-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án Toán 2 | Ôn tập trừ đi một số sách Chân trời sáng tạo (cả năm) | Tuần 8 Tiết 3
Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo.
Giáo án Toán 2 415 tài liệu
Toán 2 1.5 K tài liệu
Giáo án Toán 2 | Ôn tập trừ đi một số sách Chân trời sáng tạo (cả năm) | Tuần 8 Tiết 3
Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học theo tuần. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 2. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo.
Chủ đề: Giáo án Toán 2 415 tài liệu
Môn: Toán 2 1.5 K tài liệu
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Tài liệu khác của Toán 2
Preview text:
TUẦN 8
Thứ ngày tháng năm 2021
Kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 2
BÀI : 14, 15, 16, 17, 18 TRỪ ĐI MỘT SỐ ( SHS, tr.65, 66) ( tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh: 1. Kiến thức:
- Thực hiện được phép tính 16 - 9.
- Khái quát hoá được cách tính 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi một số. 2.Kĩ năng:
• Thực hiện tính nhẩm qua 10 trong phạm vi 20 và phân biệt đối với các trường hợp cụ thể.
• Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính trừ để kiểm chứng cách trừ qua 10 trong phạm vi 20.
- Giải quyết vấn đề đơn giản liên quan đến việc tính toán
3.Thái độ: Yêu thích môn học, biết chăm chỉ, thể hiện tính cẩn thận.
4. Năng lực: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
- Tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học.
5. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ học tập.
*Tích hợp: TN & XH, kĩ năng hợp tác trong hoạt động học tập.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1.Giáo viên: SHS, VBT, SGV.
- Hình vẽ để sử dụng cho nội dung bài học và bài tập; Máy tính, máy chiếu (nếu có).
- 20 khối lập phương nhỏ.
2.Học sinh: Sách, vở, vở bài tập, bảng con, phiếu luyện tập; Tư liệu sưu tầm liên quan
đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.10 khối lập phương
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1.Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan,vấn đáp, trò chơi,…
2.Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp
IV.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 5’ 1.KHỞI ĐỘNG :
* Mục tiêu: Tạo không khí lớp học vui tươi, sinh động.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Trò chơi,.. - HS hát. * Cách tiến hành: - HS nhắc lại quy tắc. -GV cho HS hát múa -
Trừ 1, 2, 3 để được 10 rồi trừ số còn
-GV tổ chức trò chơi để từng cặp HS nói: lại.
nhắc lại Cách trừ qua 10 trong phạm vi
20 (Trừ để được10 rồi trừ số còn lại). 25’
- Cách tính 11, 12, 13 trừ đi một số? -
Giới thiệu vào bài học.
2.BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH: 2.1 Bài học:
*Hoạt động1: Thực hiện phép tính 16 –
-HS đọc yêu cầu, quan sát hình ảnh, nhận 9
biết được vấn đề cần giải quyết.
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết thực hiện- HS thực hành nêu cách trừ thao tác trên phép tính 16 - 9.
đồ dùng học tập của mình.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm
thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm. * Cách tiến hành:
-HS thảo luận theo nhóm đôi.
-Hướng dẫn HS sử dụng cách trừ khái
quát: Trừ để được 10 rồi trừ số còn lại để
thực hiện (có thể dùng đồ dùng học tập -HS thực hiện phép tính hỗ trợ). 16 – 9 = 16 – 6 – 3 = 7
- Hướng dẫn thể hiện phép tính bằng trực quan. -HS đọc lại nhiều lần
Có 16 khối lập phương, cần bớt 9 khối
lập phương : Nếu ta bớt 6 khối lập
phương, lồi lại bớt 3 khối lập phương
nữa (tức là bớt 9 khối lập phương) thì sẽ
chuyển được về các phép tính đã học.
+ Trừ 6 để được 10 rồi trừ tiếp cho 3. - HS thực hiện
- GV kết luận: Ta luôn trừ để được 10
rồi trừ số còn lại.
* Hoạt động2: Hệ thống hóa cách tính
14, 15, 16, 17, 18 trừ đi một số - HS nêu cách trừ
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết thực hiện
các phép tính với 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi 1 số. 5’
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm
thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm. * Cách tiến hành: - HS nêu
-GV Hướng dẫn HS chơi trò chơi để HS
nói cách trừ đối với từng số và cách trừ - HS thực hiện chơi. khái quát.
14, 15,16, 17,18 trừ đi một số (trừ 4, 5,6,
7,8 rồi trừ số còn lại).
+ Trừ một số qua 10 trong phạm vi 20
(trừ để được 10 rồi trừ số còn lại).
- Thực hành trừ với các phép tính cụ thể.
Ví dụ: 14-7,18-9,15 -8, 13-4, ...
GV kết luận: Trừ để được 10 rồi trừ số còn lại. 3. CỦNG CỐ-DẶN DÒ
* Mục tiêu: Giúp học sinh biết thực hiện
phép trừ 16 -9 và các phép trừ 14, 15, 16, 17, 18 trừ đi 1 số.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: ôn- HS thực hiện tập, trò chơi. * Cách tiến hành:
Muốn lấy 13 trừ đi một số ta làm thế nào?
- Cách tính 14, 15, 16,17, 18 trừ đi một
số (trừ 4, 5, 6, 7, 8 để được 10 rồi trừ số còn lại.
- Trò chơi ô cửa bí mật.
- Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau.
4. Hoạt động ở nhà:
* Mục tiêu: Tạo điều kiện để phụ huynh
kết nối việc học tập của học sinh ở
trường và ở nhà, giúp cha mẹ hiểu thêm về con em.
* Phương pháp, hình thức tổ chức: Tự học. * Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS về nhà thực hiện lại
các bài tập vào vở bài tập cho ba mẹ xem.
* RÚT KINH NGHIỆM, ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Document Outline
- * Cách tiến hành: