Giáo án Toán 1 - Tuần 18 | sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

Giáo án Toán 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 Vì sự bình đẳng của mình.

TOÁN
BÀI 51: ÔN TẬP V HÌNH HỌC
I. Mc tiêu
- Nhn dạng được các hình đã hc.
- Lắp ghép được hình theo yêu cu.
II. Đồ dùng dạy hc
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; b ĐDHT; bảng ph có nội dung BT 2.
- Trang trình chiếu ni dung BT 3, 4 trong SGK.
- Máy chiếu và máy chiếu vt th (nếu có).
III. Hot động dy- hc
Hoạt động ca GV
Hot động ca HS
Hoạt động 1 : Khi đng
- Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng” làm BT 1
- GV chia HS làm hai đội chơi trò chơi
+ GV yêu cầu HS đc đề bài của BT 1
+ GV ng dn cách chơi
+ GV t chức cho HS chơi: GV nêu lần lưt
từng câu hỏi các ý a, b, c, d, e, g2 đội ln
t tr lời theo yêu cầu ca GV.
- GV nhận xét tuyên dương đi thng
cuc
Hoạt động 2: Luyn năng nhn dng
hình
Bài 2: Số
- Bài yêu cầu gì ?
- Muốn điền đưc s thích hợp vào ô trống
em phải làm?
- Gv nhận xét câu trả li của HS và yêu cầu
HS làm bài
- GV chữa bài
+ GV chiếun màn hình và gọi HS nêu bài
làm của mình rồi cha.
Đáp án :
Hình tròn : 4
Hình vuông: 2
Hình tam giác: 1
Hình chữ nht : 5
- Lớp chia làm 2 đội chơi
- Đội 1: Ý a, c, e
- Đội 2 : ý b, d, g
- Bài yêu cầu điền s vào ô trống
- Đếm s hình tròn, hình vuông, hình tam
giác, hình ch nht trong tranh
- HS làm vào Vở bài tập Toán.
- HS nêu kết qu bài làm của mình
+ GV yêu cầu HS đổi v kiểm tra chéo cho
nhau
- GV nhận xét và tuyên dương.
Bài 3.
- GV chiếu bài 3 lên màn hình hoc cho HS
quan sát SGK
- GV yêu cầu Hs đọc nêu yêu cầu ca
bài.
- GV u HS tho luận nhóm đôi ri làm bài.
- GV gi đi din mt s nhóm báo cáo kết
qu và cha bài.
- GV chữa bài
Đáp án: Hình tam giác màu xanh.
Hoạt động 3: Ôn luyện v lắp ghép hình.
Bài 4.
- GV yêu cầu HS quan sát bài SGK
- Bài toán cho nhng mnh g hình gì?
- mấy mnh g hình vuông và hình ch
nht ?
- Bài yêu cầu gì ?
- GV yêu cầu HS tho luận theo nhóm 4
làm bài
- GV cho đi diện các nhóm o cáo kết qu
và chữa bài.
Đáp án: Có nhiu ch ghép khác nhau,
chng hn
Bài 5. ( Thc hiện tương tự như bài 4)
HS nêu yêu cu của bài. HS làm bài theo
nhóm 4, góp ĐDHT đ đủ s hình khối và
tho luận tìm cách ghép. Đi din mt s
nhóm trình bày kết quả. Các bạn nhận xét.
- HS kiểm tra bài của bn và nêu nhận xét
- Bài yêu cầu chọnnh thích hp thay cho
du chm
- HS tho lun làm bài
- HS báo cáo kết qu tho lun
- HS đọc đề bài
- Bài toán cho những mnh g hình vuông
hình chữ nht
- 2 mnh g hình chữ nht, 5 mnh g hình
vuông
- Ghép 7 mảnh g đó đ được 1 hình vuông
- HS thao tác với b ĐDHT.
- Đại diện nhóm n báo o kết qu tho
lun
Đáp án: Có nhiu ch ghép khác nhau,
chng hn, 2 khi hp ch nht i, 4
khi lp phương chồng lên trên.
Hoạt đông 4: Cng c bài bằng t chơi
Chinh phc đỉnh Olympia”: 1 bài v đếm
hình, 1 bài về ghép nh.
TOÁN
BÀI 52: ÔN TẬP V CÁC SỐ TRONG PHM VI 10
I. Mc tiêu
- Đọc, viết thành thạo các số t 0 đến 10.
