Giáo án Toán 1 - Tuần 19 | sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

Giáo án Toán 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 Vì sự bình đẳng của mình.

Giáo án toán tuần 19
Bài 54: Các số trong phm vi 20
I. MỤC TIÊU:
- ớc đu đọc, viết, đếm được các số trong phm vi 20.
- S dng được các số trong phạm vi 20 vào cuộc sng.
- ớc đầu hình thành năng lc: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL quan sát; NL toán
hc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HC
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; que tính trong b ĐDHT.
- Bng ph có nội dung BT 3.
- Máy chiếu (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC
Hoạt động của giáo viên
Hot động ca hc sinh
Hot động 1: Khởi động
* Mục tiêu:
- To nim tin hứng thú học tp cho hc sinh,
các số t 1-10.
- Gii thiu vn đề cn hc.
* Cách tiến hành:
Cho HS chơi trò ci Truyền điện” v
đếm các số từ 1 đến 10 và từ 10
đến 1.
- Nhận xét, tuyên dương
- Gii thiu bài.
Hot động 2: Khám phá kiến thc mi
* Mục tiêu:
Đọc, viết nhn biết cu to s trong phm
vi 20
* Cách tiến hành:
+ m hiểu ni dung ca video
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 1.
- HS chơi trò chơi
- Lng nghe
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 2.
- HS quan sát và tho lun
- GV chiếu video clip phần bài mới trong
SGK lên màn hình hoặc cho HS quan sát
trong SGK, để HS hiu 10 chc = 10.
- GV tay trái cầm 1 chục que nh, tay
phi cầm 1 que tính, cho HS nhận xét: Tay
trái mấy que tính, tay phải có mấy
que tính, cả hai tay bao nhiêu que nh?
Viết 11, đọc i mt, s y 1 chc
1 đơn vị, GV ch lần lượt vào các ô
dòng th nht trong bng.
- GV cho HS thao tác: tay trái HS cầm bó 1
chc que tính, tay phi cầm 2 que tính
nhận xét lần t như trên đ cht lại cách
đọc, viết và cấu to s 12.
- Thc hiệnơng tự với các số còn lại trong
bng.
- Cho HS nhc li cng c cách đọc, viết và
cu tạo các số trong phm vi 20.
- GV m rng, nhận xét v cách viết cách đọc
các số đó
Hot động 3: Thực hành luyn tp
* Mục tiêu:
- Cng c cách đọc, viết, đếm được c số
trong phm vi 20.
* Cách tiến hành:
Bài 1. HS thảo luận nhóm đôi rồi làm vào
Vở bài tập Toán, sau đó sử dng máy
chiếu vật thể (nếu có) hoặc gắn bài lên
bảng và chữa cho HS.
Bài 2. HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài
vào Vở bài tập Toán.
GV chiếu bài làm của một số HS hoặc cho
HS nêu cách làm để chữa bài. HS đổi v
kiểm tra chéo.
- HS quan sát, trả li.
- HS thc hiện hình thành bng v các
s trong phm vi 20.
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 3.
- HS thc hin.
- HS thc hin
- Lng nghe
- HS tham gia trò ci
Bài 3. GV treo bng ph và chọn hai đội chơi
trò chơi “Tiếp sức” vi ni dung ca bài 3, sau
đó GV nhận xét và HS ghi bài.
Hot động 4: Vn dng
* Mục tiêu:
- S dng các số vào cuộc sng.
* Cách tiến hành
Bài 4. HS nêu yêu cầu của bài. GV cho HS
quan sát rồi trả li.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Hot động 5: Hoạt động tiếp ni
- GV cng c ni dung bài.
- Nhận xét tiết hc, dặn dò HS.
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 4.
- HS lng nghe
Bài 55: Luyện tp
I. MỤC TIÊU:
- Đọc, viết và đếm được các số đến 20.
- Sử dụng được các số đã học trong cuộc sống.
