Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 16

Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 2 KNTT của mình.

Thông tin:
7 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 16

Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán lớp 2 KNTT của mình.

22 11 lượt tải Tải xuống
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống Môn TOÁN
TUN 16
TIẾT 2 : THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim dài(kim phút) chỉ số 3,số 6
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực quan t, kĩ năng so sánh số.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; đồng hồ làm mẫu.
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dạy bài mới:
2.1. Khám phá:
- GV cho HS quan sát tranh sgk
- GV sd hình đồng hồ lần lượt quay
giờ,yc hs nêu giờ trên đồng h
- YC HS sd đồng h quay theo thời
gian GV nêu
- ? Thời điểm đó các em đang làm
- GV cùng HS nhận xét.
2.2. Hoạt động:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
-GV cho HS qs tranh tìm s thích hợp
với ô có du *?*
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
-GV HD HS liên hệ giữa đồng hồ kim
đồng hồ điện tử (GV chuẩn bsẵn đồ
dùng)
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
HS QS trong SGK
HS trả lời
HS thực hiện
HS trả lời
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
HS tự thực hiện và nêu kết quả
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
HS quan sát
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV HD HS cách xem đồng hồ kim và
đồng hồ điện tử,cách đọc theo buổi.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- GV quay đồng hồ hỏi giờ
- Nhận xét giờ học
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
HS quan sát theo nhóm lớn(6 em)
HS trả lời
............................................................................
Toán
BÀI 30: NGÀY - THÁNG (2T)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết được số ngày trong tháng,ngày tròn tháng thông qua tờ lịch tháng.
*Phát triển năng lực phẩm chất:
Qua hoạt động quan sát,diễn đạt,trả lời câu hỏi(bằng ch nói hoặc viết) Gv
đặt ra,HS phát triển năng lực giao tiếp toán học,năng lực duy và lập luận,năng
lực giải quyết vấn đề
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
2.1. Khám phá:
- GV hỏi vcác ngày lễ đã diễn ra( HS
nêu cả ngày tháng)
- GV cho HS quan sát tờ lịch tháng,GT
cách đọc và tìm hiểu tờ lịch tháng.
VD: GV treo tờ lịch tháng 11 hỏi:
- Tháng 11 có bao nhiêu ngày ?
- Ngày đầu tiên của tháng 11 ngày
nào?Đó là th my?
- Ngày Nhà giáo Việt nam 20 tháng 11
là ngày th my trong tun?
- Trong lớp mình bạn nào có ngày
- 2-3 HS trả lời.
HS chia sẻ
HS chia sẻ
sinh trong tháng 11? Sinh ht ca em
ngàyo?
-GV: kết lun v nhng thông tin được
ghi trên lịch tháng, cách xem lịch tháng.
2.2. Hoạt động:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
GV HD HS cách làm
YC HS k ngày sinh của các con vật
theo th t t sớm đến mun nht
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2 3
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS trả lời các câu hỏi trong SGK
- GV đưa ra 1 số câu hỏi khác
- Chia HS làm 4 nhóm YC HS ghi ngày
tháng năm sinh của từng bạn trong
nhóm sắp xếp theo th t t sớm
nhất đến muộn nhất
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học nhng ni dung
gì?
- GV tóm tắt nội dung chính.
- GV nhận xét, khen ngi, động viên HS
HS chia sẻ
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS thực hiện
- HS thực hiện
- HS nhc lại tên bài.
- HS nêu cảm nhn của mình.
- HS lng nghe
........................................................
Toán
Tiết 2 Luyn tp
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Củng ckĩ năng đọc,tìm hiểu tờ lịch tháng
*Phát triển năng lực phẩm chất:
Qua hoạt động quan sát,diễn đạt,trả lời câu hỏi(bằng ch nói hoặc viết) Gv
đặt ra,HS phát triển năng lực giao tiếp toán học,năng lực duy và lập luận,năng
lực giải quyết vấn đề
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
YC HS thực hiện nhóm 4
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3 :Thực hiện như bài 2
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV HD HS chơi trò chơi tìm ô ch
mật
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- 3. Cng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS thực hiện lần lượt các YC.
- HS chia sẻ
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời
- HS thực hiện lần lượt các YC.
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời
- HS lắng nghe
- HS thực hiện trò chơi
...............................................................
K HOCH DY HỌC MÔN TOÁN
Bài 17: Thực hành và trải nghiệm xem đồng h, xem lch(2 tiết)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hành đọc giờ trên đồng hồ khi kim dài(kim phút) chỉ số 12,số 3.số 6
- Nhận biết được số ngày trong tháng,ngày trong tháng thông qua tờ lịch tháng
- Thực hành sắp xếp thời gian biểu học tập và sinh hoạt của cá nn
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, n nh cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS nêu đáp án, thng nhất câu
TL.
- GV nhận xét chốt ý.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV u cầu HS quan sát tranh rồi t
tr li
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV u cầu HS quan sát đồng h ri
t tr li
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV u cầu HS quan sát đồng h ri
t tr li
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV u cầu HS quan sát đồng h ri
t tr li
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
3.Cng c, dặn dò
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS nhn xét
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS đọc bài 2, quan sát tranh rồi t tr
lời u hỏi.
- HS trao đổi nhóm 4, nêu suy lun đ
tìm ra đáp án đúng
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS đọc quan sát tranh rồi t tr li câu
hi
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS đọc quan sát tranh rồi t tr li câu
hi
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS đọc quan sát tranh rồi t tr li câu
hi
- GV nêu ND bài đã hc.
- GV nhận xét đánh giá.
- HS lng nghe.
...................................................................
Tiết 2. Thực hành và trải nghim xem đồng h, xem lch(tt)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hành đọc giờ trên đồng hồ khi kim dài(kim phút) chỉ số 12,số 3.số 6
- Nhận biết được số ngày trong tháng,ngày trong tháng thông qua tờ lịch tháng
- Thực hành sắp xếp thời gian biểu học tập và sinh hoạt của cá nn
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học.
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề, n nh cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Dy bài mới:
Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV cho HS nêu đáp án, thng nhất câu
TL.
- GV nhận xét chốt ý.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV u cầu HS quan sát tranh rồi t
tr li
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV u cầu HS quan sát đồng h ri
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS nhn xét
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS đọc bài 2, quan sát tranh rồi t tr
lời u hỏi.
- HS trao đổi nhóm 4, nêu suy lun đ
tìm ra đáp án đúng
- 2 -3 HS đọc.
- 1-2 HS trả lời.
- HS đọc quan sát tranh rồi t tr li câu
hi
t tr li
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
3.Cng c, dặn dò
- GV nêu ND bài đã hc.
- GV nhận xét đánh giá.
- HS lng nghe.
| 1/7