- So sánh được các số trong phm vi 10.
- Tách được các số t 2 đến 10
II. Đồ dùng dạy hc
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1.
- Hai b bìa, mỗi b gm 10 miếng bìa (có dây đeo) đánh số t 1 đến 10.
- Máy chiếu (nếu có) hoc bng ph.
III. Hot động dy- hc
Hot động ca GV
Hoạt động ca HS
Hoạt động 1 : Khi đng
- Có th t chức cho HS chơi “xếp hàng th
t t 10 đến 1”, chng hn: Chia lớp thành
hai đội chơi, mỗi đội 10 người. S HS n
lại làm giám khảo và cổ động viên. Mỗi đội
chơi đứng vch xuất phát của đi nh,
sau khi nghe hiu lnh bắt đầu chơi thì các
thành viên trong đi chạy đến v trí đt b
bìa, ly mt miếng bìa. n c vào s
miếng bìa của mình, tng thành viên trong
đội xếp thành hàng (dọc hoc ngang) theo
th t t 10 đến 1. Đội nào xếp đúng th t
và nhanh hơn là đội thng cuc.
Hoạt động 2: Thực hành luyn tp:
Luyn tp, cng c v đọc, viết, so sánh các
s trong phạm vi 10. Tách các số t 2 đến
10.
Bài 1. S
- Bài yêu cầu gì ?
- Lớp chia làm 2 đội chơi. Mỗi đội 10 Hs.
- Hs chơi theo hưng dn ca GV
- Bài yêu cầu điền s vào ô trống
- ng dn HS đọc được các s theo th t
t 1 đến 10, t đó tìm số thích hợp thay cho
du ?
- GV gi một vài HS trả li ming.
- Cho HS đổi v kiểm tra chéo nhau.
Bài 2. < , >, =
- GV yêu cầu Hs đọc đề bài
- Bài yêu cầu gì ?
- GV yêu cầu HS làm bài
- GV h tr HS gặp k khăn
- GV chữa bài (có thể s dng bng ph
hoặc máy chiếu).
Đáp án :
7 > 5 9 > 6 10 > 8
0 < 1 5 < 7 6 = 6
- i lp những ai kết qu giống trên
bảng thì giơ tay.
- GV nhận xét khen ngi
Bài 3. S
- Bài yêu cầu gì ?
- Muốn điền đưc s thích hợp vào ô trống
bài tập này em phải thc hiện như thế nào?
- Cho HS làm bài vào Vở bài tập
- GV chữa bài (có th s dụng máy chiếu
hoc bng ph).
Đáp án:
10 gồm 8 và 2 9 gm 1 và 8
6 gm 2 và 4 7 gm 3 và 4
- Qua bài tập 3 cng c cho em kĩ năng gì?
Bài 4. Chn s thích hợp thay cho du ?
- Bài yêu cầu gì ?
- GV Chia nm và yêu cầu HSm BT o
VBT theo nhóm.
- GV yêu cầu nm làm phiếu ln trình bày
kết qu.
- GV nhận xét và đưa kết qu đúng
Bài 5.
- GV yêu cầu HS đc đề bài
* Ý a ; GV yêu cầu HS làm v bài tập
- HS làm vào Vở bài tập Toán.
- HS nêu kết qu bài làm của mình
- HS đọc đề bài
- Bài yêu cầu điền du < , >, = vào ô trống
- HS làm việc nhân, làm bài vào V bài
tập Toán
- 1 HS nêu kết qu bài làm . HS khác nhn
xét
- HS kiểm tra bài của bn và nêu nhận xét
- HS làm bài đúng hết giống trên bảng giơ
tay.
- Bài yêu cầu điền s thích hợp vào ô trống
- Ta phải tách số theo yêu cầu bài
- HS làm bài và kim tra ln nhau bằng cách
đổi chéo v cho nhau
- Kĩ năng tách số
- Bài yêu cầu chn s thích hợp thay cho du
?
- HS tho lun nhóm 2 . c nhóm thảo lun
để hiểu yêu cầu bài toán đặt ra và từ đó
tìm ra cách làm bài.
+ 1 nhóm làm bng ph
- HS nhận xét chữa bài
- HS đọc đề bài
- HS làm việc nhân, làm bài vào V bài
- GV gi HS tr lời câu hi.
- GV nhận xét chữa bài.
