Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 25

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

Thông tin:
16 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 25

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

46 23 lượt tải Tải xuống
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 25 Tiết 121
BÀI: LUYN TP CHUNG (T2)
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Cng c năng xem đồng h khi kim phút ch vào số 3; 6; 12. Cng c năng
xem lịch xác đnh s ngày tháng, xác đnh một ngày o đó trong tháng th
my trong tun.
- Vn dụng kĩ năng xem đồng h, xem lịch vào giải quyết vn để trong cuc sng.
2. Năng lực, phẩm chất
a. Năng lực:
- Thông qua kĩ năng xem đồng hồ và xem lịch, học sinh vận dụng vào xem giờ, xác
định được thời gian và xác đinh được số ngày tháng và xem lịch vào trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Đồng h quay đưc kim gi và kim phút, lịch tháng.
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy học
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc
sinh
5
A. Hot động khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
* Ôn tập và khởi đng
- GV t chc cho HS chơi trò chơi
“Đ bn” theo hình thc c lp.
- Giáo viên hướng dn hc sinh cách
chơi:
+ 1 Hc sinh đố bn: tháng 6 bao
nhu ngày? 1 hc sinh tr li: tháng 6
có 30 ngày.
- Giáo viên t chc cho hc sinh c
lớp tham gia trò chơi.
- Học sinh tham gia trò
chơi theo hình thc c
lp.
- Hc sinh lng nghe
giáo viên hướng dn
cách chơi.
- Học sinh tham gia trò
chơi theo sự ng dn
12’
12
B. Hot dng thc
nh, luyn tp
Bài 4: Xem t lch
tháng 12, trả lời các
câu hỏi.
Mục tiêu: Vn dng
đưc kiến thức kĩ
năng về xem lịch đ
áp dng vào làm bài
tp.
C. Hot đng vn
dng.
Bài 5. (Trang 39)
Mục tiêu: Vn dng
đưc kiến thức kĩ
năng về xem lịch đ
áp dng vào làm bài
tp.
- Giáo vn yêu cu 1 hc sinh nêu yêu
cầu bài tp 4.
- Giáo viên tổ chc cho hc sinh thc
hin theo cp.
+ Hướng dn hc sinh đặt câu hỏi và
tr li theo cp.
+ Giáo viên đặt u hỏi đ hc sinh
i cách nh ngày sinh nhật Liên
th my, t đó liên h đến cách xem
lịch và tính ngày trong thc tin.
- Yêu cầu các nhóm trình bày nhn
xét, tuyên dương.
- Cht lại cách xem lịch trong tháng.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
- Cho học sinh quan sát mảnh ca t
lịch tn màn chiếu.
- Yêu cầu học sinh suy nghĩ đ tr li
các câu hi:
+ Ngày 19 tháng 8 là th my?
+ Các ngày thứ Hai trong tháng
ngày bao nhiêu?
+ Các ngày th By trong tháng
ngày bao nhiêu?
- Giáo viên quan sát học sinh trình
bày. Hỏi học sinh làm cách nào đ con
của giáo viên.
- Học sinh nêu yêu cầu
bài tp.
- Làm bài tp theo cp
đôi.
- Trình bày trước lp.
- Hc sinh lng nghe.
- Học sinh quan sát
mnh t lch.
- Học sinh suy nghĩ đ
tr li câu hỏi.
+ Ngày 19 tháng 8 là
th sáu.
+ Các ngày thứ Hai
trong tháng là: 1, 8, 15,
22.
+ Các ngày thứ By
trong tháng là: 6, 13, 20,
27.
5’
D. Cng c - Dn
.
Mục tiêu: Ghi nh,
khắc sâu nội dung
i.
biết?
- Giáo viên nhn xét – cht ý.
- Qua bài học m nay, em đã học
thêm được điu gì?
- Để có th làm tốt các bài tập trên em
mun nhn vi bn điều gì?
- Dn hc sinh v nhà xem trước bài
hc ca bui sau.
- Hc sinh tr li.
- Hc sinh lng nghe.
- Hc sinh tr li.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 25 Tiết 122
BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIT 1)
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS đạt các yêu cầu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Cng c năng vận dụng các phép nh trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Cng c kĩ năng nhn dng khi tr, khi cu.
- Cng c kĩ năng xem đng h khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác đnh
s ngày trong tháng, xác đnh mt ngày o đó trong tháng th my trong tun
và vn dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Năng lực, phẩm chất
a. Năng lực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán hc.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết đưc
dạng khối trụ khối cầu trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Các hình dạng khi tr, khi cu.
2. HS: SGK, vở, đồ dung hc tp...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy hc
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc
sinh
5
A. Hot động khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
* Ôn tập và khởi động
- GV t chc cho HS chơi trò chơi
“Truyền điện” theo hình thc c lp.
- Giáo viên phổ biến luật chơi:
Luật chơi: Giáo viên phát lệnh hi bt
- Học sinh tham gia trò
chơi theo hình thc c
lp.
- Hc sinh lng nghe
25’
B. Hot dng thc
nh, luyn tp
Bài 1. Tính nhẩm
(trang 40)
Mục tiêu: Vn dng
đưc kiến thức kĩ
năng về phép nhân,
chia đã học đ áp
dụng vào làm bài
tp.
Bài 2. (Trang 40)
Mc tiêu: Vn dng
đưc kiến thức kĩ
năng về phép nhân,
chia đã học đ áp
dụng và nêu được
tên các thành phn
của phép nhân,
phép chia.
một phép nhân trong bng nhân đã
hc) em đó trả lời đúng thì quyn
mi mt bn khác, thể hỏi phép
tính dụ: 2 x 3 = ? . Nếu bạn đó trả
lời sai thì bạn đó không được quyn
mi bạn khác t giác ớc lên bục
giảng. Giáo viên tiếp tục trò chơi.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham
gia trò chơi.
- Giáo vn yêu cu 1 hc sinh nêu yêu
cầu bài tp 1.
- Giáo viên yêu cầu hc sinh thc hin
tính nhẩm đ tìm kết qu các phép nh
nhân, chia trong bài tp.
- Gi học sinh đc ni tiếp kết qu các
phép tính.
- Giáo viên nhn xét – tuyên dương.
- Giáo viên chuyn cht ý.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
- T chc cho hc sinh thc hin theo
cặp đôi.
a. u tha số, ch trong phép nhân 5
x 9 = 45.
b.Nêu s b chia, s chia, thương trong
phép chia: 16 : 2 = 8.
giáo viên hướng dn
cách chơi.
- Học sinh tham gia trò
chơi theo sự ng dn
của giáo viên.
- Học sinh nêu yêu cầu
bài tp.
- Làm bài tp.
- Đọc kết qu.
- Hc sinh lng nghe.
- Thc hin tho lun
theo cp.
- Trình bày trước lp.
- Trong phép nhân 5 x 9
= 45. Tha s th nht
là 5, tha s th hai là 9
và tích là 45.
- Trong phép chia 16 : 2
= 8. S b chia là 16, số
chia là 2 và thương là 8.
5’
C. Hot đng vn
dng
Bài 3. (Trang 40)
Mục tiêu: Dựa vào
kiến thc ca phép
nhân, phép chia.
Nêu được tình
huống có phép
nhân, phép chia
trong thc tế
C. Cng c - Dn
.
Mục tiêu: Ghi nh,
khắc sâu nội dung
i.
- Giáo viên lắng nghe nhn xét.
- Giáo viên u các phép tính khác đ
hc sinh tr li.
- Giáo viên nhn xét - chốt ý.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
- Cho học sinh quan sát tranh trên màn
hình.Nêu một tình huống có phép
nhân, phép chia. dụ: 10 quả
bóng đ, đem chia o 2 khay, mỗi
khay cha 5 qu (10 ; 2 = 5) khuyến
khích học sinh nói suy nghĩ của mình,
trình bày thuyết phc.
- Yêu cầu hc sinh trình bày trước lp.
- Gi 2,3 hc sinh nêu nh huống
phép nhân, phép chia trong thc tế.
- Giáo vn nhận xét tuyên dương
cht ý.
- Qua bài hc m nay, em đã học
thêm được điu gì?
- Để có th làm tốt các bài tập trên em
mun nhn vi bn điều gì?
- Dn hc sinh v nhà xem trước bài
hc ca bui sau.
- Học sinh nêu.
- Hc sinh lng nghe.
- Học sinh quan sát màn
hình. Sau đó suy nghĩ
và nêu tình huống có
phép nhân, phép chia
dựa vào hình.
- Học sinh trình bày.
- Học sinh nêu tình
huống có phép nhân,
phép chia trong thực tế.
- Hc sinh tr li.
- Hc sinh lng nghe.
- Hc sinh tr li.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Lp: 2
Ngày dy :..../...../ 20....
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 25 Tiết 123
BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIT 2)
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS đạt các yêu cầu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Cng c năng vận dụng các phép nh trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Cng c kĩ năng nhn dng khi tr, khi cu.
- Cng c kĩ năng xem đng h khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác đnh
s ngày trong tháng, xác đnh mt ngày o đó trong tháng th my trong tun
và vn dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Năng lực, phẩm chất
a. Năng lực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán hc.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết đưc
dạng khối trụ khối cầu trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Các hình dạng khi tr, khi cu.
2. HS: SGK, vở, đồ dung hc tp...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy hc
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc
sinh
5
A. Hot động khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
* Ôn tập và khởi động
- GV t chc cho lớp hát bài Qu
bóng.
- Giáo viên i v bài hát đ gii thiu
- Hc sinh c lp kết
hp vn động.
