-
Thông tin
-
Hỏi đáp
Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 25
Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.
Preview text:
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 121
BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG (T2) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3; 6; 12. Củng cố kĩ năng
xem lịch và xác định số ngày tháng, xác định một ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần.
- Vận dụng kĩ năng xem đồng hồ, xem lịch vào giải quyết vấn để trong cuộc sống.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua kĩ năng xem đồng hồ và xem lịch, học sinh vận dụng vào xem giờ, xác
định được thời gian và xác đinh được số ngày tháng và xem lịch vào trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Đồng hồ quay được kim giờ và kim phút, lịch tháng.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - Học sinh tham gia trò
Mục tiêu: Tạo tâm
“Đố bạn” theo hình thức cả lớp. chơi theo hình thức cả
thế vui tươi, phấn lớp.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh cách khởi chơi: - Học sinh lắng nghe giáo viên hướng dẫn
+ 1 Học sinh đố bạn: tháng 6 có bao cách chơi.
nhiêu ngày? 1 học sinh trả lời: tháng 6 có 30 ngày.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh cả - Học sinh tham gia trò chơi theo sự lớp tham gia trò chơi. hướng dẫn
12’ B. Hoạt dộng thực của giáo viên. hành, luyện tập
Bài 4: Xem tờ lịch
- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu tháng 12, trả - Học sinh nêu yêu cầu
lời các cầu bài tập 4. bài tậ câu hỏ p. i.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực - Làm bài tập theo cặp
Mục tiêu: Vận dụng hiện theo cặp. đôi.
được kiến thức kĩ
+ Hướng dẫn học sinh đặt câu hỏi và
năng về xem lịch để
áp dụng vào làm bài trả lời theo cặp. tập.
+ Giáo viên đặt câu hỏi để học sinh
nói cách tính ngày sinh nhật Liên là
thứ mấy, từ đó liên hệ đến cách xem
lịch và tính ngày trong thực tiễn.
- Yêu cầu các nhóm trình bày – nhận - Trình bày trước lớp. xét, tuyên dương.
- Chốt lại cách xem lịch trong tháng. - Học sinh lắng nghe.
C. Hoạt động vận 12’ dụng. Bài 5. (Trang 39)
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
Mục tiêu: Vận dụng đượ
- Cho học sinh quan sát mảnh của tờ c kiến thức kĩ lịch trên màn chiếu. - Học sinh quan sát
năng về xem lịch để mảnh tờ lịch.
áp dụng vào làm bài - Yêu cầu học sinh suy nghĩ để trả lời tập. các câu hỏi: - Học sinh suy nghĩ để trả lời câu hỏi. + Ngày 19 tháng 8 là
+ Ngày 19 tháng 8 là thứ mấy? thứ sáu.
+ Các ngày thứ Hai trong tháng là ngày bao nhiêu? + Các ngày thứ Hai trong tháng là: 1, 8, 15, 22.
+ Các ngày thứ Bảy trong tháng là + Các ngày thứ Bảy ngày bao nhiêu? trong tháng là: 6, 13, 20,
- Giáo viên quan sát học sinh trình 27.
bày. Hỏi học sinh làm cách nào để con - Học sinh trả lời. biết?
- Giáo viên nhận xét – chốt ý. - Học sinh lắng nghe.
5’ D. Củng cố - Dặn - Qua bài học hôm nay, em đã học thêm được điều gì? dò. - Học sinh trả lời.
Mục tiêu: Ghi nhớ, - Để có thể làm tốt các bài tập trên em
muốn nhắn với bạn điều gì? khắc sâu nội dung bài.
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi sau.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………. Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 122
BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS đạt các yêu cầu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được
dạng khối trụ khối cầu trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Các hình dạng khối trụ, khối cầu.
2. HS: SGK, vở, đồ dung học tập...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - Học sinh tham gia trò
Mục tiêu: Tạo tâm
“Truyền điện” theo hình thức cả lớp. chơi theo hình thức cả
thế vui tươi, phấn lớp.
