ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
( Tiết 2)
A. Mục tiêu
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập các số đến 100:
Đọc số, viết số.
So sánh các số, thứ tự số.
Đếm thêm 1, 2, 5, 10.
Cấu tạo thập phân của số.
Vị trí, số thứ tự.
- Bổ sung:
Làm quen thuật ngữ chữ số
2. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô
hình hoá toán học.
3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
4. Phẩm chất: Có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.
B. Thiết bị dạy học
GV: 1 thanh chục và 8 khối lập phương, hình vẽ bài Vui học.
HS: 1 thanh chục và 8 khối lập phương.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
Bài 1: Điền số
Mục tiêu:HS đếm nhanh
Các bước thực hiện:
-Yêu cầu HS đọc kĩ đề bài: Số?
- Tổ chức cho HS làm bài tập trên
phiếu cá nhân
- Mời 4 HS đại diện lên làm trên
bảng lớp
-Đọc đề bài
-Làm bài tập
-Sửa bài:
*Chốt:
+Thêm 1: 21,22,23,24,25,26,27,28,29,30
+Thêm 2: 30,32,34,36,38,40,42,44,46,48
+Thêm 5:
5,10,15,20,25,30,35,40,45,50
+Thêm 10:
10,20,30,40,50,60,70,80,90,100
Bài 2: Điền số?
Mục tiêu: HS tìm ra được cách làm
nhanh nhất
Phương pháp: Vấn đáp, trực quan
Các bước tiến hành:
-Yêu cầu HS quan sát tranh và cho
biết cách đếm nhanh nhất
-Nhận xét
-Đếm thêm 2
-Hs làm bài theo nhóm đôi và trình bày bài
làm: Có 18 bạn tham gia trò chơi
Bài 3: Điền số:
Mục tiêu:giúp các em HS đếm
nhanh
Phương pháp:Trò chơi
Các bước tiến hành:
-Giao việc cho các nhóm
-Nhóm 1: Tìm số lượng chai
-Yêu cầu HS trình bày cách làm
-Nhận xét
-Nhóm 2: Cho biết khay cuối cùng có bao
nhiêu cái bánh?
-Nhóm 3: Tìm phòng giúp các bạn
-Hs đại diện nhóm trình bày
Trò chơi: đố bạn HS làm việc theo nhóm đôi thi đua đếm các
số cho bạn mình nghe và ngược lại

Preview text:

ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100

( Tiết 2)

  1. Mục tiêu
  2. Kiến thức, kĩ năng:
  • Ôn tập các số đến 100:
  • Đọc số, viết số.
  • So sánh các số, thứ tự số.
  • Đếm thêm 1, 2, 5, 10.
  • Cấu tạo thập phân của số.
  • Vị trí, số thứ tự.
  • Bổ sung:
  • Làm quen thuật ngữ chữ số
  1. Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học, mô hình hoá toán học.
  2. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội, Tiếng Việt.
  3. Phẩm chất: Có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.
  4. Thiết bị dạy học

GV: 1 thanh chục và 8 khối lập phương, hình vẽ bài Vui học.

HS: 1 thanh chục và 8 khối lập phương.

  1. Các hoạt động dạy học chủ yếu

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của Học sinh

Bài 1: Điền số

Mục tiêu:HS đếm nhanh

Các bước thực hiện:

-Yêu cầu HS đọc kĩ đề bài: Số?

- Tổ chức cho HS làm bài tập trên phiếu cá nhân

- Mời 4 HS đại diện lên làm trên bảng lớp

-Đọc đề bài

-Làm bài tập

-Sửa bài:

*Chốt:

+Thêm 1: 21,22,23,24,25,26,27,28,29,30

+Thêm 2: 30,32,34,36,38,40,42,44,46,48

+Thêm 5:

5,10,15,20,25,30,35,40,45,50

+Thêm 10:

10,20,30,40,50,60,70,80,90,100

Bài 2: Điền số?

Mục tiêu: HS tìm ra được cách làm nhanh nhất

Phương pháp: Vấn đáp, trực quan

Các bước tiến hành:

-Yêu cầu HS quan sát tranh và cho biết cách đếm nhanh nhất

-Nhận xét

-Đếm thêm 2

-Hs làm bài theo nhóm đôi và trình bày bài làm: Có 18 bạn tham gia trò chơi

Bài 3: Điền số:

Mục tiêu:giúp các em HS đếm nhanh

Phương pháp:Trò chơi

Các bước tiến hành:

-Giao việc cho các nhóm

-Yêu cầu HS trình bày cách làm

-Nhận xét

-Nhóm 1: Tìm số lượng chai

-Nhóm 2: Cho biết khay cuối cùng có bao nhiêu cái bánh?

-Nhóm 3: Tìm phòng giúp các bạn

-Hs đại diện nhóm trình bày

Trò chơi: đố bạn

HS làm việc theo nhóm đôi thi đua đếm các số cho bạn mình nghe và ngược lại