KINH
EM HÃY GIÚP THẦY TRÒ ĐƯỜNG TĂNG BẰNG CÁCH
VƯỢT QUA CÁC CÂU HỎI CỦA YÊU QUÁI. Hồng Hài Nhi Bạch Cốt Tinh Ngọc Thố Tinh
Thanh Ngưu Quái Ngưu Ma Vương 00:1 00 9 8 7 6 5 4 3 2 1
Câu 1: Cho hình vẽ, cặp góc nào
sau đây là cặp góc so le trong A. và B. và D. và D. và 00:1 00 9 8 7 6 5 4 3 2 1
Câu 2: Cho hình vẽ, tìm cặp góc đồng vị. A. và B. và C. và D. và
Câu 3: Chọn câu sai
Nếu một đường thẳng cắt hai đường
thẳng, trong các góc tạo thành có một 00 0 : 0 1 0 : 0 9 8 7 6 5 4 3 2 1 0
cặp góc so le trong bằng nhau. Khi đó:
A. Mỗi cặp góc đồng vị bằng B. Mỗi cặp góc trong cùng phía nhau. bằng nhau.
C. Mỗi cặp góc trong cùng phía D. Cặp góc so le trong còn lại bù nhau bằng nhau. 00:02 0
Câu 4: Cho hình vẽ: Biết 00:1 00 9 8 7 6 5 4 3 1
Chọn câu trả lời đúng nhất. A. B. AB // CD C. Cả A và B đều sai D. Cả A và B đều đúng 00:1 00 9 8 7 6 5 4 3 2 1 Câu 5:Cho hình vẽ, chọn đáp án đúng nhất B. Cả A, C, D đều A. a//b đúng C. D. Tiết 6: Luyện tập chung Bài 1: Cho hình 1.
a) Giải thích vì sao Ax//By   yBA xAB b) Tính: Tiết 6: Luyện tập chung
Bài 2: Cho hình 2. Hãy chứng tỏ rằng AD//BC. Tiết 6: Luyện tập chung Bài 3: Cho hình 3.
a) Giải thích vì sao AB//CD b) Dự đoán số đo góc D
Bài 4: Cho điểm M nằm ngoài đường thẳng a như hình vẽ
a) Vẽ đường thẳng b đi qua điểm M và song song với đường thẳng a.
b) Giải thích vì sao b//a ( theo cách vẽ của em)
c) Em vẽ được bao nhiêu đường thẳng b thỏa mãn điều kiện ở ý a. Nhiệm vụ về nhà
Tìm hiểu trước bài 10, tìm hiểu nhà toán học EUCLID
Ôn lại các dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song.
Document Outline

  • Slide 1
  • Slide 2
  • Slide 3
  • Slide 4
  • Slide 5
  • Slide 6
  • Slide 7
  • Slide 8
  • Tiết 6: Luyện tập chung
  • Tiết 6: Luyện tập chung
  • Tiết 6: Luyện tập chung
  • Slide 12
  • Nhiệm vụ về nhà