- Giáo viên phổ biến luật chơi: khởi - Học sinh lắng nghe
Luật chơi: Giáo viên phát lệnh hỏi bất
kì một phép nhân trong bảng nhân đã giáo viên hướ ng dẫn
học) em đó trả lời đúng thì có quyền cách chơi.
mời một bạn khác, có thể hỏi phép
tính ví dụ: 2 x 3 = ? . Nếu bạn đó trả
lời sai thì bạn đó không được quyền
mời bạn khác mà tự giác bước lên bục
giảng. Giáo viên tiếp tục trò chơi. - Học sinh tham gia trò
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham chơi theo sự hướng dẫn gia trò chơi. của giáo viên.
25’ B. Hoạt dộng thực hành, luyện tập
Bài 1. Tính nhẩm - Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu - Học sinh nêu yêu cầu (trang 40) cầu bài tập 1. bài tập.
Mục tiêu: Vận dụng - Giáo viên yêu cầu học sinh thực hiện - Làm bài tập.
được kiến thức kĩ
tính nhẩm để tìm kết quả các phép tính
năng về phép nhân, nhân, chia trong bài tập.
chia đã học để áp
- Gọi học sinh đọc nối tiếp kết quả các - Đọc kết quả. dụng vào làm bài phép tính. tập.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên chuyển chốt ý. Bài 2. (Trang 40)
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
Mục tiêu: Vận dụng - Tổ chức cho học sinh thực hiện theo đượ - Thực hiện thảo luận c kiến thức kĩ cặp đôi.
năng về phép nhân, theo cặp. chia đã học để áp - Trình bày trước lớp.
dụng và nêu được
a. Nêu thừa số, tích trong phép nhân 5 - Trong phép nhân 5 x 9
tên các thành phần x 9 = 45.
= 45. Thừa số thứ nhất của phép nhân, phép chia. là 5, thừ a số thứ hai là 9 và tích là 45.
b.Nêu số bị chia, số chia, thương trong - Trong phép chia 16 : 2 phép chia: 16 : 2 = 8.
= 8. Số bị chia là 16, số chia là 2 và thương là 8.
- Giáo viên lắng nghe – nhận xét.
- Giáo viên nêu các phép tính khác để - Học sinh nêu. học sinh trả lời. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên nhận xét - chốt ý.
C. Hoạt động vận dụng Bài 3. (Trang 40)
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập.
- Cho học sinh quan sát tranh trên màn
Mục tiêu: Dựa vào
hình.Nêu một tình huống có phép - Học sinh quan sát màn
kiến thức của phép
nhân, phép chia. Ví dụ: Có 10 quả hình. Sau đó suy nghĩ nhân, phép chia.
bóng đỏ, đem chia vào 2 khay, mỗi và nêu tình huống có Nêu được tình
khay chứa 5 quả (10 ; 2 = 5) khuyến phép nhân, phép chia huống có phép
khích học sinh nói suy nghĩ của mình, nhân, phép chia dựa vào hình. trình bày thuyết phục. trong thực tế - Học sinh trình bày.
- Yêu cầu học sinh trình bày trước lớp. - Học sinh nêu tình
- Gọi 2,3 học sinh nêu tình huống có huống có phép nhân,
phép nhân, phép chia trong thực tế. phép chia trong thực tế.
- Giáo viên nhận xét – tuyên dương – chốt ý. - Học sinh trả lời. 5’ C. Củng cố - Dặn dò.
- Qua bài học hôm nay, em đã học - Học sinh lắng nghe. thêm được điều gì?
Mục tiêu: Ghi nhớ,
- Để có thể làm tốt các bài tập trên em khắc sâu nội dung - Học sinh trả lời. bài.
muốn nhắn với bạn điều gì?
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi sau.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………. Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 123
BÀI: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS đạt các yêu cầu:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Củng cố kĩ năng vận dụng các phép tính trong bảng nhân, bảng chia đã học vào
thực hành tính nhẩm và giải quyết vấn đề.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu.
- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào 3, 6, 12; xem lịch và xác định
số ngày trong tháng, xác định mọt ngày nào đó trong tháng là thứ mấy trong tuần
và vận dụng vào giải quyết vấn đề.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua việc tìm kết quả các phép tính trong bảng nhân, chia đã học, Hs có cơ
hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
- Thông qua việc quan sát nhận dạng khối trụ, khối cầu học sinh nhận biết được
dạng khối trụ khối cầu trong thực tế.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Các hình dạng khối trụ, khối cầu.