- ớc đầu hình thành năng lc: NL hp tác, NL giao tiếp, NL quan sát; NL toán
hc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HC
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bng ph có nội dung BT 2, 5.
- Tranh v phóng to như SGK.
- Máy chiếu (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC
Hoạt động của giáo viên
Hot động ca hc sinh
Hot động 1: Khởi động
* Mục tiêu:
- To nim tin hứng thú học tp cho hc sinh,
cng c các số t 10-20 .
- Gii thiu vn đề cn hc.
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 1.
* Cách tiến hành:
- Khởi đng: Cho HS chơi trò chơi“Tiếp
sứcvi nội dung đếm lần lượt các số từ
10 đến 20 và ngược lại.
- Nhận xét, tuyên dương
- Gii thiu bài.
Hot động 3: Thực hành luyn tp
* Mục tiêu:
- Cng c cách đọc, viết, đếm được các số
trong phm vi 20.
* Cách tiến hành:
Bài 1. GV chiếu BT 1 hoặc cho HS quan
sát SGK rồi nêu yêu cầu ca bài. Sau đó
HS làm bài vào V bài tập Toán. GV chiếu
bài làm của một số HS hoặc cho HS nêu
kết quả và nhận xét. HS đổi vở kiểm tra
chéo.
Bài 2. HS nêu yêu cầu của bài. GV cho 1
HS làm vào bảng phụ trên bảng. Cả lớp
làm vào Vở bài tập Toán. HS nhận xét bài
làm của bạn trên bảng rồi chữa bài của
mình.
Bài 3. HS nêu yêu cầu của bài. Lần lượt gọi
HS nêu số thích hợp thay cho các dấu ?.
Bài 4. GV chiếu bài 4 hoặc cho HS quan sát
trong SGK rồi trả lời.
Bài 5. HS nêu yêu cầu của bài. Cả lớp làm
vào Vở bài tập Toán. GV chiếu một số bài
của HS để các bạn nhận xét và chữa. Sau
đó đi vở kiểm tra chéo.
Hot động 3: Hoạt động tiếp ni
- Củng c bài bng trò chơi Truyền điện”:
Đếm từ 10 đến 20.
Đếm tiếp các số: 2, 4, 6, ..., 16, 18, 20.
- Nhận xét tiết hc, dặn dò HS.
- HS chơi trò chơi
- Lng nghe
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 3.
- HS thc hin.
- HS thc hin
- Lng nghe
- HS tham gia trò ci.
Bài 56: Phép cộng không nhớ trong phm vi 20
I. MỤC TIÊU:
- ớc đu thc hin được phép cộng không nhớ trong phm vi 20.
- c đu vn dụng được phép cộng không nhớ trong phạm vi 20 đ tính toán
và x lí các tình huống trong cuc sng
- ớc đầu hình thành năng lc: NL hp tác, NL giao tiếp, NL quan sát; NL toán
hc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HC
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bng ph có nội dung BT 1, 4; bng cài.
- Video clip phần bài mới (nếu có).
- Máy chiếu (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC
Hoạt động của giáo viên
Hot động ca hc sinh
Hot động 1: Khởi động
* Mục tiêu:
- To nim tin hứng thú học tp cho hc sinh,
các số t 1-10.
- Gii thiu vn đề cn hc.
* Cách tiến hành:
Khi đng: Cho HS chơi trò chơi “Ai
nhanh, ai đúng”.
- GV chia HS trong lớp thành hai đội chơi
(theo dãy), 5 bạn đi 1 lần lượt mi người
đọc mt s t 10 đến 20, 5 bn đội 2 ln lượt
ghi lại các số đó n bng. Sau đó đổi li: 5
bạn đội 2 đọc 5 s không trùng với các số
đội 1 đã đc và 5 bạn đội 1 ghi.
- Nhận xét, tuyên dương
- Gii thiu bài.
Hot động 2: Khám phá kiến thc mi
* Mục tiêu:
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 1.
