Toán
TIẾT 50: PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ
CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được phép cộng (có nhớ) số có hai chữ s với số có một chữ s:
+ Đặt tính theo cột dọc
+ nh từ phải sang trái, lưu ý sau khi cộng hai số đơn vị thì nhớ 1 chục o s
chục của số hạng thứ nhất rồi mới thực hiện phép cộng với số chục của số hạng thứ
hai
- Giải được các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi đã học
*Phát triển năng lực phẩm chất:
- Phát triển năng lực nh toán.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK. Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
2.1. Khám phá:
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr 76:
+ Nêu bài toán?
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì, hỏi gì?
+ Muốn biết cả hai bạn bao nhiêu
cục pin con làm phépnh gì?
* GV hướng dẫn HS thao tác với que
tính tìm kết quả(GV lấy que tính gài
trên bng cùng HS)
+ Lấy 36 que tính, lấy thêm 17 que tính
nữa
- GV yêu cầu HS nêu kết qu và trình
bày cách làm
* GV hướng dẫn đặt nh và tính( Dựa
vào cách đặt tính và nh các số 2
chữ số không nhớ HS nêu cách đặt tính
tính, nếu HS không làm được giáo
viên hướng dẫn từng bước)
+ Yêu cầu HS nêu cách đặt tính
+ Yêu cầu HS nêu cách tính
GV nx chốt cách đặt tính, tính đúng
? Khi tổng các chữ s hàng đơn vị ln
- 2-3 HS trả lời.
+ Bạn Mai 36 cục pin, bạn -bốt
17 cục pin. Hỏi cả hai bạn bao
nhu cục pin?
- HS trả lời
- HS nêu phép tính: 36 + 17
- HS thao tác trên que tính và tìm kết
quả
- HS chia sẻ
- HS nêu
- 2-3 HS nêu
hơn 9 ta làm như thế nào?
- Nhận xét, tuyên dương.
2.2. Hot động:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS nêu cách thc hin 1-2
phép tính.
- GV nx, chốt bài làm đúng
? Khi tính thc hin theo th t nào?
Khi tổng các ch s hang đơn v ln
hơn 9 ta làm như thế nào?
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS làm bài vào vở ô li.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 làm bài
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
? Trong phép cng nhớ em lưu ý
điều gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS tr li
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS nêu.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS thực hiện làm bài cá nhân.
- HS đổi chéo kiểm tra.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS hoạt động theo cặp, sau đó chia sẻ
trước lớp.
- HS nêu.
Toán
TIẾT 51: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện đưc cách đặt tính, tính phép cộng nhớ số có 2 chữ số với số
2 chữ s
- Áp dụng cộng có nhớ với đơn vị đo
*Phát triển năng lực phẩm chất:
- Phát triển năng lực nh toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài
2.2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- u cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt tính u ý
điều gì?
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều
?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài cho biết gì, hi?
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS trả lời
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài, chữa bài
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài cho biết gì, hi?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS làm bài
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS đổi chéo vở kiểm tra.
- 1-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Toán
TIẾT 52: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng nhớ scó 2 chữ số với s
2 chữ s
- Áp dụng cộng có nhớ với đơn vị đo
*Phát triển năng lực phẩm chất:
- Phát triển năng lực nh toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài
2.2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt nh u ý
điều gì?
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều
gì?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
? Làm thế o đxếp đưc thtự c
tàu ngầm theo thứ tự từ bé đến lớn?
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
? Muốn tìm được con đường ngn nhất
con làm như thế nào?
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS trả lời
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài, chữa bài
- HS trả lời
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS trả lời
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
? Nêu thứ tự thực hiện tính
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì?
- Nhận xét giờ học.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS trả lời
- 1-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Toán
TIẾT 53: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng nhớ scó 2 chữ số với s
2 chữ s
- Áp dụng cộng có nhớ trong giải toán lời văn
*Phát triển năng lực phẩm chất:
- Phát triển năng lực nh toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài
2.2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt nh u ý
điều gì?
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều
gì?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
? Muốn biết mi khinh khí cầu buộc
với kết quả đúng hay sai ta làm như thế
nào?
? Nhận xét các số trên tia s?
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS trả lời
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài, chữa bài
- HS trả lời
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài cho biết gì, hi?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì?
- Nhận xét giờ học.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS đổi chéo vở kiểm tra.
- 1-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
Toán
TIẾT 54: LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng nhớ scó 2 chữ số với s
2 chữ s(một chữ số)
- Áp dụng cộng có nhớ với đơn vị đo, gải toán có lời văn
*Phát triển năng lực phẩm chất:
- Phát triển năng lực nh toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài
2.2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt tính đúng
lưu ý điều gì?
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều
gì?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài cho biết gì, hi?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Yêu cầu HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Yêu cầu HS làm bài
- HS lắng nghe
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- HS trả lời
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- 2 -3 HS đọc.
- HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
? Muốn biết mỗi bạn xách được bao
nhut nước ta làm như thế nào?
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV nhận xét, chữa bài
- GV cho HS đọc lạiy số trong bài?
? Nhận xét các số trong bài?
3. Củng cố, dặn dò:
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì?
- Nhận xét giờ học.
- 1-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS làm bài
- 1-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.