2. HS: SGK, vở, đồ dung học tập...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng - Học sinh cả lớp kết động hợp vận động.
- GV tổ chức cho lớp hát bài “Quả
Mục tiêu: Tạo tâm bóng.
thế vui tươi, phấn
- Giáo viên nói về bài hát để giới thiệu vào bài họ khởi c.
- Giáo viên yêu cầu 1 học sinh nêu yêu 15’ cầu bài tập 4.
B. Hoạt dộng thực - Học sinh nêu yêu cầu hành, luyện tập
- Giáo viên cho học sinh quan sát hình bài tậ và thự p.
c hiện theo cặp nói cho bạn Bài 4. (trang 41) nghe: - Học sinh quan sát và nói cho bạn nghe.
Mục tiêu: Vận dụng + Hình bên được ghép từ bao nhiêu
được kiến thức kĩ
khối hộp chữ nhât? Khối trụ? Khối + Hình bên được ghép
năng về nhận dạng cầu?
từ 3 khối hộp chữ nhật,
khối trụ khối cầu, - Các cặp trình bày
4 khối trụ, 4 khối cầu. xem đồng hồ, xem
lịch để áp dụng vào - Giáo viên nhận xét – tuyên dương. làm bài tập.
- Giáo viên chuyển chốt ý. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. Bài 5. (Trang 41)
- Tổ chức cho học sinh thực hiện làm - Học sinh quan sát bài theo cặp. tranh nói cho bạn nghe
Mục tiêu: Vận dụng kĩ năng xem đồ
mỗi đồng hồ chỉ mấy
ng - Trình bày trước lớp.
hồ vào giải quyết
giờ. Ví dụ: Tranh 1 Bạn An đánh đàn lúc 8 giờ vấn đề.
30 phút tối hoặc 20 giờ 30 phút.
- Giáo viên lắng nghe – nhận xét – - Học sinh lắng nghe, chốt ý. nhận xét.
10’ C. Hoạt động vận dụng.
- Giáo viên nêu yêu cầu bài tập. Bài 6 . (Trang 41)
- Tổ chức cho học sinh thực hiện theo - Thực hiện thảo luận
Mục tiêu: Biết xem nhóm 4. theo nhóm.
lịch và xác định số ngày trong tháng, xác đị - Học sinh xem tờ lịch nh mọt ngày
thảo luận nhóm để trả
nào đó trong tháng - Yêu cầu đại diện các nhóm lên trình
là thứ mấy trong bày trước lớp. lời các câu hỏi. tuần. - Trình bày trước lớp.
- Giáo viên lắng nghe – nhận xét.
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt - Các nhóm quan sát, bài. nhận nhét . . 5’ - Giáo viên hỏi: - Học sinh lắng nghe. C. Củng cố - Dặn
+ Qua bài học hôm nay, em đã học dò
Mục tiêu: Ghi thêm được điều gì?
nhớ, khắc sâu nội - Học sinh trả lời câu dung bài.
+ Nhấn mạnh nội dung, kiến thức của hỏi – Ghi nhớ.
bài học để học sinh khắc sâu thêm kiến thức.
- Dặn học sinh về nhà xem trước bài học của buổi sau.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………….. . . .
Ngày dạy :..../...../ 20.... Trường Tiểu học Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 124
BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T1) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
5’ A.Hoạt động khởi - Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết - Học sinh hát kết hợp động.
hợp vận động phụ họa theo nhạc.
vận động phụ họa theo lời bài hát.
Mục tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phấn
- Vừa rồi lớp chúng ta thực hiện rất là - Học sinh lắng nghe. khởi sôi nổi ...
10’ B. Hoạt động thực hành.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực - Học sinh thực hiện
Bài 1. (Trang 42) hiện theo nhóm 4: Biểu diễn phép theo nhóm 4. Biểu diễn Biểu diễn phép
nhân, phép chia bằng nhiều cách. Ví phép nhân, phép chia nhân, phép chia dụ:
theo gợi ý của giáo viên. bằng nhiều cách.