Preview text:

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH
Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống Môn TOÁN TUẦN 16
TIẾT 2 : THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Đọc được giờ trên đồng hồ khi kim dài(kim phút) chỉ số 3,số 6
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực quan sát, kĩ năng so sánh số.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài; đồng hồ làm mẫu.
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khám phá:
-
GV cho HS quan sát tranh sgk HS QS trong SGK
- GV sd mô hình đồng hồ lần lượt quay
giờ,yc hs nêu giờ trên đồng hồ HS trả lời
- YC HS sd đồng hồ quay theo thời HS thực hiện gian GV nêu
- ? Thời điểm đó các em đang làm gì HS trả lời - GV cùng HS nhận xét. 2.2. Hoạt động: Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
HS tự thực hiện và nêu kết quả
-GV cho HS qs tranh tìm số thích hợp với ô có dấu *?*
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
-GV HD HS liên hệ giữa đồng hồ kim HS quan sát
và đồng hồ điện tử (GV chuẩn bị sẵn đồ dùng)
- Đánh giá, nhận xét bài HS. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV HD HS cách xem đồng hồ kim và HS quan sát theo nhóm lớn(6 em)
đồng hồ điện tử,cách đọc theo buổi.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? HS trả lời
- GV quay đồng hồ hỏi giờ - Nhận xét giờ học
............................................................................ Toán
BÀI 30: NGÀY - THÁNG (2T) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Nhận biết được số ngày trong tháng,ngày tròn tháng thông qua tờ lịch tháng.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
Qua hoạt động quan sát,diễn đạt,trả lời câu hỏi(bằng cách nói hoặc viết) mà Gv
đặt ra,HS phát triển năng lực giao tiếp toán học,năng lực tư duy và lập luận,năng
lực giải quyết vấn đề
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: 2.1. Khám phá:
-
GV hỏi về các ngày lễ đã diễn ra( HS - 2-3 HS trả lời. nêu cả ngày tháng)
- GV cho HS quan sát tờ lịch tháng,GT
cách đọc và tìm hiểu tờ lịch tháng.
VD: GV treo tờ lịch tháng 11 và hỏi: HS chia sẻ
- Tháng 11 có bao nhiêu ngày ?
- Ngày đầu tiên của tháng 11 là ngày nào?Đó là thứ mấy?
- Ngày Nhà giáo Việt nam 20 tháng 11 HS chia sẻ
là ngày thứ mấy trong tuần?
- Trong lớp mình có bạn nào có ngày
sinh trong tháng 11? Sinh hật của em là HS chia sẻ ngày nào?
-GV: kết luận về những thông tin được
ghi trên lịch tháng, cách xem lịch tháng. 2.2. Hoạt động: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. GV HD HS cách làm - HS lắng nghe. - HS chia sẻ
YC HS kể ngày sinh của các con vật
theo thứ tự từ sớm đến muộn nhất
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 2 và 3
- Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- YC HS trả lời các câu hỏi trong SGK - HS thực hiện
- GV đưa ra 1 số câu hỏi khác
- Chia HS làm 4 nhóm YC HS ghi ngày
tháng năm sinh của từng bạn trong
nhóm và sắp xếp theo thứ tự từ sớm - HS thực hiện nhất đến muộn nhất
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS. 3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay, em đã học những nội dung - HS nhắc lại tên bài. gì?
- GV tóm tắt nội dung chính.
- HS nêu cảm nhận của mình.
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS - HS lắng nghe
........................................................ Toán Tiết 2 – Luyện tập I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
Củng cố kĩ năng đọc,tìm hiểu tờ lịch tháng
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
Qua hoạt động quan sát,diễn đạt,trả lời câu hỏi(bằng cách nói hoặc viết) mà Gv
đặt ra,HS phát triển năng lực giao tiếp toán học,năng lực tư duy và lập luận,năng
lực giải quyết vấn đề
