Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 24

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

Chủ đề:

Giáo án Toán 2 415 tài liệu

Môn:

Toán 2 1.5 K tài liệu

Thông tin:
14 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 24

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

42 21 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG TIU HỌC …
Giáo viên:
Lp: 2
Ngày … tháng … năm 20…
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán Tun 24
Bài 68 : GI - PHÚT (tiết 1) Tiết 116
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết được 1 gi 60 phút.
- Đọc đưc gi trên đồng h khi kim phút ch s 3, s 6
-Cm nhận được mi liên h cht ch gia thời gian và cuộc sống, hình thành thói
quen quý trng thi gian
2. Phát triển năng lực phm cht:
-Năng lực: Thông qua các hoạt đng thc nh quan sát, trao đổi, chia s ý kiến
v xem đng h tại các thời điểm gn vi sinh hot hằng ngày, học sinh có cơ hi
được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán hc, Nl s dng
công cụ, phương tiện hc toán. Kích thích trí tò của hc sinh v toán học, tăng
ng sẵn sàng hp tác và giao tiếp với ni khác và cảm nhn s kết ni cht
ch giữa toán học và cuộc sng.
- Phm cht: Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp và trong cuộc sng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mt đồng h có th quay được kim phút và
kim gi, phiếu bài tập, tranh tình huống như SGK
2. Hc sinh: SGK, v, đ dùng hc tp, mỗi bàn học sinh mang đến một đồng
h kim
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
Nội dung và
mc tiêu
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
5’
1. Khởi động
Mc tiêu: To
hứng thú cho
hc sinh
-Gv cho hc sinh chia s theo
nhóm một s thông tin v mt
s hoạt động gn vi thi gian
trong ngày của em. Nói cho
nhau nghe đồng h giúp ích
cho cuc sng con người như
thế nào, chẳng hạn đồng h
cho chúng ta biết điu gì?(
thi gian, đng h nhắc em đi
hc đúng gi,..)
- Gv cho hc sinh nói cho bạn
nghe các hoạt động din ra
trong ngày, chng hn: bui
sáng tớ thc dậy lúc 6 giờ,..
-Gv cho học sinh quan sát
đồng h và tho lun:
-Hc sinh chia s trong
nhóm
-Học sinh trao đổi vi
bạnc hoạt động din ra
trong ngày
+Trên mặt đồng h có gì?
+Các chấm trên mặt đồng h
có ý nghĩa gì?
-Cho học sinh đếm các vch
trên mặt đồng h để nhn biết
có 12 vạch to. Gia hai vch
to là các vch nhỏ. Có tất c
60 vch.
-Gv nhn xét, tuyên dương
-Hc sinh tr li
-Hc sinh thc hin
22’
2. Hot đng
hình thành
kiến thc
2.1.Hoạt động
1: Nhn biết 1
gi = 60 phút
Mc tiêu: HS
nhn biết 1 gi
= 60 phút
2.2.Hoạt động
2: Đọc gi
trên đồng h
khi kim phút
ch s 3, s 6
Mc tiêu: Hs
biết đọc gi
khi kim phút
ch s 3, s 6
- GV cho HS quay kim mt
vòng (60 vạch) và quan sát
kim gi dch chuyn mt vch
to
-Gv chiếu slide miêu t kim
phút quay một vòng thì kim
gi dch chuyn thêm một
vch to
-Gv nhận xét: 1 giờ = 60 phút
-Gv gi hc sinh nhc li
-Gv yêu cầu hc sinh thc
hiện các thao tác:
+Quay kim đồng h ch 9 gi
đúng; quan t đồng h và đọc
gi trên đng h
+Quay kim phút chỉ vào số 3;
tr lờiu hỏi: kim phút đã
chạy được bao nhiêu phút t
s 12 đến s 3?
-Gv gii thiu ch đọc gi: 9
gi 15 phút
-GV quay kim đồng h v trí
9 gi 15 phút. Gv yêu cầu hc
sinh đọc và quay kim đồng h
để đồng h ch 9 gi 15 phút
-Gv và học sinh thc hin
tương t vi trường hp kim
phút ch o số 6. Gv quay
kim đồng h v trí 9 giờ 30
phút. GV yêu cầu HS đọc và
quay kim đồng h đ đồng h
ch 9 gio 30 phút, Gv giới
thiệu: “9 giờ 30 phút” hay còn
gi là 9 gi i”
-Hc sinh thc hin
-Học sinh quan sát
-Hc sinh lng nghe
-Hc sinh nhc li
-Học sinh quay kim đồng
h
-15 phút
-Hc sinh nhc lại cách
đọc
-Hc sinh thc hin
-Hc sinh thc hin vi
s ng dn ca giáo
viên
2.3.Hoạt động
3: Thực hành
xem đồng h
vi mt s
đồng h khác
có kim phút
ch vào số 3,
6, 12
Mc tiêu: Hs
biết đọc gi
khi kim phút
ch s 3, s 6,
s 12
-Gv nhận xét, tuyên dương
-Gv yêu cầu hc sinh quay
kim đồng h và đọc gi ch
trên đồng h vi bn
-Gv quan sát, giúp đ c bn
hc sinh chm
-Gv nhận xét, tuyên dương
-Hc sinh thc hin
-Hc sinh nhận xét bạn
6’
3. Hot đng
thực hành,
luyn tp
Mc tiêu: HS
vn dng kiến
thức đã học
vào bài tp
*Bài 1: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
-Học sinh đặt câu hỏi và trả li
theo cặp/nhóm bàn: Mỗi đồng
h ch my gi?
-Gv mi đi din một vài cặp
chia s trước lp
-Gv đặt câu hỏi để HS chia s
cách xem đồng h trong mi
