-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án Tin học văn phòng
Giáo án Tin học văn phòng
Tin học văn phòng 1 tài liệu
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định 14 tài liệu
Giáo án Tin học văn phòng
Giáo án Tin học văn phòng
Môn: Tin học văn phòng 1 tài liệu
Trường: Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định 14 tài liệu
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định
Preview text:
lOMoAR cPSD| 36084623 GIÁO ÁN SỐ 01
Thời gian thực hiện: 4 tiết Bài học trước:
Thực hiện ngày tháng năm 2021
Bài 1: Hệ soạn thảo văn bản MICROSOFT WORD
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Nhận biết được Microsoft Office và các thành phần của Microsoft Word.
- Khởi động và thoát khỏi Word.
- Nghiêm túc, tích cực trong học tập nghiên cứu
- Rèn luyện tính cẩn thận, đảm bảo an toàn khi làm việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Máy tính, máy chiếu projector, que chỉ.
- Phông chiếu, hồ sơ lên lớp.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn kiến thức lý thuyết : tập trung cả lớp.
- Thực hành luyện tập của HS : theo nhóm.
ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01 phút - Số học sinh vắng: - Nội dung nhắc nhở:
+ Thái độ học tập của lớp:…………………………………………..
+ Tác phong, bảo hộ lao động của học sinh:………………………...
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN TT NỘI DUNG DẠY HỌC (phút) HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1
Dẫn nhập: - Dẫn dắt vào bài - Lắng nghe. 2 mới. 2 Giảng bài mới: 170
1. Giới thiệu chung về MS Office và MS Word. 1.1. Giới thiệu
- Giới thiệu về MS - Lắng nghe, ghi Office và MS nhớ. 1 |36084623 Word.
1.2. Khởi động - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi khởi động nhớ khi giáo viên hướng dẫn. 1.3. Màn hình giao tiếp
- Giới thiệu màn - Quan sát và ghi
KHOA/ TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa GIÁO ÁN SỐ 02 Thời gian thực hiện: 4
tiết Bài học trước: Bài 1 Thực hiện từ ngày:
BÀI 1: HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Trình bày được nguyên tắc nhập văn bản.
- Sử dụng phím để nhập văn bản.
- Thực hiện được theo văn bản có sẵn.
- Nghiêm túc, tích cực trong học tập nghiên cứu
- Rèn luyện tính cẩn thận, đảm bảo an toàn khi làm việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Máy tính, máy chiếu projector, que chỉ.
- Phông chiếu, hồ sơ lên lớp.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn kiến thức lý thuyết : tập trung cả lớp.
- Thực hành luyện tập của HS : theo nhóm.
ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01 phút - Số học sinh vắng: - Nội dung nhắc nhở:
+ Thái độ học tập của lớp:…………………………………………..
+ Tác phong, bảo hộ lao động của học sinh:………………………...
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC 2
Giới thiệu chủ đề - Nêu tên bài: TT NỘI DUNG
- Mục tiêu của bài: 1 Dẫn nhập: 2 |36084623
- Nội dung khái quát của GIAN bài: -
Dẫn dắt vào bài - Lắng nghe. 3
1.Tiểu kỹ năng 1: Thao tác phút mới. với khối văn bản. 2 phút
2. Tiểu kỹ năng 2: Thao tác -
Giới thiệu tên bài. - Nghe và ghi với văn bản.
tên bài học - Giới thiệu mục - Theo dõi
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
trên tiêu của bài màn chiếu. HOẠT ĐỘNG HOẠT -
Giới thiệu tổng - Lắng nghe, ghi
ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
quan về nội dung nhớ. bài. CỦA HỌC SINH THỜI |36084623
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH phút ( )
3 . Tiểu kỹ năng 3: Đặt lề, cỡ giấy, hướng in 3
Giải quyết vấn đề: Tiểu kỹ năng 1: : 77
1 .Thao tác với khối văn bản.
* Lý thuyết liên quan:
- Đưa ra những lưu - Lắng nghe, ghi ý khi thao tác với nhớ. khối văn bản.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Lắng nghe, thao tác với khối theo dõi, ghi nhớ. văn bản. - T hao tác mẫu. - Chú ý theo dõi, tiếp nhận.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. * Thực hành: - Giao bài tập cho - Nhận bài tập. HS. - Theo dõi, uốn - Tiếp thu nắn. Tiểu kỹ năng 2: : 77
2 . Thao tác với văn bản.
* Lý thuyết liên quan:
- Đưa ra những lưu - Lắng nghe, ghi ý khi thao tác với nhớ. khối văn bản.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Lắng nghe, theo thao tác với khối dõi, ghi nhớ. văn bản. - T hao tác mẫu. - Chú ý theo dõi, * Thực hành: tiếp nhận.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. - Giao bài tập cho - Nhận bài tập. HS.
- Theo dõi, uốn nắn. - Tiếp thu 4 |36084623
2 . Đặt lề, cỡ giấy hướng in. 74
* Lý thuyết liên quan:
- Đưa ra những lưu - Lắng nghe, ghi ý khi thao tác với nhớ. khối văn bản.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Lắng nghe, theo thao tác với khối dõi, ghi nhớ. văn bản. - Thao tác mẫu. - Chú ý theo dõi, tiếp nhận.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo * Thực hành: thực hiện. yêu cầu giáo viên. - Giao bài tập cho - Nhận bài tập. HS. - Theo dõi, uốn - Tiếp thu nắn.
4. Kết thúc vấn đề: - Lắng nghe, ghi 5 - Hệ thống hóa kiến - Củng cố kiến thức : nhớ và đánh dấu thức, nhấn mạnh trọng tâm. các kiến thức trọng - tậm. Ghi nhớ. - Củng cố kỹ năng : - - Lắng nghe, tiếp Củng cố kỹ năng thu. nhập văn bản. - -N Nhận xét.
hận xét kết quả học tập :
5 Hướng dẫn tự học
Yêu cầu HS về nhà Thực hiện theo 1 tìm hiểu trước bài yêu cầu giáo học tiếp theo. viên.
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
...............................................................................................................................
............................................................................................................................... .....
..........................................................................................................................
...............................................................................................................................
Ngày tháng năm 2021
KHOA/ TỔ MÔN GIÁO VIÊN |36084623
Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa
GIÁO ÁN SỐ 03 Thời gian thực hiện: 4 tiết Bài học trước: Thực hiện từ ngày:
BÀI 1: HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Trình bày được quy ước gõ Tiếng Việt.
- Thao tác được với khối văn bản.