+ S ln nhất trong các s 6, 10, 8, 5 số
10
+ S bé nhất trong các số 9, 4, 0, 7 là số 0
* Ý b: GV yêu cầu HS làm bảng
- GV nhận xét chữa bài.
+ Sp xếp các số 9, 5, 7, 0 theo th t t
đến lớn là : 0, 5, 7, 9
+ Sp xếp các số 8, 10, 1, 4 theo th t t
lớn đến bé là : 10, 8, 4, 1
Hoạt động 3: Cng c
* T chức trò chơi “Hái hoa dân chủ”,
trong c bông hoa ghi nhng phép tính
cng, trừ, sonh số, tách số đã hc.
- GV tng kết trò chơi và nhn xét tiết hc.
tập Toán
- HS nêu kết qu bài làm
- HS làm bng con. 2 HS lên bảng
- Chia lớp làm 3 đội chơi. Mỗi đội c 5 Hs
lên tham gia chơi. Đội nào trả lời đúng đưc
nhiu u hi nhất t đội đó thắng cuc
TOÁN
BÀI 53: ÔN TẬP V PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ
I. Mc tiêu
- Thuc các bng cộng và bảng tr đã hc.
- So sánh được các số trong phm vi 10
- Vn dụng được bng cng bảng tr đã học đ tính toán và x các tình hung trong
cuc sng.
II. Đồ dùng dạy hc
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bng ph có nội dung BT 2, 4
- Trang trình chiếu ni dung BT 2.
- Máy chiếu (nếu có).
III. Hot động dy- hc
Hot động ca GV
Hoạt động ca HS
Hoạt động 1 : Khi đng
- Cho HS tham gia trò chơi “Truyền đin”
làm BT 1.
Hoạt động 2: Thực hành – luyn tp
Bài 2. Chn s thihs hp thay cho du ?
- GV chiếu bài 2 lên màn hình hoc cho HS
quan sát trong SGK
- HS thc hiện trò chơi theo hướng dn ca
GV
- HS quan sát bài tp 2
- Nêu yêu cầu của bài.
- GV HS tho luận nhóm 4 và làm vào
bng ph.
- GV gọi đại din mt s nm trình bày
bài làm của nhóm mình trên bảng ph.
- GV nhận xét chữa bài.
Bài 3. S
- GV chiếu bài 3 lên màn hình hoc cho HS
quan sát SGK
- Nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dn và yêu cầu HS làm bài vào
V bài tập Toán.
- GV nhận xét chữa bài
Đáp án :
6 + 4 = 10 8 5 = 3
9 = 2 + 7 6 2 = 4 + 0
Bài 4. nh
- Bài yêu cầu gì ?
- Nêu cách thực hiny tính.
- GV yêu cầu HS làm bng
- Gv nhn xét chữa bài
Đáp án:
6 1 + 3 = 8 9 1 3 = 5
5 + 4 + 0 = 9 4 2 + 6 = 8
Hoạt động 3: Vn dng
Bài 5. Quan sát tranh và u phép tính
thích hợp.
- GV yêu cầu HS đc đề bài
- Nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS làm vào Vở bài tập Toán.
- GV nhận xét chữa bài :
Đáp án : 4 + 3 = 7
Hoạt động 4 : Cng c
* T chức trò chơi “Hái hoa dân chủ”,
trong c bông hoa ghi nhng phép nh
cng, trừ, sonh s
- GV tng kết trò ci và nhn xét tiết hc
- Bài yêu cầu chn s thích hợp thay cho du
chm.
- HS tho luận làm bài
- Đại diện nhóm lên bảng trình bày kết qu
tho lun
- Các nhóm khác nhận xét
- HS quan sát bài tp 3
- Bài yêu cầu điền s
- HS làm bàio VBT – 2 HS lên bng
- HS nhận xét bài làm trên bng
- Bài yêu cầu tính kết qu các dãy tính
- Thc hin t trái sang phi
- Lớp làm bng con ct 1
- 1 HS lên bảng làm cột 2
- HS đọc đề bài
- Bài u cầu quan t tranh nêu phép nh
thích hợp
- HS làm bàio VBT – 1 HS lên bng
- Chia lớp làm 3 đội chơi. Mỗi đội c 5 Hs
lên tham gia chơi. Đội nào trả lời đúng đưc
nhiu u hi nhất t đội đó thắng cuc
| 1/7

Preview text:

TOÁN
BÀI 51: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC I. Mục tiêu
- Nhận dạng được các hình đã học.