trường hp
-Gv nhận xét, tuyên dương
*Bài 2: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
a) Gv yêu cầu hc sinh quay
kim trên mặt đồng h để đng
h ch đúng giờ theo yêu cầu
trong SGK, mi ln quay kim,
đưa cho bn xem, đọc gi
cùng bn kim tra xem c hai
đã quay đúng chưa, đã đọc
đúng giờ chưa
b)Thc hiện tương tự như
phần a: HS quay kim đng h
và giải thích cho bạn nghe,
chng hn: 13 gi ỡi là 1 giờ
30 phút chiều nên quay kim
gi ch vào s 1, kim phút chỉ
vào s 6.
-Gv quan sát, giúp đ nhng
Hs chm
- HS đọc yêu cu
- Hc sinh thc hin theo
nhóm/bàn
-Học sinh trìnhy trước
lp
-Hc sinh tr li
- HS đọc yêu cầu
-Học sinh quay đồng h
chia s vi bn
-Hc sinh thc hin quay
kim đồng h và chia sẻ
vi bn
2’
4. Cng c -
dn
Mc tiêu:
Tng hp li
kiến thc ca
tiết hc.
Hỏi: Hôm nay các em hc bài
gì?
-Các em áp dụng bài đã hc
vào cuc sng như thế nào?
GV nhn mnh kiến thc tiết
hc
GV đánh giá, động viên, khích
l HS.
HS nêu ý kiến
HS lng nghe
Điều chỉnh sau tiết dy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Ngày … tháng … năm 20
TRƯỜNG TIU HỌC …
Giáo viên:
Lp: 2
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán Tun 24
Bài 68 : GI - PHÚT (tiết 2) tiết 117
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết được 1 gi 60 phút.
- Đọc đưc gi trên đồng h khi kim phút ch s 3, s 6
-Cm nhận được mối liên h cht ch gia thời gian và cuộc sống, hình thành thói
quen quý trng thi gian
2. Phát triển năng lực phm cht:
-Năng lực: Thông qua các hoạt đng thực hành quan sát, trao đổi, chia s ý kiến
v xem đng h tại các thời điểm gn vi sinh hot hằng ngày, học sinh có cơ hi
đưc phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán hc, Nl s dng
công cụ, phương tiện hc toán. Kích thích trí tò của hc sinh v toán học, tăng
ng sẵn sàng hp tác và giao tiếp với ni khác và cảm nhn s kết ni cht
ch giữa toán học và cuộc sng.
- Phm cht: Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp và trong cuộc sng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
1.Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mặt đng h có thể quay được kim phút và kim
gi, phiếu bài tập, tranh tình huống như SGK
2.Hc sinh: SGK, vở, đồ ng học tp, mỗi bàn học sinh mang đến một đồng h
kim
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
Nội dung và
mc tiêu
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
15’
15’
1. Hot đng
thực hành,
luyn tp
Mc tiêu: HS
vn dng kiến
thức đã học
vào bài tp
2. Hot đng
vn dng
*Bài 3: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
-Gv yêu cầu hc sinh thc
hiện các thao tác sau:
+Xem tranh, đọc các câu ghi
giải thích bức tranh ri chn
đồng h thích hợp
+Nói cho bạn nghe kết qu
-Gv khuyến khích Hs đặt câu
hi và trả li câu hỏi theo cp
-Gv nhận xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cầu
- Hc sinh thc hin
-Hc sinh nói kết qu cho
nhau
- HS đọc yêu cầu
*Mục tiêu:
Hc sinh biết
vn dng kiến
thức đã học
vào cuc sng
*Bài 4: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
- GV yêu cầu học sinh đọc
thông tin trong SGK và nói
cho bn nghe v gi m ca,
đóng ca của các địa điểm
trong bc tranh
-Gv đặt thêm c câu hỏi đ
Hs liên hệ vi hoạt đng thc
tin, chng hn: Nếu Hà đến
b bơi tr em lúc 16:00 thì em
có nhận xét gì?
-GV cho hc sinh chia s cho
bn nghe những thông tin v
gi đóng cửa, m ca ca
nhng địa điểm trong thc tế
cuc sng.
-Gv nhận xét, tuyên dương
giúp học sinh chm
-Hc sinh đọc thông tin
và chia sẻ vi bn
-Hc sinh t li
-Hc sinh chia s thông
tin
5
3. Cng c -
dn
Mc tiêu:
Tng hp li
kiến thc ca
tiết hc.
Hi: Bài học hôm nay, các em
đã học thêm được điều gì?
Điều đó giúp gì cho cuc
sng?
-T ng toán học nào em cn
chú ý?
-Để xem đồng h chính xác,
em nhn bạn điều gì?
GV nhn mnh kiến thc tiết
hc
GV đánh giá, động viên, khích
l HS.
Gv dn hc sinh chun b cho
tiết hc sau.
HS nêu ý kiến
HS tr li
-Hc sinh lng nghe
Điều chỉnh sau tiết dy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
TRƯỜNG TIU HỌC …
Giáo viên:
Lp: 2
Ngày … tháng … năm 20
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán Tun 24
Bài 69 : NGÀY - THÁNG (tiết 1) tiết 118
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết đơn v đo thời gian: ngày, tháng
-Biết đọc tên các ngày trong tháng
-Biết xem lch đ xác đnh s ngày trong tng nào đó và xác đnh một ngày nào
đó trong tháng là th my trong tun
2. Phát triển năng lực phm cht:
-Năng lực: Thông qua các hoạt đng thực hành quan sát, trao đi, chia s ý kiến v
cách xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải
quyết vn đề toán học, Nl s dụng công cụ, phương tin hc toán. Kích thích trí
mò của hc sinh v toán hc, tăng cường sn sàng hợp tác và giao tiếp với người
khác và cảm nhn s kết ni cht ch giữa toán học và cuc sng.
- Phm cht: Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp và trong cuộc sng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mt s t lch
2. Hc sinh: SGK, v, đ dùng học tp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
Nội dung và
mc tiêu
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
5’
1. Khởi động
Mc tiêu: To
hứng thú cho
hc sinh
- Gv cho hc sinh quan sát
tranh khi động và hỏi: Tranh
v gì?
-Cho học sinh quan sát tờ lch
tháng này, tho lun nhóm và
chia s những thông tin biết
đưc t t lịch đó.
-Gv nhận xét, giới thiệu bài
-Hc sinh tr li
-Hc sinh chia s thông
tin
15’
2. Hot đng
hình thành
kiến thc
Mục tiêu:
- Nhn biết
đơn vị đo thi
gian: ngày,
tháng
- Gv treo t lch tháng Tư
trong Sgk, gii thiệu: Đây
t lịch tháng Tư
- Gv hướng dn học sinh đc
các thông tin trên tờ lch tháng
tư:
+Tháng 4 có 30 ngày
+Ngày 13 tháng 4 là th
-Hc sinh quan sát
-Học sinh đọc thông tin
i s ng dn ca
giáo viên
-Biết đọc tên
các ngày trong
tháng
+Ngày 30 tháng 4 là th by
-Gv cho hc sinh xem lch: Hs
ly mt t lch tháng, thc
hành đọc các thông tin ca t
lch cho bn nghe, chng hn:
Tháng 5 có 31 ngày, ngày 1
tháng 5 là chủ nht
-Hc sinh đọc thông tin
trên t lch cho bn nghe
10
3. Hot đng
thực hành,
luyn tp
Mc tiêu:
Biết xem lch
để xác định s
ngày trong
tháng nào đó
và xác định
một ngày nào
đó trong tháng
th my
trong tun
*Bài 1: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
- Cho hc sinh quan sát tờ lch
tháng 10, chỉ và nói cho bạn
nghe: Đây là tờ lịch tháng 10
-Cho hc sinh đặt câu hỏi và
tr li theo cp:
+Tháng 10 có mấy ngày?
+Ngày 20 tháng 10 là th
my?
-Cho học sinh đọc và viết các
ngày khoanh trên tờ lịch vào
v
-Gv nhận xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cầu
- Hc sinh quan sát tờ
lịch và đọc
-Học sinh trao đổi trong
nhóm
-30 ngày
-Là th năm
-Hc sinh viết vào v
5
4. Cng c -
dn
Mc tiêu:
Tng hp li
kiến thc ca
tiết hc.
Hỏi: Hôm nay các em hc bài
gì?
-Các em áp dụng bài đã hc
vào cuc sng như thế nào?
GV nhn mnh kiến thc tiết
hc
GV đánh giá, động viên, khích
l HS.
HS nêu ý kiến
HS lng nghe
Điều chỉnh sau tiết dy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
TRƯỜNG TIU HỌC …
Giáo viên:
Ngày … tháng … năm 20
Lp: 2
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán Tun 24
Bài 69 : NGÀY - THÁNG (tiết 2) Tiết 119
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhn biết đơn v đo thời gian: ngày, tháng
-Biết đọc tên các ngày trong tháng
-Biết xem lch đ xác đnh s ngày trong tng nào đó và xác đnh một ngày nào
đó trong tháng là th my trong tun
2. Phát triển năng lực phm cht:
-Năng lực: Thông qua các hoạt đng thực hành quan sát, trao đi, chia s ý kiến v
cách xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải
quyết vn đề toán học, Nl s dụng công cụ, phương tin hc toán. Kích thích trí
mò của hc sinh v toán hc, tăng cường sn sàng hợp tác và giao tiếp với người
khác và cảm nhn s kết ni cht ch giữa toán học và cuc sng.
- Phm cht: Rèn tính cn thn, nhanh nhn trong hc tp và trong cuộc sng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mt s t lch
2. Hc sinh: SGK, v, đ dùng học tp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
Nội dung và
mc tiêu
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
20’
1. Hot đng
thực hành,
luyn tp
Mc tiêu:
Biết xem lch
để xác định s
ngày trong
tháng nào đó
và xác định
một ngày nào
đó trong tháng
th my
trong tun
*Bài 2: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
-Cho học sinh đặt câu hỏi và
tr li theo cp
-Cho đi din một vài cặp chia
s trước lp
-Gv đặt câu hỏi liên hệ với các
s kiện liên quan đến các ngày
trong c tờ lịch trong bài
-Gv nhận xét, tuyên dương
*Bài 3: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
-Cho học sinh quan sát lịch d
báo thi tiết trong tháng 7 và
tho lun, tr li câu hỏi
- Cho học sinh đặt thêm c
câu hỏi v những thông tin
th xem được t t lịch đó
-Gv nhận xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cầu