+ Xếp các nhóm đồ vật có số lượng + Xếp các nhóm đồ vật bằng nhau.
Mục tiêu: Học sinh có khối lượng bằng
vận dụng các kiến nhau.
thức đã học về phép + Vẽ hình nhóm đồ vật có số lượng nhân, phép chia
+ Vẽ hình nhóm đồ vật để bằng nhau.
có số lượng bằng nhau.
biểu diễn và phát
huy được trí sáng + Nói cho các bạn trong tạo.
+ Dùng lời nói để biểu hiện phép tính. nhóm nghe.
+ Dùng kí hiệu để biểu diễn phép tính.
- Đại diện nhóm thuyết
- Yêu cầu các nhóm trưng bày sản trình ý tưởng.
phẩm và thuyết trình ý tưởng của nhóm. - Học sinh quan sát,
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. nhận xét, bình chọn ...
12’ Bài 2. (Trang 42)
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực - Học sinh thảo luận
Lắp ghép, tạo hình sáng tạ
hiện theo nhóm: Cùng nhau thảo luận nhóm. Sử dụng các đồ o.
chọn ý tưởng lắp ghép hình sáng tạo. vật có dạng khối lập
Mục tiêu: Học sinh phương, khối hộp chữ
vận dụng các kiến
nhật, khối trụ, khối cầu
thức đã học về nhận
để xây dựng một số mô
dạng các đồ vật có hình theo ý tưởng mà nhóm đưa ra. dạng khối lập phương, khố i trụ, - Đại diện nhóm trình
khối cầu để xây
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày bày sả mô hình các nhóm thự n phẩm của nhóm
dựng mô hình theo ý c hiện. Đại diện nhóm thuyết trình. mình.
tưởng, phát huy tính sáng tạo. - Học sinh bình chọn
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. nhóm sáng tạo và có
nhiều cách biểu diễn thú 5’ vị nhất.
C. Hoạt động vận
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tham dụng.
gia trò chơi: “Tiếp sức”
- Hướng dẫn cách chơi: Chia lớp thành
Mục tiêu: Tạo tâm - Học sinh lắng nghe
thế vui tươi, phấn
2 nhóm, mỗi nhóm 4 em. Cả hai nhóm giáo viên hướng dẫn khởi. Vận dụng
cùng ghi một bảng nhân. Em thứ nhất cách chơi. được bảng nhân
ghi xong 1 phép nhân rồi chuyền phấn chia đã học để
cho em thứ hai ghi tiếp. Cứ tiếp tục tham gia trò chơi.
như thế ghi cho đến hết bảng nhân.
Nhóm nào ghi nhanh hơn và ghi đúng
1 phép tính nhân được tính 1 điểm.
- Giáo viên giao nhiệm vụ cho 2 nhóm - Nhóm trưởng nhận
chọn người tham gia chơi. hiệu lệnh.
- Giáo viên quan sát - nhận xét – đánh - Học sinh cổ cũ. . giá. Tuyên dương. D. Củng cố - Dặn
- Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này - Học sinh lắng nghe, 5’ cô thấy các bạ dò. n rất hứng thú và tích trả lời câu hỏi. cực thảo luận nhóm.
Mục tiêu: Ghi nhớ, - Em hãy nói cảm xúc của em qua bài khắc sâu nội dung bài. học hôm nay.
- Em thích nhất hoạt động nào?
- Hoạt động nào em còn lung túng và cần sự trợ giúp?
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt nội dung bài học.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….. Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2 MÔN: TOÁN Tuần 25 Tiết 125
BÀI: EM VUI HỌC TOÁN (T2) I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS sẽ được trải nghiệm các hoạt động:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Biểu diễn phép nhân, phép chia bằng nhiều cách, qua đó hiểu ý nghĩa phép nhân, phép chia.
- Củng cố kĩ năng nhận dạng khối trụ, khối cầu gắn với các hoạt động lắp ghép, tạo hình.
- Tìm hiểu một số loại lịch, đồng hồ trong thực tế, tự làm được thời gian biểu.
