Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 27

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

Thông tin:
22 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 27

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

49 25 lượt tải Tải xuống
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 27 Tiết 76
BÀI: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ S
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhn biết cách so sánh các số có ba ch s dựa vào cách so sánh các chữ s cùng
hàng của hai s,bắt đầu t ng trăm.
- Thực hành vn dng so sánh 2 s có 3 chữ s
2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua việc so sánh các số, Hs cơ hội được phát triển năng lực duy, lập
luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
-Tranh khởi động,bảng trăm ,chục,đơn vị đưc k sẵn trên bảng nhóm
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp,b th s t 0 đến 9, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy học
Hot động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
5
A. Hot đng khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
* Ôn tập và khởi đng
- GV t chc cho HS chơi trò ci
“Đ bạn”:ôn lại cách đọc viết.
- GV cho HS quan sát tranh khi
động .GV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh, các bn đang làm gì?
ội nào đang nhảy được nhiu ln
hơn?
-HS chơi
- HS m SGK(52)
-HS quan sát tranh và
tr li câu hỏi.
22
B. Hot động hình
thành kiến thc
Mc tiêu: Biết so
sánh 2 số có ba ch
s da vào việc so
sánh các ch s
cùng hàng của 2 s
1.So sánh hai số
dng 194 và 215
2.So sánh hai số
dng 352 và 365
- Gv kết hp gii thiu bài
-GV yêu cầu HS m SGK trang 52
-Các con hãy m cách so nh 2 s
194 và 215
-Yêu cầu HS quan sát tng s ,viết s
vào bảng trăm,chục,đơn v
S
Trăm
Đơn vị
194
1
4
215
2
5
-194 gm my trăm ,mấy chc ,my
đơn vị?
-215 gm mấy trăm ,mấy chc ,my
đơn vị?
-GV hướng dn HS cách so nh 2
s:
+Trước hết ,ta so sánh các số trăm:
1<2(hay 100<200)
Vy 194<215;215>194
-GV cho HS so sánh thêm s 327 và
298 ;645 và 307
-Các con hãy m cách so nh 2 s
352 và 365
-Yêu cầu HS quan sát tng s ,viết s
vào bảng trăm,chục,đơn v
-HS ghi v tên bài.
-HS m SGK
- HS viết vào bảng nhóm
-HSTL
-HSTL
-HS TL
-HS thc hin
3.So sánh hai số
dng 899 và 897
S
Trăm
Đơn vị
352
3
2
365
3
5
-GV hướng dẫn HS các ớc so nh
hai s:
Trước hết ,ta so sánh các số
trăm:3=3(hay 300=300)
S trăm bằng nhau,ta so sánh tiếp s
chc:
5<6 (hay 50<60)
Vy 352<365
-GV cho HS so sánh thêm s 327 và
398 ;742và 726
-Các con hãy m cách so nh 2 s
899và 897
-Yêu cầu HS quan sát tng s ,viết s
vào bảng trăm,chục,đơn v
S
Trăm
Đơn vị
899
8
9
897
8
7
-GV hướng dẫn HS các ớc so nh
hai s:
Trước hết ,ta so sánh các số
trăm:8=8(hay 800=800)
S trăm bằng nhau,ta so sánh tiếpti
s chc:9=9 hay(90=90)
S trăm bằng nhau,s chc bng
nhau,ta so sánh tiếp s đơn vị:9>7.
-HS viết s vào bảng
-HS nhận xét
-HS viết s vào bảng
-HS nêu cách so sánh
-HS nhận xét bạn
-HS thc hin
-HS viết s vào bảng
-HS viết s vào bảng
-HS nghe
5’
4.So sánh hai số
dng 673 và 673
C.Hot động vn
dng
Mc tiêu:Biết vn
dụng so sánh 2 só
có ba ch s trong
tình huống thc tin
Vy 899> 897
GV nêu một s ví dụ ơng tự giúp
HS nm chắc cách so sánh:753 và
756;649 và 647
-Các con hãy m cách so nh 2 s
673 và 673
-Yêu cầu HS quan sát tng s ,viết s
vào bảng trăm,chục,đơn v.
S
Trăm
Đơn vị
673
6
3
673
6
3
-Hãy so sánh các ch s cùng hàng
ca s
-Các số trăm bằng nhau,các số chc
bằng nhau,các số đơn v bng
nhau.Vy 637=637
-Các con hãy nêu thêm mt s d
v 2 s 3 chữ s bng nhau.
-Bn Mai cao 125 cm,bn cao
121 cm.Con y so nh chiu cao
ca hai bn?
-Gi Hs tr li
-Yêu cầu hs giải thích
-HS nêu cách so sánh
-HS khác nhận xét
-HS thc hin
-HS nêu
-HS nêu
HS suy ngtr li
Hs tr li
-Hs nêu
+con so sánh 125 và 121
Hàng trăm :1=1
Hàng chục:2=2
3
E.Cng c- dn dò
Mc tiêu:Ghi
nh,khắc sâu nội
dung bài
-Gv cht :Để so nh chiu cao ca
hai bạn,các con dựa vào việc so nh
s đo chiều cao ca hai bn
-Bài học hôm nay ,con đã học thêm
được điều gì?
-GV yêu cầu HS nêu cách so nh
các cặp số:634 728 ;542
561;483 và 481;824 và 824
-GV cht lại cách so nh 2 số có 3
ch s.
Hàng đơn vị:5>1
Vy 125>121
Do đó bạn Mai cao hơn
bạn
-HS ngh
-HS tr li
-Mi HS nói cách so
sánh 1 trường hp.
-HS nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trường Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 27 Tiết 77
BÀI: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ S
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhn biết ch so sánh c số ba chữ s dựa vào ch so sánh các chữ s ng hàng của
hai s,bắt đầu t ng trăm.
- Thực hành vn dụng so sánh số trong tình huống thc tin.
2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua việc so sánh các số, Hs hội được phát triển ng lực duy, lập luận toán
học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
-Tranh khởi động,bảng trăm ,chục,đơn vị đưc k sẵn trên bảng nhóm
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp,bộ th s t 0 đến 9, ..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy học
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca hc
sinh
5
A. Hot đng khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
C. Hot dng thc
* Ôn tập và khởi đng
- GV t chức cho HS chơi trò chơi
“Đ bn”:ôn lại ch so sánh số
3 ch s
- Gv nhn xét kết hp gii thiệu bài
-Gv ghi bảng tên bài
-HS chơi
-Hs ghi v
- HS m SGK(52)
Ngày
d
:.
