Giáo án môn Toán 1 - Tuần 33 | sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục
Giáo án Toán 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 Vì sự bình đẳng của mình.
Preview text:
MÔN TOÁN TUẦN 33
TIẾT 96: ÔN TẬP VỀ ĐẠI LƯỢNG ( 1 TIẾT) I.MỤC TIÊU:
- Đo được độ dài một số vật bằng thước thẳng có vạch chia xăng- ti- mét.
-Đọc được giờ đúng trên đồng hồ
Liên hệ được giờ đúng trên đồng hồ với một số việc hằng ngày
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK Toán 1, VBT Toán 1
- Thước có vạch chia xăng- ti- mét, mô hình đồng hồ
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HĐ của giáo viên HĐ của học sinh
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG - HS hát
GV cho HS khởi động ôn về các thứ,
ngày trong tuần qua bài hát: Cả tuần
đều ngoan- nhạc sĩ Phạm Tuyên
HOẠT ĐỘNG 2: THỰC HÀNH- LUYỆN TẬP -HS thực hành Bài 1:
GV cho HS làm việc nhóm đôi, qs và
ước lượng độ dài từng băng giấy, thực
hiện thao tác đo, nêu kết quả
-HS làm bài vào vở bài tập toán, đọc
Bài 2: Tìm phép tính, nêu câu trả lời kết quả trước lớp
GV cho HS đọc đề, nêu cách làm, nêu phép tính Bài 3: Tính: -HS làm bài vào vở
GV cho HS tự tính sau đó thống nhất
cách làm và kết quả vào vở Bài 4: Số?
GV cho HS làm việc theo nhóm đôi,
sau đó thống nhất kết quả
HOẠT ĐỘNG 3: VẬN DỤNG
Bài 5: Xem tranh và cho biết:
GV cho HS làm việc theo nhóm, qs HĐ nhóm đại diện nhóm báo - ,
tranh và thảo luận câu trả lời cáo kết quả
HOẠT ĐỘNG 4: CỦNG CỐ
H:- 1 em đội 1 nêu sự kiện và thời gian
Chơi trò chơi: “ Nêu công việc và quay -1 em đội 2 quay kim đồng hồ kim đồng hồ
TIẾT 97: ÔN TẬP CUỐI NĂM ( 1 TIẾT) I.MỤC TIÊU:
So sánh thành thạo các số trong phạm vi 100
-Thực hiện thành thạo phép cộng, phép trừ không nhớ trong phạm vi 100
-Xem được giờ đúng trên đồng hồ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK Toán 1, VBT Toán 1
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HĐ của giáo viên HĐ của học sinh
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
- HS ôn bản cộng, trừ đã học
GV cho HS khởi động ôn luyện về
bảng cộng, trừ đã học
HOẠT ĐỘNG 2: THỰC HÀNH- LUYỆN TẬP Bài 1: Số?
GV cho HS tự làm bài, qs, chữa bài HS kiểm tra chéo kết quả bài làm cho hs Bài 2:
GV cho HS làm bài theo nhóm, kiểm -HS HĐ nhóm tra kết quả Bài 3: <,>,=?
GV cho HS tự tính sau đó thống nhất - HS làm vở bài tập toán
cách làm và kết quả vào vở
Bài 4: Đặt tính rồi tính
GV cho HS làm việc theo nhóm đôi, -HS làm bài vào vở, đọc hết quả trước
sau đó thống nhất kết quả lớp
HOẠT ĐỘNG 3: VẬN DỤNG Bài 5 a.Số
-HS quay kim đồng hồ và nêu cách
GV cho HS qs đồng hồ rồi tìm số phù làm hợp thay vào các dấu b.Trả lời câu hỏi HĐ nhóm -
GV gọi đại diện các nhóm trả lời câu hỏi, nhận xét
HOẠT ĐỘNG 4: CỦNG CỐ
HĐ cả lớp: Nêu kết quả các phép tính
GV cho HS chơi trò chơi: Ai nhanh ai cộng, trừ không nhớ trong phạm vi đúng 100 - GV tổ chức trò chơi
TIẾT 98: ÔN TẬP CUỐI NĂM ( 1 TIẾT) I.MỤC TIÊU:
- Đếm thành thạo các số trong phạm vi 100
-Thực hiện thành thạo phép cộng, phép trừ không nhớ trong phạm vi 100 và vận
dụng được vào cuộc sống
- Đếm được các khối hình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK Toán 1, VBT Toán 1
III. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HĐ của giáo viên HĐ của học sinh
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG *Mục tiêu:
- Đếm thành thạo các số trong phạm vi 100
- HS mỗi đội 6 bạn đếm 10 số liên tiếp
- Tạo niềm hứng thú cho học sinh
VD: bạn số 1 đếm từ 41, 42, 43, 44,
- Giới thiệu nội dung bài học 45, 46, 47, 48, 49, 50.
GV cho HS khởi động ôn về các số
trong phạm vi 100 thông qua trò chơi: Tiếp sức GV treo dõi, nhận xét
HOẠT ĐỘNG 2: THỰC HÀNH- LUYỆN TẬP
*Mục tiêu: Thực hiện thành thạo phép -HS làm bài cá nhân, đổi vở chéo cho
cộng, phép trừ không nhớ trong phạm nhau vi 100 Bài 1: Số?
GV gợi ý: Số sau lớn hơn số trước mấy -HS làm vở bài tập toán đơn vị?
GV kiểm tra kết quả, chữa bài cho HS Bài 2: Số?
- HS nêu cách tính ( Từ trái qua phải) GV cho HS nêu yêu cầu
-HS tự làm bài, đọc két quả trước lớp
Gv Theo dõi, giúp đở HS gặp khó khăn trong làm bài Bài 3: Tính
GV cho HS tự tính sau đó thống nhất -HS HĐ nhóm, đại diện nhóm đọc kết
cách làm và kết quả vào vở quả Bài 4
GV nêu yêu cầu bài toán, lưu ý cho HS
đếm cả những khối lập phương bị che -HS làm bài vào vở khuất 1 em chữa bảng
GV kiểm tra kết quả của các nhóm, nhận xét
HOẠT ĐỘNG 3: VẬN DỤNG Bài 5
GV gợi ý cho HS dạng toán “bớt đi”
HOẠT ĐỘNG 4: CỦNG CỐ
HS xếp hình, đại diện nhóm báo cáo
- GV cho HS chơi trò chơi “xếp hình” kết quả trươc lớp như hình BT4
- GV tổ chức trò chơi, theo dõi, nhận xét