- Thực hiện được theo văn bản có sẵn.
- Nghiêm túc, tích cực trong học tập nghiên cứu
- Rèn luyện tính cẩn thận, đảm bảo an toàn khi làm việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Máy tính, máy chiếu projector, que chỉ.
- Phông chiếu, hồ sơ lên lớp.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn kiến thức lý thuyết : tập trung cả lớp.
- Thực hành luyện tập của HS : theo nhóm.
ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01 phút - Số học sinh vắng: - Nội dung nhắc nhở:
+ Thái độ học tập của lớp:…………………………………………..
+ Tác phong, bảo hộ lao động của học sinh:………………………...
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
1.Tiểu kỹ năng 1: Chèn tiêu đề, số trang,
ngắt dấu trang. 2. Tiểu kỹ năng 2: In ấn 3. TT NỘI DUNG
Tiểu kỹ năng 3: Chèn ký tự đặc biệt, chèn hình ảnh. 1 Dẫn nhập:
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GIAN 2
Giới thiệu chủ đề CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH (phút) - Nêu tên bài: - Dẫn dắt vào bài - Lắng nghe. 3 mới.
- Mục tiêu của bài: 2 -
Giới thiệu tên bài. - Nghe và ghi
- Nội dung khái quát của tên bài học - Giới thiệu mục - Theo dõi bài:
trên tiêu của bài. màn chiếu. 6 |36084623 -
Giới thiệu tổng - Lắng nghe, ghi
quan về nội dung nhớ. bài. |36084623
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH
( phút )
4 . Tiểu kỹ năng 4: Soạn
thảo công thức toán học. 3
Giải quyết vấn đề:
Tiểu kỹ năng 1: Chèn tiêu 57
đề, số trang, ngắt dấu trang
* Lý thuyết liên quan: - Giới thiệu lý - Lắng nghe, tiếp thuyết liên quan nhận, ghi nhớ.
đến chèn tiêu đề, số trang, ngắt dấu trang.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi chèn tiêu đề, số nhớ. trang, ngắt dấu trang. - Thao tác mẫu. - Chú ý quan sát.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. - N hận xét. - Tiếp thu * Thực hành: - Giao bài tập cho - N hận bài tập. HS.
- Uốn nắn, chỉ bảo. - T iếp thu. - Nêu các lỗi - Lắng nghe, ghi
thường gặp, nguyên nhớ, ghi chép. nhân và cách khắc phục. Tiểu kỹ năng 2: In ấn 57
* Lý thuyết liên quan:
- Đưa ra những lưu - Lắng nghe, tiếp ý khi in ấn. nhận.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Chú ý theo dõi. in ấn. - Thao tác mẫu. - Chú ý quan sát. 8 |36084623
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. * Thực hành: - Giao bài tập cho - Nhận bài tập. HS.
- Uốn nắn, chỉ bảo. - Tiếp thu. - Nêu các lỗi - Lắng nghe, ghi
thường gặp, nguyên nhớ, ghi chép. nhân và cách khắc phục.
Tiểu kỹ năng 3: Chèn ký tự 57
đặc biệt, chèn hình ảnh.
* Lý thuyết liên quan: - Giới thiệu lý - Lắng nghe, tiếp thuyết liên quan nhận, ghi nhớ. đến chèn ký tự đặc biệt, chèn hình ảnh. - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi
* Trình tự thực hiện:
chèn ký tự đặc biệt, nhớ. chèn hình ảnh. - T hao tác mẫu. - Chú ý quan sát.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. - Nhận xét. - T iếp thu - Giao bài tập cho - Nhận bài tập. * Thực hành: HS. - U ốn nắn, chỉ bảo. - Tiếp thu. - Nêu các lỗi - Lắng nghe, ghi
thường gặp, nguyên nhớ, ghi chép. nhân và cách khắc phục.
Tiểu kỹ năng 4: Soạn thảo 57 công thức toán học.
* Lý thuyết liên quan:
- Đưa ra những lưu - Lắng nghe, tiếp ý khi soạn công nhận, ghi nhớ. thức toán học. - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi chèn công thức nhớ. toán học. |36084623
* Trình tự thực hiện: - T hao tác mẫu. - Chú ý quan sát.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. - N hận xét. - Tiếp thu * Thực hành: - Giao bài tập cho - N hận bài tập. HS.
- Uốn nắn, chỉ bảo. - Tiếp thu. - Nêu các lỗi - Lắng nghe, ghi
thường gặp, nguyên nhớ, ghi chép. nhân và cách khắc phục.
4. Kết thúc vấn đề: 5 - Củng cố kiến thức :
- Hệ thống hóa kiến - Lắng nghe, ghi thức, nhấn mạnh nhớ và đánh dấu
các kiến thức trọng trọng tâm. tậm. - Củng cố kỹ năng :
- Củng cố kỹ năng - Ghi nhớ. thao tác với khối văn bản.
- Nhận xét kết quả học tập : - Nhận xét. - Lắng nghe, tiếp thu.
5 Hướng dẫn tự học
Yêu cầu HS về nhà Thực hiện theo 1 tìm hiểu trước bài yêu cầu giáo học tiếp theo. viên.
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC
HIỆN: ......................................................................................................................... .......
............................................................................................................................... .....
............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
Ngày tháng năm 2021 10 |36084623
KHOA/ TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa GIÁO ÁN SỐ 04
Thời gian thực hiện: 04 tiết Bài học trước: Bài 1 Thực hiện từ ngày:
BÀI 1: HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Lưu giữ và mở một văn bản có sẵn. - Định dạng văn bản.
- Rèn luyện tính cẩn thận, đảm bảo an toàn khi làm việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Máy tính, máy chiếu projector, que chỉ.
- Phông chiếu, hồ sơ lên lớp.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Hướng dẫn kiến thức lý thuyết : tập trung cả lớp.
- Thực hành luyện tập của HS : theo nhóm.
ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01 phút - Số học sinh vắng: - Nội dung nhắc nhở:
+ Thái độ học tập của lớp:…………………………………………..
+ Tác phong, bảo hộ lao động của học sinh:………………………... |36084623
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GIAN CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập: - Dẫn dắt vào bài - L ắng nghe. 3 phút mới. 2
Giới thiệu chủ đề 2 p hút
- Nêu tên bài:
- Giới thiệu tên bài. - Nghe và ghi tên bài học. - M
ục tiêu của bài : - Giới thiệu mục - Theo dõi trên tiêu của bài. màn chiếu. - N
ội dung khái quát của - Giới thiệu tổng - Lắng nghe, ghi bài: quan về nội dung nhớ.