2
22’
nh, luyn tp
Bài 1: Điền du
>,<,=
572 ? 577
486 ?468
Mc tiêu: Vn dng
so sánh được các s
có ba ch s
D. Hot dng vn
dng.
Bài 2: So sánh số
hc sinh của các
trường tiu học dưi
đây:
Mc tu: Vn dng
đưc kiến thức
năng về so sánh hai
s ba ch s vào
-GV yêu cầu HS m SGK trang 52
- GV nêu BT1.
- Yêu cầu hs làm bài vào vở
-Gi hs cha ming
-Hãy nêu ch so nh 2 s 572
577
-Hãy nêu cách so sánh 2 số 486và
468
-GV cht lại cách so sánh trong
từng trường hp
-GV yêu cầu HS nêu đề bài
- Yêu cầu HS tho lun nhóm 4 so
sánh số hc sinh c 3 trưng
.
-HS làm
-HS cha
HS khác nhận xét
-HS tr li
+Hai s hàng trăm
cùng là 5
+Hàng chục cùng là 7
+Hàng đơn v:2<7
+Vy 572<577
-Hs tr li
+Hai s hàng trăm
cùng là 4
+Hàng chục :8>6
+Vy 486>468
-HS nghe
-HSTL
-HStho lun
5’
3’
tình huống thc tế.
Bài 3: Trò chơi” lp
số”
Mc tiêu:Biết lp s
và so sánh được các
s ba ch s
E.Cng c- dn dò
Mc tiêu:Ghi
nh,khắc sâu nội
-Gọi đại diện các nm trình bày
-Yêu cầu Hs giải thích cách so sánh
*Gv cht lại đ so sánh số HS ca
3 trường tiu hc,chúng ta phải so
sánh các số581,496,605.Ta so nh
các chữ s hàng trăm của 3 s.S
nào hàng trăm lớn hơn t lớn
hơn
-GV yêu cầu HS nêu đề bài
-GV yêu cầu HS chơi theo cặp:
ặt các th s t 0 đến 9 không
theo th t trên mặt bàn
+Mi bạn nhanh tay rút 3 th s
,xếp 3 th s đó lập thành một s
ba ch s,rồi so sánh số đó vi bn
.Ghi li kết qu vào nháp.
+Trò chơi được thc hin nhiu
lần,ai có nhiu lần có s lớn hơn thì
thng cuc.
-Khen HS thng cuc
-Bài hc hôm nay ,con đã học thêm
-HS trình bày
-HS nêu
+Con so sánh 3 số
581,496,605
+Hàng trăm:6>5;5>4
nên
605>581;581>496
+Trường Quyết
Thắng có nhiều hc
sinh nht
+Trường Thành
Công có ít học sinh
nht
-Hs nghe
-Hs nêu
-HS chơi
dung bài.
được điều gì?
-GV yêu cầu HS nêu cách so nh
các cặp s:634 728 ;542 và
561;483 và 481;824 và 824
-GV cht lại ch so nh 2 số có 3
ch s.
-HS tr li
-HS nêu cách so sánh
-HS khác nhận xét
bn
-HS nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 27 Tiết 78
BÀI:LUYN TP
I. MỤC TIÊUSau bài hc, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
-Nắm được cách so nh s có 2 chữ số với số có 3 chữ số và số có 3 chữ số với số
có 3 chữ số.
- Thực hành vn dng so sánh các số trong tình huống thc tế .
2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua việcthực hành vận dụng so sánh các số ba chữ số, Hs hội
được phát triển năng lực duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Bảng trăm ,chục,đơn v đưc k sn.
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy học
Hot động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
5
22’
A. Hot đng khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
* Ôn tập và khởi đng
- GV t chc cho HS chơi trò chơi
“Đ bn”:HS đc hai scó 3 chữ s
bất kì rồi đố bạn so sánh 2 số.
-GV nhn xét,chuyển vào bài mới
-GV ghi bài
- Hs chơi
-HS ghi v
B.Hot độngthc
nh luyn tp
Bài 1.Tìm số và dấu
(>,<,=)thích hợp:
a)758 và 96
b).62 và1 07
c).549 và 495
Mc tiêu: Biết da
vào cấu to s đ so
sánh hai s.
Bài 2.Đin du
>,<,=
-Gọi Hs đọc yêu cầu
Yêu cầu 3 hs đin s vào bng
trăm,chục ,đơn vị
Trăm
Chc
Đơn vị
-Yêu cầu HS suy nghĩ,tự so sánh hai
s và viết kết qu o vở.
-Yêu cầu HS đổi v vi bạn cùng
bàn,kiểm tra chia sẻ ch làm
vi bn.
-Gọi HS đọc cách sonh.
-GV yêu cầu HS giải thích cách so
sánh của các em.
-Khi so sánh hai s,s nào nhiều
ch s hơn thì thế nào?
-GV chốt:khi so sánh hai s ,s nào
nhiều ch s hơn thì lớn hơn
ngưc li.
-GV nêu thêm một s ví d đ HS so
sánh:806 và 89;492 77;52
103;9 và 432.
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
-Yêu cầu hs làm bài vào v
-Chiếu bài và chữa bài của hs
-Nêu cách so sánh 600 và 900
-HS đọc
-HS viết vào bng
HS làm bài vào vở
--HS thc hin
-HS đọc
-HS nêu
- HS quan sát và trả li
câu hỏi
-HS nghe
-Mi hs nói cách so sánh 1
trường hp
-HS khác nhận xét
-HS nêu
-HS làm bài
-HS gii thích cách so
sánh
600 ? 900 370?307
527 ? 27 813?813
402?420
92?129
Mc têu :Biết so
sánh các số da vào
cu to s
-Vì sao 527>27
-Nêu cách so sánh 402 và 420
-GV chốt:Khi so sánh hai s có 3
ch số,các con so sánh các ch s
cùng hàng của 2 s,bắt đu t hàng
trăm.S o có ch s hàng trăm
lớn hơn thì lớn hơn.
Nếu ch s hàng trăm giống
nhau ta so sánh tiếp ti ch s hàng
chc . .S o có ch s hàng chục
lớn hơn thì lớn hơn.
