Giáo án Toán 1 - Tuần 24 | sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục

Giáo án Toán 1 sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 1 Vì sự bình đẳng của mình.

TUẦN 24
Tiết: 69 LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
- Đọc, viết thành tho các số có hai chữ số có hang đơn vị khác 1, 4,5
- Thực hiện được việc lắp ghép hình.
- Sử dụng được số có hai chữ số trong cuộc sống.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ BT 1,2; bộ ĐDHT
- Máy chiếu vật thể (nếu )
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.HĐ: Khởi động:
Gv treo bảng phụ và chọ 2 đội, mỗi đội
3 em tham gia trò chơi "Tiếp sức" đ
giải BT2 (một đội làm câu 1 và một
đội làm câu 2)
2.HĐ2: Củng cố năng đọc, viết
nhận biết cấu tạo số, năng lắp
ghép hình
Bài 1. GV cho HS nêu yêu cầu bài
-GV hướng dẫn cách giải
-GV chọn một số bài chữ bằng máy
chiếu vật thể hoặc lần lượt cho HS nêu
kết quả rồi chữa bài, sau đó cho HS đổi
vở chấm chéo
Bài 3. GV chiếu bài 3 lên màn hình
hoặc cho HS quan sát SGK, đọc đề bài
và nêuu cầu của bài.
Bài 4. HS nêu yêu cầu của bài
- GV cho HS lấy 4 hình tam giác
trong bộ đồ dùng học tập
-GV nhn xét tuyên dương
3.HĐ3. Vận dụng
Bài 5. HS nêu yêu cầu của bài
-GV hướng dẫn gợi ý câu b
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi
"Rung chuông vàng"
Chọn đáp án đúng
Chơi TC Tiếp sức
HS-GV:Đánh giá – nhận xét
-HS nêuu cầu
- HS làm vào vở BT
-HS đổi vở chấm chéo
-HS nhận xét
-Một số HS nêu câu trả lời.
-HS tho luận theo nhóm đôi đ lắp ghép.
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả và
nhận xét
-HS quan sát, đếm rồi trả lời câu a
-HS trả lời câu b
Câu 1. Số 52 đọc là
A. Lăm mươi hai B.Năm mươi hai
Câu 2. An có một s bông hoa. An đã
cho bạn 4 và còn lại 6 bông hoa. Vậy
An có tất cả là:
A. 2 bông hoa B. 10 bông ho
GV nhận xét chung tiết học
Chun bị bài sau: Các số có hai chữ số
(tt)
HS thực hiện trò chơi
HS nhận xét
Tiết 70. Các số hai chữ số (TT)
I. Mục tiêu
Đọc viết được các số hai chữ s.
Nhận biết được cấu to s có hai chữ số.
Đếm được các số từ 1 đến 100.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Sách giáo khoa Toán 1, Vở thực hành Toán 1, bảng phụ BT 1,2 4; các thẻ chc
- Video clip phần bài mới (nếu có)
- Máy chiếu (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. 1: Khởi động:
- Gv cho HS chơi trò chơi "Tiếp sức" đếm
xuôi các số tròn chục từ 10 đến 100 và
ngược lại. Từ đó dẫn dắt HS vào bài mới
2. 2: Đọc, viết nhận biết cu tạo số
hai chữ số.
- GV chiếu video clip phần bài mới trong
SGK lên màn hình hoặc cho HS quan sát
SGK.
- GV tay trái cầm 1 một chục que tính,
tay phải cầm 5 que nh, cho HS nhận xét:
Tay trái mấy que nh, tay phải
mấy que tính, cả hai tay bao nhiêu
que tính. Viết 15, đọc ời lăm, số này
1 chục 5 đơn vị, GV chỉ lần lượt vào
các ô dòng th nhất trong bảng.
Chơi TC Tiếp sức
-HS-GV:Đánh giá – nhận xét
-HS quan sát
-HS quan sát và trả lời câu hỏi
- GV cho HS thao tác: tay trái cầm 2 thẻ
chục, tay phải cầm 5 que nh nhn xét
lần lượt như trên để chốt lại cách đọc, viết
các số cấu tạo số 25.
