Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 34

Kế hoạch bài dạy Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng soạn giáo án lớp 2. Xem thêm các thông tin về Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) tại đây

Thông tin:
7 trang 9 tháng trước

Bình luận

Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận.

Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) | Tuần 34

Kế hoạch bài dạy Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng soạn giáo án lớp 2. Xem thêm các thông tin về Giáo án Toán 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) tại đây

29 15 lượt tải Tải xuống
Toán
TIẾT 166: ÔN TẬP PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập củng cố pp nhân, phép chia trong phạm vi đã học, ôn tập vgiải toán.
*Phát triển năng lực phẩm cht:
- Phát triển năng lực tính toán, giải quyết vấn đề, giáo tiếp toán học, vận dụng giải
các bài toán thực tế.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 1, 3,
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV tổ chức các em làm theo cặp
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức các em làm bài vào vở, 1 em
làm bảng lớp.
- GV chấm bài 1 s HS
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS quan t phép nhân mi
hình ô tô rồi nêu hai phép chia vào 2
bánh ô tô
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Tổ chức cho c em làm vào vở
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- HS trả lời
- HS thảo luận và thống nhất cách nối
- 1 s nhóm cặp tnh bày
- HS làm vở, 1 em lên bảng làm
- HS quan sát và chia sẻ trước lớp
- HS phân tích đề và làm bài vào vở.
- 1 em làm bng lớp
- HS phân ch đề làm bài vào bảng
- Tổ chức cho các em làm vào bng
nhóm
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Dựa vào một phép tính nhân ta thể
lập đưc mấy phép tính chia. Lấy ví dụ
cụ th
- Nhận xét giờ học.
nhóm.
- Các nhóm trình bày bài làm
- HS chia sẻ.
Toán
TIẾT 167: ÔN TẬP PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập ý nghĩa phép nhân, phép chia (khái niệm ban đầu xây dựng phép nhân và
phép chia)
- Ôn tập, vn dụng bảng nhân, bảng chia 2 và 5 vào giải các bài toán liên quan đến
phép nhân, phép chia.
*Phát triển năng lực phẩm cht:
- Phát triển năng lực tính toán, giải quyết vấn đề, giáo tiếp toán học, vận dụng giải
các bài toán thực tế.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 2
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV tổ chức các em nêu miệng
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức các em chơi trò chơi tiếp sức
+ GV ra luật chơi, sau đó tổ chức cho
các em chơi ội o chọn ong cho hoa
đúng và nhanh thì đội đó thắng)
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Bài 3:
- HS trả lời
- HS dựa vào bảng nn 2 và chia 2
nêu miệng kết quả
- 1 s HS trình bày
- 2 đội: mỗi đội 4 ngưi
- HS ở dưới cổ vũ đội của mình
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức cho c em làm vào vở
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- T chức cho c em làm vào bng
nhóm
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Tổ chức cho c em làm vào vở
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS làm bài vào vở, 1 em lên bảng lp
làm.
- HS phân ch đề và làm bài vào bng
nhóm.
- Các nhóm trình bày bài làm
- HS phân tích đề và làm bài vào vở.
- 1 em làm bng lớp
- HS chia sẻ.
Toán
TIẾT 168: ÔN TẬP PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (Tiết 3)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập ý nghĩa phép nhân, phép chia (khái niệm ban đầu xây dựng phép nhân và
phép chia)
- Ôn tập, vn dụng bảng nhân, bảng chia 2 và 5 vào giải các bài toán liên quan đến
phép nhân, phép chia.
*Phát triển năng lực phẩm cht:
- Phát triển năng lực tính toán, giải quyết vn đề, giáo tiếp toán học, năng lực lập
luận toán hc, vận dụng giải c bài toán thực tế.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 1, 2
- HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- HS trả lời
- HS dựa vào bảng nn 2 và chia 2
- GV tổ chức các em nêu miệng
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức các em chơi trò chơi tiếp sức
+ GV ra luật chơi, sau đó tổ chức cho
các em chơi (chọn các phép tính phù