-Học sinh trao đổi trong
nhóm
-Đại diện nhóm trình bày
-Hc sinh tr li
- HS đọc yêu cầu
-Học sinh quan sát, trả li
-Học sinh đặt thêm câu
hi cho bn
10’
2. Hot đng
vn dng:
*Mục tiêu:
Hc sinh biết
áp dụng kiến
thức đã học
vào thc tế
*Bài 4: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu ca bài
-Gv yêu cầu hc sinh thc
hiện các thao tác sau:
+Thực hành lấy mt t lch
tháng rồi đánh dấu và ghi chú
vào nhng ngày có sự kin
đặc bit trong t lch ca em
+Chia s vi bn những thông
tin đc biệt đó
-GV nhn xét, tuyên dương
- HS đọc yêu cầu
-Hc sinh thc hin
-Hc sinh chia s vi bn
5’
3. Cng c -
dn
Mc tiêu:
Tng hp li
kiến thc ca
tiết hc.
Hỏi: Bài học hôm nay, các em
đã học thêm được điều gì?
Điều đó giúp gì cho cuc
sng?
-T ng toán học nào em cần
chú ý?
-Gv nhận xét, tuyên dương
-Dặn dò học sinh chun b cho
tiết hc sau
HS nêu ý kiến
HS lng nghe
Điều chỉnh sau tiết dy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
TRƯỜNG TIU HỌC …
Ngày … tháng … năm 20….
Giáo viên:
Lp: 2
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán Tun 24
Bài 70 : LUYN TP CHUNG (tiết 1) Tiết 120
I. MC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c kĩ năng xem đng h khi kim phút ch vào số 3, 6, 12. Cng c năng
xem lịch và xác định s ngày trong tháng, xác đnh một ngày nào đó trong tháng là
th my trong tun.
-Vn dụng kĩ năng xem đng h, xem lịch vào giải quyết vấn đ trong cuc sng
2. Phát triển năng lực phm cht:
-Năng lực: Thông qua các hoạt đng thực hành quan sát, trao đi, chia s ý kiến v
cách xem đồng h, xem lch, học sinh có cơ hội được phát trin NL giao tiếp toán
hoc, NL gii quyết vn đ toán học, Nl s dụng công cụ, phương tiện học toán.
Kích thích trí tò ca hc sinh v toán học, tăng cường sn sàng hợp tác giao
tiếp với người khác và cảm nhn s kết ni cht ch giữa toán học và cuộc sng.
- Phm cht: Rèn tính cht cn thn, nhanh nhn trong hc tập và trong cuc
sng, giúp học sinh cm nhận được s kết ni giữa toán học và cuộc sống qua đó
hc sinh cm nhn s quý giá của thi gian.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, đồng h quay được kim giờ, kim phút, lch
tháng
2. Hc sinh: SGK, v, đ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
TG
Hoạt động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
5’
-GV cho HS chơi trò chơi “Đ
bn” theo nhóm hoc c lp:
Học sinh đọc mt gi rồi đ
bạn đc gi đó theo cách khác.
Chng hn, HS đọc: 13 gi
còn gọi là mấy gi, bn tr li:
13 gi hay 1 gi chiu.
-Gv cho học sinh chơi vài
t, nhn xét, tun dương
HS lng nghe luật chơi
HS chơi
HS lng nghe
22’
*Bài 1: Gv mi 1 hc sinh đọc
yêu cầu của bài
-Gv yêu cầu hc sinh thc
hiện các thao tác sau:
HS đọc yêu cầu bài
HS thc hiện thao tác dưi
s ng dn ca giáo
viên
ọc các câu mô tả tình
huốngliên quan đế thi gian,
quan sát đồng h ri chn
đồng h thích hợp vi mỗi câu
+Cho học sinh nói cho bn
nghe kết qu
-GV khuyến khích Hs đặt câu
hi và trả li theo cp hoc
chia s xem thời điểm đó
trong ngày em làm những gì?
-Đại diện các nhóm trình bày
-Gv nhận xét, tuyên dương
*Bài 2: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu của bài
-Gv cho học sinh đọc thông tin
trong SGK nói cho bạn nghe
v gi vào học và gi m ca,
đóng cửa ngân hàng
- Cho học sinh quan sát các
đồng h chọn câu đúng, câu
sai và giải thích ti sao
-Gv đặt thêm c câu hi đ
HS liên h vi những thông
tin v gi đóng cửa, m ca
ca nhng địa điểm trong thc
tế cuc sng
-Gv nhận xét, tuyên dương,
giúp đỡ hc sinh chm
*Bài 3: Gv mi 1 học sinh đọc
yêu cầu của bài
-Gv cho hc sinh thc hin
theo cặp: HS quay kim trên
mặt đồng h đ đồng h ch
đúng giờ theo yêu cầu trong
SGK, mi lần quay kim, đưa
cho bạn xem, đọc gi và cùng
bn kim tra xem c hai đã
quay đúng chưa, đã đc đúng
gi chưa.
-Gv cho đại din các nhóm
trình bày trước lp
-GV nhn xét, tuyên dương,
giúp đỡ hc sinh chm.
-Hc sinh nói kết qu cho
bn nghe
-Hc sinh tho luận nhóm
-Đại diện các nhóm trình
bày
HS đọc yêu cầu bài
-Học sinh đọc thông tin và
i cho bn nghe
-Hc sinh chọn đồng h
giải thích lí do
-Hc sinh tr li
HS đọc yêu cầu bài
-Hc sinh thc hin theo
cp
-Đại diện nhóm trình bày
3’
Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta
đưc cng c và mở rng kiến
thức gì?
GV nhn mnh kiến thc tiết
hc
GV đánh giá, động viên, khích
l HS.
HS nêu ý kiến
HS lng nghe
Điều chỉnh sau tiết dy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
| 1/14