15’
10’
khi
B. Hot dng thc
nh, luyn tp
Bài 4. (trang 41)
Mục tiêu: Vn dng
đưc kiến thức kĩ
năng về nhn dng
khi tr khi cu,
xem đng h, xem
lịch để áp dụng vào
làm bài tập.
Bài 5. (Trang 41)
Mục tiêu: Vn dng
năng xem đồng
h vào giải quyết
vấn đề.
C. Hot đng vn
dng.
Bài 6. (Trang 41)
Mục tiêu: Biết xem
vào bài học.
- Giáo vn yêu cu 1 hc sinh nêu yêu
cầu bài tp 4.
- Giáo vn cho học sinh quan sát hình
thc hin theo cp nói cho bn
nghe:
+ nh bên được ghép từ bao nhiêu
khi hp ch nhât? Khi tr? Khi
cu?
- Các cặp trình bày
- Giáo viên nhn xét – tuyên dương.
- Giáo viên chuyn cht ý.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
- T chc cho hc sinh thc hin làm
bài theo cặp.
- Trình bày trước lp.
- Giáo vn lắng nghe nhận xét
cht ý.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
- T chc cho hc sinh thc hin theo
nhóm 4.
- Học sinh nêu yêu cầu
bài tp.
- Học sinh quan sát và
i cho bn nghe.
+ Hình bên được ghép
t 3 khi hp ch nht,
4 khi tr, 4 khi cu.
- Hc sinh lng nghe.
- Học sinh quan sát
tranh nói cho bạn nghe
mỗi đồng h ch my
gi. Ví d: Tranh 1 Bn
An đánh đàn lúc 8 gi
30 phút tối hoc 20 gi
30 phút.
- Hc sinh lng nghe,
nhận xét.
- Thc hin tho lun
5’
lịch xác đnh s
ngày trong tháng,
xác đnh mọt ngày
nào đó trong tháng
th my trong
tun.
C. Cng c - Dn
Mục tiêu: Ghi
nh, khắc sâu nội
dung bài.
- Yêu cầu đi diện các nhóm lên trình
bày trưc lp.
- Giáo viên lắng nghe nhn xét.
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – cht
bài.
- Giáo viên hỏi:
+ Qua bài học m nay, em đã hc
thêm được điu gì?
+ Nhn mnh ni dung, kiến thc ca
bài học đ hc sinh khắc sâu thêm
kiến thc.
- Dn hc sinh v nhà xem trước bài
hc ca bui sau.
theo nhóm.
- Hc sinh xem t lch
tho luận nhóm để tr
lời các câu hỏi.
- Trình bày trước lp.
- Các nhóm quan sát,
nhận nhét ....
- Hc sinh lng nghe.
- Hc sinh tr lời câu
hi Ghi nh.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………….........
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 25 Tiết 124
BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T1)
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ đưc trải nghiệm các hoạt động:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biu diễn phép nhân, phép chia bng nhiu cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,
phép chia.
- Cng c kĩ năng nhn dng khi tr, khi cu gn với các hoạt đng lắp ghép, tạo
hình.
- Tìm hiu mt s loi lịch, đồng h trong thc tế, t làm được thi gian biu.
2. Năng lực, phẩm chất
a. Năng lực:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép
chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Đồng h, mt s hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy hc
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc
sinh
5’
A.Hot động khi
động.
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
- T chc cho lớp hát một bài hát kết
hp vn động ph ha theo nhc.
- Va ri lp chúng ta thc hin rất
sôi nổi ...
- Học sinh hát kết hp
vận động ph ha theo
lời bài hát.
- Hc sinh lng nghe.
10
12
B. Hoạt đng thc
nh.
Bài 1. (Trang 42)
Biu diễn phép
nhân, phép chia
bng nhiều cách.
Mục tiêu: Hc sinh
vn dụng các kiến
thức đã học v phép
nhân, phép chia để
biu diễn và phát
huy được trí sáng
to.
Bài 2. (Trang 42)
Lắp ghép, tạo hình
sáng tạo.
Mục tiêu: Hc sinh
vn dụng các kiến
thức đã học v nhn
dạng các đồ vt có
dng khi lp
phương, khối tr,
khi cu để xây
dựng mô hình theo ý
ởng, phát huy tính
sáng tạo.
- Giáo viên tổ chc cho hc sinh thc
hiện theo nhóm 4: Biu diễn phép
nhân, phép chia bng nhiu cách.
d:
+ Xếp các nhóm đồ vật số ng
bng nhau.
+ V hình nhóm đ vật số ng
bng nhau.
+ Dùng lời nói để biu hiện phép tính.
+ Dùng hiệu đ biu diễn phép
tính.
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản
phẩm thuyết trình ý tưởng ca
nhóm.
- Giáo viên nhận xét đánh g
tuyên dương.
- Giáo viên hướng dn hc sinh thc
hiện theo nhóm: Cùng nhau tho lun
chn ý tưởng lắp ghép hình sáng to.
- Giáo viên yêu cu học sinh trưng bày
hình các nhóm thc hiện. Đại din
nhóm thuyết trình.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
tuyên dương.