Nếu ch s hàng chục ging nhau
ta so sánh tiếp ti ch s hàng đơn
v. S nào ch s hàng đơn v
lớn hơn thì lớn hơn.
Nếu 2 s không cùng ch s, s
nào có nhiều ch s hơn thì lớn hơn
và ngược li.
+Hàng trăm:6<9
+Vy 600<900
-HS gii thích cách so
sánh
+527 có 3 ch s
+27 2 chữ s
S có nhiu ch s hơn thì
lớnn
+Vy 527>27
-HS gii thích cách so
sánh
+Hàng trămcùng là 4
+Hàng chục :0<2
+Vy 402<420
-HS nghe
5’
Bài 3.Cho các số
994,571,383,997
a).Tìm số ln nht.
bTìm s bé nhất.
c).Sp xếp các số
trên theo thứ t t
lớn đến bé .
Mc tiêu:Biết vn
dụng so sánh số vào
tình huống thc
tin
C.Hot động vn
dng
Mc tiêu:Biết vn
dụng so sánh số vào
tình huống thc
tin
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
-Yêu cầu hs lấy các thẻ s
994,571,383,997.Đ bn chn ra
th ghi s ln nht ,s nhất ri
sp xếp các thẻ s trên theo thứ t
t lớn đến bé.
-S ln nhất là số no?
-Vì sao con biết?
-S bé nhất là s nào?
-Cho hai đội lên thi gn s theo th
t t lớn đến bé
-GV nhn xét,khen đội thng cuc
Nêu vấn đề:”Con lợn cân nng 123
kg,con cân nặng 3 kg.Con nào
nặng hơn?”
-Gi hs tr li
Yêu cầu hs giải thích
GV nhn xét và chốt
-Hs nêu
-HS thc hin
-HS tr li(997)
-HS tr li
+Trong 4 số,994 và 997
có hàng trăm lớn hơn và
cùng là 9.
+Hàng chuc:hai số
hàng chục cùng là 9
+Hàng đơn vị:7>9
Vậy 997>994 và 997 là s
ln nht
-HS tr li
-Hai đội lên gắn
-HS khác nhận xét
-Hs suy nghĩ trả li
-HS tr li
-HS khác nhận xét
-HS nêu
-HS nghe
3’
E.Cng c- dn dò
Mc tiêu:Ghi
nh,khắc sâu kiến
thức đã hc.
-Bài học m nay em đã học thêm
được điều gì?
-Để thể so nh chính xác hai s
,em cn làm gì?
-HS tr li
-HS tr li
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 27 Tiết 79
BÀI: LUYN TP
I. MỤC TIÊUSau bài hc, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
-Nắm được cách so nh s có 2 chữ số với số có 3 chữ số và số có 3 chữ số với số
có 3 chữ số.
- Thực hành vn dng so sánh các số trong tình huống thc tế .
2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua việcthực hành vận dụng so sánh các số ba chữ số, Hs hội
được phát triển năng lực duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Bảng trăm ,chục,đơn v đưc k sn.
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy học
Hot động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
5
17’
A. Hot đng khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
B. Hot dng thc
nh, luyn tp
* Ôn tập và khởi đng
- GV t chc cho HS chơi trò chơi
“Đ bn”:HS đc hai scó 3 chữ s
bất kì rồi đố bạn so sánh 2 số.
-GV nhn xét,chuyển vào bài mới
-GV ghi bài
- HS hát và vận động theo
bài hát Em học toán
- HS ghi v
10’
-Bài 4.S ?
Mc tiêu:Biết da
vào đặc điểm ca
từng dãy số để đin
đưc s còn thiếu
vào ô trống
D. Hot dng vn
dng
Bài 5: Sp xếp
chiu cao của các
bn hc sinh theo
th t t cao đến
- Gọi HS nêu yêu cầu
-Yêu cầu HS quan sát tranh,tìm s
thích hợp cho vào ô trống
-Gọi HS đọc từng dãy số
-GV bật slide đáp án
-Yêu cầu HS gii thích cách làm
-Dãy số th nhất là dãy s gì?
-Dãy số tròn trăm có đặc điểm
-Dãy số th hai là dãy s gì?
-Dãy số tròn chục có đặc điểm gì
-Hai s lin k nhau dãy số 3 hơn
kém nhau bao nhiêu đơn vị?
-Con làm thế nào để điền đưc s
dãy s th tư?
-GV cht :Các con cần m ra đc
đim ca tng dãy số đ điền đúng
s
- Gi hs đọc yêu cầu
-Yêu cầu HS tho luận nhóm 4
-Gọi đại diện nhóm trình bày
HS nêu
-HS thc hin
-Mi HS đọc một dãy số
-HS khác nhận xét
-HS nêu
-HS tr li
+Dãy số tròn trăm
-HS tr li
+Có hai ch s tận cùng
số 0
-HS tr li
+Dãy số tròn chục
-HS tr li
+Có ch s tận cùng
s 0
-Hơn kém nhau 1 đơn vị
-Hs tr li
-Hs khác nhận xét
-HS nghe
-HS nêu
-HS tho lun
-HS trình bày
3’
thp
135cm,130cm,140c
m,138cm
Mc tiêu:Thc
hành,vận dng so
sánh số trong tình
hung thc tin
E.Cng c- dn dò
Mc tiêu :Cng
c,khc sâu kiến
thức đã học
-Yêu cầu HS giải thích cách so sánh
chiu cao của các bạn trong bài.
-GV cht:Đ sp xếp chiu cao ca
các bn hc sinh theo th t t cao
đến thp,các con dựa vào việc so
sánh các số biu th chiu cao ca
các bạn.Khi so sánh số ,các con so
sánh c chữ s cùng hàng của 2
s,bắt đầu t hàng trăm.Nếu ch s
hàng trăm giống nhau ta so nh
tiếp ti ch s hàng chục .Nếu ch
s hàng chc giống nhau ta so nh
tiếp ti ch s hàng đơn vị.
-Bài học hôm nay,em đã học thêm
được điều gì?
-Để th so sánh chính xác 2 s
em cn làm gì?
-HS trình bày
+C 4 s đuch s
hàng trăm là 1
+Hàng chục :4>3 nên s
140 ln nht
+So sánh hàng đơn vị ca
3 s còn lại :8>5,5>0 nên
138>135;135>130.