- Thực hiện tương tự với các số 84, 14, 41,
11
3.HĐ 3. Thực hành-Luyện tập
Bài 1. HS nêu u cầu ca bài
-GV chiếu một số bài lên bảng và chữa bài
cho HS
Bài 2. HS nêu u cầu của bài
- GV chia theo dãy: mỗi dãy 1 câu (a,b,c)
rồi làm vào vở BT toán
-GV nhn xét
Bài 3. HS nêu u cầu của bài
-GV hướng dẫn
Bài 4. GV treo bảng phụ và chọn 3 đội chơi
trò chơi "tiếp sức" (mỗi đội một dòng)
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi
"Truyền điện"
- Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận
cùng bng 5: 15, 25,…..
- Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận
cùng bng1: 11, 21….
-Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận
cùng bng4: 14, 24…
GV nhn xét chung tiết hc
Chun bị bài sau: Luyện tập
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS tho luận nhóm đôi và làm vào vở
bài tập.
-HS quan sát và nhận xét
-HS tho luận theo nhóm và làm vào
vở bài tập.
- Đại diện nhóm nêu kết quả và đổi v
chấm chéo
-HS làm việc cá nhân và làm vào vở
BT toán
-HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS nhận xét và ghi bài
HS thực hiện trò chơi theo nhóm
Trong vòng 2 phút nhóm nào đếm được
nhiều hơn nhóm đó thắng
-HS nhận xét
Tiết: 71 LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
- Đọc, viết thành tho các số có hai chữ số
- Nhận dạng được các hình dã học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ BT 2, 5
- Máy chiếu vật thể (nếu )
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.HĐ: Khởi động:
Cho HS chơi trò ci "Truyền điện"
đếm từ 51 đến 60; đếm từ 88 đến 100
2.HĐ2: Cng cố năng đọc, viết
nhận biết cấu tạo số
Bài 1. GV cho HS nêu yêu cầu bài
-GV hướng dẫn cách giải
-GV chọn một số bài chữ bằng y
chiếu vật thể hoặc lần lượt cho HS nêu
kết quả rồi chữa bài, sau đó cho HS đổi
vở chấm chéo
Bài 2. GV treo bảng phụ bài 2 lên
bảng.
-GVhướng dẫn và cho HS lên bảng
làm mỗi em làm 1 dòng
GV cho HS đổi vở chấm chéo
Bài 3. GV cho HS nêu yêu cầu của bài
-GV chiếu bài của 1 số HS hoặc cho
HS trình bày bài ca mình và chữa
Bài 4. GV chiếu bài 4n màn hình
hoặc cho HS đọc đề bài trong SGK
nêu yêu cầu của bài.
-GV gọi 1 số HS lên bảng làm bài.
3.HĐ3. Vận dụng: Củng c kĩ năng
nhận dạng hình.
Bài 5.
GV chiếu bài 5 hoặc cho HS quan sát
SGK rồi nêu yêu cầu của bài 5
-GV nhn xét
4. HĐ4. Củng c bài bằng trò chơi
"chinh phục đỉnh Olympia"
-GV cho đọc các số có hai chữ số tận
cùng bng 1,4,5,8…
-GV nhn xét
-HSchơi TC truyền điện
-HS-GV:Đánh giá – nhận xét
-HS nêuu cầu
- HS làm vào vở BT
-HS đổi vở chấm chéo
-HS nhận xét
-HS nêuu cầu bài
-HS lớp làm vào vở BT toán
-HS nhận xét và chữa bài làm trên bảng
-HS đổi vở chấm chéo
HS nêuu cầu và từng cá nhân làm vào
vở BT toán
-HS đổ vở chấm chéo
-HS lớp làm vào vở BT Toán
- HS nhận xét và chữa bài làm của bạn trên
bảng.
-HS đổi vở chấm chéo
-HS tho luận theo nhóm để nhận dạng
được các hình (hình tròn, hình vuông, hình
chữ nhật, hình tam giác).
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả và
nhận xét
HS nhận xét
-HS thi đọc và bạn nào đọc được nhiều hơn
bạn đó thắng cuc
-HS nhận xét
-GV nhn xét chung tiết học
-Chun bị bài sau: "So sánh các số có
hai chữ số"
| 1/5

Preview text:

TUẦN 24 Tiết: 69 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:
- Đọc, viết thành thạo các số có hai chữ số có hang đơn vị khác 1, 4,5
- Thực hiện được việc lắp ghép hình.
