Giáo án Toán 2 sách Chân trời sáng tạo (cả năm) | Tuần 12 | Tiết 1
Giáo án Toán 2 Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 2 CTST của mình.
Chủ đề: Giáo án Toán 2
Môn: Toán 2
Sách: Chân trời sáng tạo
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: TOÁN
( Sách Chân trời sáng tạo – SGK trang 89)
Em làm được những gì? (Tiết 1)
I.MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố ý nghĩa của phép cộng: Dựa vào hùih ảnh, nói được tù tình huống dẫn đến
phép cộng.
- Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính (+).
- Cộng các số đo chiều dài với đơn vị đo xăng-ti-mét.
- Cộng các số đo dung tích với đơn vị đo lít.
*Năng lực, phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
- Tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp
toán học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ học tập, trung thực, trách nhiệm
*Tích hợp: TN & XH
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC:
- GV: Hình vẽ để sử dụng cho nội dung bài học và bài tập; Máy tính, máy chiếu (nếu có)
- HS: SGK; Tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu
cầu của GV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
Hoạt động của giáo viên. | Hoạt động của học sinh. | |
1.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG ( 5 phút) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Hình thức:: -HS nhận xét, GV nhận xét | - HS chơi | |
II. HOẠT DỘNG THỰC HÀNH- LUYỆN TẬP ( 10 phút) Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS luyện tập biết cộng các phép tính Phương pháp: Hỏi đáp, trực quan, thực hành. Hình thức: thảo luận nhóm Bài 1: -Yêu câu HS nêu yêu cầu bài tập Gv yêu cầu làm cá nhân, nhóm đôi vào bảng con Bài 2: -HD HS xác định cái đã cho và câu hỏi của bài toán, -Mời HS chia sẻ cách làm Bài 3: -HS nêu yêu cầu bài tập. - Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? Mời HS chia sẻ cách làm 4. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI- ỨNG DỤNG - - Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau. | -Đặt tính rồi tính. -HS thực hiện ở bảng con -HS chia sẻ-HS khác nhận xét | |
36 + 27 =63; 18 + 52 = 70; 83 + 9 = 92 74 + 19 =93; 55 +25 = 80; 9 + 61 = 70 | ||
-HS thực hiện | ||
-Điền số -Bút chì màu đỏ dài 9cm, bút chi màu xanh dài hơn 5cm.Bài toán hỏi bút chì màu xanh dài bao nhiêu cm? -Bút chì màu xanh dài 14 cm. - |
- Rút kinh nghiệm
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: TOÁN
( Sách Chân trời sáng tạo – SGK trang 89)
I MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Củng cố ý nghĩa của phép cộng: Dựa vào hùih ảnh, nói được tù tình huống dẫn đến
phép cộng.
- Tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính (+).
- Cộng các số đo chiều dài với đơn vị đo xăng-ti-mét.
- Cộng các số đo dung tích với đơn vị đo lít.
*Năng lực, phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào
thực tế.
- Tư duy lập luận toán học, mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp
toán học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ học tập, trung thực, trách nhiệm
*Tích hợp: TN & XH
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY – HỌC:
- GV: Hình vẽ để sử dụng cho nội dung bài học và bài tập; Máy tính, máy chiếu (nếu có)
- HS: SGK; Tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu
cầu của GV
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC:
Hoạt động của giáo viên. | Hoạt động của học sinh. |
1.HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG ( 5 phút) Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. Hình thức:: II. HOẠT DỘNG THỰC HÀNH- LUYỆN TẬP ( 10 phút) Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS luyện tập biết cộng các phép tính Phương pháp: Hỏi đáp, trực quan, thực hành. Hình thức: thảo luận nhóm *Vui học -HD HS thảo luận để tìm các tổng các số đo dung tích bằng 35 lít. -Hs chia sẻ trước lớp | -HS hát - HS nêu yêu cầu bài tập. -HS thảo luận theo nhóm đôi
-Khoanh vào ô 18l và 17l để được 35l mật ong.
-Hs lắng nghe |
Khám phá +Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (thường được gọi 4. HOẠT ĐỘNG TÌM TÒI- ỨNG DỤNG - Bạn nào có thể cho 1 ví dụ mà con biết về cao hơn bao nhiêu đề xi mét. - Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau. | -HS lắng nghe - Lấy 16 + 28 = 44 cm -HS nêu, bạn nhận xét |
- Rút kinh nghiệm