Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 35

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

Thông tin:
14 trang 8 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều (Cả năm) | Tuần 35

Giáo án Toán 2 sách Cánh diều trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 Cánh diều của mình.

26 13 lượt tải Tải xuống
TRƯỜNG TIU HỌC …
Giáo viên:
Lp: 2
K HOẠCH BÀI DẠY
Môn: Toán Tun 35
Ngày … tháng … năm 2021
Tiết th 171: ÔN TẬP V HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG ( TIT 2)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c kĩ năng nhận dng:xem đng h ch gi khi kim phút chỉ vào số 12, s 3,s 6.
- Vn dng kiến thức kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán ớc lượng gii
quyết vn đề trong cuc sng.
2. Phát triển năng lực và phẩm cht:
- Phát triển năng lực gii quyết vấn đ Toán hc; giao tiếp tn học; s dng ng cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò của hs v tn học,ng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cảm nhn s kết ni cht ch giữa toán học và cuộc sng.
- Phát triển phm cht chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm v hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu
2. Hc sinh: SGK, v, đ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Thi
gian
Nội dung và mục tiêu
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca hc sinh
5
1.Khi đng
Mc tiêu: Tạo tâm thể ch
cc, hứng thú học tp cho
HS và kết ni với bài học
mi.
- C lớp hát bài :Mấy gi
ri.
-Bài hát i v …sau đó
GV git thiệu bài…
-HS tham gia hát và kết hp
động tác phụ ho.
25’
3.Thực hành, luyn tp
Bài 4 (trang 93)
Mc tiêu: Cng c kĩ năng
nhn. đng h ch gi khi
kim phút ch vào số 12, s
3 ,s 6.
-Yêu cầu HS đọc thm yc.
- Bài 4 yêu cầu gì?
- GV cho HS tho lun
nhóm 2 đ tìm ra kết qu
trong 03 phút
+ Việc 1: Đồng h th
nht ch my gi? Đồng
h th hai ch my gi?
+ Vic 2:Bn Nam nhy
dây từ my gi đến my
gi?
- HS đọc thm…
- HS nêu
-Cá nhân HS qs nói cho bn
nghe
-GV chiếu hình vẽ minh
ha, mời đi diện các
nhóm lên chỉ và nêu kết
qu.
- Nhận xét đánh giá và kết
lun:
-Đồng h 1 ch 8 gi 15
phút. -Đng h 2 ch 8 gi
30 phút.
-Vy Nam nhy dây t 8
gi 15 phút đến 8 gi 30
phút .
GV m rộng thêm về
thi:gian 8h15phút , 20
gi 15 phút. 8h30 phút hay
8 rưỡi.
-HS nêu nhóm khác nhn
xét,chia sẻ.
Bài 5 (trang 93)
Mc tiêu: Vn dụng vào
giải bài toán đ gii quyết
vấn đ trong cuc sng.
-Yêu cầu HS đọc thầm và
suy nghĩ trả li c câu hỏi
vào bảng ph theo nhóm
4.(5pt )
-Câu hỏi 1: Thang máy đó
đã ch được bao nhiêu kg?
-Câu hỏi 2: Nếu bn Lan
vào trong thang máy na
thì tổng s cân nặng trong
thang máy là bao nhiêu
kg?
-Câu hỏi 3:Theo vi quy
định ch của thang máy
thì bạn Lan th vào
trong thang máy được
không? Vì sao?
- GV nhận xét, đánh giá và
cht nhóm làm đúng.
-HS tho lun
-HS chia s
-Nhóm khác nhận xét
6’
4. Vn dng
Bài 6 (trang 93)
Mc tiêu: HS vn dụng các
đơn vị đo độ dài để ước
ng gii quyết vấn đ.
-HS tham gia trò chơi .Ai
nhanh hơn. GV nêu câu
hi hs tr li.
- Em ước lượng phòng hc
ca lớp mình cao mấy m?
-Em hãy so sánh cột c
lp hc?( Cao , thp )
-HS
-HS
-Ct c cao hơn lớp hc
khong my m?
-Vy ct c ca trưng
cao khoảng bao nhiêu m?
-GV nhn xét.
-HS
-HS
4
4. Cng c - dặn
Mc tiêu: Ghi nh, khc
sâu nội dung bài
Hỏi: Bài học hôm nay em
hc thêm đưc điều gì?
Điều đó giúp gì cho cuc
sng?
T ng toán học nào em
cần chú ý?
-GV đánh giá, động viên,
khích l HS.
-HS nêu ý kiến
-HS lng nghe
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
------------------------------------------------------------
Tiết th 172: ÔN TP V MT S YU T THNG KÊ VÀ XÁC SUẤT
I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c kĩ năng kim, đếm s ợng và ghi lại kết qu, đc và nhận xét thông tin trên
biểu đ tranh; s dụng c thuật ng chc chn “có thể”, “không thể” để tả kh
năng xy ra ca mt hoạt động trò chơi.
- Vn dng kiến thức kĩ năng về thống kê và xác suất vào đi sng.
2.Phát triển năng lực và phẩm cht:
- Phát triển năng lực gii quyết vấn đ Toán hc; giao tiếp tn học; s dng ng cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò ca hs v toán học, tăng cường sn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cm nhn s kết ni cht ch giữa toán học và cuộc sng.
- Phát triển phm cht chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cc,
hăng hái tham gia các nhiệm v hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
3. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
4. Hc sinh: SGK, v, đ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Thi
gian
Nội dung và mục tiêu
Hot động ca giáo viên
5’
1.Khi đng
Mc tiêu: Tạo tâm thể
tích cực, hng thú học
-Cho lớp chơi trò ci “Nhim v
mật
+Nêu luật chơi:
tập cho HS và kết ni
với bài học mi.
các câu hỏi bí mật nm
trong bông hoa
C1: Khi kiểm đếm s ợng chúng
ta thưng dùng cách nào để ghi li
kết quả? Em có nghĩ rằng kim
đếm cn thiết cho cuc sng con
ngưi không?
C2:Biểu đồ tranh cho chúng ta
biết điều gì?
C3:K li một trò chơi trong đó có
s dụng các thut ng “chc
chắn” “có thể”, “không thểđể
mô tả kh năng xảy ra ca mt
hoạt động o đó trong trò chơi
đó?
-HS truyn hoa cho nhau, hoa
dng bạn o t bạn đó nhn
đưc nhim v bí mật- bạn đó mở
nhim v và trả li câu hỏi theo
yêu cầu.
Nếu bạn nào không tr lời được s
phi nhy lò cò quanh lớp.
Gii thiệu bài.
25’
2.Thực hành, luyn
tp
Bài 1 (trang 94)
Mc tiêu: Cng c
năng kim, đếm s
ợng và ghi li kết
qu.
-Yêu cầu HS đọc thm yc.
- Bài 1 yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS QS mẫu và nêu em
hiu mu ntn?
-> Khi kiểm đếm, mi đối tượng
kiểm đếm đưc ghi bng mt
vch(vạch đơn), đưc 5 vch ta
nhóm thành một nhóm(vch 5),
c như vy cho đến khi kiểm đếm
xong. Đếm s vạch để số
ợng đã kiểm đếm.
- GV cho HS tho luận nhóm đôi.
-GV chiếu hình vẽ minh ha, mi
đại diện các nhóm lên chỉ và nêu
s ợng các loi con vt có trong
tranh.
- Nhận xét đánh giá và kết lun.
Để kiểm đếm chính xác các loi
con vt trong tranh cần QS kĩ và
đếm đến con vật nào ta lại vch
mt vạch vào nháp đ tránh nhầm
lẫn, sau đó đếm li s vch ta
đưc tng s con vt mi loi.
Bài 2 (trang 94)
Mc tiêu: Cng c
đọc và nhận xét thông
tin trên biểu đồ tranh
-Yêu cầu HS đọc thầm yêu cầu.
- Bài 2 yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS tho lun theo cp
đặt và trả li các câu hỏi sau:
a. Biểu đ tranh trên cho ta biết
điều gì?
b.Bn Khôi uống my cc nước
trong một ngày?
c. Bạn nào uống nhiều nước nht?
Bạn nào uống ít nước nht?
-Mi các nhóm trình bày.
-GV nhn xét, đánh giá….
* Để tr lời được các câu hỏi trên
em đã làm gì?( Kiểm, đếm s
ng cốc nước ca mi bn trong
mt ngày trên biểu đồ)
- Nêu số cốc nưc ung trong mt
ngày của em?(GV minh ha)
- Vy trong một ngày bạn nào
ung nhiều nước nht, bạn nào
uống ít nước nht?
-> Nước rt cn thiết cho cơ
thể…..
Bài 3 (trang 95)
Mc tiêu: Cng c
năng s dụng các
thut ng “chc chắn”
“có thể”, “không thể
để tả kh năng xảy
ra ca mt hoạt động
trò chơi.
*Gv t chc cho HS chơi trò
chơi”Bịt mt chọn hoa”
- Chun b sn l hoa giy, gm
các bông hoa màu xanh, đỏ, vàng.
- Mi lần chơi sẽ mi 2 bn.
- Mi mt s nhóm lên chơi và
HS s trình bày theo ngôn ng ca
mình.
-GV yêu cầu HS chn ch đt
trước câu mô tả đúng khả năng
xy ra mi ln bt mt rút hoa.
6
3. Vn dng.
Bài 4 (trang 95)
Mc tiêu: Vn dng
kiến thức năng về
thống kê và xác sut
vào đời sng.
-GV yêu cầu hs thc hin bài 4
theo nhóm 6: rút mt th bất kì đc
s ghi trên thẻ.
-Gv QS theo dõi các nhóm…
- Cho mt nhóm thực nh trước
lp.
+ sao “Không thể”rút đưc th
s 0?
->GV nhn xét và kết lun:
a. Không th rút ra được mt th
ghi s 0 .
b. th rút ra được mt th ghi s
1 .
c. Chc chn th đưc rút ra là th
ghi mt s bé hơn 10.
*Trong cuc sng nhng thut
chc chn, th , “không thể”
rt cn thiết vì…..
4’
4. Cng c - dặn
Mc tiêu: Ghi nh,
khc sâu nội dung bài
Hỏi: Bài học hôm nay em học
thêm được điều gì? Điều đó giúp
cho cuộc sng?
T ng toán học nào em cần c
ý?
GV đánh giá, động viên, khích l
HS.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
-----------------------------------------------------------------
Tiết th 173: ÔN TP CHUNG(TIT 1)
I. MỤC TIÊU
3. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c kĩ năng đếm, đọc, viết, so sánh các s trong phm vi 1000.
- Cng c kĩ năng cng, tr c số trong phm vi 1000, nhn biết ý nghĩa của phép
nhân, phép chia và vn dụng đ gii quyết vn đ thc tế.
4. Phát triển năng lực và phẩm cht:
- Phát triển năng lực gii quyết vấn đ Toán hc; giao tiếp tn học; s dng ng cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò của hs v tn học,ng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cảm nhn s kết ni cht ch giữa toán học và cuộc sng.
- Phát triển phm cht chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm v hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
5. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
6. Hc sinh: SGK, v, đ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Thi
gian
Nội dung và mục tiêu
Hot động ca giáo viên
5’
1.Khi đng
Mc tiêu: Tạo tâm thể
tích cực, hng thú học
tập cho HS và kết ni
với bài học mi.
-Cho lớp chơi trò ci Đ bn
*VD: Đếm t 107-126
Đếm các số tròn trăm
Đếm cách 5 bắt đu t 10, đếm
cách 2 bắt đu t 4,… GV giới
thiệu bài…
25’
3.Thực hành, luyn
tp
Bài 1 (trang 96)
Mc tiêu: Cng c
năng đếm, đọc, viết
các số trong phm vi
1000.
-Yêu cầu HS đọc thm yc.
- Bài 1 yêu cầu gì?
- GV cho HS làm việc cá nhân.
-GV chiếu hình vẽ minh ha, mi
đại diện các nhóm lên chỉ và nêu
s.
- Nhận xét đánh giá và kết lun s
điền được 213.
+ Dựa vào đâu em điền được s
213?
+ S 213 là s có mấy ch s? S
có ba ch s gm những hàng
o? Nêu cách đc, viết s có ba
ch s?
Bài 2 (trang 96)
Mc tiêu: Cng c
năng so sánh các số
trong phm vi 1000.
-Yêu cầu HS tho luận nhóm đôi
trong 3’
-Mi các nhóm trình bày.
-GV nhn xét, đánh giá….
* Làm thế nào em có thể chn
đưc s ln nht hoc s bé nhất
trong dãy số cho trước?
Mun sp xếp được dãy số theo
th t t bé đến lớn em làm ntn?
6’
Bài 3 (trang 96)
Mc tiêu: Cng c
năng cộng, tr các số
trong phm vi 1000,
nhn biết ý nghĩa ca
phép nhân, phép chia
và vn dng đ gii
quyết vn đề thc tế.
- Yêu cầu HS nêuu cu.
- Yêu cầu HS làm bài.
-Mi HS tnh bày phn a.
* Em có nhận xét gì về 2 phép
tính cng ppnh tr va
làm?
+ Để tính được kết qu đúng em
cn thc hin ntn?
+ Khi thc hin cng, tr các số
có ba ch số( có nh) em cần lưu
ý gì?
+ Dựa vào đâu em điền được kết
qu ca phép tính nhân phép
tính chia?
- Mi HS trình bày phn b.
* Vì sao em điền phép tính
5 x 5 = 25? 12 :2 = 6,….?
4’
4. Cng c - dặn
Mc tiêu: Ghi nh,
khc sâu nội dung bài
Hỏi: Bài học hôm nay em học
thêm được điều gì? Điều đó giúp
cho cuộc sng?
T ng toán học nào em cần c
ý?
GV đánh giá, động viên, khích lệ
HS.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
Tiết th 174: ÔN TP CHUNG( TIT 2)
I. MỤC TIÊU
5. Kiến thức, kĩ năng:
- Cng c kĩ năng nhận dạng hình tam giác, hình t giác, khối tr, khi cu.
- Vn dụng vào giải bài toán thc tế(có lời văn) liên quan đến phép cộng.
- Biết kiểm đếm và ghi lại kết qu mt s đối tưng thống kê trong một s nh huống
đơn giản.
6. Phát triển năng lực và phẩm cht:
- Phát triển năng lực gii quyết vấn đ Toán hc; giao tiếp tn hc; s dng ng cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò của hs v tn học,ng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cảm nhn s kết ni cht ch giữa toán học và cuộc sng.
- Phát triển phm cht chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm v hc tp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HC
7. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
8. Hc sinh: SGK, v, đ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Thi
gian
Nội dung và mục tiêu
Hoạt động ca giáo viên
Hot động ca hc sinh
5’
1.Khi đng
Mc tiêu: Tạo tâm thể ch
cc, hứng thú học tp cho
HS và kết ni với bài học
mi.
-Cho lớp hát bài “Qu
bónghoặc bài “ Cc
Cách tùng cheng
-Bài hát nói v …sau đó
GV git thiệu bài…
-Lớp hát và kết hợp động
tác….
25’
3.Thực hành, luyn tp
Bài 4 (trang 97)
Mc tiêu: Cng c kĩ năng
nhn dngnh tam giác,
hình tứ giác, khối tr, khi
cu.
-Yêu cầu HS đọc thm yc.
- Bài 4 yêu cầu gì?
- GV cho HS tho lun
nhóm 2 đ tìm ra kết qu
trong 03 phút
- HS đọc thm…
- HS nêu( điền s)
-Cá nhân HS qs nói cho bn
nghe bức tranh được ghép
thành t nhng loại hình
-GV chiếu hình vẽ minh
ha, mời đi diện các
nhóm lên chỉ và nêu kết
qu phần a và b.
- Nhận xét đánh giá và kết
lun:
a) Có 3 hình tứ giác.
Có 4 hình tam giác.
b) Có 8 khối tr và 4 khối
cu
nào? Có bao nhiêu hình
mi loi?
-HS ch vào tranh v din
đạt theo ngôn ng cá nhân.
-HS đối chiếu, nhận xét
Bài 5 (trang 97)
Mc tiêu: Vn dụng vào
giải bài toán thực tế(có lời
văn) liên quan đến phép
cng.
-Yêu cầu HS đọc thầm và
làm bài vào vở.
- Mi HS đọc to đ bài.
- Bài toán hỏi gì?
- Mun biết ngày thứ hai
cửa hàng bán được bao
nhu lít nước mm em
làm ntn?-> YC HS qs bài
làm của bạn trên bảng.
- GV nhận xét, đánh giá và
cht bài làm đúng.
- HS làm bài cá nhân.
- Đổi chéo vở kiểm tra
sa cho bn.
-HS lên trình bày bài làm.
Bài giải
150 + 75 = 225(l)
Tr li: Ngày th hai bán
đưc 225l c mm
-Lp chia s:
D kiến chia s:
+ Vì sao bạn làm phép tính
cng?
+ Ngoài câu tr li ca bn
ai có câu tr li khác?
6’
4. Vn dng
Bài 6 (trang 97)
Mc tiêu: Biết kiểm đếm
và ghi li kết qu mt s
đối tượng thống kê trong
mt s nh huống đơn
gin.
- Chiếu bài lên bng, HS
QS và đọc yêu cầu.
- YC HS tho lun nhóm
đôi TG 2’
- HS đọc yêu cầu.
-HS tho lun: qs tranh,
kiểm đếm s ng mi loi
nhc c mà các bn đang
cầm trên tay rồi ghi li kết
qu.
- Đại din nhóm lên chỉ
nêu….
- Nhận xét, đánh giá,
khen,….cht bài.
-Dựa vào kết qu đã kt đếm
nêu nhn xét v s ng
tng loi nhc c mà các
bạn đang cầm.
-Lp QS, nhận xét….
4’
4. Cng c - dặn
Mc tiêu: Ghi nh, khc
sâu nội dung bài
Hỏi: Bài học hôm nay em
hc thêm đưc điều gì?
Điều đó giúp gì cho cuc
sng?
T ng toán học nào em
cần chú ý?
GV đánh giá, động viên,
khích l HS.
-HS nêu ý kiến
-HS lng nghe
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
---------------------------------------------------------
Tiết th 175: KIM TRA ĐÁNH GIÁ CUI HC KÌ II
I. TRC NGHIỆM:(6điểm)
y khoanh vào ch cái trưc câu tr li đúng cho mỗi bài tập dưới đây:
Câu 1. (M1-1đ )
a.Trong các số: 10, 119, 108, 888. S tròn chục là:
A.10 B.119 C.108 D.888
b.S nh nhất có ba chữ s là:
A. 998 B. 100 C. 999
Câu 2. (M2-1đ)
a. Kết quả của phép tính 0 : 2 x 1 là:
A. 100 B.1000 C .0 D.10
b. Các s 356; 523 và 242 được viết theo th t t bé đến ln là:
A. 356; 523; 242 C. 242; 523; 356
B. 523; 356; 242 D. 242; 356; 523
Câu 3. (-M1)
a. 708 viết thành tổng các trăm, chục, đơn vị là:
A. 700 + 80 + 0 B. 700 + 8 C. 700 + 80 + 8 D. 70 + 8
b. Trong phép tính 45 : 5 = 9, s 5 là :
A.Tích B. S chia C. S b chia D. Thương
Câu 4:
a) (M1-0,5đ)Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống
2000 m = 2km 100 cm > 2m 10mm = 1cm
b) (M2-0,5) 3 gi chiều còn gọi là:
A. 14 gi B.15 gi C. 16 gi D. 17 gi
Câu 5.( 1đ)
a. (M1- 0,5đ)Chu vi hình tam giác biết độ dài mỗi cnh của hình tam giác đó đu bng 3 cm:
A. 15cm B. 9cm C. 25 cm
b.(M2- 0,5đ) S hình tứ giác trong hình bên là:
A. 3 B. 5 C.6
Câu 6. ( M3-1đ)
Tìm y biết: 3 x y = 20 + 1
A. y = 6 B. y = 7 C. y = 8
II. T LUẬN.(4điểm)
Câu 7. (M2- 1đ)Đặt tính ri tính:
135 + 232 65 - 37 964 243 48 + 37
Câu 8: (M3 – 1đ) Mt bác thợ may dùng 12m vải để may 4 quần áo như nhau. Hỏi để may 1
b quần áo như thế hết bao nhiêu mét vi?
Câu 9: (M3 – 1đ)
Can th nhất đựng được 238 lít nước mm, can th nhất đựng được nhiều hơn can thứ hai 9
lít nưc mm. Hi can th hai đng được bao nhiêu lít nước mm ?
Câu 10: (M4 – 1đ): Tìm một số, biết rằng số đó nhân với 4 thì đưc hiệu của số lớn nhất
một ch số với 2?
ĐÁP ÁN
Câu hỏi
Đáp án
Biểu điểm
Câu1
a. A. 10 b. B. 100
1 điểm
Câu 2
a. C. 0 D. 242; 356; 523
1 điểm
Câu 3
a. B. 700 + 8 b. B. S chia
1 điểm
Câu 4
a. Đ, S, Đ b. C. 15 gi
1 điểm
Câu 5
a. B. 9cm b. C. 6
1 điểm
Câu 6
B. y = 7
1 điểm
Câu 7
135 65 964 48
232 37 243 37
367 28 721 85
(Mỗi phép tính đúng
0,25đ)1 điểm
Câu 8
Bài giải
May mt b quần áo hết là: 0,5điểm
12 : 4 = 3(m) 0,25điểm
1 điểm
+ _ - +
Đáp số: 3m. 0,25điểm
Câu 9
i giải
Can th hai đựng đưc là: 0,5đim
238 - 9 = 229(l) 0,25điểm
Đáp s: 229(l) 0,25điểm
1 điểm
Câu 10
Số lớn nhất một ch số 9
- Gọi số phải tìm x
Ta có: x x 4 = 9 - 2
X x 4 = 7
X = 7 x 4
X = 28
Vậy số phải tìm 28
1 điểm
| 1/14

Preview text:

TRƯỜNG TIỂU HỌC …
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Giáo viên:
Môn: Toán – Tuần 35 Lớp: 2
Ngày … tháng … năm 2021
Tiết thứ 171: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC VÀ ĐO LƯỜNG ( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nhận dạng:xem đồng hồ chỉ giờ khi kim phút chỉ vào số 12, số 3,số 6.
- Vận dụng kiến thức kĩ năng về hình học và đo lường để tính toán ,ước lượng giải
quyết vấn đề trong cuộc sống.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò của hs về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống.
-
Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu
2. Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Thời
Nội dung và mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh gian 5’ 1.Khởi động
- Cả lớp hát bài :Mấy giờ
-HS tham gia hát và kết hợp
Mục tiêu: Tạo tâm thể tích rồi. động tác phụ hoạ.
cực, hứng thú học tập cho
-Bài hát nói về ……sau đó
HS và kết nối với bài học GV giớt thiệu bài… mới. 25’
3.Thực hành, luyện tập Bài 4 (trang 93)
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS đọc thầm…
Mục tiêu: Củng cố kĩ năng - Bài 4 yêu cầu gì? - HS nêu
nhận. đồng hồ chỉ giờ khi - GV cho HS thảo luận
kim phút chỉ vào số 12, số nhóm 2 để tìm ra kết quả 3 ,số 6. trong 03 phút
+ Việc 1: Đồng hồ thứ
-Cá nhân HS qs nói cho bạn
nhất chỉ mấy giờ? Đồng nghe
hồ thứ hai chỉ mấy giờ? + Việc 2:Bạn Nam nhảy
dây từ mấy giờ đến mấy giờ? -GV chiếu hình vẽ minh -HS nêu nhóm khác nhận
họa, mời đại diện các xét,chia sẻ.
nhóm lên chỉ và nêu kết quả.
- Nhận xét đánh giá và kết luận:
-Đồng hồ 1 chỉ 8 giờ 15
phút. -Đồng hồ 2 chỉ 8 giờ 30 phút. -Vậy Nam nhảy dây từ 8
giờ 15 phút đến 8 giờ 30 phút . GV mở rộng thêm về thời:gian 8h15phút , 20
giờ 15 phút. 8h30 phút hay
8 rưỡi. Bài 5 (trang 93)
-Yêu cầu HS đọc thầm và -HS thảo luận
Mục tiêu: Vận dụng vào
suy nghĩ trả lời các câu hỏi
giải bài toán để giải quyết vào bảng phụ theo nhóm
vấn đề trong cuộc sống. 4.(5phút )
-Câu hỏi 1: Thang máy đó
đã chở được bao nhiêu kg?
-Câu hỏi 2: Nếu bạn Lan vào trong thang máy nữa
thì tổng số cân nặng trong thang máy là bao nhiêu kg? -Câu hỏi 3:Theo với quy
định chở của thang máy thì bạn Lan có thể vào trong thang máy được không? Vì sao? -HS chia sẻ -Nhóm khác nhận xét
- GV nhận xét, đánh giá và chốt nhóm làm đúng. 6’ 4. Vận dụng -HS tham gia trò chơi .Ai Bài 6 (trang 93) nhanh hơn. GV nêu câu
Mục tiêu: HS vận dụng các hỏi hs trả lời.
đơn vị đo độ dài để ước
- Em ước lượng phòng học -HS
lượng giải quyết vấn đề.
của lớp mình cao mấy m?
-Em hãy so sánh cột cờ và -HS lớp học?( Cao , thấp )
-Cột cờ cao hơn lớp học -HS khoảng mấy m?
-Vậy cột cờ của trường -HS cao khoảng bao nhiêu m? -GV nhận xét. 4’
4. Củng cố - dặn dò Hỏi: Bài học hôm nay em -HS nêu ý kiến
Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc
học thêm được điều gì?
sâu nội dung bài
Điều đó giúp gì cho cuộc sống? -HS lắng nghe
Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
-GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
------------------------------------------------------------
Tiết thứ 172: ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC SUẤT I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng kiểm, đếm số lượng và ghi lại kết quả, đọc và nhận xét thông tin trên
biểu đồ tranh; sử dụng các thuật ngữ “chắc chắn” “có thể”, “không thể” để mô tả khả
năng xảy ra của một hoạt động trò chơi.
- Vận dụng kiến thức kĩ năng về thống kê và xác suất vào đời sống.
2.Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò của hs về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống.
-
Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
3. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
4. Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Thời Nội dung và mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh gian 5’ 1.Khởi động
-Cho lớp chơi trò chơi “Nhiệm vụ
Mục tiêu: Tạo tâm thể bí mật”
tích cực, hứng thú học +Nêu luật chơi:
tập cho HS và kết nối
Cô có các câu hỏi bí mật nằm
với bài học mới. trong bông hoa -HS thực hiện trò chơi.
C1: Khi kiểm đếm số lượng chúng
ta thường dùng cách nào để ghi lại
kết quả? Em có nghĩ rằng kiểm
đếm cần thiết cho cuộc sống con người không?
C2:Biểu đồ tranh cho chúng ta biết điều gì?
C3:Kể lại một trò chơi trong đó có
sử dụng các thuật ngữ “chắc
chắn” “có thể”, “không thể” để
mô tả khả năng xảy ra của một
hoạt động nào đó trong trò chơi đó?
-HS truyền hoa cho nhau, hoa
dừng ở bạn nào thì bạn đó nhận
được nhiệm vụ bí mật- bạn đó mở
nhiệm vụ và trả lời câu hỏi theo yêu cầu.
Nếu bạn nào không trả lời được sẽ
phải nhảy lò cò quanh lớp. ➔ Giới thiệu bài. 25’
2.Thực hành, luyện tập
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS đọc thầm… Bài 1 (trang 94) - Bài 1 yêu cầu gì? - HS nêu
Mục tiêu: Củng cố kĩ
- Yêu cầu HS QS mẫu và nêu em - HS nêu… năng kiểm, đếm số hiểu mẫu ntn? lượng và ghi lại kết
-> Khi kiểm đếm, mỗi đối tượng quả.
kiểm đếm được ghi bằng một
vạch(vạch đơn), được 5 vạch ta
nhóm thành một nhóm(vạch 5),
cứ như vậy cho đến khi kiểm đếm
xong. Đếm số vạch để có số lượng đã kiểm đếm.
- GV cho HS thảo luận nhóm đôi. - Quan sát tranh, kiểm
đếm số lượng từng loại
con vật, ghi lại kết quả. -Dựa vào kết quả đã
kiểm đếm nêu nhận xét
về số lượng từng loại con vật.
-GV chiếu hình vẽ minh họa, mời
đại diện các nhóm lên chỉ và nêu -HS đối chiếu, nhận xét
số lượng các loại con vật có trong tranh.
- Nhận xét đánh giá và kết luận.
Để kiểm đếm chính xác các loại
con vật trong tranh cần QS kĩ và
đếm đến con vật nào ta lại vạch
một vạch vào nháp để tránh nhầm
lẫn, sau đó đếm lại số vạch ta
được tổng số con vật mỗi loại. Bài 2 (trang 94)
-Yêu cầu HS đọc thầm yêu cầu.
Mục tiêu: Củng cố kĩ - Bài 2 yêu cầu gì? - HS nêu…
đọc và nhận xét thông - Yêu cầu HS thảo luận theo cặp - HS quan sát, thảo luận
tin trên biểu đồ tranh đặt và trả lời các câu hỏi sau:
a. Biểu đồ tranh trên cho ta biết điều gì?
b.Bạn Khôi uống mấy cốc nước trong một ngày?
c. Bạn nào uống nhiều nước nhất?
Bạn nào uống ít nước nhất?
-Mời các nhóm trình bày.
- Đại diện các nhóm trình bày- các nhóm khác lắng nghe, nhận xét và bổ
-GV nhận xét, đánh giá…. sung.
* Để trả lời được các câu hỏi trên
em đã làm gì?( Kiểm, đếm số
lượng cốc nước của mỗi bạn trong
một ngày trên biểu đồ)
- Nêu số cốc nước uống trong một -HS nêu.
ngày của em?(GV minh họa)
- Vậy trong một ngày bạn nào
uống nhiều nước nhất, bạn nào uống ít nước nhất?
-> Nước rất cần thiết cho cơ thể….. Bài 3 (trang 95)
*Gv tổ chức cho HS chơi trò
Mục tiêu: Củng cố kĩ
chơi”Bịt mắt chọn hoa” năng sử dụng các
- Chuẩn bị sẵn lọ hoa giấy, gồm
thuật ngữ “chắc chắn” các bông hoa màu xanh, đỏ, vàng.
“có thể”, “không thể” - Mỗi lần chơi sẽ mời 2 bạn.
để mô tả khả năng xảy - Mời một số nhóm lên chơi và -Lớp QS nhận xét… ra của một hoạt động
HS sẽ trình bày theo ngôn ngữ của - HS sẽ sử dụng các thuật trò chơi. mình.
ngữ “chắc chắn” “có
thể”, “không thể” để mô
tả khả năng lấy được một bông hoa màu gì đó sau mỗi lần chơi.
-GV yêu cầu HS chọn chữ đặt
trước câu mô tả đúng khả năng
xảy ra ở mỗi lần bịt mắt rút hoa. 6’ 3. Vận dụng.
-GV yêu cầu hs thực hiện bài 4 Bài 4 (trang 95)
theo nhóm 6: rút một thẻ bất kì đọc
Mục tiêu: Vận dụng số ghi trên thẻ. - Các nhóm thực hành kiến thức kĩ năng về
chơi; rút một thẻ bất kì thống kê và xác suất đọc số ghi trên thẻ. vào đời sống. Sau khi chơi, HS sử dụng
các thuật ngữ “ chắc chắn,
“ có thể ”, “ không thể ”
-Gv QS theo dõi các nhóm…
để mô tả đúng khả năng
xảy ra của một lần rút thẻ.
- Cho một nhóm thực hành trước -Lớp nhận xét, bổ sung lớp.
+ Vì sao “Không thể”rút được thẻ số 0?
->GV nhận xét và kết luận:
a. Không thể rút ra được một thẻ ghi số 0 .
b.Có thể rút ra được một thẻ ghi số 1 .
c. Chắc chắn thẻ được rút ra là thẻ ghi một số bé hơn 10.
*Trong cuộc sống những thuật
“chắc chắn, “ có thể ”, “không thể” rất cần thiết vì….. 4’
4. Củng cố - dặn dò
Hỏi: Bài học hôm nay em học -HS nêu ý kiến
Mục tiêu: Ghi nhớ,
thêm được điều gì? Điều đó giúp
khắc sâu nội dung bài gì cho cuộc sống?
Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
GV đánh giá, động viên, khích lệ -HS lắng nghe HS.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
-----------------------------------------------------------------
Tiết thứ 173: ÔN TẬP CHUNG(TIẾT 1) I. MỤC TIÊU
3. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 1000.
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ các số trong phạm vi 1000, nhận biết ý nghĩa của phép
nhân, phép chia và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế.
4. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò của hs về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống.
-
Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
5. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
6. Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Thời Nội dung và mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh gian 5’ 1.Khởi động
-Cho lớp chơi trò chơi Đố bạn -HS nêu yêu cầu và mời
Mục tiêu: Tạo tâm thể *VD: Đếm từ 107-126 bạn đến theo yêu cầu.
tích cực, hứng thú học Đếm các số tròn trăm
tập cho HS và kết nối
Đếm cách 5 bắt đầu từ 10, đếm
với bài học mới.
cách 2 bắt đầu từ 4,… GV giới thiệu bài… 25’
3.Thực hành, luyện tập
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS đọc thầm… Bài 1 (trang 96) - Bài 1 yêu cầu gì? - HS nêu( điền số)
Mục tiêu: Củng cố kĩ
- GV cho HS làm việc cá nhân. - HS làm bài vào VBT năng đếm, đọc, viết - HS nói cho bạn nghe vì các số trong phạm vi
-GV chiếu hình vẽ minh họa, mời sao bạn chọn số đó. 1000.
đại diện các nhóm lên chỉ và nêu số.
- Nhận xét đánh giá và kết luận số -HS đối chiếu, nhận xét điền được 213.
+ Dựa vào đâu em điền được số 213?
+ Số 213 là số có mấy chữ số? Số
có ba chữ số gồm những hàng
nào? Nêu cách đọc, viết số có ba chữ số? Bài 2 (trang 96)
-Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi - HS quan sát thảo luận
Mục tiêu: Củng cố kĩ trong 3’ và ghi vở năng so sánh các số
- Đại diện các nhóm trình trong phạm vi 1000.
-Mời các nhóm trình bày. bày- các nhóm khác lắng nghe, nhận xét và bổ sung.
-GV nhận xét, đánh giá….
* Làm thế nào em có thể chọn
được số lớn nhất hoặc số bé nhất
trong dãy số cho trước?
Muốn sắp xếp được dãy số theo
thứ tự từ bé đến lớn em làm ntn?
6’ Bài 3 (trang 96)
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu. - HS đọc yêu cầu.
Mục tiêu: Củng cố kĩ - Yêu cầu HS làm bài. - HS làm bài vào VBT năng cộng, trừ các số
- HS đổi chéo vở KT, bổ trong phạm vi 1000, sung cho nhau. nhận biết ý nghĩa của
-Mời HS trình bày phần a. - Lớp lắng nghe, đối phép nhân, phép chia chiếu và nhận xét,… và vận dụng để giải
* Em có nhận xét gì về 2 phép
quyết vấn đề thực tế.
tính cộng và phép tính trừ vừa làm?
+ Để tính được kết quả đúng em
cần thực hiện ntn?
+ Khi thực hiện cộng, trừ các số
có ba chữ số( có nhớ) em cần lưu ý gì?
+ Dựa vào đâu em điền được kết
quả của phép tính nhân và phép tính chia?
- Mời HS trình bày phần b. -Lớp nhận xét, bổ sung,…
* Vì sao em điền phép tính 5 x 5 = 25? 12 :2 = 6,….? 4’
4. Củng cố - dặn dò
Hỏi: Bài học hôm nay em học -HS nêu ý kiến
Mục tiêu: Ghi nhớ,
thêm được điều gì? Điều đó giúp
khắc sâu nội dung bài gì cho cuộc sống?
Từ ngữ toán học nào em cần chú -HS lắng nghe ý?
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
Tiết thứ 174: ÔN TẬP CHUNG( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU
5. Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố kĩ năng nhận dạng hình tam giác, hình tứ giác, khối trụ, khối cầu.
- Vận dụng vào giải bài toán thực tế(có lời văn) liên quan đến phép cộng.
- Biết kiểm đếm và ghi lại kết quả một số đối tượng thống kê trong một số tình huống đơn giản.
6. Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề Toán học; giao tiếp toán học; sử dụng công cụ và
phương tiện toán học, kích thích trí tò mò của hs về toán học, tăng cường sẵn sàng hợp tác
và giao tiếp với người khác, cảm nhận sự kết nối chặt chẽ giữa toán học và cuộc sống.
-
Phát triển phẩm chất chăm chỉ, đồng thời giáo dục HS tình yêu với Toán học, tích cực,
hăng hái tham gia các nhiệm vụ học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
7. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu,
8. Học sinh:
SGK, vở, đồ dùng học tập,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Thời
Nội dung và mục tiêu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh gian 5’ 1.Khởi động -Cho lớp hát bài “Quả
-Lớp hát và kết hợp động
Mục tiêu: Tạo tâm thể tích
bóng” hoặc bài “ Cộc tác….
cực, hứng thú học tập cho Cách tùng cheng’
HS và kết nối với bài học
-Bài hát nói về ……sau đó mới. GV giớt thiệu bài… 25’
3.Thực hành, luyện tập Bài 4 (trang 97)
-Yêu cầu HS đọc thầm yc. - HS đọc thầm…
Mục tiêu: Củng cố kĩ năng - Bài 4 yêu cầu gì? - HS nêu( điền số)
nhận dạng hình tam giác, - GV cho HS thảo luận
hình tứ giác, khối trụ, khối nhóm 2 để tìm ra kết quả
-Cá nhân HS qs nói cho bạn cầu. trong 03 phút
nghe bức tranh được ghép
thành từ những loại hình nào? Có bao nhiêu hình mỗi loại? -GV chiếu hình vẽ minh
-HS chỉ vào tranh vẽ diễn
họa, mời đại diện các
đạt theo ngôn ngữ cá nhân.
nhóm lên chỉ và nêu kết quả ở phần a và b.
-HS đối chiếu, nhận xét
- Nhận xét đánh giá và kết luận: a) Có 3 hình tứ giác. Có 4 hình tam giác.
b) Có 8 khối trụ và 4 khối cầu Bài 5 (trang 97)
-Yêu cầu HS đọc thầm và - HS làm bài cá nhân.
Mục tiêu: Vận dụng vào làm bài vào vở.
- Đổi chéo vở kiểm tra và
giải bài toán thực tế(có lời sửa cho bạn. văn) liên quan đến phép
- Mời HS đọc to đề bài. cộng. - Bài toán hỏi gì?