- Sử dụng được số có hai chữ số trong cuộc sống.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ BT 1,2; bộ ĐDHT
- Máy chiếu vật thể (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.HĐ: Khởi động:
Gv treo bảng phụ và chọ 2 đội, mỗi đội Chơi TC Tiếp sức
3 em tham gia trò chơi "Tiếp sức" để
HS-GV:Đánh giá – nhận xét
giải BT2 (một đội làm câu 1 và một đội làm câu 2)
2.HĐ2: Củng cố kĩ năng đọc, viết và
nhận biết cấu tạo số, kĩ năng lắp ghép hình
Bài 1. GV cho HS nêu yêu cầu bài -HS nêu yêu cầu
-GV hướng dẫn cách giải - HS làm vào vở BT
-GV chọn một số bài chữ bằng máy
chiếu vật thể hoặc lần lượt cho HS nêu -HS đổi vở chấm chéo
kết quả rồi chữa bài, sau đó cho HS đổi vở chấm chéo -HS nhận xét
Bài 3. GV chiếu bài 3 lên màn hình
hoặc cho HS quan sát SGK, đọc đề bài
và nêu yêu cầu của bài.
-Một số HS nêu câu trả lời.
Bài 4. HS nêu yêu cầu của bài
- GV cho HS lấy 4 hình tam giác -HS thảo luận theo nhóm đôi để lắp ghép.
trong bộ đồ dùng học tập
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả và nhận xét
-GV nhận xét tuyên dương 3.HĐ3. Vận dụng
Bài 5. HS nêu yêu cầu của bài
-HS quan sát, đếm rồi trả lời câu a
-GV hướng dẫn gợi ý câu b -HS trả lời câu b
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi
"Rung chuông vàng"
Chọn đáp án đúng
Câu 1. Số 52 đọc là
A. Lăm mươi hai B.Năm mươi hai
Câu 2. An có một số bông hoa. An đã HS thực hiện trò chơi
cho bạn 4 và còn lại 6 bông hoa. Vậy An có tất cả là:
A. 2 bông hoa B. 10 bông ho HS nhận xét
GV nhận xét chung tiết học
Chuẩn bị bài sau: Các số có hai chữ số (tt)
Tiết 70. Các số có hai chữ số (TT)
I. Mục tiêu
• Đọc viết được các số có hai chữ số.
• Nhận biết được cấu tạo số có hai chữ số.
• Đếm được các số từ 1 đến 100.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Sách giáo khoa Toán 1, Vở thực hành Toán 1, bảng phụ BT 1,2 4; các thẻ chục
- Video clip phần bài mới (nếu có) - Máy chiếu (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.HĐ 1: Khởi động:
- Gv cho HS chơi trò chơi "Tiếp sức" đếm Chơi TC Tiếp sức
xuôi các số tròn chục từ 10 đến 100 và
-HS-GV:Đánh giá – nhận xét
ngược lại. Từ đó dẫn dắt HS vào bài mới
2.HĐ 2: Đọc, viết và nhận biết cấu tạo số có hai chữ số.
- GV chiếu video clip phần bài mới trong
SGK lên màn hình hoặc cho HS quan sát -HS quan sát SGK.
- GV tay trái cầm 1 bó một chục que tính,
-HS quan sát và trả lời câu hỏi
tay phải cầm 5 que tính, cho HS nhận xét:
Tay trái cô có mấy que tính, tay phải cô có
mấy que tính, cả hai tay cô có bao nhiêu
que tính. Viết là 15, đọc là mười lăm, số này
có 1 chục và 5 đơn vị, GV chỉ lần lượt vào
các ô ở dòng thứ nhất trong bảng.
- GV cho HS thao tác: tay trái cầm 2 thẻ -HS thực hiện
chục, tay phải cầm 5 que tính và nhận xét
lần lượt như trên để chốt lại cách đọc, viết
các số và cấu tạo số 25.
