Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2024-2025

         Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

Chủ đề:

Giáo án HĐTN 4 39 tài liệu

Thông tin:
2 trang 2 tuần trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2024-2025

         Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. Tài liệu giúp bạn tham khảo ôn tập và đạt kết quả cao. Mời bạn đọc đón xem!

1.7 K 854 lượt tải Tải xuống
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2024-2025
(Cả năm)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều file word
CHỦ ĐỀ 2: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM
TUẦN 5:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự hào của bản thân.
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
2.2. Năng lực riêng:
Thể hiện niềm tự hào của bản thân.
Biết cách viết thư gửi bản thân
3. Phẩm chất
Có ý thức học tập, chăm chỉ, sáng tạo.
Thực hiện những việc làm đáng tự hào của bản thân.
Lập kế hoạch phát huy những việc làm đáng tự hào của bản thân.
I. PHƯƠNG PHÁP THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
2.1. Đối với giáo viên
Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
Giấy viết thư
Giấy bìa màu, bút màu, kéo, hồ dán,…
Bảng trò chơi Chuyến xe kì thú, xúc xắc, các quân cờ.
2.2. Đối với học sinh
SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ: VIẾT THƯ CHO TƯƠNG LAI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS có thể tự tin chia sẻ những đặc điểm
đáng tự hào và ước mơ trong tương lai của mình.
b. Cách tiến hành
- GV giới thiệu thể lệ tham gia cuộc thi Viết thư cho
tương lai
+ Đối tượng: Học sinh khối lớp 4 của trường.
- HS lắng nghe cô giáo tổng phụ trách
phổ biến về cuộc thi Việt thư cho tương
lai.
- HS ghi nhớ gợi ý.
- HS tập trung.
- HS ghi bài.
+ Thể lệ: Bài thi một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài
khoảng 400 từ. Bài được viết theo hình thức viết tay trên
giấy A4 dòng kẻ, trình bày ràng, sạch sẽ. Bài thi đánh
máy vi tính hoặc photocopy được coi không hợp lệ. Bài
dự thi cho vào phong bì, ghi tên địa chỉ lớp của người
gửi (ví dụ: Nguyễn Văn A Lớp 4A) gửi vào hòm thư
trước phòng Tổng phụ trách.
+ Chủ đề: Viết thư cho tương lai.
+ Thời gian làm bài: 7 ngày.
+ Hạn nộp:…………………
- GV yêu cầu HS tham gia cuộc thi theo gợi ý:
+ Suy nghĩ về ước của em một thời điểm trong tương
lai (Năm 15 tuổi, 20 tuổi,…)
+ Viết một bức thư gửi cho bản thân trong tương lai chia sẻ
về những đặc điểm, điểm đáng tự hào của em những ước
em mong muốn đạt được.
- GV yêu cầu HS tập trung chú ý để nắm rõ thể hiện và
chủ đề của cuộc thi.
- Sau khi khai giảng xong, GV tập trung HS vào lớp
của mình để phổ biến ghi lại những chú ý về cuộc thi
vào vở.
TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM
...............
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều file word được biên soạn theo cấu trúc
dạng 2 cột, gồm hoạt động của giáo viên và học sinh, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu cần
đạt của chương trình GDPT 2018. Các ví dụ, bài học và hoạt động trải nghiệm được
thiết kế rất gần gũi, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh lớp 4, qua đó giúp phát triển và
hoàn thiện phẩm chất, năng lực cốt lõi của học sinh. Tuy nhiên thầy cô cũng lưu ý Giáo
án HDDTN lớp 4 Cánh Diều tải miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ giáo
viên soạn giáo án cho riêng mình.
| 1/2

Preview text:

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều 2024-2025 (Cả năm)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều file word
CHỦ ĐỀ 2: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM TUẦN 5:
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
 Sau bài học này, HS sẽ:
 Giới thiệu được đặc điểm, những việc làm đáng tự hào của bản thân. 2. Năng lực
2.1. Năng lực chung:
Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
2.2. Năng lực riêng:
 Thể hiện niềm tự hào của bản thân.
 Biết cách viết thư gửi bản thân 3. Phẩm chất
 Có ý thức học tập, chăm chỉ, sáng tạo.
 Thực hiện những việc làm đáng tự hào của bản thân.
 Lập kế hoạch phát huy những việc làm đáng tự hào của bản thân.
I. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
 Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
 Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
2.1. Đối với giáo viên
 Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.  Giấy viết thư
 Giấy bìa màu, bút màu, kéo, hồ dán,…
 Bảng trò chơi Chuyến xe kì thú, xúc xắc, các quân cờ.
2.2. Đối với học sinh
 SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ: VIẾT THƯ CHO TƯƠNG LAI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS có thể tự tin chia sẻ những đặc điểm
- HS lắng nghe cô giáo tổng phụ trách
đáng tự hào và ước mơ trong tương lai của mình.
phổ biến về cuộc thi Việt thư cho tương b. Cách tiến hành lai.
- GV giới thiệu thể lệ tham gia cuộc thi Viết thư cho - HS ghi nhớ gợi ý. tương lai - HS tập trung.
+ Đối tượng: Học sinh khối lớp 4 của trường. - HS ghi bài.
+ Thể lệ: Bài thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài
khoảng 400 từ. Bài được viết theo hình thức viết tay trên
giấy A4 có dòng kẻ, trình bày rõ ràng, sạch sẽ. Bài thi đánh
máy vi tính hoặc photocopy được coi là không hợp lệ. Bài
dự thi cho vào phong bì, ghi rõ tên và địa chỉ lớp của người
gửi (ví dụ: Nguyễn Văn A – Lớp 4A) và gửi vào hòm thư
trước phòng Tổng phụ trách.

+ Chủ đề: Viết thư cho tương lai.
+ Thời gian làm bài: 7 ngày.
+ Hạn nộp:…………………
- GV yêu cầu HS tham gia cuộc thi theo gợi ý:
+ Suy nghĩ về ước mơ của em ở một thời điểm trong tương
lai (Năm 15 tuổi, 20 tuổi,…)

+ Viết một bức thư gửi cho bản thân trong tương lai chia sẻ
về những đặc điểm, điểm đáng tự hào của em và những ước
mơ em mong muốn đạt được.

- GV yêu cầu HS tập trung chú ý để nắm rõ thể hiện và chủ đề của cuộc thi.
- Sau khi khai giảng xong, GV tập trung HS vào lớp
của mình để phổ biến ghi lại những chú ý về cuộc thi vào vở.
TIẾT 2: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: NIỀM TỰ HÀO CỦA EM ...............
Giáo án Hoạt động trải nghiệm 4 Cánh Diều file word được biên soạn theo cấu trúc
dạng 2 cột, gồm hoạt động của giáo viên và học sinh, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu cần
đạt của chương trình GDPT 2018. Các ví dụ, bài học và hoạt động trải nghiệm được
thiết kế rất gần gũi, phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh lớp 4, qua đó giúp phát triển và
hoàn thiện phẩm chất, năng lực cốt lõi của học sinh. Tuy nhiên thầy cô cũng lưu ý Giáo
án HDDTN lớp 4 Cánh Diều tải miễn phí và chỉ mang tính chất tham khảo, hỗ trợ giáo
viên soạn giáo án cho riêng mình.