- Hc sinh thc hin
theo nhóm 4. Biu din
phép nhân, phép chia
theo gợi ý của giáo viên.
+ Xếp các nhóm đ vt
có khối lượng bng
nhau.
+ V hình nhóm đ vt
có số ng bng nhau.
+ Nói cho các bn trong
nhóm nghe.
- Đại din nhóm thuyết
trình ý tưởng.
- Học sinh quan sát,
nhận xét, bình chọn ...
- Hc sinh tho lun
nhóm. S dụng các đồ
vật có dạng khi lp
phương, khối hp ch
nht, khi tr, khi cu
để xây dựng mt s
hình theo ý tưởng mà
nhóm đưa ra.
- Đại din nhóm trình
bày sản phm của nhóm
mình.
- Học sinh bình chn
nhóm sáng tạo và có
5’
5’
C. Hot đng vn
dng.
Mục tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi. Vn dng
đưc bảng nhân
chia đã học đ tham
gia trò chơi.
D. Cng c - Dn
.
Mục tiêu: Ghi nh,
khắc sâu nội dung
i.
- Giáo viên t chc cho hc sinh tham
gia trò chơi: “Tiếp sc
- ng dn cách chơi: Chia lớp thành
2 nhóm, mỗi nhóm 4 em. Cả hai nhóm
cùng ghi một bảng nhân. Em thnhất
ghi xong 1 phép nhân ri chuyền phấn
cho em thứ hai ghi tiếp. Cứ tiếp tục
như thế ghi cho đến hết bảng nhân.
Nhóm nào ghi nhanh hơn và ghi đúng
1 phép tính nhân được tính 1 điểm.
- Giáo viên giao nhiệm vụ cho 2 nhóm
chọn người tham gia chơi.
- Giáo viên quan sát - nhận xét đánh
giá. Tuyên dương.
- Giáo viên tiu kết: Qua bài học này
thấy c bn rt hng thú tích
cc tho luận nhóm.
- Em hãy nói cảm xúc của em qua bài
hc m nay.
- Em thích nht hoạt động nào?
- Hoạt động nào em còn lung túng
cn s tr giúp?
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – cht
ni dung bài học.
nhiu cách biểu diễn thú
v nht.
- Hc sinh lng nghe
giáo viên hướng dn
cách chơi.
- Nhóm trưởng nhn
hiu lnh.
- Hc sinh c cũ...
- Hc sinh lng nghe,
tr li câu hỏi.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………..
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Lp: 2
Ngày dy :..../...../ 20....
MÔN: TOÁN
Tun 25 Tiết 125
BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T2)
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biu diễn phép nhân, phép chia bng nhiu cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân,
phép chia.
- Cng c kĩ năng nhn dng khi tr, khi cu gn với các hoạt đng lắp ghép, tạo
hình.
- Tìm hiểu mt s loi lịch, đồng h trong thc tế, t làm được thi gian biu.
2. Năng lực, phẩm chất
a. Năng lực:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép
chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Đồng h, mt s hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy hc
Hot động ca giáo viên
Hot động ca hc
sinh
5’
A.Hot động khi
động.
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
- T chc cho lớp hát một bài hát kết
hp vn động ph ha theo nhc.
- Va ri lp chúng ta thc hin rất
- Học sinh hát kết hp
vận động ph ha theo
lời bài hát.
- Hc sinh lng nghe.
12’
7’
B. Hoạt đng thc
nh.
Bài 3. (Trang 43)
Mục tiêu: Hc sinh
vn dụng các kiến
thức đã học để biu
diễn và phát huy
được trí sáng tạo
Bài 4a. (Trang 43)
Mục tiêu: Hc sinh
tìm hiểu và biết
đưc các loại đồng
h, các loi lch
trong cuc sng
hằng ngày.
sôi nổi ...
- Giáo viên tổ chc cho hc sinh thc
hiện theo nhóm 4: Tho lun thng
nhất ý ng s dụng các vỏ hộp
vt liệu tái chế đ xây dựng mt s
hình theo ý tưởng của nm.
- Giáo viên yêu cu học sinh trưng bày
hình các nhóm thc hiện. Đại din
nhóm thuyết trình.
- Giáo viên nhận xét đánh giá
tuyên dương.
- Giáo viên tổ chc cho hc sinh thc
hiện theo nhóm:
- Tìm hiểu các loại đồng h các loại
lch trong cuc sng hằng ngày.
- Chia s trong nhóm các thông tin đã
tìm hiểu đưc.
- Các nhóm sp xếp thông tin của
thành viên trong nhóm đ trình bày
trước lp.
- Hc sinh tho lun
nhóm. S dụng các vỏ
hộp và vt liệu tái chế
để xây dng mt s
hình theo ý tưởng mà
nhóm đưa ra.
- Đại din nhóm trình
bày sản phm của nhóm
mình.