- HS chơi trò chơi
- Lng nghe
Hình thành kiến thc mới: Phép cộng không
nh trong phm vi 20.
* Cách tiến hành:
- HS quan sát SGK.
- GV tay trái cầm 1 chục que tính, tay
phi cầm 3 que tính, cho HS nhn xét: tay
trái có my que nh, tay phi cô có my
que tính, c hai tay cô có bao nhiêu quenh.
Cài 1 bó chục và 3 que tính lên bảng i.
- GV tay phi cầm 4 que tính, cho HS nhn
xét: tay phải cô có bao nhiêu que tính. Cài 4
que tính lên bng i.
- GV viết hoc chiếu lên màn hình phép tính
13 + 4 theo ct dc.
- GV t chc cho HS nhn xét:
o 3 que tính thêm 4 que tính bằng 7
que tính. Vậy 3 cộng 4 bằng 7, viết
7 (GV viết lên bảng hoặc chiếu
hàng chữ lên màn hình).
o 1 chục hạ 1 chục. Vậy hạ 1, viết 1
(GV viết lên bảng hoặc chiếu ng
chữ lên màn hình).
GV: ta có 13 + 4 = 17.
- HS nhc li.
Hot động 3: Thực hành luyn tp
* Mục tiêu:
- Cng c cách cộng không nhớ các số trong
phm vi 20.
* Cách tiến hành:
Bài 1. Cho HS nêu yêu cầu bài 1. GV treo
4 bng phụ ghi 4 ý trong bài 1, gọi 4 HS
lên bng làm bài, ở dưới HS làm vào V
bài tập Toán.
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 2.
- HS quan sát và tho lun
- HS quan sát, trả li.
- HS thc hin tr li theo s t chc
các hoạt đng ca GV đ biết và thực
hiện được phép cộng không nh trong
phm vi 20.
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 3.
- HS thc hin.
- HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng và
chữa. HS đổi v kim tra chéo.
Bài 2. HS đọc đ.
- GV chia theo dãy: mỗi dãy làm 1 phép tính
vào Vở bài tập Toán.
- GV chiếu bài làm của đi din mỗi dãy
lên màn hình hoặc HS trình bày
cha bài.
- HS hoàn thiện bài 2 vào Vở bài tập Toán.
Bài 3. HS nêu yêu cầu của bài.
- GV chia HS làm ba dãy, mỗi dãy tho lun
nhóm đôi làm 1 ý vào vở. Đại diện các
nhóm báo cáo kết qu làm bài. Các bạn nhn
xét chữa. HS hoàn thiện bài vào Vở bài
tp Toán.
Hot động 4: Vn dng
* Mục tiêu:
- Vn dụng đưc pp cộng không nhớ trong
phạm vi 20 đ nh toán x c tình hung
trong cuc sng
* Cách tiến hành
Bài 4. GV chiếu bài 4 lên màn hình hoặc
cho HS đọc trong SGK và nêu yêu cầu
của bài.
- HS tho luận nhóm 4 (phát biu bài toán
và viết phép tính) sau đó làm vào Vở bài
tp Toán.
- GV chiếu bài của HS lên bảng hoc HS
trình bày bài làm của mình. HS nhn xét
và chữa. Đổi v kim tra chéo.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Hot động 5: Hoạt động tiếp ni
- HS thc hin
- Lng nghe
- HS tham gia hoạt động
- Hiu mc tiêu của hoạt đng 4.
- HS lng nghe, thc hin
Đáp án: 10 + 5 = 15 hoc 5 + 10 =
15.
- Cng c bài bằng trò chơi “Rung chuông
vàng” nếu có th hoặc làm miệng: 1 bài v
cách đặt phép cng trong phm vi 20, 1 i cng
không nhớ trong phm vi 20, 1 bài về dãy tính.
- Nhn xét tiết hc, dặn dò HS.
- HS tham gia trò ci
| 1/8

Preview text:

Giáo án toán tuần 19
Bài 54: Các số trong phạm vi 20 I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu đọc, viết, đếm được các số trong phạm vi 20.
- Sử dụng được các số trong phạm vi 20 vào cuộc sống.
- Bước đầu hình thành năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL quan sát; NL toán học. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; que tính trong bộ ĐDHT.
- Bảng phụ có nội dung BT 3. - Máy chiếu (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Khởi động * Mục tiêu:
- Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh, - Hiểu mục tiêu của hoạt động 1. các số từ 1-10.
- Giới thiệu vấn đề cần học. * Cách tiến hành:
Cho HS chơi trò chơi “Truyền điện” về - HS chơi trò chơi
đếm các số từ 1 đến 10 và từ 10 đến 1. - Nhận xét, tuyên dương - Lắng nghe - Giới thiệu bài.
Hoạt động 2: Khám phá kiến thức mới * Mục tiêu: Đọ
- Hiểu mục tiêu của hoạt động 2.
c, viết và nhận biết cấu tạo số trong phạm vi 20 * Cách tiến hành:
+ Tìm hiểu nội dung của video
- HS quan sát và thảo luận
- GV chiếu video clip phần bài mới trong
SGK lên màn hình hoặc cho HS quan sát - HS quan sát, trả lời.
trong SGK, để HS hiểu 10 chục = 10.
- GV tay trái cầm bó 1 chục que tính, tay
phải cầm 1 que tính, cho HS nhận xét: Tay
trái cô có mấy que tính, tay phải cô có mấ y
que tính, cả hai tay cô có bao nhiêu que tính?
Viết là 11, đọc là mười một, số này có 1 chục
1 đơn vị, GV chỉ lần lượt vào các ô ở
dòng thứ nhất trong bảng.
- HS thực hiện hình thành bảng về các số trong phạm vi 20.
- GV cho HS thao tác: tay trái HS cầm bó 1
chục que tính, tay phải cầm 2 que tính và
nhận xét lần lượt như trên để chốt lại cách
đọc, viết và cấu tạo số 12.
- Thực hiện tương tự với các số còn lại trong bảng.
- Cho HS nhắc lại củng cố cách đọc, viết và
cấu tạo các số trong phạm vi 20.
- GV mở rộng, nhận xét về cách viết cách đọc các số đó
Hoạt động 3: Thực hành luyện tập
- Hiểu mục tiêu của hoạt động 3. * Mục tiêu:
- Củng cố cách đọc, viết, đếm được các số trong phạm vi 20. * Cách tiến hành - HS thực hiện. :
Bài 1. HS thảo luận nhóm đôi rồi làm vào
Vở bài tập Toán, sau đó sử dụng máy
chiếu vật thể (nếu có) hoặc gắn bài lên bảng và chữa cho - HS thực hiện HS.
Bài 2. HS nêu yêu cầu của bài rồi làm bài - Lắng nghe vào Vở bài tập Toán.
GV chiếu bài làm của một số HS hoặc cho
HS nêu cách làm để chữa bài. HS đổi vở - HS tham gia trò chơi kiểm tra chéo.
Bài 3. GV treo bảng phụ và chọn hai đội chơi
trò chơi “Tiếp sức” với nội dung của bài 3, sau
đó GV nhận xét và HS ghi bài.
Hoạt động 4: Vận dụng * Mục tiêu:
- Sử dụng các số vào cuộc sống.
- Hiểu mục tiêu của hoạt động 4. * Cách tiến hành
Bài 4. HS nêu yêu cầu của bài. GV cho HS - HS lắng nghe quan sát rồi trả lời.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 5: Hoạt động tiếp nối
- GV củng cố nội dung bài.
- Nhận xét tiết học, dặn dò HS. Bài 55: Luyện tập I. MỤC TIÊU:
- Đọc, viết và đếm được các số đến 20.
- Sử dụng được các số đã học trong cuộc sống.