- Muốn biết ngày thứ hai cửa hàng bán được bao nhiêu lít nước mắm em
làm ntn?-> YC HS qs bài -HS lên trình bày bài làm.
làm của bạn trên bảng. Bài giải 150 + 75 = 225(l)
Trả lời: Ngày thứ hai bán
được 225l nước mắm -Lớp chia sẻ: Dự kiến chia sẻ:
+ Vì sao bạn làm phép tính cộng?
+ Ngoài câu trả lời của bạn
ai có câu trả lời khác?
- GV nhận xét, đánh giá và chốt bài làm đúng. 6’ 4. Vận dụng
- Chiếu bài lên bảng, HS Bài 6 (trang 97) QS và đọc yêu cầu. - HS đọc yêu cầu.
Mục tiêu: Biết kiểm đếm - YC HS thảo luận nhóm -HS thảo luận: qs tranh,
và ghi lại kết quả một số đôi TG 2’
kiểm đếm số lượng mỗi loại
đối tượng thống kê trong
nhạc cụ mà các bạn đang
một số tình huống đơn
cầm trên tay rồi ghi lại kết giản. quả.
-Dựa vào kết quả đã kt đếm
nêu nhận xét về số lượng
từng loại nhạc cụ mà các
- Đại diện nhóm lên chỉ và bạn đang cầm. nêu…. -Lớp QS, nhận xét…. - Nhận xét, đánh giá, khen,….chốt bài. 4’
4. Củng cố - dặn dò Hỏi: Bài học hôm nay em -HS nêu ý kiến
Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc
học thêm được điều gì?
sâu nội dung bài
Điều đó giúp gì cho cuộc sống? -HS lắng nghe
Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
GV đánh giá, động viên, khích lệ HS.
IV. RÚT KINH NGHIỆM:
---------------------------------------------------------
Tiết thứ 175: KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II
I. TRẮC NGHIỆM:(6điểm)
Hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng cho mỗi bài tập dưới đây: Câu 1. (M1-1đ )
a.Trong các số: 10, 119, 108, 888. Số tròn chục là:
A.10 B.119 C.108 D.888
b.Số nhỏ nhất có ba chữ số là: A. 998 B. 100 C. 999 Câu 2. (M2-1đ)
a. Kết quả của phép tính 0 : 2 x 1 là: A. 100 B.1000 C .0 D.10
b. Các số 356; 523 và 242 được viết theo thứ tự từ bé đến lớn là:
A. 356; 523; 242 C. 242; 523; 356
B. 523; 356; 242 D. 242; 356; 523 Câu 3. (1đ-M1)
a. 708 viết thành tổng các trăm, chục, đơn vị là:
A. 700 + 80 + 0 B. 700 + 8 C. 700 + 80 + 8 D. 70 + 8
b. Trong phép tính 45 : 5 = 9, số 5 là :
A.Tích B. Số chia C. Số bị chia D. Thương Câu 4:
a) (M1-0,5đ)Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống 2000 m = 2km 100 cm > 2m 10mm = 1cm
b) (M2-0,5) 3 giờ chiều còn gọi là: A. 14 giờ B.15 giờ C. 16 giờ D. 17 giờ Câu 5.( 1đ)
a. (M1- 0,5đ)Chu vi hình tam giác biết độ dài mỗi cạnh của hình tam giác đó đều bằng 3 cm:
A. 15cm B. 9cm C. 25 cm
b.(M2- 0,5đ)
Số hình tứ giác trong hình bên là: A. 3 B. 5 C.6 Câu 6. ( M3-1đ)
Tìm y biết: 3 x y = 20 + 1 A. y = 6 B. y = 7 C. y = 8
II. TỰ LUẬN.(4điểm)
Câu 7. (M2- 1đ)Đặt tính rồi tính:
135 + 232 65 - 37 964 – 243 48 + 37
Câu 8: (M3 – 1đ) Một bác thợ may dùng 12m vải để may 4 quần áo như nhau. Hỏi để may 1
bộ quần áo như thế hết bao nhiêu mét vải?
Câu 9: (M3 – 1đ)
Can thứ nhất đựng được 238 lít nước mắm, can thứ nhất đựng được nhiều hơn can thứ hai 9
lít nước mắm. Hỏi can thứ hai đựng được bao nhiêu lít nước mắm ?
Câu 10: (M4 – 1đ): Tìm một số, biết rằng số đó nhân với 4 thì được hiệu của số lớn nhất có
một chữ số với 2? ĐÁP ÁN Câu hỏi Đáp án Biểu điểm Câu1
a. A. 10 b. B. 100 1 điểm Câu 2
a. C. 0 D. 242; 356; 523 1 điểm Câu 3
a. B. 700 + 8 b. B. Số chia 1 điểm Câu 4
a. Đ, S, Đ b. C. 15 giờ 1 điểm Câu 5
a. B. 9cm b. C. 6 1 điểm Câu 6 B. y = 7 1 điểm Câu 7 135 65 964 48 (Mỗi phép tính đúng + _ - + 0,25đ)1 điểm 232 37 243 37 367 28 721 85 Câu 8 Bài giải 1 điểm
May một bộ quần áo hết là: 0,5điểm 12 : 4 = 3(m) 0,25điểm Đáp số: 3m. 0,25điểm Câu 9 Bài giải 1 điểm
Can thứ hai đựng được là: 0,5điểm
238 - 9 = 229(l) 0,25điểm
Đáp số: 229(l) 0,25điểm Câu 10
Số lớn nhất có một chữ số là 9 1 điểm
- Gọi số phải tìm là x Ta có: x x 4 = 9 - 2 X x 4 = 7 X = 7 x 4 X = 28 Vậy số phải tìm là 28