+Xếp chiều cao các bn
theo th t là:140cm,138
cm,135cm,130cm
-HS khác nhận xét
-HS nghe
-HS tr li
-HS tr li
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trưng Tiu hc
Giáo viên:
Ngày dạy :..../...../ 20....
Lp: 2
K HOCH BÀI DẠY
MÔN: TOÁN
Tun 27 Tiết 80
BÀI 78: LUYN TP CHUNG
I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
'1. Kiến thức, kĩ năng
- Biết đếm,đọc,viết,so sánh các s trong phạm vi 1000.Phân tích một s ba chữ
s tnh các trăm ,chục ,đơn vị
-Biu din s có ba chữ s trên tia số.
- Thực hành vn dng đọc,viết,so sánh các số đã học trong tình hung thc tin
2. Phẩm chất, năng lực
a. Năng lực:
- Thông qua việc thực hành các bài tập, Hs hội được phát triển năng lực
duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm
việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh ha, ...
- Mt s tình huống thc tế có sử dụng các số trong phm vi 1000
2. HS: SHS, v ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG
ND các hoạt động
dạy học
Hot động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
5
A. Hot đng khi
động
Mc tiêu: Tạo tâm
thế vui tươi, phn
khi
* Ôn tập và khởi đng
- GV t chc cho HS chơi trò chơi
“Con s bí mật” theo lớp
+Cho 1HS viết vào bng con 1 s
ba chữ s rồi quay ngược li cho
các bạn không nhìn thy.
+Mi các bạn trong lớp đặt u hỏi
để đoán xem bạn đã viết s ?
+Ai giải đưc con s bí mật
- HS chơi
22
B. Hot đng thc
nh, luyn tp
Bài 1:
a)S ?
b)Tr lời các u
hi
Mc tiêu:Biết
đếm,đọc,viết ,so
sánh,phân tích ,biu
din s ba chữ
Bài 2.Số ?
Mctiêu:Biết
đếm,đọc,so sánh
đin s n thiếu
trên tia số
\
trước ,người đó thắng cuc.
-GV nhn xét,chuyển vào bài mới.
-GV ghi bng tên bài
-Gọi HS nêu yêu cầu phn a
-Yêu cầu HS tho luận nhóm đôi
đếm s ng c khối lập phương
nêu s ơng ng cho ô,đọc cho bn
nghe các số tương ng .
GV đưa đáp án
-GV ch vào bảng hỏi:3( ct
trăm) g tr bao nhu?;6(ở ct
chc )có giá trị bao nhu?
- Gọi HS nêu yêu cầu phn b
-Yêu cầu HS suy nghĩ tr lời câu hỏi
-Gi 3 hs lần lượt tr li
Bài 2 yêu cầu các con làm gì?
-Yêu cầu HS thc hin theo cặp đôi:
ếmọc,và nêu số còn thiếu
trong ô trống tn tia số
+Chia s vi bạn cách làm
-Gọi 3 HS đọc lần lượt từng dãy số
-HS ghi v
-HSnêu
-HS tho luận nhóm đôi
-1 nhóm viết vào bng
nhóm và gắn lên bảng
- HS quan sát và nhn xét
-HS tr li
-HSnêu
-HS suy nghĩ tr li nhm
-Hs tr li
-HS khác nhận xét
-HS tr lời(điền s o ô
trng)
-HS thc hin
-3 HS lần lượt đọc
-HS khác nhận xét
5’
Bài 3:Điền du >,<
,=
Mc tiêu:Biết so
sánh số hai ch
s vi s ba chữ
s số ba
ch s vi s có ba
ch s
Bài 4:cho các số
219,608,437,500
a)Tìm số ln nht
b)Tìm s bé nhất
c)Sp xếp các s
trên theo thứ t t
bé đến ln
Mc tiêu:Biết vn
dụng so sánh hai số
vào tình huống thc
tin .
C.Hot động vn
dng
-GV bật đáp án
-GV ch và hỏi: dãy số th
nht,hai s lin k nhau hơn kém
nhau my đơn vị?
- dãy số th 3,hai s lin k nhau
hơn kém nhau bao nhiêu đơn v?
-GV chốt :để đin s n thiếu vào
ô trống,các con cần tìm đặc điểm
của dãy s,ri mới điền s
-Bài 3 yêu cầu các con làm gì?
-Yêu cầu HS làm bài vào vở
-GV chiếu bài làm của 1HS
-Yêu vầu hs đổi chéo vở ,cha bài
-GV đặt câu hỏi đ hs giải thích
cách điền du của các em
-Gọi HS đọc yêu cu
-Yêu cầu HS làm bài vào vở
-GV chiếu bài làm của 1 hs
-Yêu cầu hs đổi chéo vở ,cha bài
-GV đặt câu hỏi đ hs giải thích
cách làm
-GV cht :để so sánh nhiu số,các
con cũng dựa vào việc so sánh các
ch s ng hàng của các số
-Nêu vấn đề:Hà cao 121 cm,Lan
cao 98 cm,Nga cao 127 cm.Hãy sắp
-HS tr lời(hơn kém nhau
1 đơn v)
-HS tr lờihơn kém nhau
10 đơn vị)
-HS nghe
-HS tr li
-HS làm bài vào vở
-HS quan sát,nhận xét
-Hs thc hin
Hs tr li
-HS đọc
-HS làm bài
-HS quan sát,nhận xét
-HS thc hin
-HS tr li
-HS khác nhận xét
3’
Mc tiêu:Biết vn
dụng so sánh hai số
vào tình huống thc
tin .
E.Cng c- dn dò
Mc tiêu:Củng
c,khc sâu kiến
thức đã học
xếp chiu cao của các bạn theo th
t t bé đến ln.
-HS tho luận nhóm 4
-Gọi 2 nhóm lên sắp xếp
-Yêu cầu HS giải thích
-GV nhận xét,chốt ý
-Bài học hôm nay,em đã hc thêm
được điu gì?
-Để thể đếm đúng số ng,so
sánh chính xác 2 số,em nhn bn
điều gì?
-HS tho lun
-Hai nhóm làm việc
-HS nhận xét
HS nêu
-HS nghe
-HS tr li
-HS tr li
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
| 1/22

Preview text:

Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 27 Tiết 76
BÀI: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết cách so sánh các số có ba chữ số dựa vào cách so sánh các chữ số cùng
hàng của hai số,bắt đầu từ hàng trăm.