- Học sinh bình chn
nhóm sáng tạo và có
nhiu cách biểu diễn thú
v nht.
- Hc sinh lng nghe.
- Hc sinh thc hin
theo nhóm.
- Tho lun theo nhóm.
Chia s với các bạn
trong nhóm thông tin
mà mình đã tìm hiu:
+ Đồng hồ: đeo tay, treo
ờng, đồng h báo
thc.
+ Lch: Lch quyn treo
ng, lịch để n, lịch
c.
- Đại din nhóm trình
bày.
- Học sinh quan sát,
8’
5’
C. Hot đng vn
dng.
Bài 4b.( Trang 43)
Mục tiêu: Hc sinh
lp đưc thi gian
biu hoạt động ca
em trong mt tun.
C. Cng c - Dn
.
Mục tiêu: Ghi nh,
khắc sâu nội dung
i.
- Giáo viên nhận xét đánh g
tuyên dương.
- Giáo viên cho học sinh t lp thi
gian biu của mình trong một tun, sau
đó trang trí theo ý thích ri chia s vi
bn.
- Giáo vn yêu cầu hc sinh chia s
trước lp.
- Giáo viên nhận xét đánh g
tuyên dương.
- Giáo viên tiu kết: Qua bài học này
thấy c bn rt hng thú tích
cc tho luận nhóm.
- Em hãy nói cảm xúc của em qua bài
hc m nay.
- Em thích nht hoạt động nào?
- Hoạt động nào em còn lung túng
cn s tr giúp?
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – cht
ni dung bài học.
lng nghe....
- Hc sinh t lp thi
gian biu ca bản thân,
trang trí theo ý thích,
chia s vi bn v thi
gian biu của mình.
- Hc sinh chia s trước
lp v thi gian biu
của mình.
- Học sinh quan sát,
lng nghe, nhn xét.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
| 1/16

Preview text:

Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 121
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG (T2) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3; 6; 12. Củng cố kĩ năng
xem lịch và xác định số ngày tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần.
- Vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn để trong cuộc sống.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua kĩ năng xem đồng hồ và xem lịch, học sinh vận dụng vào xem giờ, xác
định được thời gian và xác đinh được số ngày tháng và xem lịch vào trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Đồng hồ quay được kim giờ và kim phút, lịch tháng.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - Học sinh tham gia trò
Mục tiêu: Tạo tâm
“Đố bạn” theo hình thức cả lớp. chơi theo hình thức cả
thế vui tươi, phấn lớp.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh cách khởi chơi: - Học sinh lắng nghe giáo viên hướng dẫn
+ 1 Học sinh đố bạn: tháng 6 có bao cách chơi.
nhiêu ngày? 1 học sinh trả lời: tháng 6 có 30 ngày.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh cả - Học sinh tham gia trò chơi theo sự lớp tham gia trò chơi. hướng dẫn
12’ B. Hoạt dộng thực của giáo viên. hành, luyện tập
Bài 4: Xem tờ lịch
- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu tháng 12, trả - Học sinh nêu yêu cầu
lời các cầu bài tập 4. bài tậ câu hỏ p. i.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực - Làm bài tập theo cặp
Mục tiêu: Vận dụng hiện theo cặp. đôi.
được kiến thức kĩ
+ Hướng dẫn học sinh đặt câu hỏi và
năng về xem lịch để
áp dụng vào làm bài trả lời theo cặp. tập.
+ Giáo viên đặt câu hỏi để học sinh
nói cách tính ngày sinh nhật Liên là
thứ mấy, từ đó liên hệ đến cách xem
lịch và tính ngày trong thực tiễn.
- Yêu cầu các nhóm trình bày – nhận - Trình bày trước lớp. xét, tuyên dương.
- Chốt lại cách xem lịch trong tháng. - Học sinh lắng nghe.
C. Hoạt động vận 12’ dụng. Bài 5. (Trang 39)
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
Mục tiêu: Vận dụng đượ
- Cho học sinh quan sát mảnh của tờ c kiến thức kĩ lịch trên màn chiếu. - Học sinh quan sát
năng về xem lịch để mảnh tờ lịch.
áp dụng vào làm bài - Yêu cầu học sinh suy nghĩ để trả lời tập. các câu hỏi: - Học sinh suy nghĩ để trả lời câu hỏi. + Ngày 19 tháng 8 là
+ Ngày 19 tháng 8 là thứ mấy? thứ sáu.
+ Các ngày thứ Hai trong tháng là ngày bao nhiêu? + Các ngày thứ Hai trong tháng là: 1, 8, 15, 22.
+ Các ngày thứ Bảy trong tháng là + Các ngày thứ Bảy ngày bao nhiêu? trong tháng là: 6, 13, 20,
- Giáo viên quan sát học sinh trình 27.
bày. Hỏi học sinh làm cách nào để con - Học sinh trả lời. biết?
- Giáo viên nhận xét – chốt ý. - Học sinh lắng nghe.