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC …
Ngày … tháng … năm 20… Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán – Tuần 24
Bài 68 : GIỜ - PHÚT (tiết 1) – Tiết 116
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được 1 giờ có 60 phút.
- Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6
-Cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói
quen quý trọng thời gian
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Năng lực:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến
về xem đồng hồ tại các thời điểm gắn với sinh hoạt hằng ngày, học sinh có cơ hội
được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng
công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng
cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt
chẽ giữa toán học và cuộc sống.
- Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và
kim giờ, phiếu bài tập, tranh tình huống như SGK
2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập, mỗi bàn học sinh mang đến một đồng hồ kim
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh mục tiêu
5’ 1. Khởi động -Gv cho học sinh chia sẻ theo -Học sinh chia sẻ trong
Mục tiêu: Tạo nhóm một số thông tin về một nhóm hứng thú cho
số hoạt động gắn với thời gian học sinh
trong ngày của em. Nói cho
nhau nghe đồng hồ giúp ích
cho cuộc sống con người như
thế nào, chẳng hạn đồng hồ
cho chúng ta biết điều gì?(
thời gian, đồng hồ nhắc em đi học đúng giờ,..)
- Gv cho học sinh nói cho bạn -Học sinh trao đổi với
nghe các hoạt động diễn ra
bạn các hoạt động diễn ra
trong ngày, chẳng hạn: buổi trong ngày
sáng tớ thức dậy lúc 6 giờ,.. -Gv cho học sinh quan sát
đồng hồ và thảo luận:
+Trên mặt đồng hồ có gì? -Học sinh trả lời
+Các chấm trên mặt đồng hồ có ý nghĩa gì?
-Cho học sinh đếm các vạch -Học sinh thực hiện
trên mặt đồng hồ để nhận biết
có 12 vạch to. Giữa hai vạch
to là các vạch nhỏ. Có tất cả 60 vạch.
-Gv nhận xét, tuyên dương
22’ 2. Hoạt động hình thành - GV cho HS quay kim một -Học sinh thực hiện kiến thức
vòng (60 vạch) và quan sát
2.1.Hoạt động kim giờ dịch chuyển một vạch 1: Nhận biết 1 to
giờ = 60 phút -Gv chiếu slide miêu tả kim -Học sinh quan sát Mục tiêu: HS
phút quay một vòng thì kim
nhận biết 1 giờ giờ dịch chuyển thêm một = 60 phút vạch to
-Gv nhận xét: 1 giờ = 60 phút -Học sinh lắng nghe
-Gv gọi học sinh nhắc lại -Học sinh nhắc lại 2.2.Hoạt động 2: Đọc giờ
-Gv yêu cầu học sinh thực
trên đồng hồ hiện các thao tác:
khi kim phút +Quay kim đồng hồ chỉ 9 giờ -Học sinh quay kim đồng chỉ số 3, số 6
đúng; quan sát đồng hồ và đọc hồ Mục tiêu: Hs giờ trên đồng hồ biết đọc giờ
+Quay kim phút chỉ vào số 3; -15 phút khi kim phút
trả lời câu hỏi: kim phút đã chỉ số 3, số 6
chạy được bao nhiêu phút từ số 12 đến số 3?
-Gv giới thiệu cách đọc giờ: 9 -Học sinh nhắc lại cách giờ 15 phút đọc
-GV quay kim đồng hồ ở vị trí -Học sinh thực hiện
9 giờ 15 phút. Gv yêu cầu học
sinh đọc và quay kim đồng hồ
để đồng hồ chỉ 9 giờ 15 phút
-Gv và học sinh thực hiện
-Học sinh thực hiện với
tương tự với trường hợp kim
sự hướng dẫn của giáo
phút chỉ vào số 6. Gv quay viên
kim đồng hồ ở vị trí 9 giờ 30
phút. GV yêu cầu HS đọc và
quay kim đồng hồ để đồng hồ
chỉ 9 giừo 30 phút, Gv giới
thiệu: “9 giờ 30 phút” hay còn gọi là 9 giờ rưỡi”
-Gv nhận xét, tuyên dương 2.3.Hoạt động
3: Thực hành -Gv yêu cầu học sinh quay xem đồng hồ
kim đồng hồ và đọc giờ chỉ với một số
trên đồng hồ với bạn -Học sinh thực hiện đồng hồ khác có kim phút
-Gv quan sát, giúp đỡ các bạn chỉ vào số 3, học sinh chậm 6, 12
-Gv nhận xét, tuyên dương -Học sinh nhận xét bạn Mục tiêu: Hs biết đọc giờ khi kim phút chỉ số 3, số 6, số 12
6’ 3. Hoạt động *Bài 1: Gv mời 1 học sinh đọc - HS đọc yêu cầu thực hành, yêu cầu của bài luyện tập
-Học sinh đặt câu hỏi và trả lời - Học sinh thực hiện theo
Mục tiêu: HS theo cặp/nhóm bàn: Mỗi đồng nhóm/bàn vận dụng kiến hồ chỉ mấy giờ? thức đã học
-Gv mời đại diện một vài cặp
-Học sinh trình bày trước vào bài tập chia sẻ trước lớp lớp
-Gv đặt câu hỏi để HS chia sẻ -Học sinh trả lời
cách xem đồng hồ trong mỗi trường hợp
-Gv nhận xét, tuyên dương
*Bài 2: Gv mời 1 học sinh đọc - HS đọc yêu cầu yêu cầu của bài
a) Gv yêu cầu học sinh quay -Học sinh quay đồng hồ
kim trên mặt đồng hồ để đồng và chia sẻ với bạn
hồ chỉ đúng giờ theo yêu cầu
trong SGK, mỗi lần quay kim,
đưa cho bạn xem, đọc giờ và
cùng bạn kiểm tra xem cả hai
đã quay đúng chưa, đã đọc đúng giờ chưa
b)Thực hiện tương tự như
-Học sinh thực hiện quay
phần a: HS quay kim đồng hồ kim đồng hồ và chia sẻ
và giải thích cho bạn nghe, với bạn
chẳng hạn: 13 giờ rưỡi là 1 giờ
30 phút chiều nên quay kim
giờ chỉ vào số 1, kim phút chỉ vào số 6.
-Gv quan sát, giúp đỡ những Hs chậm 2’ 4. Củng cố -
Hỏi: Hôm nay các em học bài HS nêu ý kiến dặn dò gì? Mục tiêu:
-Các em áp dụng bài đã học Tổng hợp lại
vào cuộc sống như thế nào? kiến thức của
GV nhấn mạnh kiến thức tiết tiết học. học HS lắng nghe
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….