- Bước đầu hình thành năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL quan sát; NL toán học. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ có nội dung BT 2, 5.
- Tranh vẽ phóng to như SGK. - Máy chiếu (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Khởi động * Mục tiêu:
- Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh, - Hiểu mục tiêu của hoạt động 1.
củng cố các số tự 10-20 .
- Giới thiệu vấn đề cần học. * Cách tiến hành:
- Khởi động: Cho HS chơi trò chơi“Tiếp - HS chơi trò chơi
sức” với nội dung đếm lần lượt các số từ
10 đến 20 và ngược lại. - Nhận xét, tuyên dương - Lắng nghe - Giới thiệu bài.
Hoạt động 3: Thực hành luyện tập * Mục tiêu:
- Củng cố cách đọc, viết, đếm được các số - Hiểu mục tiêu của hoạt động 3. trong phạm vi 20. * Cách tiến hành :
Bài 1. GV chiếu BT 1 hoặc cho HS quan
sát SGK rồi nêu yêu cầu của bài. Sau đó - HS thực hiện.
HS làm bài vào Vở bài tập Toán. GV chiếu
bài làm của một số HS hoặc cho HS nêu
kết quả và nhận xét. HS đổi vở kiểm tra chéo.
Bài 2. HS nêu yêu cầu của bài. GV cho 1
HS làm vào bảng phụ trên bảng. Cả lớp - HS thực hiện
làm vào Vở bài tập Toán. HS nhận xét bài - Lắng nghe
làm của bạn trên bảng rồi chữa bài của mình.
Bài 3. HS nêu yêu cầu của bài. Lần lượt gọi
HS nêu số thích hợp thay cho các dấu ?.
Bài 4. GV chiếu bài 4 hoặc cho HS quan sát trong SGK rồi trả lời.
Bài 5. HS nêu yêu cầu của bài. Cả lớp làm
vào Vở bài tập Toán. GV chiếu một số bài
của HS để các bạn nhận xét và chữa. Sau
đó đổi vở kiểm tra chéo.
Hoạt động 3: Hoạt động tiếp nối
- Củng cố bài bằng trò chơi “Truyền điện”: - HS tham gia trò chơi. – Đếm từ 10 đến 20.
– Đếm tiếp các số: 2, 4, 6, . ., 16, 18, 20.
- Nhận xét tiết học, dặn dò HS.
Bài 56: Phép cộng không nhớ trong phạm vi 20 I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu thực hiện được phép cộng không nhớ trong phạm vi 20.
- Bước đầu vận dụng được phép cộng không nhớ trong phạm vi 20 để tính toán
và xử lí các tình huống trong cuộc sống
- Bước đầu hình thành năng lực: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL quan sát; NL toán học. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
- SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ có nội dung BT 1, 4; bảng cài.
- Video clip phần bài mới (nếu có). - Máy chiếu (nếu có).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Khởi động * Mục tiêu:
- Tạo niềm tin hứng thú học tập cho học sinh, - Hiểu mục tiêu của hoạt động 1. các số từ 1-10.
- Giới thiệu vấn đề cần học. * Cách tiến hành:
Khởi động: Cho HS chơi trò chơi “Ai - HS chơi trò chơi nhanh, ai đúng”.
- GV chia HS trong lớp thành hai đội chơi
(theo dãy), 5 bạn đội 1 lần lượt mỗi người đọ
c một số từ 10 đến 20, 5 bạn đội 2 lần lượt
ghi lại các số đó lên bảng. Sau đó đổi lại: 5
bạn đội 2 đọc 5 số không trùng với các số
đội 1 đã đọc và 5 bạn đội 1 ghi. - Nhận xét, tuyên dương - Lắng nghe - Giới thiệu bài.
Hoạt động 2: Khám phá kiến thức mới * Mục tiêu:
Hình thành kiến thức mới: Phép cộng không - Hiểu mục tiêu của hoạt động 2. nhớ trong phạm vi 20. * Cách tiến hành: - HS quan sát SGK.