- Thực hành vận dụng so sánh 2 số có 3 chữ số
2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua việc so sánh các số, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập
luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
-Tranh khởi động,bảng trăm ,chục,đơn vị được kẻ sẵn trên bảng nhóm
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp,bộ thẻ số từ 0 đến 9, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh dạy học
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi -HS chơi
Mục tiêu: Tạo tâm
“Đố bạn”:ôn lại cách đọc viết.
thế vui tươi, phấn
- GV cho HS quan sát tranh khởi khởi độ - HS mở SGK(52) ng .GV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì? -HS quan sát tranh và
+Đội nào đang nhảy đượ trả lời câu hỏi. c nhiều lần hơn?
- Gv kết hợp giới thiệu bài -HS ghi vở tên bài.
22’ B. Hoạt động hình thành kiến thức
-GV yêu cầu HS mở SGK trang 52 -HS mở SGK Mục tiêu: Biết so sánh 2 số có ba chữ
số dựa vào việc so sánh các chữ số cùng hàng củ a 2 số 1.So sánh hai số dạng 194 và 215
-Các con hãy tìm cách so sánh 2 số 194 và 215 - HS viết vào bảng nhóm
-Yêu cầu HS quan sát từng số ,viết số
vào bảng trăm,chục,đơn vị Số Trăm Chục Đơn vị 194 1 9 4 215 2 1 5 -HSTL
-194 gồm mấy trăm ,mấy chục ,mấy đơn vị? -HSTL
-215 gồm mấy trăm ,mấy chục ,mấy đơn vị?
-GV hướng dẫn HS cách so sánh 2 số:
+Trước hết ,ta so sánh các số trăm: 1<2(hay 100<200) -HS TL Vậy 194<215;215>194
-GV cho HS so sánh thêm số 327 và 298 ;645 và 307
-Các con hãy tìm cách so sánh 2 số 352 và 365
2.So sánh hai số -HS thực hiện
dạng 352 và 365
-Yêu cầu HS quan sát từng số ,viết số
vào bảng trăm,chục,đơn vị Số
Trăm Chục Đơn vị -HS viết số vào bảng 352 3 5 2 365 3 6 5 -HS nhận xét
-GV hướng dẫn HS các bước so sánh hai số:
Trước hết ,ta so sánh các số trăm:3=3(hay 300=300)
Số trăm bằng nhau,ta so sánh tiếp số chục: -HS viết số vào bảng 5<6 (hay 50<60) -HS nêu cách so sánh Vậy 352<365
-GV cho HS so sánh thêm số 327 và -HS nhận xét bạn 398 ;742và 726
-Các con hãy tìm cách so sánh 2 số -HS thực hiện
3.So sánh hai số 899và 897
dạng 899 và 897
-Yêu cầu HS quan sát từng số ,viết số
vào bảng trăm,chục,đơn vị -HS viết số vào bảng Số Trăm Chục
Đơn vị -HS viết số vào bảng 899 8 9 9 897 8 9 7
-GV hướng dẫn HS các bước so sánh -HS nghe hai số:
Trước hết ,ta so sánh các số trăm:8=8(hay 800=800)
Số trăm bằng nhau,ta so sánh tiếptới số chục:9=9 hay(90=90)
Số trăm bằng nhau,số chục bằng
nhau,ta so sánh tiếp số đơn vị:9>7. Vậy 899> 897
GV nêu một số ví dụ tương tự giúp -HS nêu cách so sánh
HS nắm chắc cách so sánh:753 và 756;649 và 647 -HS khác nhận xét
-Các con hãy tìm cách so sánh 2 số 673 và 673 -HS thực hiện
-Yêu cầu HS quan sát từng số ,viết số
4.So sánh hai số
vào bảng trăm,chục,đơn vị.
dạng 673 và 673 Số Trăm Chục Đơn vị 673 6 7 3 673 6 7 3
-Hãy so sánh các chữ số cùng hàng -HS nêu của số
-Các số trăm bằng nhau,các số chục
bằng nhau,các số đơn vị bằng nhau.Vậy 637=637
-Các con hãy nêu thêm một số ví dụ -HS nêu
về 2 số có 3 chữ số bằng nhau.
-Bạn Mai cao 125 cm,bạn Hà cao HS suy nghĩ trả lời 5’
121 cm.Con hãy so sánh chiều cao C.Hoạt động vận của hai bạn? dụng -Gọi Hs trả lời Hs trả lời
Mục tiêu:Biết vận -Yêu cầu hs giải thích dụng so sánh 2 só -Hs nêu
có ba chữ số trong +con so sánh 125 và 121 tình huố ng thực tiễn Hàng trăm :1=1 Hàng chục:2=2 Hàng đơn vị :5>1 Vậy 125>121 Do đó bạn Mai cao hơn bạn Hà
-Gv chốt :Để so sánh chiều cao của
hai bạn,các con dựa vào việc so sánh -HS ngh
số đo chiều cao của hai bạn
E.Củng cố- dặn dò -Bài học hôm nay ,con đã học thêm 3’ được điều gì? -HS trả lời Mục tiêu:Ghi
nhớ,khắc sâu nội
-GV yêu cầu HS nêu cách so sánh -Mỗi HS nói cách so dung bài
các cặp số:634 và 728 ;542 và sánh 1 trường hợp. 561;483 và 481;824 và 824
-GV chốt lại cách so sánh 2 số có 3 chữ số. -HS nghe
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Ngày Giáo viên: dạ Lớp: 2 :. 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 27 Tiết 77
BÀI: SO SÁNH CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết cách so sánh các số có ba chữ số dựa vào cách so sánh các chữ số cùng hàng của
hai số,bắt đầu từ hàng trăm.
- Thực hành vận dụng so sánh số trong tình huống thực tiễn.