1 .Tiểu kỹ năng 1: Tạo chữ bài. nghệ thuật.
2 . Tiểu kỹ năng 2: Công cụ đồ hoạ. 12 |36084623
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH
( phút ) 3
Giải quyết vấn đề:
Tiểu kỹ năng 1: Tạo chữ 70 nghệ thuật.
* Lý thuyết liên quan:
- Nêu định nghĩa gõ - Chú ý lắng tắt và giới thiệu nghe, tiếp nhận. công cụ đồ hoạ. Đưa ra những lưu ý khi tạo chữ nghệ thuật.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi
tạo chữ nghệ thuật. chép. - Thao tác mẫu
- Yêu cầu học sinh - Làm theo yêu thực hiện. cầu. * Thực hành: - Chia máy, giao - Thực hiện theo bài tập cho HS. yêu cầu giáo viên.
- Yêu cầu HS thực - Tuân thủ theo hành. sự phân công của giáo viên.
- Quan sát, uốn nắn - Thực hiện theo chỉ bảo. yêu cầu giáo viên. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm.
Tiểu kỹ năng 2: Lập bảng biểu.
* Lý thuyết liên quan: - Trình bày lý - Lắng nghe,
thuyết liên quan về quan sát. 99 lập bảng biểu.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi lập bảng biểu. chép. - T hao tác mẫu. - Quan sát, ghi nhớ. * Thực hành:
- Gọi HS thực hiện. - Làm theo yêu cầu. |36084623
4. Kết thúc vấn đề:
- Theo dõi, uốnnắn, - Tiếp thu, rútkinh - Củng cố kiến thức: chỉ bảo. nghiệm. 5
- Hệ thống hóa - Lắng nghe, ghi nhớ và kiếnthức,
nhấn đánh dấu trọng tâm. - Củng cố kỹ năng: mạnh các kiến
thức trọng tậm. - - Ghi nhớ. Củng cố kỹ năng định dạng văn bản. -
Nhận xét kết quả học tập: - Lắng nghe, tiếpthu. - - Nhận xét.
Yêu cầu học sinhthực hiện theo văn bản có sẵn. - Thực hiện theoyêu cầu giáo viên.
5 Hướng dẫn tự học Y ề nhà ê tìm u hiểu c trước ầ bài học u tiếp H theo. S
Thực hiện theo 1 yêu cầu giáo viên. v
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
Ngày tháng năm 2021
KHOA/ TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa GIÁO ÁN SỐ 05 Thời gian thực hiện: 4
tiết Bài học trước: Bài 1 Thực hiện từ ngày:
BÀI 1: HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI: 14 |36084623
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Phân biệt được hướng giấy và cỡ giấy.
- Đặt lề và cỡ giấy trong văn bản. - In văn bản.
- Chèn tiêu đề, số trang, dấu ngắt trang trong văn bản.
- Rèn luyện tính cẩn thận, đảm bảo an toàn khi làm việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Máy tính, máy chiếu projector, que chỉ.
- Phông chiếu, hồ sơ lên lớp.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn kiến thức lý thuyết : tập trung cả lớp.
- Thực hành luyện tập của HS : theo nhóm.
ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01 phút - Số học sinh vắng: - Nội dung nhắc nhở:
+ Thái độ học tập của lớp:…………………………………………..
+ Tác phong, bảo hộ lao động của học sinh:………………………...
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
- Nội dung khái quát của bài:
1.Tiểu kỹ năng 1: Tạo, sửa đổi, trình bày TT NỘI DUNG trong bảng.
2. Tiểu kỹ năng 2: Sắp xếp trong bảng. 1
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG Dẫn nhập:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 2
Giới thiệu chủ đề THỜI - Nêu tên bài: GIAN -
Dẫn dắt vào bài - Lắng nghe. 3
- Mục tiêu của bài: phút mới. 2 phút |36084623 - Giới thiệu tên bài.
dõi trên tiêu của bài. màn chiếu.
- Nghe và ghi tên bài học -
Giới thiệu tổng - Lắng nghe, ghi - Giới thiệu mục - Theo
quan về nội dung nhớ. bài. 16 |36084623
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH ( ) phút 3
Giải quyết vấn đề:
Tiểu kỹ năng 1: Tạo, sửa 90 ’
đổi, trình bày trong bảng.
* Lý thuyết liên quan: - Đưa ra những lý - Lắng nghe, ghi
thuyết liên quan về nhớ. Tạo, sửa đổi, trình bày trong bảng.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi Tạo, sửa đổi, trình nhớ. bày trong bảng.. - Thao tác mẫu. - Quan sát, ghi nhớ. - Tại sao phải chỉnh - T rả lời câu hỏi. sửa trong bảng?
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. * Thực hành: - Giao bài tập cho - Nhận bài tập. HS. - Yêu cầu HS làm - Làm theo yêu bài tập. cầu giáo viên. - Quan sát, uốn nắn, - T iếp thu. chỉ bảo.
Tiểu kỹ năng 2: Sắp xếp trong bảng. 123
* Lý thuyết liên quan:
- Đưa ra những lưu - Lắng nghe, ghi
ý khi sắp xếp trong nhớ. bảng. - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi
* Trình tự thực hiện:
định dạng văn bản. chép, ghi nhớ. - Thao tác mẫu. - Quan sát, ghi nhớ.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo * Thực hành: thực hiện theo văn yêu cầu giáo bản có sẵn. viên. - Theo dõi, uốn - Tiếp thu. nắn, chỉ bảo.
- Đưa ra những lỗi - Lắng nghe, theo
thường gặp và cách dõi, tiếp nhận. khắc phục. |36084623
4. Kết thúc vấn đề: 5
- Củng cố kiến thức: - Hệ thống hóa kiến - Lắng nghe, ghi
thức, nhấn mạnh nhớ và đánh dấu các kiến thức trọng trọng tâm. tậm.
- Củng cố kỹ năng: - Củng cố kỹ năng - Ghi nhớ. trong nội dung bài. - Nhận xét. - Lắng nghe, tiếp
- Nhận xét kết quả học tập: thu. 5
Hướng dẫn tự học Yêu cầu HS về nhà Thực hiện theo 1 tìm hiểu trước bài
yêu cầu giáo học tiếp theo. viên.
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
Ngày tháng năm 2021
KHOA/ TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa GIÁO ÁN SỐ 06
Thời gian thực hiện: 04
tiết Bài học trước: Bài 4 Thực hiện từ ngày:
BÀI 1: HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Nhận biết được các ký tự đặc biệt.