- Lắp ghép được hình theo yêu cầu.
II. Đồ dùng dạy – học
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bộ ĐDHT; bảng phụ có nội dung BT 2.
- Trang trình chiếu nội dung BT 3, 4 trong SGK.
- Máy chiếu và máy chiếu vật thể (nếu có).
III. Hoạt động dạy- học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Khởi động
- Trò chơi : “Ai nhanh, ai đúng” làm BT 1
- GV chia HS làm hai đội chơi trò chơi
+ GV yêu cầu HS đọc đề bài của BT 1
- Lớp chia làm 2 đội chơi
+ GV hướng dẫn cách chơi
+ GV tổ chức cho HS chơi: GV nêu lần lượt - Đội 1: Ý a, c, e
từng câu hỏi các ý a, b, c, d, e, g và 2 đội lần lượ - Đội 2 : ý b, d, g
t trả lời theo yêu cầu của GV.
- GV nhận xét và tuyên dương đội thắng cuộc
Hoạt động 2: Luyện kĩ năng nhận dạng hình Bài 2: Số - Bài yêu cầu gì ?
- Bài yêu cầu điền số vào ô trống
- Muốn điền được số thích hợp vào ô trống - Đếm số hình tròn, hình vuông, hình tam em phải làm gì?
giác, hình chữ nhật trong tranh
- Gv nhận xét câu trả lời của HS và yêu cầu - HS làm vào Vở bài tập Toán. HS làm bài - GV chữa bài
+ GV chiếu lên màn hình và gọi HS nêu bài làm của mình rồ
- HS nêu kết quả bài làm của mình i chữa. Đáp án : Hình tròn : 4 Hình vuông: 2 Hình tam giác: 1 Hình chữ nhật : 5
+ GV yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo cho - HS kiểm tra bài của bạn và nêu nhận xét nhau
- GV nhận xét và tuyên dương. Bài 3.
- GV chiếu bài 3 lên màn hình hoặc cho HS quan sát SGK
- GV yêu cầu Hs đọc và nêu yêu cầu của - Bài yêu cầu chọn hình thích hợp thay cho bài. dấu chấm
- GV yêu HS thảo luận nhóm đôi rồi làm bài. - HS thảo luận làm bài
- GV gọi đại diện một số nhóm báo cáo kết quả và chữa bài.
- HS báo cáo kết quả thảo luận - GV chữa bài
Đáp án: Hình tam giác màu xanh.
Hoạt động 3: Ôn luyện về lắp ghép hình. Bài 4. - HS đọc đề bài
- GV yêu cầu HS quan sát bài SGK
- Bài toán cho những mảnh gỗ hình vuông
- Bài toán cho những mảnh gỗ hình gì? hình chữ nhật
- Có mấy mảnh gỗ hình vuông và hình chữ - 2 mảnh gỗ hình chữ nhật, 5 mảnh gỗ hình nhật ? vuông - Bài yêu cầu gì ?
- Ghép 7 mảnh gỗ đó để được 1 hình vuông
- GV yêu cầu HS thảo luận theo nhóm 4 và - HS thao tác với bộ ĐDHT. làm bài
- GV cho đại diện các nhóm báo cáo kết quả - Đại diện nhóm lên báo cáo kết quả thảo và chữa bài. luận
Đáp án: Có nhiều cách ghép khác nhau, chẳng hạn
Bài 5. ( Thực hiện tương tự như bài 4)
HS nêu yêu cầu của bài. HS làm bài theo
nhóm 4, góp ĐDHT để đủ số hình khối và
thảo luận tìm cách ghép. Đại diện một số
nhóm trình bày kết quả. Các bạn nhận xét.
Đáp án: Có nhiều cách ghép khác nhau,
chẳng hạn, 2 khối hộp chữ nhật ở dưới, 4
khối lập phương chồng lên trên.
Hoạt đông 4: Củng cố bài bằng trò chơi
Chinh phục đỉnh Olympia”: 1 bài về đếm
hình, 1 bài về ghép hình. TOÁN
BÀI 52: ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 I. Mục tiêu
- Đọc, viết thành thạo các số từ 0 đến 10.
- So sánh được các số trong phạm vi 10.
- Tách được các số từ 2 đến 10
II. Đồ dùng dạy – học
-
SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1.