Ngày … tháng … năm 20…
TRƯỜNG TIỂU HỌC …
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Giáo viên:
Môn: Toán – Tuần 24 Lớp: 2
Bài 68 : GIỜ - PHÚT (tiết 2) – tiết 117
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết được 1 giờ có 60 phút.
- Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim phút chỉ số 3, số 6
-Cảm nhận được mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian và cuộc sống, hình thành thói
quen quý trọng thời gian
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Năng lực:
Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến
về xem đồng hồ tại các thời điểm gắn với sinh hoạt hằng ngày, học sinh có cơ hội
được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng
công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng
cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt
chẽ giữa toán học và cuộc sống.
- Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1.Giáo viên:
Máy tính, máy chiếu, mặt đồng hồ có thể quay được kim phút và kim
giờ, phiếu bài tập, tranh tình huống như SGK
2.Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập, mỗi bàn học sinh mang đến một đồng hồ kim
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh mục tiêu
15’ 1. Hoạt động *Bài 3: Gv mời 1 học sinh đọc - HS đọc yêu cầu thực hành, yêu cầu của bài luyện tập
-Gv yêu cầu học sinh thực - Học sinh thực hiện
Mục tiêu: HS hiện các thao tác sau: vận dụng kiến
+Xem tranh, đọc các câu ghi thức đã học
giải thích bức tranh rồi chọn vào bài tập đồng hồ thích hợp
+Nói cho bạn nghe kết quả
-Học sinh nói kết quả cho
-Gv khuyến khích Hs đặt câu nhau
hỏi và trả lời câu hỏi theo cặp
-Gv nhận xét, tuyên dương
15’ 2. Hoạt động vận dụng - HS đọc yêu cầu *Mục tiêu:
*Bài 4: Gv mời 1 học sinh đọc Học sinh biết yêu cầu của bài -Học sinh đọc thông tin vận dụng kiến
- GV yêu cầu học sinh đọc và chia sẻ với bạn thức đã học thông tin trong SGK và nói
vào cuộc sống cho bạn nghe về giờ mở cửa,
đóng cửa của các địa điểm trong bức tranh -Học sinh tả lời
-Gv đặt thêm các câu hỏi để
Hs liên hệ với hoạt động thực
tiễn, chẳng hạn: Nếu Hà đến
bể bơi trẻ em lúc 16:00 thì em có nhận xét gì? -Học sinh chia sẻ thông
-GV cho học sinh chia sẻ cho tin
bạn nghe những thông tin về
giờ đóng cửa, mở cửa của
những địa điểm trong thực tế cuộc sống.
-Gv nhận xét, tuyên dương giúp học sinh chậm 5’ 3. Củng cố -
Hỏi: Bài học hôm nay, các em HS nêu ý kiến dặn dò
đã học thêm được điều gì? Mục tiêu:
Điều đó giúp gì cho cuộc Tổng hợp lại sống? kiến thức của
-Từ ngữ toán học nào em cần HS trả lời tiết học. chú ý?
-Để xem đồng hồ chính xác, em nhắn bạn điều gì?
GV nhấn mạnh kiến thức tiết -Học sinh lắng nghe học
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
Gv dặn học sinh chuẩn bị cho tiết học sau.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….