- Chèn ký tự đặc biệt, chèn hình ảnh và soạn thảo công thức toán học. - Tạo chữ nghệ thuật. - Định nghĩa gõ tắt.
- Rèn luyện tính cẩn thận, đảm bảo an toàn khi làm việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
- Máy tính, máy chiếu projector, que chỉ. 18 |36084623
- Phông chiếu, hồ sơ lên lớp.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Hướng dẫn kiến thức lý thuyết : tập trung cả lớp.
- Thực hành luyện tập của HS : theo nhóm.
ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 01 phút - Số học sinh vắng: - Nội dung nhắc nhở:
+ Thái độ học tập của lớp:…………………………………………..
+ Tác phong, bảo hộ lao động của học sinh:………………………...
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC
1.Tiểu kỹ năng 1: Tính toán trong bảng.
2. Tiểu kỹ năng 2: Trộn văn bản. TT NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1 Dẫn nhập: THỜI GIAN 2
Giới thiệu chủ đề -
Dẫn dắt vào bài - Lắng nghe. 3 - Nêu tên bài: phút mới. 2 phút
- Mục tiêu của bài: -
Giới thiệu tên bài. - Nghe và ghi
tên bài học - Giới thiệu mục - Theo dõi
- Nội dung khái quát của trên tiêu của bài. màn chiếu. bài: -
Giới thiệu tổng - Lắng nghe, ghi
quan về nội dung nhớ. bài. |36084623
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG GIAN GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH ( ) phút 3
Giải quyết vấn đề:
Tiểu kỹ năng 1: Tính toán 90 trong bảng.
* Lý thuyết liên quan:
- Giới thiệu những - Lắng nghe, ghi
lý thuyết liên quan nhớ. đến tính toán trong bảng.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi tính toán trong nhớ. bảng. - Thao tác mẫu. - Quan sát, ghi nhớ.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện. yêu cầu giáo viên. * Thực hành: - Giao bài tập cho - Nhận bài tập HS.
- Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo hành. yêu cầu GV.
- Theo dõi, chỉ bảo - Tiếp thu, rút kinh nghiệm.
- Giới thiệu những - Lắng nghe, ghi 123 lỗi thường gặp và nhớ. cách khắc phục.
Tiểu kỹ năng 2: Trộn văn bản.
* Lý thuyết liên quan:
- Đưa ra những lưu - Lắng nghe, ghi
ý khi trộn văn bản. chép, ghi nhớ.
* Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Quan sát, ghi trộn văn bản nhớ. - T hao tác mẫu. - Thực hiện theo yêu cầu giáo viên.
- Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo hiện lại. yêu cầu giáo viên. * Thực hành:
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo thực hiện theo văn yêu cầu giáo bản có 20 sẵn. viên. |36084623 -
Giới thiệu những - Lắng nghe, tiếp lỗi thường gặp và thu. cách khắc phục. 4.
Kết thúc vấn đề:
- Hệ thống hóa kiến - Lắng nghe, ghi
- Củng cố kiến thức: thức, nhấn mạnh nhớ và đánh dấu các
kiến thức trọng trọng tâm. tậm. - Củng cố kỹ năng - Ghi nhớ. - Củng cố kỹ năng: trong nội dung bài.
- Nhận xét. - Lắng nghe, tiếp thu.
- Nhận xét kết quả học tập: 5
Hướng dẫn tự học Yêu cầu HS về
nhà Thực hiện theo tìm hiểu trước bài
yêu cầu giáo học tiếp theo. viên.
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
................................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
Ngày tháng năm 2021
KHOA/ TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa lOMoAR cPSD| 36084623 GIÁO ÁN SỐ: 7
Thời gian thực hiện : 8 tiết Bài học trước : Bài 1 Thực hiện từ ngày:
BÀI 1: HỆ SOẠN THẢO VĂN BẢN MICROSOFT WORD (tiếp) BÀI 2:
HỆ TRÌNH DIỄN ĐIỆN TỬ MICROSOFT POWERPOINT
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Định nghĩa được trình diễn PowerPoint.
- Nhập văn bản, căn chỉnh định dạng, tạo các hiệu ứng, tạo các liên kết cho các slide.
- Tạo được các chương trình trình chiếu sống động, diễn đạt ý tưởng một cách hiệu quả.
- Có tính sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
-Máy tính, máy chiếu, que chỉ.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Giới thiệu chủ đề: Tập trung cả lớp.
- Giải quyết vấn đề: Tập trung cả lớp, mỗi học sinh một máy tính.- Kết thúc vấn đề: Tập trung cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian : 01’
-Điểm danh, nhắc nhở về thái độ học tập và các thao tác với máy tính của người học.
Tiểu kỹ năng 2: Thiết kế
- Phát vấn: Khi nàonên thực slide. hiện 1 trình diễn.
Tiểu kỹ năng 3: Tạo chữ
- Yêu cầu học sinhthực nghệ thuật. hiện. - Nhận xét.
Giải quyết vấn đề 1. Tiểu kỹ năng 1:
- Thực hành: - Giao bài tập
Cách tạo một trình cho học sinh. diễn:
- Yêu cầu HS thựchiện. -
- Lý thuyết liên quan: - Giới thiệu các Theo dõi, uốn nắn, chỉ cách trình diễn.
bảo. - Một số lỗi thường - - Nêu một số lỗi gặp,
Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách tạo
một trình diễn, và cách hiển thị một Slide. nguyên nhân và thường - gặp.
Thực hiện tạo 1 trình diễn và hiển thị 1 slide. biện pháp khắc phục: - Ph 22 lOMoAR cPSD| 36084623
ân tích một số lỗi - Thực hiện theo yêucầu thường gặp. - Đưa ra
giáo viên. - Tiếp thu, rút biện pháp để phòng kinh nghiệm. tránh các lỗi đó.
- Suy nghĩ bài tập.
2. Tiểu kỹ năng 2: Thiết kế Slide:
- Thực hiện theo yêucầu
- Lý thuyết liên - Giới thiệu cách quan:
giáo viên. - Tiếp thu, ghi thiết kế 1 Slide: nhớ. - Hướng dẫn cách -
- Quan sát, nhận biếtcác
Trình tự thực hiện: thiết kế 1 Slide và
cách định dạng font chữ. lỗi thường gặp.
157 - Ghi nhớ, khắc sâu.- Ghi nhớ, ghi chép.