2. Năng lực, phẩm chất a. Năng lực:
- Thông qua bài phép nhân, phép chia, học sinh biểu diễn được phép nhân phép chia bằng nhiều cách.
- Học sinh được sáng tạo tư duy lắp ghép, tạo hình theo ý tưởng thông qua bài nhận
dạng khối trụ, khối cầu.
- Ứng dụng và tự làm được thời gian biểu.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: - Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Đồng hồ, một số hình lien quan đến các hình khối, lịch tháng.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh
5’ A.Hoạt động khởi động.
- Tổ chức cho lớp hát một bài hát kết - Học sinh hát kết hợp
Mục tiêu: Tạo tâm
hợp vận động phụ họa theo nhạc.
vận động phụ họa theo
thế vui tươi, phấn lời bài hát. khởi - Học sinh lắng nghe.
- Vừa rồi lớp chúng ta thực hiện rất là sôi nổ
B. Hoạt động thực i ... hành. 12’ Bài 3. (Trang 43)
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực - Học sinh thảo luận
hiện theo nhóm 4: Thảo luận thống
Mục tiêu: Học sinh nhóm. Sử dụng các vỏ
vận dụng các kiến
nhất ý tưởng sử dụng các vỏ hộp và hộp và vật liệu tái chế
thức đã học để biểu vật liệu tái chế để xây dựng một số mô để xây dựng một số mô
hình theo ý tưởng của nhóm. diễn và phát huy hình theo ý tưởng mà
được trí sáng tạo nhóm đưa ra. - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm của nhóm
- Giáo viên yêu cầu học sinh trưng bày mình.
mô hình các nhóm thực hiện. Đại diện nhóm thuyết trình. - Học sinh bình chọn nhóm sáng tạo và có
nhiều cách biểu diễn thú vị nhất. - Học sinh lắng nghe.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương. Bài 4a. (Trang 43) 7’ - Học sinh thực hiện
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực
Mục tiêu: Học sinh hiện theo nhóm: theo nhóm. tìm hiểu và biết
- Tìm hiểu các loại đồng hồ các loại - Thảo luận theo nhóm.
được các loại đồng lịch trong cuộc sống hằng ngày. Chia sẻ với các bạn
hồ, các loại lịch trong nhóm thông tin trong cuộc sống
- Chia sẻ trong nhóm các thông tin đã mà mình đã tìm hiểu: hằng ngày. tìm hiểu được.
+ Đồng hồ: đeo tay, treo tường, đồng hồ báo thức.
- Các nhóm sắp xếp thông tin của thành viên trong nhóm để + Lịch: Lịch quyển treo
trình bày tường, lịch để bàn, lịch trước lớp. bóc. - Đại diện nhóm trình bày. - Học sinh quan sát, lắng nghe....
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – tuyên dương.
C. Hoạt động vận
- Học sinh tự lập thời 8’ dụng.
gian biểu của bản thân,
- Giáo viên cho học sinh tự lập thời trang trí theo ý thích,
Bài 4b.( Trang 43) gian biểu của mình trong một tuần, sau chia sẻ với bạn về thời
Mục tiêu: Học sinh đó trang trí theo ý thích rồi chia sẻ với gian biểu của mình.
lập được thời gian bạn.
- Học sinh chia sẻ trước
biểu hoạt động của
- Giáo viên yêu cầu học sinh chia sẻ lớp về thời gian biểu
em trong một tuần. trước lớp. của mình.
- Giáo viên nhận xét – đánh giá – - Học sinh quan sát, tuyên dương. C. Củng cố - Dặn lắng nghe, nhận xét. dò. 5’
Mục tiêu: Ghi nhớ, - Giáo viên tiểu kết: Qua bài học này khắc sâu nội dung
cô thấy các bạn rất hứng thú và tích bài. cực thảo luận nhóm.
- Em hãy nói cảm xúc của em qua bài học hôm nay.
- Em thích nhất hoạt động nào?
- Hoạt động nào em còn lung túng và cần sự trợ giúp?
- Giáo viên nhận xét – Đánh giá – chốt nội dung bài học.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….