TRƯỜNG TIỂU HỌC …

Ngày … tháng … năm 20… Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán – Tuần 24
Bài 69 : NGÀY - THÁNG (tiết 1) – tiết 118
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, tháng
-Biết đọc tên các ngày trong tháng
-Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào
đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về
cách xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải
quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò
mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người
khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống.
- Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
Máy tính, máy chiếu, một số tờ lịch
2. Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh mục tiêu
5’ 1. Khởi động - Gv cho học sinh quan sát -Học sinh trả lời
Mục tiêu: Tạo tranh khởi động và hỏi: Tranh hứng thú cho vẽ gì? học sinh
-Cho học sinh quan sát tờ lịch -Học sinh chia sẻ thông
tháng này, thảo luận nhóm và tin
chia sẻ những thông tin biết
được từ tờ lịch đó.
-Gv nhận xét, giới thiệu bài
15’ 2. Hoạt động hình thành
- Gv treo tờ lịch tháng Tư -Học sinh quan sát kiến thức
trong Sgk, giới thiệu: Đây là Mục tiêu: tờ lịch tháng Tư - Nhận biết
- Gv hướng dẫn học sinh đọc -Học sinh đọc thông tin
đơn vị đo thời các thông tin trên tờ lịch tháng dưới sự hướng dẫn của gian: ngày, tư: giáo viên tháng +Tháng 4 có 30 ngày
+Ngày 13 tháng 4 là thứ tư -Biết đọc tên
+Ngày 30 tháng 4 là thứ bảy
các ngày trong -Gv cho học sinh xem lịch: Hs -Học sinh đọc thông tin tháng
lấy một tờ lịch tháng, thực
trên tờ lịch cho bạn nghe
hành đọc các thông tin của tờ
lịch cho bạn nghe, chẳng hạn:
Tháng 5 có 31 ngày, ngày 1 tháng 5 là chủ nhật
10’ 3. Hoạt động
*Bài 1: Gv mời 1 học sinh đọc - HS đọc yêu cầu thực hành, yêu cầu của bài luyện tập
- Cho học sinh quan sát tờ lịch - Học sinh quan sát tờ
Mục tiêu:
tháng 10, chỉ và nói cho bạn lịch và đọc Biết xem lịch
nghe: Đây là tờ lịch tháng 10
để xác định số -Cho học sinh đặt câu hỏi và -Học sinh trao đổi trong ngày trong trả lời theo cặp: nhóm tháng nào đó +Tháng 10 có mấy ngày? -30 ngày và xác định +Ngày 20 tháng 10 là thứ -Là thứ năm một ngày nào mấy?
đó trong tháng -Cho học sinh đọc và viết các -Học sinh viết vào vở là thứ mấy
ngày khoanh trên tờ lịch vào trong tuần vở
-Gv nhận xét, tuyên dương 5’ 4. Củng cố -
Hỏi: Hôm nay các em học bài HS nêu ý kiến dặn dò gì? Mục tiêu:
-Các em áp dụng bài đã học Tổng hợp lại
vào cuộc sống như thế nào? kiến thức của
GV nhấn mạnh kiến thức tiết HS lắng nghe tiết học. học
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….

TRƯỜNG TIỂU HỌC …
Ngày … tháng … năm 20… Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán – Tuần 24
Bài 69 : NGÀY - THÁNG (tiết 2) – Tiết 119
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nhận biết đơn vị đo thời gian: ngày, tháng
-Biết đọc tên các ngày trong tháng
-Biết xem lịch để xác định số ngày trong tháng nào đó và xác định một ngày nào
đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về
cách xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán hoc, NL giải
quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán. Kích thích trí tò
mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao tiếp với người
khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống.
- Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên:
Máy tính, máy chiếu, một số tờ lịch
2. Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh mục tiêu
20’ 1. Hoạt động *Bài 2: Gv mời 1 học sinh đọc - HS đọc yêu cầu thực hành, yêu cầu của bài luyện tập
-Cho học sinh đặt câu hỏi và -Học sinh trao đổi trong
Mục tiêu: trả lời theo cặp nhóm Biết xem lịch
-Cho đại diện một vài cặp chia -Đại diện nhóm trình bày
để xác định số sẻ trước lớp ngày trong
-Gv đặt câu hỏi liên hệ với các -Học sinh trả lời tháng nào đó
sự kiện liên quan đến các ngày và xác định
trong các tờ lịch trong bài một ngày nào
-Gv nhận xét, tuyên dương
đó trong tháng *Bài 3: Gv mời 1 học sinh đọc - HS đọc yêu cầu là thứ mấy yêu cầu của bài trong tuần
-Cho học sinh quan sát lịch dự -Học sinh quan sát, trả lời
báo thời tiết trong tháng 7 và
thảo luận, trả lời câu hỏi
- Cho học sinh đặt thêm các -Học sinh đặt thêm câu
câu hỏi về những thông tin có hỏi cho bạn
thể xem được từ tờ lịch đó
-Gv nhận xét, tuyên dương
10’ 2. Hoạt động *Bài 4: Gv mời 1 học sinh đọc - HS đọc yêu cầu vận dụng: yêu cầu của bài *Mục tiêu:
-Gv yêu cầu học sinh thực Học sinh biết hiện các thao tác sau: áp dụng kiến
+Thực hành lấy một tờ lịch -Học sinh thực hiện thức đã học
tháng rồi đánh dấu và ghi chú
vào thực tế
vào những ngày có sự kiện
đặc biệt trong tờ lịch của em
+Chia sẻ với bạn những thông -Học sinh chia sẻ với bạn tin đặc biệt đó
-GV nhận xét, tuyên dương 5’ 3. Củng cố -
Hỏi: Bài học hôm nay, các em HS nêu ý kiến dặn dò
đã học thêm được điều gì? Mục tiêu:
Điều đó giúp gì cho cuộc Tổng hợp lại sống? kiến thức của
-Từ ngữ toán học nào em cần tiết học. chú ý?
-Gv nhận xét, tuyên dương HS lắng nghe
-Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….