hợp với mỗi con th)
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
+ Vậy con thỏ s mấy lấy được nhiều
củ cà rốt nhất?
+ Hai chú thnào lấy được s c rt
bằng nhau?
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức cho c em làm vào vở
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- Tổ chức cho c em làm vào vở
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
- T chức cho c em làm vào bng
nhóm
- Đánh giá, nhận xét bài HS
3. Củng cố, dặn dò:
- Hôm nay em học bài gì?
- Nhận xét giờ học.
nêu miệng kết quả
- 1 s HS trình bày
- 2 đội: mi đội 4 người - HS dưới cổ
đội của mình
- HS trả lời
- HS làm bài vào vở, 1 em lên bảng lớp
làm.
- HS phân tích đề và làm bài vào vở.
- 1 em làm bng lớp
- HS phân ch đề và làm bài vào bng
nhóm.
- Các nhóm trình bày bài làm
- HS chia sẻ.
Toán
TIẾT 169: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập, củng c kiến thức vnhận biết điểm, đoạn thng, ba điểm thng ng,
đường gấp kc, hình tứ giác, khối trụ, khối cầu.
*Phát triển năng lực phẩm cht:
- Qua hoạt động giải các bài tập, bài tn thực tế có tình huống (diễn đạt, trao đổi,
trả lời câu hỏi) HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giáo tiếp toán
học, năng lực lập luận toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 1, 2, 3, 5
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV HDHS thực hiện lần lượt các YC:
a) Hình bên có mấy đoạn thẳng?
b) nh bên có mấy đường cong?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS thảo luận, trao đổi trong
nhóm
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, chữa bài, tuyên dương.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức HS nêu miệng hình nào
hình trụ? nh nào là hình khối?
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức cho c em làm vào vở
- GV thu chấm, nhận xét, tun dương
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS thảo luận, trao đổi trong
nhóm
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, chữa bài, tuyên dương.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS thực hiện lần lượt các YC.
- 1-2 HS trả lời.
- HS thảo luận theo nhóm 4
- Các nhóm chia sẻ trước lp.
- HS trả lời.
- HS nêu miệng
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS vhình vào vở theo mẫu.
- HS thảo luận, phân tích theo nhóm 4
- Các nhóm chia sẻ trước lp.
Toán
TIẾT 170: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập, củng cố kĩ năng về đo độ dài đoạn thẳng, tính độ dài đưng gấp khúc.
*Phát triển năng lực phẩm cht:
- HS phát trin năng lực giải quyết vn đề, năng lực giáo tiếp toán học, năng lực
lập luận toán hc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 3, 4, 5
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra:
2. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV HDHS thực hiện lần lượt các YC:
Đo độ dài đoạn thng AB độ dài
đoạn thẳng BC, sau đó cho biết tổng độ
dài đoạng thẳng AC
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV HDHS thực hiện lần lượt các YC:
Tính độ dài đường gấp khúc ABC,
BCD, ABCD
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, chữa bài, tuyên dương.
Bài 3:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức HS quan sát độ dài mỗi
đường gấp khúc con c sên có th
qua (theo 2 cách) rồi so sánh đ dài
2 đưng gấp khúc đó
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 4:
- Gọi HS đọc YC bài.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS thực hiện lần lượt các YC.
- HS đọc.
- HS trả lời.
- HS thảo lun theo nhóm 4 thực hiện
lần lượt các YC.
- Các nhóm chia sẻ trước lp.
- HS trả lời.
- HS thảo luận nhóm 4 suy luận, so
sánh độ dài 2 đường gấp khúc đó
- Các nhóm chia sẻ trước lp.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức HS quan t đường đi của
kiến ng đường đi của kiến đỏ xem
đường đi của kiến nào ngn hơn
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 5:
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức cho c em làm vào vở
- GV thu chấm, nhận xét, tun dương
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- HS trả lời.
- HS thảo lun nhóm đôi suy luận ra
đường đi nào nhanh hơn
- Các nhóm chia sẻ trước lp.
- HS làm o vở
- Các nhóm chia sẻ trước lp.
| 1/7

Preview text:

Toán
TIẾT 166: ÔN TẬP PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập củng cố phép nhân, phép chia trong phạm vi đã học, ôn tập về giải toán.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán, giải quyết vấn đề, giáo tiếp toán học, vận dụng giải các bài toán thực tế.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 1, 3, - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- GV tổ chức các em làm theo cặp - HS trả lời
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- HS thảo luận và thống nhất cách nối Bài 2:
- 1 số nhóm cặp trình bày - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức các em làm bài vào vở, 1 em làm bảng lớp.
- HS làm vở, 1 em lên bảng làm - GV chấm bài 1 số HS
- Đánh giá, nhận xét bài HS. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS quan sát phép nhân ở mỗi
hình ô tô rồi nêu hai phép chia vào 2 bánh ô tô
- HS quan sát và chia sẻ trước lớp
- GV nhận xét, khen ngợi HS. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
- Tổ chức cho các em làm vào vở
- HS phân tích đề và làm bài vào vở.
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét - 1 em làm bảng lớp Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
- HS phân tích đề và làm bài vào bảng
- Tổ chức cho các em làm vào bảng nhóm. nhóm
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- Các nhóm trình bày bài làm
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì?
- Dựa vào một phép tính nhân ta có thể
lập được mấy phép tính chia. Lấy ví dụ - HS chia sẻ. cụ thể - Nhận xét giờ học. Toán
TIẾT 167: ÔN TẬP PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập ý nghĩa phép nhân, phép chia (khái niệm ban đầu xây dựng phép nhân và phép chia)
- Ôn tập, vận dụng bảng nhân, bảng chia 2 và 5 vào giải các bài toán liên quan đến phép nhân, phép chia.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán, giải quyết vấn đề, giáo tiếp toán học, vận dụng giải các bài toán thực tế.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 2 - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- HS dựa vào bảng nhân 2 và chia 2
- GV tổ chức các em nêu miệng nêu miệng kết quả
- GV nhận xét, khen ngợi HS. - 1 số HS trình bày Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức các em chơi trò chơi tiếp sức
+ GV ra luật chơi, sau đó tổ chức cho
các em chơi (đội nào chọn ong cho hoa - 2 đội: mỗi đội 4 người
đúng và nhanh thì đội đó thắng)
- HS ở dưới cổ vũ đội của mình
- GV nhận xét, khen ngợi HS. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức cho các em làm vào vở
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét
- HS làm bài vào vở, 1 em lên bảng lớp Bài 4: làm. - Gọi HS đọc YC bài. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
- HS phân tích đề và làm bài vào bảng
- Tổ chức cho các em làm vào bảng nhóm. nhóm
- Đánh giá, nhận xét bài HS.
- Các nhóm trình bày bài làm Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
- HS phân tích đề và làm bài vào vở.
- Tổ chức cho các em làm vào vở - 1 em làm bảng lớp
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét
3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. - HS chia sẻ. Toán
TIẾT 168: ÔN TẬP PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA (Tiết 3) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập ý nghĩa phép nhân, phép chia (khái niệm ban đầu xây dựng phép nhân và phép chia)
- Ôn tập, vận dụng bảng nhân, bảng chia 2 và 5 vào giải các bài toán liên quan đến phép nhân, phép chia.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Phát triển năng lực tính toán, giải quyết vấn đề, giáo tiếp toán học, năng lực lập
luận toán học, vận dụng giải các bài toán thực tế.
- Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 1, 2 - HS: SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời
- HS dựa vào bảng nhân 2 và chia 2
- GV tổ chức các em nêu miệng nêu miệng kết quả
- GV nhận xét, khen ngợi HS. - 1 số HS trình bày Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức các em chơi trò chơi tiếp sức
+ GV ra luật chơi, sau đó tổ chức cho
các em chơi (chọn các phép tính phù - 2 đội: mỗi đội 4 người - HS ở dưới cổ hợp với mỗi con thỏ) vũ đội của mình
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
+ Vậy con thỏ số mấy lấy được nhiều củ cà rốt nhất? - HS trả lời