- Thực hiện tương tự với các số 84, 14, 41, -HS thực hiện 11
3.HĐ 3. Thực hành-Luyện tập
Bài 1. HS nêu yêu cầu của bài
-HS thảo luận nhóm đôi và làm vào vở
-GV chiếu một số bài lên bảng và chữa bài bài tập. cho HS -HS quan sát và nhận xét
Bài 2. HS nêu yêu cầu của bài
- GV chia theo dãy: mỗi dãy 1 câu (a,b,c)
-HS thảo luận theo nhóm và làm vào
rồi làm vào vở BT toán vở bài tập.
- Đại diện nhóm nêu kết quả và đổi vở -GV nhận xét chấm chéo
Bài 3. HS nêu yêu cầu của bài
-HS làm việc cá nhân và làm vào vở -GV hướng dẫn BT toán
Bài 4. GV treo bảng phụ và chọn 3 đội chơi -HS thực hiện theo yêu cầu.
trò chơi "tiếp sức" (mỗi đội một dòng) - HS nhận xét và ghi bài
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi
"Truyền điện"
- Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận HS thực hiện trò chơi theo nhóm cùng bằng 5: 15, 25,…..
Trong vòng 2 phút nhóm nào đếm được
nhiều hơn nhóm đó thắng
- Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận cùng bằng1: 11, 21….
-Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận cùng bằng4: 14, 24…
GV nhận xét chung tiết học -HS nhận xét
Chuẩn bị bài sau: Luyện tập
Tiết: 71 LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU:
- Đọc, viết thành thạo các số có hai chữ số
- Nhận dạng được các hình dã học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ BT 2, 5
- Máy chiếu vật thể (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.HĐ: Khởi động:
Cho HS chơi trò chơi "Truyền điện" -HSchơi TC truyền điện
đếm từ 51 đến 60; đếm từ 88 đến 100 -HS-GV:Đánh giá – nhận xét
2.HĐ2: Củng cố kĩ năng đọc, viết và
nhận biết cấu tạo số
Bài 1. GV cho HS nêu yêu cầu bài -HS nêu yêu cầu
-GV hướng dẫn cách giải - HS làm vào vở BT
-GV chọn một số bài chữ bằng máy
chiếu vật thể hoặc lần lượt cho HS nêu -HS đổi vở chấm chéo
kết quả rồi chữa bài, sau đó cho HS đổi vở chấm chéo -HS nhận xét
Bài 2. GV treo bảng phụ bài 2 lên bảng. -HS nêu yêu cầu bài
-GVhướng dẫn và cho HS lên bảng
làm mỗi em làm 1 dòng
-HS lớp làm vào vở BT toán
-HS nhận xét và chữa bài làm trên bảng
GV cho HS đổi vở chấm chéo -HS đổi vở chấm chéo
Bài 3. GV cho HS nêu yêu cầu của bài HS nêu yêu cầu và từng cá nhân làm vào vở BT toán
-GV chiếu bài của 1 số HS hoặc cho -HS đổ vở chấm chéo
HS trình bày bài của mình và chữa
Bài 4. GV chiếu bài 4 lên màn hình
hoặc cho HS đọc đề bài trong SGK và nêu yêu cầu của bài.
-HS lớp làm vào vở BT Toán
-GV gọi 1 số HS lên bảng làm bài.
- HS nhận xét và chữa bài làm của bạn trên bảng. -HS đổi vở chấm chéo
3.HĐ3. Vận dụng: Củng cố kĩ năng -HS thảo luận theo nhóm để nhận dạng nhận dạng hình.
được các hình (hình tròn, hình vuông, hình Bài 5.
chữ nhật, hình tam giác).
GV chiếu bài 5 hoặc cho HS quan sát -Đại diện các nhóm trình bày kết quả và
SGK rồi nêu yêu cầu của bài 5 nhận xét -GV nhận xét HS nhận xét
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi
"chinh phục đỉnh Olympia"
-GV cho đọc các số có hai chữ số tận
-HS thi đọc và bạn nào đọc được nhiều hơn cùng bằng 1,4,5,8… bạn đó thắng cuộc -GV nhận xét -HS nhận xét
-GV nhận xét chung tiết học
-Chuẩn bị bài sau: "So sánh các số có hai chữ số"