TRƯỜNG TIỂU HỌC …

Ngày … tháng … năm 20…. Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán – Tuần 24
Bài 70 : LUYỆN TẬP CHUNG (tiết 1) – Tiết 120
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3, 6, 12. Củng cố kĩ năng
xem lịch và xác định số ngày trong tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần.
-Vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn đề trong cuộc sống
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
-Năng lực: Thông qua các hoạt động thực hành quan sát, trao đổi, chia sẻ ý kiến về
cách xem đồng hồ, xem lịch, học sinh có cơ hội được phát triển NL giao tiếp toán
hoc, NL giải quyết vấn đề toán học, Nl sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
Kích thích trí tò mò của học sinh về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác và giao
tiếp với người khác và cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống.
- Phẩm chất: Rèn tính chất cẩn thận, nhanh nhẹn trong học tập và trong cuộc
sống, giúp học sinh cảm nhận được sự kết nối giữa toán học và cuộc sống qua đó
học sinh cảm nhận sự quý giá của thời gian.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, đồng hồ quay được kim giờ, kim phút, lịch tháng
2. Học sinh: SGK, vở, đồ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC TG Nội dung và
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh mục tiêu
5’ 1. Khởi động -GV cho HS chơi trò chơi “Đố HS lắng nghe luật chơi Mục tiêu:
bạn” theo nhóm hoặc cả lớp: Tạo liên kết
Học sinh đọc một giờ rồi đố kiến thức cũ
bạn đọc giờ đó theo cách khác. với bài thực
Chẳng hạn, HS đọc: 13 giờ hành luyện
còn gọi là mấy giờ, bạn trả lời:
tập hôm nay. 13 giờ hay 1 giờ chiều. -Gv cho học sinh chơi vài HS chơi
lượt, nhận xét, tuyên dương HS lắng nghe
22’ 2. Hoạt động thực hành – Luyện tập
*Bài 1: Gv mời 1 học sinh đọc HS đọc yêu cầu bài *Mục tiêu: yêu cầu của bài Củng cố kĩ
-Gv yêu cầu học sinh thực
HS thực hiện thao tác dưới năng xem hiện các thao tác sau:
sự hướng dẫn của giáo đồng hồ khi viên
kim phút chỉ +Đọc các câu mô tả tình vào số 3, 6,
huốngliên quan đế thời gian, 12. Củng cố
quan sát đồng hồ rồi chọn
kĩ năng xem đồng hồ thích hợp với mỗi câu -Học sinh nói kết quả cho lịch và xác
+Cho học sinh nói cho bạn bạn nghe
định số ngày nghe kết quả
trong tháng, -GV khuyến khích Hs đặt câu -Học sinh thảo luận nhóm
xác định một hỏi và trả lời theo cặp hoặc
ngày nào đó chia sẻ xem ở thời điểm đó trong tháng
trong ngày em làm những gì? là thứ mấy
-Đại diện các nhóm trình bày
-Đại diện các nhóm trình trong tuần.
-Gv nhận xét, tuyên dương bày
*Bài 2: Gv mời 1 học sinh đọc HS đọc yêu cầu bài yêu cầu của bài
-Gv cho học sinh đọc thông tin -Học sinh đọc thông tin và trong SGK nói cho bạn nghe nói cho bạn nghe
về giờ vào học và giờ mở cửa, đóng cửa ngân hàng
- Cho học sinh quan sát các
-Học sinh chọn đồng hồ và
đồng hồ chọn câu đúng, câu giải thích lí do
sai và giải thích tại sao
-Gv đặt thêm các câu hỏi để -Học sinh trả lời
HS liên hệ với những thông
tin về giờ đóng cửa, mở cửa
của những địa điểm trong thực tế cuộc sống
-Gv nhận xét, tuyên dương, giúp đỡ học sinh chậm
*Bài 3: Gv mời 1 học sinh đọc HS đọc yêu cầu bài yêu cầu của bài
-Gv cho học sinh thực hiện
-Học sinh thực hiện theo theo cặp: HS quay kim trên cặp
mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ
đúng giờ theo yêu cầu trong
SGK, mỗi lần quay kim, đưa
cho bạn xem, đọc giờ và cùng
bạn kiểm tra xem cả hai đã
quay đúng chưa, đã đọc đúng giờ chưa.
-Gv cho đại diện các nhóm
-Đại diện nhóm trình bày trình bày trước lớp
-GV nhận xét, tuyên dương,
giúp đỡ học sinh chậm.
3’ 3. Củng cố - Hỏi: Qua các bài tập, chúng ta HS nêu ý kiến dặn dò
được củng cố và mở rộng kiến Mục tiêu: thức gì?
Tổng hợp lại GV nhấn mạnh kiến thức tiết HS lắng nghe kiến thức của học tiết học.
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….