+ Hai chú thỏ nào lấy được số củ cà rốt bằng nhau? Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài.
- HS làm bài vào vở, 1 em lên bảng lớp - Bài yêu cầu làm gì? làm.
- Tổ chức cho các em làm vào vở
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
- HS phân tích đề và làm bài vào vở.
- Tổ chức cho các em làm vào vở - 1 em làm bảng lớp
- GV thu chấm, chữa bài, nhận xét Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì?
- Tổ chức cho các em làm vào bảng - HS phân tích đề và làm bài vào bảng nhóm nhóm.
- Đánh giá, nhận xét bài HS
3. Củng cố, dặn dò:
- Các nhóm trình bày bài làm - Hôm nay em học bài gì? - Nhận xét giờ học. - HS chia sẻ. Toán
TIẾT 169: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( Tiết 1) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập, củng cố kiến thức về nhận biết điểm, đoạn thẳng, ba điểm thẳng hàng,
đường gấp khúc, hình tứ giác, khối trụ, khối cầu.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- Qua hoạt động giải các bài tập, bài toán thực tế có tình huống (diễn đạt, trao đổi,
trả lời câu hỏi) HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giáo tiếp toán
học, năng lực lập luận toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 1, 2, 3, 5
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS đọc.
- GV HDHS thực hiện lần lượt các YC: - HS trả lời.
a) Hình bên có mấy đoạn thẳng?
- HS thực hiện lần lượt các YC.
b) Hình bên có mấy đường cong? - 1-2 HS trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS thảo luận, trao đổi trong nhóm
- HS thảo luận theo nhóm 4
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, chữa bài, tuyên dương.
- Các nhóm chia sẻ trước lớp. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức HS nêu miệng hình nào là - HS trả lời.
hình trụ? Hình nào là hình khối?
- Nhận xét, tuyên dương HS. - HS nêu miệng Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS đọc.
- Tổ chức cho các em làm vào vở - HS trả lời.
- GV thu chấm, nhận xét, tuyên dương
- HS vẽ hình vào vở theo mẫu. Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- YC HS thảo luận, trao đổi trong nhóm
- HS thảo luận, phân tích theo nhóm 4
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, chữa bài, tuyên dương.
- Các nhóm chia sẻ trước lớp.
3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. Toán
TIẾT 170: ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( Tiết 2) I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Ôn tập, củng cố kĩ năng về đo độ dài đoạn thẳng, tính độ dài đường gấp khúc.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS phát triển năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giáo tiếp toán học, năng lực lập luận toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài tập 3, 4, 5
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS 1. Kiểm tra: 2. Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS đọc.
- GV HDHS thực hiện lần lượt các YC: - HS trả lời.
Đo độ dài đoạn thẳng AB và độ dài
đoạn thẳng BC, sau đó cho biết tổng độ - HS thực hiện lần lượt các YC. dài đoạng thẳng AC
- Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - HS đọc.
- GV HDHS thực hiện lần lượt các YC: - HS trả lời.
Tính độ dài đường gấp khúc ABC, BCD, ABCD
- HS thảo luận theo nhóm 4 thực hiện
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. lần lượt các YC.
- Nhận xét, chữa bài, tuyên dương.
- Các nhóm chia sẻ trước lớp. Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức HS quan sát độ dài mỗi - HS trả lời.
đường gấp khúc mà con ốc sên có thể
bò qua (theo 2 cách) rồi so sánh độ dài - HS thảo luận nhóm 4 suy luận, so 2 đường gấp khúc đó
sánh độ dài 2 đường gấp khúc đó
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Các nhóm chia sẻ trước lớp. Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức HS quan sát đường đi của - HS trả lời.
kiến vàng và đường đi của kiến đỏ xem - HS thảo luận nhóm đôi suy luận ra
đường đi của kiến nào ngắn hơn đường đi nào nhanh hơn
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Các nhóm chia sẻ trước lớp. Bài 5: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì?
- Tổ chức cho các em làm vào vở - HS làm vào vở
- GV thu chấm, nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò:
- Các nhóm chia sẻ trước lớp. - Nhận xét giờ học.