2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua việc so sánh các số, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán
học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
-Tranh khởi động,bảng trăm ,chục,đơn vị được kẻ sẵn trên bảng nhóm
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp,bộ thẻ số từ 0 đến 9, ..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học dạy học sinh * Ôn tập và khở 5’
A. Hoạt động khởi i động động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi -HS chơi
Mục tiêu: Tạo tâm
“Đố bạn”:ôn lại cách so sánh số có
thế vui tươi, phấn 3 chữ số khởi
- Gv nhận xét kết hợp giới thiệu bài -Hs ghi vở -Gv ghi bảng tên bài
C. Hoạt dộng thực - HS mở SGK(52) hành, luyệ 22’ n tập
-GV yêu cầu HS mở SGK trang 52 . Bài 1: Điền dấu >,<,= 572 ? 577 486 ?468
Mục tiêu: Vận dụng - GV nêu BT1. -HS làm
so sánh được các số - Yêu cầu hs làm bài vào vở -HS chữa có ba chữ số -Gọi hs chữa miệng HS khác nhận xét -HS trả lời
-Hãy nêu cách so sánh 2 số 572 và +Hai số có hàng trăm 577 cùng là 5 +Hàng chục cùng là 7 +Hàng đơn vị :2<7 +Vậy 572<577 -Hs trả lời
-Hãy nêu cách so sánh 2 số 486và +Hai số có hàng trăm 468 cùng là 4 +Hàng chục :8>6 +Vậy 486>468 -HS nghe
D. Hoạt dộng vận
-GV chốt lại cách so sánh trong dụng. từng trường hợp Bài 2: So sánh số học sinh của các trườ ng tiểu học dưới đây: -HSTL
Mục tiêu: Vận dụng -GV yêu cầu HS nêu đề bài đượ -HSthảo luận c kiến thức kĩ năng về
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 so
so sánh hai sánh số học sinh cả 3 trường
số có ba chữ số vào tình huố
ng thực tế. -Gọi đại diện các nhóm trình bày -HS trình bày
-Yêu cầu Hs giải thích cách so sánh -HS nêu +Con so sánh 3 số 581,496,605 +Hàng trăm:6>5;5>4 nên 605>581;581>496 +Trường Quyết Thắng có nhiều học sinh nhất
Bài 3: Trò chơi” lậ +Trường Thành p Công có ít họ 5’
*Gv chốt lại để so sánh số HS của c sinh số”
3 trường tiểu học,chúng ta phải so nhất
Mục tiêu:Biết lập số sánh các số581,496,605.Ta so sánh
và so sánh được các các chữ
số hàng trăm của 3 số.Số số có ba chữ số
nào có hàng trăm lớn hơn thì lớn -Hs nghe hơn
-GV yêu cầu HS nêu đề bài -Hs nêu
-GV yêu cầu HS chơi theo cặp: -HS chơi
+Đặt các thẻ số từ 0 đến 9 không
theo thứ tự trên mặt bàn
+Mỗi bạn nhanh tay rút 3 thẻ số
,xếp 3 thẻ số đó lập thành một số có
ba chữ số,rồi so sánh số đó vứi bạn
.Ghi lại kết quả vào nháp. +Trò chơi đượ c thực hiện nhiều
lần,ai có nhiều lần có số lớn hơn thì thắng cuộc.
E.Củng cố- dặn dò -Khen HS thắng cuộc 3’ Mục tiêu:Ghi
nhớ,khắc sâu nội
-Bài học hôm nay ,con đã học thêm dung bài. được điều gì? -HS trả lời
-GV yêu cầu HS nêu cách so sánh -HS nêu cách so sánh
các cặp số:634 và 728 ;542 và 561;483 và 481;824 và 824 -HS khác nhận xét bạn
-GV chốt lại cách so sánh 2 số có 3 -HS nghe chữ số.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 27 Tiết 78 BÀI:LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊUSau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng
-Nắm được cách so sánh số có 2 chữ số với số có 3 chữ số và số có 3 chữ số với số có 3 chữ số.
- Thực hành vận dụng so sánh các số trong tình huống thực tế .
2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua việcthực hành vận dụng so sánh các số có ba chữ số, Hs có cơ hội
được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Bảng trăm ,chục,đơn vị được kẻ sẵn.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, . .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh dạy học
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - Hs chơi
Mục tiêu: Tạo tâm
“Đố bạn”:HS đọc hai sốcó 3 chữ số
thế vui tươi, phấn
bất kì rồi đố bạn so sánh 2 số. khởi
-GV nhận xét,chuyển vào bài mới -GV ghi bài -HS ghi vở 22’
B.Hoạt độngthực hành luyện tập Bài 1.Tìm số -Gọi Hs đọc yêu cầu -HS đọc và dấu
(>,<,=)thích hợp:
Yêu cầu 3 hs điền số vào bảng trăm,chục ,đơn vị a)758 và 96 -HS viết vào bảng b).62 và1 07 Trăm Chục Đơn vị c).549 và 495
Mục tiêu: Biết dựa
vào cấu tạo số để so -Yêu cầu HS suy nghĩ,tự so sánh hai HS làm bài vào vở sánh hai số.
số và viết kết quả vào vở. --HS thực hiện
-Yêu cầu HS đổi vở với bạn cùng bàn,kiểm tra và chia sẻ cách làm với bạn. -HS đọc
-Gọi HS đọc cách so sánh. -HS nêu
-GV yêu cầu HS giải thích cách so sánh của các em.
- HS quan sát và trả lời
-Khi so sánh hai số,số nào có nhiều câu hỏ i
chữ số hơn thì thế nào? -HS nghe
-GV chốt:khi so sánh hai số ,số nào
có nhiều chữ số hơn thì lớn hơn và ngượ c lại.
-Mỗi hs nói cách so sánh 1 trườ
-GV nêu thêm một số ví dụ để HS so ng hợp
sánh:806 và 89;492 và 77;52 và 103;9 và 432. -HS khác nhận xét -HS nêu
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài -HS làm bài
-Yêu cầu hs làm bài vào vở
-Chiếu bài và chữa bài của hs
Bài 2.Điền dấu
-HS giải thích cách so
-Nêu cách so sánh 600 và 900 >,<,= sánh +Hàng trăm:6<9 600 ? 900 370?307 527 ? 27 813?813 +Vậy 600<900 402?420 -Vì sao 527>27
-HS giải thích cách so sánh 92?129 +527 có 3 chữ số Mục têu :Biết so sánh các số +27 có 2 chữ dựa vào số cấu tạo số
Số có nhiều chữ số hơn thì lớn hơn +Vậy 527>27
-Nêu cách so sánh 402 và 420
-HS giải thích cách so sánh
+Hàng trămcùng là 4 +Hàng chục :0<2 +Vậy 402<420
-GV chốt:Khi so sánh hai số có 3 -HS nghe
chữ số,các con so sánh các chữ số cùng hàng củ
a 2 số,bắt đầu từ hàng
trăm.Số nào có chữ số hàng trăm lớn hơn thì lớn hơn.