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. YC HS thực hiện nhóm 4
- HS thực hiện lần lượt các YC.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - HS chia sẻ
- Nhận xét, tuyên dương. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời
- HS thực hiện lần lượt các YC.
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3 :Thực hiện như bài 2 Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời
- GV HD HS chơi trò chơi tìm ô chữ bí - HS lắng nghe mật
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS thực hiện trò chơi
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- 3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
...............................................................
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN TOÁN
Bài 17: Thực hành và trải nghiệm xem đồng hồ, xem lịch(2 tiết) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hành đọc giờ trên đồng hồ khi kim dài(kim phút) chỉ số 12,số 3.số 6
- Nhận biết được số ngày trong tháng,ngày trong tháng thông qua tờ lịch tháng
- Thực hành sắp xếp thời gian biểu học tập và sinh hoạt của cá nhân
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học.
- Phát triển kĩ năng lực giải quyết vấn đề, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV cho HS nêu đáp án, thống nhất câu - HS nhận xét TL.
- GV nhận xét chốt ý. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV Yêu cầu HS quan sát tranh rồi tự - HS đọc bài 2, quan sát tranh rồi tự trả trả lời lời câu hỏi.
- HS trao đổi nhóm 4, nêu suy luận để
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. tìm ra đáp án đúng
- Đánh giá, nhận xét bài HS. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV Yêu cầu HS quan sát đồng hồ rồi - HS đọc quan sát tranh rồi tự trả lời câu tự trả lời hỏi
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 2 -3 HS đọc.
- GV Yêu cầu HS quan sát đồng hồ rồi - 1-2 HS trả lời. tự trả lời
- HS đọc quan sát tranh rồi tự trả lời câu
- Đánh giá, nhận xét bài HS. hỏi Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 2 -3 HS đọc.
- GV Yêu cầu HS quan sát đồng hồ rồi - 1-2 HS trả lời. tự trả lời
- HS đọc quan sát tranh rồi tự trả lời câu
- Đánh giá, nhận xét bài HS. hỏi
3.Củng cố, dặn dò - GV nêu ND bài đã học. - HS lắng nghe. - GV nhận xét đánh giá.
...................................................................
Tiết 2. Thực hành và trải nghiệm xem đồng hồ, xem lịch(tt) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hành đọc giờ trên đồng hồ khi kim dài(kim phút) chỉ số 12,số 3.số 6
- Nhận biết được số ngày trong tháng,ngày trong tháng thông qua tờ lịch tháng
- Thực hành sắp xếp thời gian biểu học tập và sinh hoạt của cá nhân
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực giao tiếp toán học.
- Phát triển kĩ năng lực giải quyết vấn đề, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Dạy bài mới: Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV cho HS nêu đáp án, thống nhất câu - HS nhận xét TL.
- GV nhận xét chốt ý. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời.
- GV Yêu cầu HS quan sát tranh rồi tự - HS đọc bài 2, quan sát tranh rồi tự trả trả lời lời câu hỏi.
- HS trao đổi nhóm 4, nêu suy luận để
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. tìm ra đáp án đúng
- Đánh giá, nhận xét bài HS. Bài 3: - 2 -3 HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS trả lời. - Bài yêu cầu làm gì?
- HS đọc quan sát tranh rồi tự trả lời câu
- GV Yêu cầu HS quan sát đồng hồ rồi hỏi tự trả lời
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn.
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
3.Củng cố, dặn dò - GV nêu ND bài đã học. - HS lắng nghe. - GV nhận xét đánh giá.