- Chú ý quan sát,ghi nhớ. - Quan sát, tư duy, ghi nhớ, ghi chép. 157
- Chú ý quan sát,ghi nhớ.
- Quan sát, ghi nhớ.- Trả lời câu hỏi. - Quan sát, tư duy, ghi nhớ, ghi chép. - Thực hành: - Tạo mẫu một hiện. - Theo dõi, uốn Slide.
nắn, chỉ bảo. - Nêu một - Yêu cầu học
số lỗi thường gặp. - Phân sinhthực hiện. -
tích một số lỗi thường Nhận xét.
gặp. - Đưa ra biện pháp -
để phòng tránh các lỗi
Một số lỗi thường
gặp, nguyên nhân - Hướng dẫn đó. và biện pháp khắc điềuchỉnh phục: khoảng cách
dòng, điều chỉnh - Giới thiệu các biểutượng lề, chèn ký hiệu. - trên thanh công cụ Thao tác mẫu Drawing và quản lý đối một slide.
tượng. - Hướng dẫn cách
tạo chữ nghệ thuật. - Yêu
Tiểu kỹ năng 3: Tạo - Yêu cầu học
cầu học sinh thực hiện. - chữ nghệ thuật. sinhthực hiện. - Nhận xét.
Lý thuyết liên quan: Nhận xét.
- Giao bài tập - Hướng dẫn cáchquản lý đối tượng. - chohọc sinh. -
Trình tự thực hiện:
Yêu cầu HS thực - Quan sát, ghi nhớ. 23 lOMoAR cPSD| 36084623
- Thực hiện theo - Thực hiện theo 157 yêucầu giáo viên. yêucầu giáo viên. - Tiếp thu, rút kinh
- Tiếp thu, ghi - Chú ý quan sát,ghi nhớ. nghiệm. - Quan nhớ. sát, tư duy, ghi nhớ, ghi chép.
- Quan sát, nhận - Quan sát, tư duy,ghi nhớ, biếtcác lỗi ghi chép. thường gặp.
- Thực hiện theo yêucầu
- Quan sát, ghi nhớ. - Ghi nhớ, khắc
giáo viên. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm. - Quan sát, - Thực hiện theo sâu.- Ghi nhớ,
tư duy, ghi nhớ, ghi chép. yêucầu giáo viên. - Tiếp thu, rút kinh ghi chép. nghiệm.
- Suy nghĩ bài tập. - Thực hành: - Tài liệu tham khảo:
- Hướng dẫn tự rènluyện:
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo yêu thực hiện. cầu giáo viên.
- Nhận xét. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm - Giao
- Một số lỗi thường gặp,
bài tập cho - Suy nghĩ bài tập. học sinh.
nguyên nhân và biện pháp - khắc phục:
Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo yêu hiện. cầu giáo viên.
- Theo dõi, uốn nắn, - Tiếp thu, ghi nhớ. chỉ bảo.
- Nêu một số lỗi - Quan sát, nhận biết thường 4
gặp. các lỗi thường gặp. - Phân tích một số -
Kết thúc vấn đề - Ghi nhớ, khắc sâu.
Củng cố kiến lỗi thường gặp. -
thức: - Củng cố kỹ Đưa ra biện pháp - Ghi nhớ, ghi chép.
để phòng tránh các lỗi đó. năng:
- Củng cố lại kiến - Quan sát, lắng 3 thức bài - Đánh giá kết quả
học. nghe, tiếp thu, ghi - Phân tích lại các thựchành:
chép kỹ năng trong bài - Lắng nghe, tiếp học. thu, ghi chép 5
Hướng dẫn tự học 24 lOMoAR cPSD| 36084623
- Công bố kết quả - Lắng trình tin học cơ sở, NXB Thời đại.
nghe, tiếp trong quá trình - Rèn luyện thêm các kỹ năng trong quá trình thực thu, ghi chép hành. thực hành. 1
- Bùi Thế Tâm – 2011, Giáo
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC
HIỆN: ............................................................................................................................................... ............
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
KHOA/TỔ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày tháng năm 2021 GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa GIÁO ÁN SỐ: 8
Thời gian thực hiện : 12 tiết Bài học trước : Bài 2 Thực hiện từ ngày:
BÀI 2: HỆ TRÌNH DIỄN ĐIỆN TỬ MICROSOFT POWERPOINT
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Định nghĩa được kiểu Slide.
- Quản lý, tạo màu nền cho slide.
- Chèn các đối tượng vào slide.
- Tạo siêu liên kết, tạo nhóm slide, thiết lập trình chiếu. - Đóng gói và in ấn.
- Có tính sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
-Máy tính, máy chiếu, que chỉ.
HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Giới thiệu chủ đề: Tập trung cả lớp.
- Giải quyết vấn đề: Tập trung cả lớp, mỗi học sinh một máy tính.- Kết thúc vấn đề: Tập trung cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian : 01’ 25 lOMoAR cPSD| 36084623
-Điểm danh, nhắc nhở về thái độ học
tập và các thao tác với máy tính của người học. 26 lOMoAR cPSD| 36084623 Tiểu kỹ năng 1: Quản lý và tạo nền cho slide. Tiểu kỹ năng 2: Chèn các đối tượng vào slide. Tiểu kỹ năng 3: Hiệu ứng chuyển động của 1 slide. Tiểu kỹ năng 4: Đóng gói và in ấn.
Giải quyết vấn đề 1 . Tiểu kỹ năng 1: 157 Quản lý và tạo nền cho slide.
- Lý thuyết liên quan
: - Định nghĩa kiểu - Ch ú ý quan sát, ghi slide. nhớ. -T
rình tự thực hiện : - Hướng dẫn quản - Quan sát, tư duy, lý slide. ghi nhớ, ghi chép. - Phát vấn: Khi nào - T rả lời câu hỏi. nên thực hiện 1 trình diễn.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo yêu thực hiện. cầu giáo viên. - Nhận xét. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm. - Hướng dẫn tạo - Ch ú ý quan sát, ghi màu cho slide. nhớ. - Giao bài tập cho - Suy nghĩ bài tập. học sinh. - Thực hành: - Yêu cầu HS thực - T hực hiện theo yêu hiện. cầu giáo viên.
