Giáo án tổ chức hoạt động phát triển vận động | Đại học Sư Phạm Hà Nội
Giáo án tổ chức hoạt động phát triển vận động | Đại học Sư Phạm Hà Nội với những kiến thức và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học vào thực tiễn cuộc sống. Mời bạn đọc đón xem!
Preview text:
lOMoAR cPSD| 40387276 GIÁO ÁN
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
VDCB : Bật qua vật cản cao 10 – 15 cm
TCVD : Vượt qua chướng ngại vật
Đối tượng: Lớp mẫu giáo nhỡ A1
Số lượng: 15 - 20 trẻ
Thời gian: 25 - 30 phút
Người soạn: Lê Thị Lan Anh
Ngày soạn: 09/03/2023
Ngày dạy: 17/03/2023
Người dạy: Lê Thị Lan Anh
Giáo viên hướng dẫn : Hoàng Thái Hà lOMoAR cPSD| 40387276 I: Mục Tiêu 1. Kiến thức
- Trẻ biết tên bài tập vận động cơ bản: Bật qua vật cản cao 10-15cm.
- Trẻ biết cách bật qua vật cản: Dùng sức của đôi bàn chân bật qua vật cản một cách khéo léo
- Trẻ biết tên TCVĐ và hiểu cách chơi trò chơi “ Vượt qua chướng ngại vật” . 2. Kỹ năng:
- Phát triển khả năng định hướng, tố chất bền bỉ, dẻo dai cho trẻ
- Trẻ có kỹ năng thực hiện được vận động bật qua vật cản 10-15 cm.
- Trẻ thực hiện được theo hiệu lệnh của cô: dồn hàng, tách hàng, chuyển đội hình. 3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia bài tập và trò chơi vận động. II. Chuẩn bị: 1. Địa điểm - Trong lớp học 2. Đồ dùng
2.1. Đồ dùng của cô
- 2 vật cản có độ cao 10cm
- 2 vật cản có độ cao 15 cm - Xắc xô
- Nhạc bài “ Một đoàn tàu ”, “ Nắng sớm ”, “ Cho tôi đi làm mưa với”.
2.2. Đồ dùng của trẻ lOMoAR cPSD| 40387276
- 2 vật cản 10 cm, 2 vật cản 15cm
- Bóng, rổ đựng bóng và vòng để chơi trò chơi. 3. Trang phục - Trang phục, đầu tóc của gọn gàng.III.Tiế n hành hoạt động: Hoạt động
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1.
- Cho trẻ hát bài hát Nắng Ổn định tổ sớm - Trẻ hát chức gây hứng
- Chúng mình vừa hát bài - Bài Nắng sớm ạ thú hát gì - À nắng buổi sớm giúp
chocơ thể chúng mình khoẻ mạnh đấy - Vậy muốn khoẻ mạnh
thìchúng mình nên làm gì vào buổi sáng ? - Tập thể dục ạ lOMoAR cPSD| 40387276 - À vậy bây giờ cô và
chúngmình cùng tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh nhé. - Cho trẻ xếp thành 2
hàngdọc chuyển thành vòng tròn
2. Hoạt động (kết hợp các kiểu đi: đi lOMoAR cPSD| 40387276 2:
2.1.Khởi thường, đi nhanh, đi kiễng động. - gót, đi khom lưng, chạy: Trẻ vận động Chạy nhanh, chạy chậm,
theo nhạc bài “Một đoàn tàu
”) rồi di chuyển thành 3
hàng ngang dãn cách đều. 2.2 . Trọng động:
- Hôm nay cô sẽ dạy các con bài tập vận động
“Bật qua vật cản 10-15 cm”
để thực hiện được bài tập
được tốt cô xin mời các đội
cùng với cô tập BTPTC nhé. a. BTPTC:
- ĐT Tay vai: Đưa 2 tay lên cao ra trước sang ngang ( Thực hiện 2Lx8 N ) - - Trẻ tập theo cô ĐT Chân: Hai tay đưa ra
phía trước khuỵu gối. (Thực hiện 3lx 8N)
- ĐT Bụng: Nghiêng người
sang bên.(Thực hiện 2 lx8N)