5’ D. Củng cố - Dặn - Qua bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? dò. - Học sinh trả lời.
Mục tiêu: Ghi nhớ, - Để có thể làm tốt các bài tập trên em
muốn nhắn với bạn điều gì? khắc sâu nội dung bài.
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi sau.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 122
BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS đạt các yêu cầu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được
dạng khối trụ khối cầu trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Các hình dạng khối trụ, khối cầu.
2. HS: SGK, vở, đồ dung học tập...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - Học sinh tham gia trò
Mục tiêu: Tạo tâm
“Truyền điện” theo hình thức cả lớp. chơi theo hình thức cả
thế vui tươi, phấn lớp.
- Giáo viên phổ biến luật chơi: khởi - Học sinh lắng nghe
Luật chơi: Giáo viên phát lệnh hỏi bất
kì một phép nhân trong bảng nhân đã giáo viên hướ ng dẫn
học) em đó trả lời đúng thì có quyền cách chơi.
mời một bạn khác, có thể hỏi phép
tính ví dụ: 2 x 3 = ? . Nếu bạn đó trả
lời sai thì bạn đó không được quyền
mời bạn khác mà tự giác bước lên bục
giảng. Giáo viên tiếp tục trò chơi. - Học sinh tham gia trò
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham chơi theo sự hướng dẫn gia trò chơi. của giáo viên.
25’ B. Hoạt dộng thực hành, luyện tập
Bài 1. Tính nhẩm - Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu - Học sinh nêu yêu cầu (trang 40) cầu bài tập 1. bài tập.
Mục tiêu: Vận dụng - Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện - Làm bài tập.
được kiến thức kĩ
tính nhẩm để tìm kết quả các phép tính
năng về phép nhân, nhân, chia trong bài tập.
chia đã học để áp
- Gọi học sinh đọc nối tiếp kết quả các - Đọc kết quả. dụng vào làm bài phép tính. tập.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên chuyển chốt ý. Bài 2. (Trang 40)
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
Mục tiêu: Vận dụng - Tổ chức cho học sinh thực hiện theo đượ - Thực hiện thảo luận c kiến thức kĩ cặp đôi.
năng về phép nhân, theo cặp. chia đã học để áp - Trình bày trước lớp.
dụng và nêu được
a. Nêu thừa số, tích trong phép nhân 5 - Trong phép nhân 5 x 9
tên các thành phần x 9 = 45.
= 45. Thừa số thứ nhất của phép nhân, phép chia. là 5, thừ a số thứ hai là 9 và tích là 45.
b.Nêu số bị chia, số chia, thương trong - Trong phép chia 16 : 2 phép chia: 16 : 2 = 8.
= 8. Số bị chia là 16, số chia là 2 và thương là 8.
- Giáo viên lắng nghe – nhận xét.
- Giáo viên nêu các phép tính khác để - Học sinh nêu. học sinh trả lời. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên nhận xét - chốt ý.
C. Hoạt động vận dụng Bài 3. (Trang 40)
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
- Cho học sinh quan sát tranh trên màn
Mục tiêu: Dựa vào
hình.Nêu một tình huống có phép - Học sinh quan sát màn
kiến thức của phép
nhân, phép chia. Ví dụ: Có 10 quả hình. Sau đó suy nghĩ nhân, phép chia.
bóng đỏ, đem chia vào 2 khay, mỗi và nêu tình huống có Nêu được tình
khay chứa 5 quả (10 ; 2 = 5) khuyến phép nhân, phép chia huống có phép
khích học sinh nói suy nghĩ của mình, nhân, phép chia dựa vào hình. trình bày thuyết phục. trong thực tế - Học sinh trình bày.
- Yêu cầu học sinh trình bày trước lớp. - Học sinh nêu tình
- Gọi 2,3 học sinh nêu tình huống có huống có phép nhân,
phép nhân, phép chia trong thực tế. phép chia trong thực tế.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương – chốt ý. - Học sinh trả lời. 5’ C. Củng cố - Dặn dò.
- Qua bài học hôm nay, em đã học - Học sinh lắng nghe. thêm được điều gì?
Mục tiêu: Ghi nhớ,
- Để có thể làm tốt các bài tập trên em khắc sâu nội dung - Học sinh trả lời. bài.
muốn nhắn với bạn điều gì?
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi sau.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 123
BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS đạt các yêu cầu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được
dạng khối trụ khối cầu trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Các hình dạng khối trụ, khối cầu.
2. HS: SGK, vở, đồ dung học tập...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng - Học sinh cả lớp kết động hợp vận động.
- GV tổ chức cho lớp hát bài “Quả
Mục tiêu: Tạo tâm bóng.
thế vui tươi, phấn
- Giáo viên nói về bài hát để giới thiệu vào bài họ khởi c.
- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu 15’ cầu bài tập 4.