- Theo dõi, uốn nắn, - Tiếp thu, ghi nhớ. chỉ bảo. - Nêu một số lỗi - Quan sát, nhận biết thường gặp. các lỗi thường gặp. - Một số lỗi thường - Phân tích một số - Ghi nhớ, khắc sâu.
gặp, nguyên nhân và lỗi thường gặp.
biện pháp khắc phục: - Đưa ra biện pháp - Ghi nhớ, ghi chép. để phòng tránh các 27 lỗi đó. lOMoAR cPSD| 36084623
2. Tiểu kỹ năng 2: - Giới thiệu 157 Chèn các đối tượng cáchchèn các đối vào slide. tượng vào slide. - -
Lý thuyết liênquan: - Hướng
dẫn Chú ý quan sát,ghi nhớ. cáchchèn
hình - Quan sát, tư duy,ghi nhớ, ảnh. - Làm mẫu -
- Trình tự thực hiện:
ghi chép. - Chú ý quan sát. Yêu cầu HS thực
- Thực hiện theo yêu cầu hiện. giáo viên - Thực hành: - Tiếp thu, rút 1 slide.
kinhnghiệm. - Quan Lý thuyết liên quan: sát, tư duy, ghi nhớ, ghi chép. - Quan sát, ghi nhớ.
- Một số lỗi thường gặp,
- Trình tự thực hiện:
nguyên nhân và biện - Thực hiện theo pháp khắc phục: - yêucầu giáo viên. - Nhận xét. - Giới thiệu các Tiếp thu, rút kinh nghiệm. - Quan sát, hiệuứng chuyển động của 1 slide. - tư duy, ghi nhớ, ghi
Hướng dẫn chènâm
- Hướng dẫn cáchtạo thanh. - Thao tác mẫu chép. - Quan sát, ghi hiệu ứng chuyển động một slide. nhớ. cho slide. - Yêu cầu
- Yêu cầu học sinhthực học sinh thực hiện. hiện. - Nhận xét. - Thực hiện theo
yêucầu giáo viên. - - Nhận xét. Tiếp thu, rút kinh 157
- Hướng dãn chèntiêu nghiệm.
đề đầu cuối. - Thao tác mẫu một slide.
- Suy nghĩ bài tập.
- Yêu cầu học sinhthực - Thực hiện theo - Lắng nghe, ghinhớ. hiện. - Nhận xét. yêucầu giáo viên. - Tiếp thu, ghi nhớ.
- Quan sát, tư duy,ghi
- Giao bài tập chohọc nhớ, ghi chép.
sinh. - Yêu cầu HS - Quan sát, nhận thực hiện. - Theo dõi, biếtcác lỗi thường
uốn nắn, chỉ bảo. - Nêu gặp.
một số lỗi thường gặp. - Ghi nhớ, khắc sâu.
- Phân tích một số lỗi thường gặp. - Đưa ra
biện pháp để phòng - Ghi nhớ, ghi chép. tránh các lỗi đó. Tiểu kỹ năng 3: Hiệu ứng chuyển động của 28 lOMoAR cPSD| 36084623
- Thực hiện theo yêucầu giáo viên. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm. 4
Kết thúc vấn đề - Củng cố lại trong bài nghiệm. -
Thực hành: - Giao bài tập cho - Suy nghĩ bài tập. học sinh. -
Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo yêu hiện. cầu giáo viên. -
Theo dõi, uốn nắn, - Tiếp thu, ghi nhớ. chỉ bảo. -
Một số lỗi thường - Nêu một số lỗi - Quan sát, nhận biết gặp,
nguyên nhân và thường gặp. các lỗi thường gặp.
biện pháp khắc phục: - Phân tích một số - Ghi nhớ, khắc sâu. lỗi thường gặp. -
Đưa ra biện pháp - Ghi nhớ, ghi chép. để phòng tránh các lỗi
đó. Tiểu kỹ năng 4: Đóng gói và in ấn.
Lý thuyết liên quan: - Đưa ra những lưu - Lắng nghe, ghi ý khi đóng gói và in nhớ. ấn. -
Hướng dẫn cách - Quan sát, tư duy, - Trình tự thực hiện: đóng
gói và in ấn. ghi nhớ, ghi chép. - Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo
yêu thực hiện. cầu giáo viên. - Nhận xét. - Tiếp thu, rút kinh - Củng cố kiến thức:
kiếnthức bài học. - Quan sát, lắng 3
- Phân tích lại nghe, tiếp thu, ghi - Củng cố kỹ năng:
các kỹ năng chép - Lắng nghe, tiếp
- Đánh giá kết quả thực học. thu, ghi chép hành: - Công bố kết quả - Lắng nghe, tiếp trong quá trình thực thu, ghi chép hành. 5
Hướng dẫn tự học 1
- Tài liệu tham khảo: - Bùi Thế Tâm – 2011, Giáo trình tin học cơ sở, NXB Thời đại.
- Hướng dẫn tự rèn - Rèn luyện thêm các kỹ năng trong quá luyện: trình thực hành. lOMoAR cPSD| 36084623
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC
HIỆN: ............................................................................................................................................... ............
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
KHOA/TỔ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày tháng năm 2021 GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa 30 lOMoAR cPSD| 36084623 GIÁO ÁN SỐ 9
Thời gian thực hiện: 8 tiết Bài học trước: Bài 2
Thực hiện ngày tháng năm 2021
BÀI 3: CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT EXCEL
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Trình bày được các khái niệm cơ bản của MS Excel.
- Xử lý các thao tác trên Excel.
- Sử dụng 1 số hàm cơ bản.
- Có tính sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
-Máy tính, máy chiếu, que chỉ. HÌNH
THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Giới thiệu chủ đề: Tập trung cả lớp.
- Giải quyết vấn đề: Tập trung cả lớp, mỗi học sinh một máy tính.- Kết thúc vấn đề: Tập trung cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian : 01’
-Điểm danh, nhắc nhở về thái độ học tập và các thao tác với máy tính của người học.
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN TT NỘI DUNG DẠY HỌC (phút) HOẠT ĐỘNG HOẠT
ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN CỦA HỌC SINH 1
Dẫn nhập: - Dẫn dắt vào bài - Lắng nghe. 2 mới. 2 Giảng bài mới:
1. Khái niệm cơ bản của 116 Excel. 1.1. Giới thiệu MS Excel.
- Giới thiệu về MS - Lắng nghe, ghi MS Excel. nhớ.
1.2. Các thành phần của - Giới thiệu các - Theo dõi, ghi cửa sổ Excel. thành phần của cửa nhớ . sổ Excel 1.3. Cấu trúc của một - Giới thiệu cấu - Quan sát và ghi Workbook. trúc của một nhớ. Workbook.
1.4. Các kiểu dữ liệu và - Trình bày và giải - Lắng nghe, ghi toán tử. thích
các kiểu dữ nhớ, ghi chép. lOMoAR cPSD| 36084623 liệu trong Excel. 2. Các thao tác cơ bản.