Nếu chữ số hàng trăm giống
nhau ta so sánh tiếp tới chữ số hàng
chục . .Số nào có chữ số hàng chục lớn hơn thì lớn hơn.
Nếu chữ số hàng chục giống nhau
ta so sánh tiếp tới chữ số hàng đơn
vị. Số nào có chữ số hàng đơn vị lớn hơn thì lớn hơn.
Nếu 2 số không cùng chữ số, số
nào có nhiều chữ số hơn thì lớn hơn và ngượ c lại.
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài -Hs nêu
-Yêu cầu hs lấy các thẻ số -HS thực hiện
994,571,383,997.Đố bạn chọn ra
thẻ ghi số lớn nhất ,số bé nhất rồi Bài 3.Cho các số
sắp xếp các thẻ số trên theo thứ tự 994,571,383,997 từ lớn đến bé.
a).Tìm số lớn nhất.
-Số lớn nhất là số nảo? bTìm số -HS trả lời(997) bé nhất. -Vì sao con biết? -HS trả lời
c).Sắp xếp các số
trên theo thứ tự từ
+Trong 4 số,994 và 997 lớn đến bé .
có hàng trăm lớn hơn và cùng là 9.
Mục tiêu:Biết vận +Hàng chuc:hai số
dụng so sánh số vào
hàng chục cùng là 9 tình huố ng thực tiễn
+Hàng đơn vị:7>9
Vậy 997>994 và 997 là số lớn nhất
-Số bé nhất là số nào? -HS trả lời -Hai đội lên gắn
-Cho hai đội lên thi gắn số theo thứ tự từ lớn đến bé -HS khác nhận xét 5’
-GV nhận xét,khen đội thắng cuộc
C.Hoạt động vận
Nêu vấn đề:”Con lợn cân nặ -Hs suy nghĩ trả lời ng 123 dụng
kg,con gà cân nặng 3 kg.Con nào
Mục tiêu:Biết vận nặng hơn?” -HS trả lời
dụng so sánh số vào tình huố -Gọi hs trả lời ng thực -HS khác nhận xét tiễn Yêu cầu hs giải thích -HS nêu GV nhận xét và chốt -HS nghe
3’ E.Củng cố- dặn dò -Bài học hôm nay em đã học thêm được điều gì? Mục tiêu:Ghi -HS trả lời
nhớ,khắc sâu kiến
-Để có thể so sánh chính xác hai số thức đã học. ,em cần làm gì? -HS trả lời
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 27 Tiết 79 BÀI: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊUSau bài học, HS có khả năng: 1. Kiến thức, kĩ năng
-Nắm được cách so sánh số có 2 chữ số với số có 3 chữ số và số có 3 chữ số với số có 3 chữ số.
- Thực hành vận dụng so sánh các số trong tình huống thực tế .
2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua việcthực hành vận dụng so sánh các số có ba chữ số, Hs có cơ hội
được phát triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề,
năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Bảng trăm ,chục,đơn vị được kẻ sẵn.
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh dạy học
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS hát và vận động theo
Mục tiêu: Tạo tâm
“Đố bạn”:HS đọc hai sốcó 3 chữ số bài hát Em học toán
thế vui tươi, phấn
bất kì rồi đố bạn so sánh 2 số. khởi
-GV nhận xét,chuyển vào bài mới -GV ghi bài - HS ghi vở
17’ B. Hoạt dộng thực hành, luyện tập -Bài 4. HS nêu Số ? - Gọi HS nêu yêu cầu
Mục tiêu:Biết dựa
-Yêu cầu HS quan sát tranh,tìm số -HS thực hiện
vào đặc điểm của
thích hợp cho vào ô trống
-Mỗi HS đọc một dãy số
từng dãy số để điền -Gọi HS đọc từng dãy số
được số còn thiếu -HS khác nhận xét vào ô trống -HS nêu -GV bật slide đáp án -HS trả lời
-Yêu cầu HS giải thích cách làm +Dãy số tròn trăm -HS trả lời
-Dãy số thứ nhất là dãy số gì?
+Có hai chữ số tận cùng là số 0
-Dãy số tròn trăm có đặc điểm gì -HS trả lời
+Dãy số tròn chục
-Dãy số thứ hai là dãy số gì? -HS trả lời
+Có chữ số tận cùng là số 0
-Dãy số tròn chục có đặc điểm gì
-Hơn kém nhau 1 đơn vị -Hs trả lời
-Hai số liền kề nhau ở dãy số 3 hơn
kém nhau bao nhiêu đơn vị ? -Hs khác nhận xét
-Con làm thế nào để điền được số ở dãy số thứ tư? -HS nghe
-GV chốt :Các con cần tìm ra đặc điể
m của từng dãy số để điền đúng
10’ D. Hoạt dộng vận dụng số Bài 5: Sắp xếp - Gọi hs đọc yêu cầu -HS nêu chiều cao của các
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 -HS thảo luận bạn học sinh theo
-Gọi đại diện nhóm trình bày -HS trình bày thứ tự từ cao đến thấp
-Yêu cầu HS giải thích cách so sánh -HS trình bày 135cm,130cm,140c
chiều cao của các bạn trong bài.
+Cả 4 số đều có chữ số m,138cm hàng trăm là 1
+Hàng chục :4>3 nên số Mục tiêu:Thực hành,vận dụng so 140 lớn nhất sánh số trong tình
+So sánh hàng đơn vị của huống thực tiễn
3 số còn lại :8>5,5>0 nên 138>135;135>130. +Xếp chiều cao các bạn theo thứ tự là:140cm,138 cm,135cm,130cm -HS khác nhận xét -HS nghe
-GV chốt:Để sắp xếp chiều cao của các bạ
n học sinh theo thứ tự từ cao
đến thấp,các con dựa vào việc so
sánh các số biểu thị chiều cao của các bạn.Khi so sánh số ,các con so
sánh các chữ số cùng hàng của 2
số,bắt đầu từ hàng trăm.Nếu chữ số
hàng trăm giống nhau ta so sánh 3’
tiếp tới chữ số hàng chục .Nếu chữ
số hàng chục giống nhau ta so sánh
tiếp tới chữ số hàng đơn vị. -HS trả lời
E.Củng cố- dặn dò -Bài học hôm nay,em đã học thêm
Mục tiêu :Củng được điều gì?
cố,khắc sâu kiến -HS trả lời
-Để có thể so sánh chính xác 2 số thức đã học em cần làm gì?