B. Hoạt dộng thực - Học sinh nêu yêu cầu hành, luyện tập
- Giáo viên cho học sinh quan sát hình bài tậ và thự p.
c hiện theo cặp nói cho bạn Bài 4. (trang 41) nghe: - Học sinh quan sát và nói cho bạn nghe.
Mục tiêu: Vận dụng + Hình bên được ghép từ bao nhiêu
được kiến thức kĩ
khối hộp chữ nhât? Khối trụ? Khối + Hình bên được ghép
năng về nhận dạng cầu?
từ 3 khối hộp chữ nhật,
khối trụ khối cầu, - Các cặp trình bày
4 khối trụ, 4 khối cầu. xem đồng hồ, xem
lịch để áp dụng vào - Giáo viên nhận xét – tuyên dương. làm bài tập.
- Giáo viên chuyển chốt ý. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. Bài 5. (Trang 41)
- Tổ chức cho học sinh thực hiện làm - Học sinh quan sát bài theo cặp. tranh nói cho bạn nghe
Mục tiêu: Vận dụng kĩ năng xem đồ
mỗi đồng hồ chỉ mấy
ng - Trình bày trước lớp.
hồ vào giải quyết
giờ. Ví dụ: Tranh 1 Bạn An đánh đàn lúc 8 giờ vấn đề.
30 phút tối hoặc 20 giờ 30 phút.
- Giáo viên lắng nghe – nhận xét – - Học sinh lắng nghe, chốt ý. nhận xét.
10’ C. Hoạt động vận dụng.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. Bài 6 . (Trang 41)
- Tổ chức cho học sinh thực hiện theo - Thực hiện thảo luận
Mục tiêu: Biết xem nhóm 4. theo nhóm.
lịch và xác định số ngày trong tháng, xác đị - Học sinh xem tờ lịch nh mọt ngày
thảo luận nhóm để trả
nào đó trong tháng - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình
là thứ mấy trong bày trước lớp. lời các câu hỏi. tuần. - Trình bày trước lớp.
- Giáo viên lắng nghe – nhận xét.
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt - Các nhóm quan sát, bài. nhận nhét . . 5’ - Giáo viên hỏi: - Học sinh lắng nghe. C. Củng cố - Dặn
+ Qua bài học hôm nay, em đã học
Mục tiêu: Ghi thêm được điều gì?
nhớ, khắc sâu nội - Học sinh trả lời câu dung bài.
+ Nhấn mạnh nội dung, kiến thức của hỏi – Ghi nhớ.
bài học để học sinh khắc sâu thêm kiến thức.
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi sau.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………….. . . .
Ngày dạy :..../...../ 20.... Trường Tiểu học Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 124
BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T1) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
5’ A.Hoạt động khởi - Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết - Học sinh hát kết hợp động.
hợp vận động phụ họa theo nhạc.
vận động phụ họa theo lời bài hát.
Mục tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phấn
- Vừa rồi lớp chúng ta thực hiện rất là - Học sinh lắng nghe. khởi sôi nổi ...
10’ B. Hoạt động thực hành.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực - Học sinh thực hiện
Bài 1. (Trang 42) hiện theo nhóm 4: Biểu diễn phép theo nhóm 4. Biểu diễn Biểu diễn phép
nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví phép nhân, phép chia nhân, phép chia dụ:
theo gợi ý của giáo viên. bằng nhiều cách.
+ Xếp các nhóm đồ vật có số lượng + Xếp các nhóm đồ vật bằng nhau.
Mục tiêu: Học sinh có khối lượng bằng
vận dụng các kiến nhau.
thức đã học về phép + Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng nhân, phép chia
+ Vẽ hình nhóm đồ vật để bằng nhau.
có số lượng bằng nhau.
biểu diễn và phát
huy được trí sáng + Nói cho các bạn trong tạo.
+ Dùng lời nói để biểu hiện phép tính. nhóm nghe.
+ Dùng kí hiệu để biểu diễn phép tính.
- Đại diện nhóm thuyết
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản trình ý tưởng.
phẩm và thuyết trình ý tưởng của nhóm. - Học sinh quan sát,
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. nhận xét, bình chọn ...
12’ Bài 2. (Trang 42)
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực - Học sinh thảo luận
Lắp ghép, tạo hình sáng tạ
hiện theo nhóm: Cùng nhau thảo luận nhóm. Sử dụng các đồ o.
chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng tạo. vật có dạng khối lập
Mục tiêu: Học sinh phương, khối hộp chữ
vận dụng các kiến
nhật, khối trụ, khối cầu
thức đã học về nhận
để xây dựng một số mô
dạng các đồ vật có hình theo ý tưởng mà nhóm đưa ra. dạng khối lập phương, khố i trụ, - Đại diện nhóm trình
khối cầu để xây
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày bày sả mô hình các nhóm thự n phẩm của nhóm
dựng mô hình theo ý c hiện. Đại diện nhóm thuyết trình. mình.
tưởng, phát huy tính sáng tạo. - Học sinh bình chọn
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. nhóm sáng tạo và có
nhiều cách biểu diễn thú 5’ vị nhất.