2.1. Xử lý trên vùng. - Hướng dẫn cách - Theo dõi, ghi xử lý trên vùng.
nhớ khi giáo viên hướng dẫn. 32 lOMoAR cPSD| 36084623
KHOA/ TỔ MÔN GIÁO VIÊN
Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa GIÁO
ÁN SỐ: 10 Thời gian thực hiện : 12 tiết Bài học trước : Bài 3 Thực hiện từ ngày:
BÀI 3: CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT EXCEL (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Trình bày được các khái niệm trên cơ sở dữ liệu.
- Sử dụng 1 số hàm cơ bản.
- Sử dụng 1 số hàm trên cơ sở dữ liệu.
- Có tính sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
-Máy tính, máy chiếu, que chỉ. HÌNH
THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Giới thiệu chủ đề: Tập trung cả lớp.
- Giải quyết vấn đề: Tập trung cả lớp, mỗi học sinh một máy tính.- Kết thúc vấn đề: Tập trung cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian : 01’
-Điểm danh, nhắc nhở về thái độ học tập và các thao tác với máy tính của người học. lOMoAR cPSD| 36084623
II.THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT Nội dung HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GIAN CỦA GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH ( ) phút 1 Dẫn nhập 2 - Gợi mở vào nội - Lắng nghe, ghi dung bài học. nhớ. 2
Giới thiệu chủ đề 2 - Tên bài học : - Nêu tên bài học. - Lắng nghe, ghi - Mục tiêu của bài: - Nêu mục tiêu của chép bài. - Nôi dung bài : Tiểu kỹ năng 1: Các hàm thông dụng. Tiểu kỹ năng 2: Thao tác cơ bản trên cơ sở dữ liệu. Tiểu kỹ năng 3: Các hàm thao tác trên cơ sở dữ liệu. 34 lOMoAR cPSD| 36084623
Giải quyết vấn đề
phục: - Giới thiệu - Chú ý quan sát,ghi nhớ. 1. Tiểu kỹ năng 1: cú pháp, cách sử
Các hàm thông dụng. dụng 1 số hàm. - - Quan sát, tư duy,ghi nhớ,
- Lý thuyết liên quan: Hướng dẫn cách
ghi chép. - Thực hiện theo thực hiện hàm. -
yêu cầu giáo viên. - Tiếp Yêu cầu học sinh thu, rút kinh nghiệm.
- Trình tự thực hiện:
thực hiện. - Nhận - Suy nghĩ bài tập. xét.
- Thực hiện theo yêucầu - Giao bài tập
giáo viên. - Tiếp thu, ghi chohọc sinh. - Yêu nhớ. cầu HS thực hiện. - - Thực hành:
Theo dõi, uốn nắn, - Quan sát, nhận biếtcác lỗi chỉ bảo. - Nêu một thường gặp.
số lỗi thường gặp. - Ghi nhớ, khắc sâu. - Phân tích một số
lỗi thường gặp. - - Ghi nhớ, ghi chép. Đưa ra biện pháp
- Một số lỗi thường để phòng tránh các gặp, nguyên nhân lỗi đó. và biện pháp khắc 157 2. Tiểu kỹ năng 2:
dẫn cách thao tác - Quan sát, tư duy,ghi nhớ, Thao tác cơ bản trên trên CSDL. - Làm
ghi chép. - Chú ý quan sát. cơ sở dữ liệu. mẫu - Yêu cầu HS
- Thực hiện theo yêu cầu
- Lý thuyết liênquan: thực hiện. giáo viên
157 - Một số lỗi thường gặp,
nguyên nhân và biện pháp
- Trình tự thực hiện:
khắc phục: - Nêu một số lỗi
- Nhận xét. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm.
- Thực hành: - Giao bài tập cho - Suy nghĩ bài tập. học sinh.
- Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo yêu hiện. cầu giáo viên.
- Theo dõi, uốn nắn, - Tiếp thu, ghi nhớ. chỉ bảo.
- Giới thiệu cácthao - Chú ý quan sát,ghi
thường gặp. - Phân tích tác cơ bản trên cơ sở nhớ.
một số lỗi thường gặp. - dữ liệu. - Hướng lOMoAR cPSD| 36084623
Đưa ra biện pháp để - Quan sát, nhận - Ghi nhớ, khắc sâu. phòng tránh các lỗi biếtcác lỗi thường đó. gặp.
- Ghi nhớ, ghi chép. Tiểu kỹ năng 3: Các
157 hàm thao tác trên cơ sở dữ liệu.
Lý thuyết liên quan:
- Giới thiệu các hàm - Lắng nghe, ghi trên CSDL. nhớ.
- Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn cách - Quan
sát, tư duy, sử dụng hàm trên ghi nhớ, ghi chép. CSDL.
- Yêu cầu học sinh - Thực hiện theo yêu thực hiện. cầu giáo viên.
- Nhận xét. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm.
- Thực hành: - Giao bài tập cho - Suy nghĩ bài tập. học sinh.
- Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo yêu hiện. cầu giáo viên.
- Theo dõi, uốn nắn, - Tiếp thu, ghi nhớ. chỉ bảo.
- Một số lỗi thường - Nêu một số lỗi - Quan
sát, nhận biết gặp, nguyên nhân và thường gặp. các lỗi thường gặp.
biện pháp khắc phục: - Phân tích một số - Ghi nhớ, khắc sâu. lỗi thường gặp.
- Đưa ra biện pháp - Ghi nhớ, ghi chép. để
phòng tránh các lỗi đó. 4
Kết thúc vấn đề
các kỹ năng nghe, tiếp thu, ghi
- Củng cố kiến thức: - trong bài chép - Lắng nghe,
học. - Công tiếp thu, ghi chép - Củng cố kỹ năng:
bố kết quả Lắng nghe, tiếp thu, trong quá ghi chép - trình thực Đánh giá kết quả thựchành: hành. - - Quan sát,
Củng cố lại kiếnthức
bài học. - Phân tích lại lắng 3 5
Hướng dẫn tự học 1
- Tài liệu tham khảo: - Bùi Thế Tâm – 2011, Giáo trình tin học cơ sở, NXB Thời đại. 36 lOMoAR cPSD| 36084623
- Hướng dẫn tự rèn - Rèn luyện thêm các kỹ năng trong quá luyện: trình thực hành.
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC
HIỆN: ............................................................................................................................................... ............