-
Hai bộ bìa, mỗi bộ gồm 10 miếng bìa (có dây đeo) đánh số từ 1 đến 10.
-
Máy chiếu (nếu có) hoặc bảng phụ.
III. Hoạt động dạy- học

Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Khởi động
- Có thể tổ chức cho HS chơi “xếp hàng thứ
tự từ 10 đến 1”, chẳng hạn: Chia lớp thành
hai đội chơi, mỗi đội 10 người. Số HS còn - Lớp chia làm 2 đội chơi. Mỗi đội 10 Hs.
lại làm giám khảo và cổ động viên. Mỗi đội - Hs chơi theo hướng dẫn của GV
chơi đứng ở vạch xuất phát của đội mình,
sau khi nghe hiệu lệnh bắt đầu chơi thì các thành viên trong độ
i chạy đến vị trí đặt bộ
bìa, lấy một miếng bìa. Căn cứ vào số ở
miếng bìa của mình, từng thành viên trong
đội xếp thành hàng (dọc hoặc ngang) theo
thứ tự từ 10 đến 1. Đội nào xếp đúng thứ tự và nhanh hơn là độ i thắng cuộc.
Hoạt động 2: Thực hành – luyện tập:
Luyện tập, củng cố về đọc, viết, so sánh các
số trong phạm vi 10. Tách các số từ 2 đến 10. Bài 1. Số - Bài yêu cầu gì ?
- Bài yêu cầu điền số vào ô trống
- Hướng dẫn HS đọc được các số theo thứ tự - HS làm vào Vở bài tập Toán.
từ 1 đến 10, từ đó tìm số thích hợp thay cho dấu ?
- HS nêu kết quả bài làm của mình
- GV gọi một vài HS trả lời miệng.
- Cho HS đổi vở kiểm tra chéo nhau. Bài 2. < , >, = - HS đọc đề bài
- GV yêu cầu Hs đọc đề bài
- Bài yêu cầu điền dấu < , >, = vào ô trống - Bài yêu cầu gì ?
- HS làm việc cá nhân, làm bài vào Vở bài - GV yêu cầu HS làm bài tập Toán
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn
- 1 HS nêu kết quả bài làm . HS khác nhận
- GV chữa bài (có thể sử dụng bảng phụ xét hoặc máy chiếu). Đáp án :
- HS kiểm tra bài của bạn và nêu nhận xét 7 > 5 9 > 6 10 > 8 0 < 1 5 < 7 6 = 6
- Dưới lớp những ai có kết quả giống trên - HS làm bài đúng hết giống trên bảng giơ bảng thì giơ tay. tay. - GV nhận xét khen ngợi Bài 3. Số - Bài yêu cầu gì ?
- Bài yêu cầu điền số thích hợp vào ô trống
- Muốn điền được số thích hợp vào ô trống - Ta phải tách số theo yêu cầu bài
ở bài tập này em phải thực hiện như thế nào?
- Cho HS làm bài vào Vở bài tập
- HS làm bài và kiểm tra lẫn nhau bằng cách
- GV chữa bài (có thể sử dụng máy chiếu đổi chéo vở cho nhau hoặc bảng phụ). Đáp án:
10 gồm 8 và 2 9 gồm 1 và 8
6 gồm 2 và 4 7 gồm 3 và 4 - Kĩ năng tách số
- Qua bài tập 3 củng cố cho em kĩ năng gì? Bài 4.
Chọn số thích hợp thay cho dấu ? - Bài yêu cầu gì ?
- Bài yêu cầu chọn số thích hợp thay cho dấu ?
- GV Chia nhóm và yêu cầu HS làm BT vào - HS thảo luận nhóm 2 . Các nhóm thảo luận VBT theo nhóm.
để hiểu rõ yêu cầu bài toán đặt ra và từ đó tìm ra cách làm bài. + 1 nhóm làm bảng phụ - HS nhận xét chữa bài
- GV yêu cầu nhóm làm phiếu lớn trình bày kết quả.
- GV nhận xét và đưa kết quả đúng Bài 5.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
* Ý a ; GV yêu cầu HS làm - HS đọc đề bài vở bài tập
- HS làm việc cá nhân, làm bài vào Vở bài tập Toán
- HS nêu kết quả bài làm
- GV gọi HS trả lời câu hỏi. - GV nhận xét chữa bài.