C. Hoạt động vận
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham dụng.
gia trò chơi: “Tiếp sức”
- Hướng dẫn cách chơi: Chia lớp thành
Mục tiêu: Tạo tâm - Học sinh lắng nghe
thế vui tươi, phấn
2 nhóm, mỗi nhóm 4 em. Cả hai nhóm giáo viên hướng dẫn khởi. Vận dụng
cùng ghi một bảng nhân. Em thứ nhất cách chơi. được bảng nhân
ghi xong 1 phép nhân rồi chuyền phấn chia đã học để
cho em thứ hai ghi tiếp. Cứ tiếp tục tham gia trò chơi.
như thế ghi cho đến hết bảng nhân.
Nhóm nào ghi nhanh hơn và ghi đúng
1 phép tính nhân được tính 1 điểm.
- Giáo viên giao nhiệm vụ cho 2 nhóm - Nhóm trưởng nhận
chọn người tham gia chơi. hiệu lệnh.
- Giáo viên quan sát - nhận xét – đánh - Học sinh cổ cũ. . giá. Tuyên dương. D. Củng cố - Dặn
- Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này - Học sinh lắng nghe, 5’ cô thấy các bạ dò. n rất hứng thú và tích trả lời câu hỏi. cực thảo luận nhóm.
Mục tiêu: Ghi nhớ, - Em hãy nói cảm xúc của em qua bài khắc sâu nội dung bài. học hôm nay.
- Em thích nhất hoạt động nào?
- Hoạt động nào em còn lung túng và cần sự trợ giúp?
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt nội dung bài học.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………..
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 125
BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T2) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
5’ A.Hoạt động khởi động.
- Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết - Học sinh hát kết hợp
Mục tiêu: Tạo tâm
hợp vận động phụ họa theo nhạc.
vận động phụ họa theo
thế vui tươi, phấn lời bài hát. khởi - Học sinh lắng nghe.
- Vừa rồi lớp chúng ta thực hiện rất là sôi nổ
B. Hoạt động thực i ... hành. 12’ Bài 3. (Trang 43)
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực - Học sinh thảo luận
hiện theo nhóm 4: Thảo luận thống
Mục tiêu: Học sinh nhóm. Sử dụng các vỏ
vận dụng các kiến
nhất ý tưởng sử dụng các vỏ hộp và hộp và vật liệu tái chế
thức đã học để biểu vật liệu tái chế để xây dựng một số mô để xây dựng một số mô
hình theo ý tưởng của nhóm. diễn và phát huy hình theo ý tưởng mà
được trí sáng tạo nhóm đưa ra. - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm của nhóm
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày mình.
mô hình các nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình. - Học sinh bình chọn nhóm sáng tạo và có
nhiều cách biểu diễn thú vị nhất. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. Bài 4a. (Trang 43) 7’ - Học sinh thực hiện
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực
Mục tiêu: Học sinh hiện theo nhóm: theo nhóm. tìm hiểu và biết
- Tìm hiểu các loại đồng hồ các loại - Thảo luận theo nhóm.
được các loại đồng lịch trong cuộc sống hằng ngày. Chia sẻ với các bạn
hồ, các loại lịch trong nhóm thông tin trong cuộc sống
- Chia sẻ trong nhóm các thông tin đã mà mình đã tìm hiểu: hằng ngày. tìm hiểu được.
+ Đồng hồ: đeo tay, treo tường, đồng hồ báo thức.
- Các nhóm sắp xếp thông tin của thành viên trong nhóm để + Lịch: Lịch quyển treo
trình bày tường, lịch để bàn, lịch trước lớp. bóc. - Đại diện nhóm trình bày. - Học sinh quan sát, lắng nghe....
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương.
C. Hoạt động vận
- Học sinh tự lập thời 8’ dụng.
gian biểu của bản thân,
- Giáo viên cho học sinh tự lập thời trang trí theo ý thích,
Bài 4b.( Trang 43) gian biểu của mình trong một tuần, sau chia sẻ với bạn về thời
Mục tiêu: Học sinh đó trang trí theo ý thích rồi chia sẻ với gian biểu của mình.
lập được thời gian bạn.
- Học sinh chia sẻ trước
biểu hoạt động của
- Giáo viên yêu cầu học sinh chia sẻ lớp về thời gian biểu
em trong một tuần. trước lớp. của mình.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – - Học sinh quan sát, tuyên dương. C. Củng cố - Dặn lắng nghe, nhận xét. dò. 5’
Mục tiêu: Ghi nhớ, - Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này khắc sâu nội dung
cô thấy các bạn rất hứng thú và tích bài. cực thảo luận nhóm.
- Em hãy nói cảm xúc của em qua bài học hôm nay.
- Em thích nhất hoạt động nào?
- Hoạt động nào em còn lung túng và cần sự trợ giúp?
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt nội dung bài học.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….