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
KHOA/TỔ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày tháng năm 2021 GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa lOMoAR cPSD| 36084623 GIÁO ÁN SỐ: 11
Thời gian thực hiện : 10 tiết Bài học trước : Bài 3 Thực hiện từ ngày:
BÀI 3: CHƯƠNG TRÌNH MICROSOFT EXCEL (tiếp)
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
- Nhận biết được các thành phần của biểu đồ.
- Hiệu chỉnh và định dạng được biểu đồ. - In ấn trong Excel.
- Có tính sáng tạo, tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc.
ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC
-Máy tính, máy chiếu, que chỉ. HÌNH
THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Giới thiệu chủ đề: Tập trung cả lớp.
- Giải quyết vấn đề: Tập trung cả lớp, mỗi học sinh một máy tính.- Kết thúc vấn đề: Tập trung cả lớp.
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian : 01’
II.THỰC HIỆN BÀI HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THỜI TT Nội dung HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GIAN CỦA GIÁO VIÊN
CỦA HỌC SINH ( ) phút 1 Dẫn nhập 2 - Gợi mở vào nội - Lắng nghe, ghi dung bài học. nhớ. 2
Giới thiệu chủ đề 2 - Tên bài học : - Nêu tên bài học. - Lắng nghe, ghi - Mục tiêu của bài : - Nêu mục tiêu của chép bài. - Nôi dung bài : Tiểu kỹ năng 1: Tổng hợp theo từng nhóm. Tiểu kỹ năng 2: Tạo biểu đồ. Tiểu kỹ năng 3: In ấn trong Excel. 38 lOMoAR cPSD| 36084623
-Điểm danh, nhắc nhở về thái độ học tập và các thao tác với máy tính của người học.
Giải quyết vấn đề 1. và biện pháp khắc
để phòng tránh các lỗi đó. Tiểu kỹ năng 1: Tổng phục: - Giới thiệu 157 hợp theo từng nhóm. cách tổng hợp theo
- Lý thuyết liên quan: từng nhóm. -
Hướng dẫn cách - Chú ý lắng nghe. tổng hợp theo từng
- Trình tự thực hiện: tháng. - Yêu cầu
học sinh thực hiện. - Quan sát, tư duy,ghi nhớ, - Nhận xét. ghi chép. - Giao bài
tập - Thực hiện theo yêucầu chohọc sinh. - Yêu
giáo viên. - Tiếp thu, rút - Thực hành: cầu HS thực hiện. - kinh nghiệm.
Theo dõi, uốn nắn, - Suy nghĩ bài tập. chỉ bảo. - Nêu một
số lỗi thường gặp. - Thực hiện theo yêucầu - Phân tích một số
giáo viên. - Tiếp thu, ghi lỗi thường gặp. - nhớ.
- Một số lỗi thường Đưa ra biện pháp gặp, nguyên nhân lOMoAR cPSD| 36084623
- Quan sát, nhận - Ghi nhớ, khắc sâu. biếtcác lỗi thường gặp.
- Ghi nhớ, ghi chép.
2. Tiểu kỹ năng 2: - Giới thiệu cácthao 157
Tạo biểu đồ. - Lý tác cơ bản khi tạo thuyết liên quan:
biểu đồ. - Hướng - Chú ý quan sát,ghi nhớ. dẫn cách tạo biểu đồ.
- Quan sát, tư duy,ghi nhớ,
- Trình tự thực hiện: -
ghi chép. - Chú ý quan sát.
Làm mẫu- Yêu cầu HS thực hiện.
- Thực hiện theo yêu cầu giáo viên
- Nhận xét. - Tiếp thu, rút kinh nghiệm. - Thực hành:
- Giao bài tập cho - Suy nghĩ bài tập. học sinh.
- Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo yêu hiện. cầu giáo viên.
- Theo dõi, uốn nắn, - Tiếp thu, ghi nhớ. chỉ bảo. 40 lOMoAR cPSD| 36084623
- Một số lỗi thường
Đưa ra biện pháp - Ghi nhớ, khắc sâu. gặp, nguyên nhân để phòng tránh các và biện pháp khắc lỗi đó.
- Ghi nhớ, ghi chép.
Tiểu kỹ năng 3: In 157 ấn trong Excel.
Lý thuyết liên quan: - Đưa ra những lưu - Lắng nghe, ghi ý khi in ấn. nhớ.
- Trình tự thực hiện: - Hướng dẫn in ấn - Quan
sát, tư duy, trong Excel. ghi nhớ, ghi chép.
- Thực hiện theo- Yêu cầu học sinh yêu cầu giáo viên.
thực hiện. - Tiếp thu, rút kinh - Nhận xét. nghiệm.
- Thực hành: - Giao bài tập cho - Suy nghĩ bài tập. học sinh.
- Yêu cầu HS thực - Thực hiện theo yêu hiện. cầu giáo viên.
- Theo dõi, uốn nắn, - Tiếp thu, ghi nhớ. chỉ bảo.
- Một số lỗi thường - Nêu một số lỗi - Quan
sát, nhận biết gặp, nguyên nhân và thường gặp. các lỗi thường gặp.
biện pháp khắc phục: - Phân tích một số - Ghi nhớ, khắc sâu. lỗi thường gặp.
- Đưa ra biện pháp - Ghi nhớ, ghi chép. để
phòng tránh các lỗi đó.
phục: - Nêu một số - Quan sát, nhận lỗi thường gặp. - biếtcác lỗi thường Phân tích một số gặp. lỗi thường gặp. - 4
Kết thúc vấn đề - Củng cố lại trình thực hành.
- Củng cố kiến thức: - kiếnthức bài - Quan sát, lắng học. - Phân 3 Củng cố kỹ năng:
tích lại các nghe, tiếp thu, ghi kỹ năng chép - Lắng nghe, - trong bài tiếp thu, ghi chép - Đánh giá kết quả thựchành:
học. - Công Lắng nghe, tiếp thu, bố kết quả ghi chép trong quá lOMoAR cPSD| 36084623 5
Hướng dẫn tự học 1
- Tài liệu tham khảo: - Bùi Thế Tâm – 2011, Giáo trình tin học cơ sở, NXB Thời đại.
- Hướng dẫn tự rèn - Rèn luyện thêm các kỹ năng trong quá luyện: trình thực hành.
III. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC
HIỆN: ............................................................................................................................................... ............
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
...........................................................................................................................................................
KHOA/TỔ TRƯỞNG TỔ MÔN Ngày tháng năm 2021 GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Ngọc Bùi Thị Quỳnh Hoa 42