- HS quan sát và thảo luận
- GV tay trái cầm bó 1 chục que tính, tay
phải cầm 3 que tính, cho HS nhận xét: tay
trái cô có mấy que tính, tay phải cô có mấy
que tính, cả hai tay cô có bao nhiêu que tính. - HS quan sát, trả lời.
Cài 1 bó chục và 3 que tính lên bảng cài.
- GV tay phải cầm 4 que tính, cho HS nhận
xét: tay phải cô có bao nhiêu que tính. Cài 4 que tính lên bảng cài.
- GV viết hoặc chiếu lên màn hình phép tính 13 + 4 theo cột dọc.
- GV tổ chức cho HS nhận xét:
- HS thực hiện trả lời theo sự tổ chức
các hoạt động của GV để biết và thực
o 3 que tính thêm 4 que tính bằng 7
que tính. Vậy 3 cộng 4 bằng 7, viết hiện được phép cộng không nhớ trong phạm vi 20.
7 (GV viết lên bảng hoặc chiếu hàng chữ lên màn hình).
o 1 chục hạ 1 chục. Vậy hạ 1, viết 1
(GV viết lên bảng hoặc chiếu hàng chữ lên màn hình). – GV: ta có 13 + 4 = 17. - HS nhắc lại.
Hoạt động 3: Thực hành luyện tập * Mục tiêu:
- Củng cố cách cộng không nhớ các số trong phạm vi 20.
- Hiểu mục tiêu của hoạt động 3. * Cách tiến hành:
Bài 1. Cho HS nêu yêu cầu bài 1. GV treo - HS thực hiện.
4 bảng phụ ghi 4 ý trong bài 1, gọi 4 HS
lên bảng làm bài, ở dưới HS làm vào Vở bài tập Toán.
- HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng và
chữa. HS đổi vở kiểm tra chéo.
Bài 2. HS đọc đề.
- GV chia theo dãy: mỗi dãy làm 1 phép tính - HS thực hiện vào Vở bài tập Toán. - Lắng nghe
- GV chiếu bài làm của đại diện mỗi dãy
lên màn hình hoặc HS trình bày và chữa bài.
- HS hoàn thiện bài 2 vào Vở bài tập Toán.
Bài 3. HS nêu yêu cầ - HS tham gia hoạt động u của bài.
- GV chia HS làm ba dãy, mỗi dãy thảo luận
nhóm đôi và làm 1 ý vào vở. Đạ i diện các nhóm báo cáo kế
t quả làm bài. Các bạn nhận
xét và chữa. HS hoàn thiện bài vào Vở bài tập Toán.
Hoạt động 4: Vận dụng * Mục tiêu:
- Hiểu mục tiêu của hoạt động 4.
- Vận dụng được phép cộng không nhớ trong
phạm vi 20 để tính toán và xử lí các tình huống trong cuộc sống * Cách tiến hành
Bài 4. GV chiếu bài 4 lên màn hình hoặc
- HS lắng nghe, thực hiện
cho HS đọc trong SGK và nêu yêu cầu của bài.
- HS thảo luận nhóm 4 (phát biểu bài toán
Đáp án: 10 + 5 = 15 hoặc 5 + 10 =
và viết phép tính) sau đó làm vào Vở bài 15. tập Toán.
- GV chiếu bài của HS lên bảng hoặc HS
trình bày bài làm của mình. HS nhận xét
và chữa. Đổi vở kiểm tra chéo.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
Hoạt động 5: Hoạt động tiếp nối
- Củng cố bài bằng trò chơi “Rung chuông - HS tham gia trò chơi
vàng” nếu có thể hoặc làm miệng: 1 bài về
cách đặt phép cộng trong phạm vi 20, 1 bài cộng
không nhớ trong phạm vi 20, 1 bài về dãy tính.
- Nhận xét tiết học, dặn dò HS.