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
Trường Tiểu học
Ngày dạy :..../...../ 20.... Giáo viên: Lớp: 2
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN: TOÁN Tuần 27 Tiết 80
BÀI 78: LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU
Sau bài học, HS có khả năng:
'1. Kiến thức, kĩ năng
- Biết đếm,đọc,viết,so sánh các số trong phạm vi 1000.Phân tích một số có ba chữ
số thành các trăm ,chục ,đơn vị
-Biểu diễn số có ba chữ số trên tia số.
- Thực hành vận dụng đọc,viết,so sánh các số đã học trong tình huống thực tiễn
2. Phẩm chất, năng lực a. Năng lực:
- Thông qua việc thực hành các bài tập, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư
duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. GV: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, ...
- Một số tình huống thực tế có sử dụng các số trong phạm vi 1000
2. HS: SHS, vở ô li, VBT, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
TG ND các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh dạy học
* Ôn tập và khởi độ 5’
A. Hoạt động khởi ng động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi - HS chơi
Mục tiêu: Tạo tâm
“Con số bí mật” theo lớp
thế vui tươi, phấn
+Cho 1HS viết vào bảng con 1 số khởi có ba chữ
số rồi quay ngược lại cho
các bạn không nhìn thấy.
+Mời các bạn trong lớp đặt câu hỏi
để đoán xem bạn đã viết số gì?
+Ai giải mã được con số bí mật trước ,người đó thắ ng cuộc.
-GV nhận xét,chuyển vào bài mới. -GV ghi bảng tên bài -HS ghi vở
22’ B. Hoạt động thực hành, luyện tập Bài 1:
-Gọi HS nêu yêu cầu phần a -HSnêu a)Số ?
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi -HS thảo luận nhóm đôi
b)Trả lời các câu đếm số lượng các khối lập phương -1 nhóm viết vào bảng hỏi
nêu số tương ứng cho ô,đọc cho bạn nghe các số nhóm và gắn lên bảng tương ứng .
- HS quan sát và nhận xét Mục
tiêu:Biết GV đưa đáp án đếm,đọc,viết ,so -HS trả lời
sánh,phân tích ,biể -GV chỉ vào bảng và hỏi:3(ở cột
u trăm) có giá trị bao nhiêu?;6(ở cột
diễn số có ba chữ
chục )có giá trị bao nhiêu? -HSnêu Bài 2.Số ?
- Gọi HS nêu yêu cầu phần b
-HS suy nghĩ trả lời nhẩm Mụctiêu:Biết
-Yêu cầu HS suy nghĩ trả lời câu hỏi
đếm,đọc,so sánh và -Hs trả lời
-Gọi 3 hs lần lượt trả lời
điền số còn thiếu -HS khác nhận xét trên tia số
Bài 2 yêu cầu các con làm gì?
-HS trả lời(điền số vào ô trống) \
-Yêu cầu HS thực hiện theo cặp đôi: -HS thực hiện
+Đếm,đọc,và nêu số còn thiếu ở
trong ô trống trên tia số
+Chia sẻ với bạn cách làm
-Gọi 3 HS đọc lần lượt từng dãy số -3 HS lần lượt đọc -HS khác nhận xét -GV bật đáp án
-GV chỉ và hỏi:Ở dãy số thứ -HS trả lời(hơn kém nhau
nhất,hai số liền kề nhau hơn kém 1 đơn vị) nhau mấy đơn vị?
-Ở dãy số thứ 3,hai số liền kề nhau
hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị -HS trả lờihơn kém nhau ? 10 đơn vị)
-GV chốt :để điền số còn thiếu vào -HS nghe
ô trống,các con cần tìm đặc điểm
của dãy số,rồi mới điền số
Bài 3:Điền dấu >,<
-Bài 3 yêu cầu các con làm gì? -HS trả lời ,=
-Yêu cầu HS làm bài vào vở -HS làm bài vào vở Mục tiêu:Biết so
sánh số có hai chữ -GV chiếu bài làm của 1HS -HS quan sát,nhận xét
số với số có ba chữ -Yêu vầu hs đổi chéo vở ,chữa bài -Hs thực hiện
số và số có có ba
chữ số với số có ba -GV đặt câu hỏi để hs giải thích Hs trả lời chữ số
cách điền dấu của các em Bài 4:cho các số
-Gọi HS đọc yêu cầu -HS đọc 219,608,437,500
-Yêu cầu HS làm bài vào vở -HS làm bài a)Tìm số lớn nhất
-GV chiếu bài làm của 1 hs -HS quan sát,nhận xét b)Tìm số bé nhất
-Yêu cầu hs đổi chéo vở ,chữa bài -HS thực hiện
c)Sắp xếp các số -GV đặt câu hỏi để hs giải thích trên theo thứ -HS trả lời tự từ cách làm bé đến lớn -HS khác nhận xét
-GV chốt :để so sánh nhiều số,các
Mục tiêu:Biết vận con cũng dựa vào việc so sánh các
dụng so sánh hai số chữ số cùng hàng của các số
vào tình huống thực tiễn . 5’ C.Hoạt động vận
-Nêu vấn đề:Hà cao 121 cm,Lan dụng
cao 98 cm,Nga cao 127 cm.Hãy sắ p
Mục tiêu:Biết vận xếp chiều cao của các bạn theo thứ
dụng so sánh hai số tự từ bé đến lớn.
vào tình huống thực -HS thảo luận nhóm 4 -HS thảo luận tiễn .
-Gọi 2 nhóm lên sắp xếp -Hai nhóm làm việc
-Yêu cầu HS giải thích -HS nhận xét
-GV nhận xét,chốt ý HS nêu -HS nghe 3’
E.Củng cố- dặn dò
-Bài học hôm nay,em đã học thêm được điều gì? -HS trả lời Mục tiêu:Củng
cố,khắc sâu kiến -HS trả lời
-Để có thể đếm đúng số lượng,so
thức đã học
sánh chính xác 2 số,em nhắn bạn điều gì?
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….