Preview text:

Toán
TIẾT 50: PHÉP CỘNG (CÓ NHỚ) SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được phép cộng (có nhớ) số có hai chữ số với số có một chữ số:
+ Đặt tính theo cột dọc
+ Tính từ phải sang trái, lưu ý sau khi cộng hai số đơn vị thì nhớ 1 chục vào số
chục của số hạng thứ nhất rồi mới thực hiện phép cộng với số chục của số hạng thứ hai
- Giải được các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trong phạm vi đã học
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK. Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khám phá:
- GV cho HS quan sát tranh sgk/tr 76:
- 2-3 HS trả lời. + Nêu bài toán?
+ Bạn Mai có 36 cục pin, bạn Rô-bốt
có 17 cục pin. Hỏi cả hai bạn có bao - GV hỏi: nhiêu cục pin?
+ Bài toán cho biết gì, hỏi gì? - HS trả lời
+ Muốn biết cả hai bạn có bao nhiêu
cục pin con làm phép tính gì?
- HS nêu phép tính: 36 + 17
* GV hướng dẫn HS thao tác với que
tính tìm kết quả(GV lấy que tính gài trên bảng cùng HS)
+ Lấy 36 que tính, lấy thêm 17 que tính - HS thao tác trên que tính và tìm kết nữa quả
- GV yêu cầu HS nêu kết quả và trình - HS chia sẻ bày cách làm
* GV hướng dẫn đặt tính và tính( Dựa
vào cách đặt tính và tính các số có 2
chữ số không nhớ HS nêu cách đặt tính
và tính, nếu HS không làm được giáo
viên hướng dẫn từng bước)
+ Yêu cầu HS nêu cách đặt tính - HS nêu
+ Yêu cầu HS nêu cách tính
GV nx chốt cách đặt tính, tính đúng
? Khi tổng các chữ số hàng đơn vị lớn - 2-3 HS nêu
hơn 9 ta làm như thế nào? - HS trả lời
- Nhận xét, tuyên dương. 2.2. Hoạt động: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- Yêu cầu HS nêu cách thực hiện 1-2 phép tính. - HS lắng nghe.
- GV nx, chốt bài làm đúng ? Khi tính thự
c hiện theo thứ tự nào? - HS nêu.
Khi tổng các chữ số hang đơn vị lớn hơn 9 ta làm như thế nào?
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- YC HS làm bài vào vở ô li.
- HS thực hiện làm bài cá nhân.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS. - HS đổi chéo kiểm tra. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV cho HS thảo luận nhóm 2 làm bài - HS hoạt động theo cặp, sau đó chia sẻ
- GV nhận xét, khen ngợi HS. trước lớp.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - HS nêu.
? Trong phép cộng có nhớ em lưu ý điều gì? - Nhận xét giờ học. Toán
TIẾT 51: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng có nhớ số có 2 chữ số với số có 2 chữ số
- Áp dụng cộng có nhớ với đơn vị đo
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài - HS lắng nghe 2.2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt tính lưu ý điều gì? - HS trả lời
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều gì?
- Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài, chữa bài
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- Bài cho biết gì, hỏi gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- Bài cho biết gì, hỏi gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS đổi chéo vở kiểm tra.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì? - 1-2 HS trả lời. - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe. Toán
TIẾT 52: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng có nhớ số có 2 chữ số với số có 2 chữ số
- Áp dụng cộng có nhớ với đơn vị đo
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài - HS lắng nghe 2.2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt tính lưu ý điều gì? - HS trả lời
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều gì?
- Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài, chữa bài
? Làm thế nào để xếp được thứ tự các - HS trả lời
tàu ngầm theo thứ tự từ bé đến lớn?
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
? Muốn tìm được con đường ngắn nhất - HS trả lời con làm như thế nào?
- Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
? Nêu thứ tự thực hiện tính - HS trả lời
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì? - 1-2 HS trả lời. - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe. Toán
TIẾT 53: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng có nhớ số có 2 chữ số với số có 2 chữ số
- Áp dụng cộng có nhớ trong giải toán lời văn
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài - HS lắng nghe 2.2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt tính lưu ý điều gì? - HS trả lời
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều gì?
- Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài, chữa bài
? Muốn biết mỗi khinh khí cầu buộc
với kết quả đúng hay sai ta làm như thế - HS trả lời nào?
? Nhận xét các số trên tia số?
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- Bài cho biết gì, hỏi gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
- HS đổi chéo vở kiểm tra.
3. Củng cố, dặn dò:
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì? - 1-2 HS trả lời. - Nhận xét giờ học. - HS lắng nghe. Toán
TIẾT 54: LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng có nhớ số có 2 chữ số với số có
2 chữ số(một chữ số)
- Áp dụng cộng có nhớ với đơn vị đo, gải toán có lời văn
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài - HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
GV giới thiệu nội dung bài - HS lắng nghe 2.2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV hỏi:
+ Muốn tính đúng khi đặt tính đúng lưu ý điều gì? - HS trả lời
+ Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều gì?
- Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- Bài cho biết gì, hỏi gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Yêu cầu HS làm bài - 1-2 HS trả lời.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS làm bài
- Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
? Muốn biết mỗi bạn xách được bao
nhiêu lít nước ta làm như thế nào? - 1-2 HS trả lời.
- Nhận xét, đánh giá bài HS. - HS lắng nghe. Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV nhận xét, chữa bài
- GV cho HS đọc lại dãy số trong bài?
? Nhận xét các số trong bài?
3. Củng cố, dặn dò: - 1-2 HS trả lời.
- Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì? - HS lắng nghe. - Nhận xét giờ học.