




Preview text:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: TOÁN
( Sách Chân trời sáng tạo – SGK trang 89)
Em làm được những gì? (Tiết 1)
I.MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố ý nghĩa của phép cộng: Dựa vào hùih ảnh, nói được tù tình huống dẫn đến
phép cộng.
- Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính (+).
- Cộng các số đo chiều dài với đơn vị đo xăng-ti-mét.
- Cộng các số đo dung tích với đơn vị đo lít.
*Năng lực, phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
- Tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp
toán học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ học tập, trung thực, trách nhiệm
*Tích hợp: TN & XH
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC:
- GV: Hình vẽ để sử dụng cho nội dung bài học và bài tập; Máy tính, máy chiếu (nếu có)
- HS: SGK; Tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu
cầu của GV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
Hoạt động của giáo viên. | Hoạt động của học sinh. | |
1.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG ( 5 phút) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Hình thức:: -HS nhận xét, GV nhận xét | - HS chơi | |
II. HOẠT DỘNG THỰC HÀNH- LUYỆN TẬP ( 10 phút) Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS luyện tập biết cộng các phép tính Phương pháp: Hỏi đáp, trực quan, thực hành. Hình thức: thảo luận nhóm Bài 1: -Yêu câu HS nêu yêu cầu bài tập Gv yêu cầu làm cá nhân, nhóm đôi vào bảng con Bài 2: -HD HS xác định cái đã cho và câu hỏi của bài toán, -Mời HS chia sẻ cách làm Bài 3: -HS nêu yêu cầu bài tập. - Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? Mời HS chia sẻ cách làm 4. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI- ỨNG DỤNG - - Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau. | -Đặt tính rồi tính. -HS thực hiện ở bảng con -HS chia sẻ-HS khác nhận xét | |
36 + 27 =63; 18 + 52 = 70; 83 + 9 = 92 74 + 19 =93; 55 +25 = 80; 9 + 61 = 70 | ||
-HS thực hiện | ||
-Điền số -Bút chì màu đỏ dài 9cm, bút chi màu xanh dài hơn 5cm.Bài toán hỏi bút chì màu xanh dài bao nhiêu cm? -Bút chì màu xanh dài 14 cm. - |
- Rút kinh nghiệm
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: TOÁN
( Sách Chân trời sáng tạo – SGK trang 89)
I MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố ý nghĩa của phép cộng: Dựa vào hùih ảnh, nói được tù tình huống dẫn đến
phép cộng.
- Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính (+).
- Cộng các số đo chiều dài với đơn vị đo xăng-ti-mét.
- Cộng các số đo dung tích với đơn vị đo lít.
*Năng lực, phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
- Tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp
toán học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ học tập, trung thực, trách nhiệm
*Tích hợp: TN & XH
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC:
- GV: Hình vẽ để sử dụng cho nội dung bài học và bài tập; Máy tính, máy chiếu (nếu có)
- HS: SGK; Tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu
cầu của GV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
Hoạt động của giáo viên. | Hoạt động của học sinh. |
1.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG ( 5 phút) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Hình thức:: II. HOẠT DỘNG THỰC HÀNH- LUYỆN TẬP ( 10 phút) Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS luyện tập biết cộng các phép tính Phương pháp: Hỏi đáp, trực quan, thực hành. Hình thức: thảo luận nhóm *Vui học -HD HS thảo luận để tìm các tổng các số đo dung tích bằng 35 lít. -Hs chia sẻ trước lớp | -HS hát - HS nêu yêu cầu bài tập. -HS thảo luận theo nhóm đôi
-Khoanh vào ô 18l và 17l để được 35l mật ong.
-Hs lắng nghe |
Khám phá +Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (thường được gọi 4. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI- ỨNG DỤNG - Bạn nào có thể cho 1 ví dụ mà con biết về cao hơn bao nhiêu đề xi mét. - Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau. | -HS lắng nghe - Lấy 16 + 28 = 44 cm -HS nêu, bạn nhận xét |
- Rút kinh nghiệm