- ĐT bật: bật tiến về trước ( Thực hiện 3lx8N )
b.Vận động cơ bản: “Bật
qua vật cản 10-15 cm”:
- Trẻ điểm số tách hàng
thành 2 hàng ngang đối diê n
Downloaded by kim kim (ngothingocmaivtath5@gmail.com) lOMoAR cPSD| 40387276 nhau: Sau khi - thực Nhìn xem trước mặt chúngmình có hiện gì? xong bài tập - Cô đố chúng mình các con nhữngvật cản này sẽ về để làm gì, chúng cuối mình sẽ làm gì với hàng những vật cản này đứng. ? - Khi - À, đây là những vật thực cản,hôm nay cô sẽ hiện cho chúng mình bật bài qua vật cản này. tập Muốn bật qua vật cácco cản như thế nào thì n phải cả lớp chú ý cô làm thực mẫu nhé! hiện - đúng Cô thực hiện mẫu 1 kỹ lầnkhông phân tích thuật động tác nếu - Cô làm mẫu lần 2 khôn kết hợpphân tích g sẽ động tác: ảnh Cô đứng trước vật hưởn g đến cản 2 tay chống hông sự đồng thời khuỵu gối phát dùng sức của đôi triển chân bật qua vật cản của
và cô đi tiếp đến vật xươn cản tiếp theo và bật. Downloaded by kim kim
(ngothingocmaivtath5@gmail.com) lOMoAR cPSD| 40387276 g khớp. - Trẻ - Cô Mời 2 trẻ lên lắng thực hiện nghe và - Trẻ thực hiện quan - Trẻ trả lời sát - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát cô
Downloaded by kim kim (ngothingocmaivtath5@gmail.com) lOMoAR cPSD| 40387276
- Lần 1: Cho lần lượt cả lớp
thực hiện (mỗi lần 2 trẻ).
- Lần 2: Tiếp tục cho cả lớp
thực hiện (Mỗi lần 2 trẻ) - - Trẻ thực hiện
Cô chú ý sửa sai kịp thời.
- Lần 3: Cô chuẩn bị vật cản cao hơn vật cản trước
- Các con nhìn xem cô có gì
đây, các con có nhận xét gì về vật cản này. - Trẻ thực hiện
- À đúng vật cản màu đỏ cao
hơn vật cản màu xanh. Vậy
phải đòi hỏi những bạn nào
có đủ can đảm và tự tin để bật qua vật cản này.
- Bạn nào đủ tự tin thì sẽ
đứng trước vật cản màu đỏ,
còn bạn nào nghĩ mình chưa
sẵn sàng sẽ đứng trước vật
cản màu xanh để thực hiện bài tập nhé. - Mời trẻ thực hiê n.
* Củng cố : Các con vừa thực hiện bài tập gì?
- Bạn nào giỏi lên thực hiện
lại bài tập cho cô và các bạn cùng xem.
- Cô mời 2 trẻ khá lên thực hiện - Khen trẻ. Downloaded by kim kim
(ngothingocmaivtath5@gmail.com) lOMoAR cPSD| 40387276
c. Trò chơi vận động “
Vượt chướng ngại vật ” -
Hôm nay chúng mình rất là
ngoan và giỏi, cô sẽ thưởng
cho cả lớp một trò chơi các
con có thích không? À, đó là
trò chơi “ Vượt chướng ngại
vật” chúng mình có thích không ? - Có ạ
- Cách chơi: Cô cho trẻ về
làm 2 đội, lần lượt 2 trẻ ở 2
hàng cầm bóng và bật qua
các vòng tròn để mang bóng
bỏ vào rổ sau đó về cuối hàng đứng. - Trẻ lắng nghe
- Luật chơi: Trong thời gian
một bài hát, đội nào được
nhiều bóng hơn sẽ giành chiến thắng. Cho trẻ chơi - Trẻ chơi
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng kết
hợp hít thở sâu theo giai 3 - Trẻ đi nhẹ nhàng
. Hoạt động 3 điệu bài hát “ Cho tôi đi làm Hồi tĩnh mưa với”.
- Khen trẻ và chuyển hoạt động
Downloaded by kim kim (ngothingocmaivtath5@gmail.com)