+ Số lớn nhất trong các số 6, 10, 8, 5 là số 10
+ Số bé nhất trong các số 9, 4, 0, 7 là số 0
* Ý b: GV yêu cầu HS làm bảng
- HS làm bảng con. 2 HS lên bảng - GV nhận xét chữa bài.
+ Sắp xếp các số 9, 5, 7, 0 theo thứ tự từ bé đến lớn là : 0, 5, 7, 9
+ Sắp xếp các số 8, 10, 1, 4 theo thứ tự từ
lớn đến bé là : 10, 8, 4, 1
Hoạt động 3: Củng cố
* Tổ chức trò chơi “Hái hoa dân chủ”,
- Chia lớp làm 3 đội chơi. Mỗi đội cử 5 Hs
trong các bông hoa ghi những phép tính
lên tham gia chơi. Đội nào trả lời đúng được
cộng, trừ, so sánh số, tách số đã học.
nhiều câu hỏi nhất thì đội đó thắng cuộc
- GV tổng kết trò chơi và nhận xét tiết học. TOÁN
BÀI 53: ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ I. Mục tiêu
- Thuộc các bảng cộng và bảng trừ đã học.
- So sánh được các số trong phạm vi 10
- Vận dụng được bảng cộng và bảng trừ đã học để tính toán và xử lí các tình huống trong cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy – học
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ có nội dung BT 2, 4
- Trang trình chiếu nội dung BT 2. - Máy chiếu (nếu có).
III. Hoạt động dạy- học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Khởi động
- HS thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của
- Cho HS tham gia trò chơi “Truyền điện” GV làm BT 1.
Hoạt động 2: Thực hành – luyện tập
Bài 2. Chọn số thihs hợp thay cho dấu ?
- GV chiếu bài 2 lên màn hình hoặc cho HS - HS quan sát bài tập 2 quan sát trong SGK - Nêu yêu cầu của bài.
- Bài yêu cầu chọn số thích hợp thay cho dấu chấm.
- GV HS thảo luận nhóm 4 và làm vào - HS thảo luận làm bài bảng phụ.
- GV gọi đại diện một số nhóm trình bày
- Đại diện nhóm lên bảng trình bày kết quả
bài làm của nhóm mình trên bảng phụ. thảo luận
- Các nhóm khác nhận xét - GV nhận xét chữa bài. Bài 3. Số
- GV chiếu bài 3 lên màn hình hoặc cho HS quan sát SGK - HS quan sát bài tập 3 - Nêu yêu cầu của bài.
- Bài yêu cầu điền số
- GV hướng dẫn và yêu cầu HS làm bài vào - HS làm bài vào VBT – 2 HS lên bảng Vở bài tập Toán.
- HS nhận xét bài làm trên bảng - GV nhận xét chữa bài Đáp án : 6 + 4 = 10 8 – 5 = 3 9 = 2 + 7 6 – 2 = 4 + 0 Bài 4. Tính
- Bài yêu cầu tính kết quả các dãy tính - Bài yêu cầu gì ?
- Nêu cách thực hiện dãy tính.
- Thực hiện từ trái sang phải
- GV yêu cầu HS làm bảng
- Lớp làm bảng con cột 1
- 1 HS lên bảng làm cột 2 - Gv nhận xét chữa bài Đáp án:
6 – 1 + 3 = 8 9 – 1 – 3 = 5 5 + 4 + 0 = 9 4 – 2 + 6 = 8
Hoạt động 3: Vận dụng
Bài 5. Quan sát tranh và nêu phép tính thích hợp. - HS đọc đề bài
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - Nêu yêu cầu của bài.
- Bài yêu cầu quan sát tranh và nêu phép tính thích hợp
- GV yêu cầu HS làm vào Vở bài tập Toán. - HS làm bài vào VBT – 1 HS lên bảng
- GV nhận xét chữa bài : Đáp án : 4 + 3 = 7
Hoạt động 4 : Củng cố
* Tổ chức trò chơi “Hái hoa dân chủ”,
- Chia lớp làm 3 đội chơi. Mỗi đội cử 5 Hs
trong các bông hoa ghi những phép tính
lên tham gia chơi. Đội nào trả lời đúng được cộng, trừ, so sánh số
nhiều câu hỏi nhất thì đội đó thắng cuộc
- GV tổng kết trò chơi và nhận xét tiết học