Giáo án Toán lớp 4 Tuần 26 | Chân trời sáng tạo

Giáo án Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo giúp các thầy cô tham khảo, chuẩn bị hiệu quả các bài giảng trong quá trình dạy học. Mời các thầy cô tham khảo tải về chi tiết mẫu Giáo án lớp 4 môn Toán sách mới này nhé.

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 1
BÀI 58: EM LÀM ĐƯỢC NHŨNG GÌ? (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh ôn tập và bước đầu hệ thống hóa một số kiến thức, kĩ năng về các
phép tính đã học; về một số nội dung hình học và Đo lường; vận dụng tính
nhẩm, áp dụng tính chất phép tính trong thực hành tính toán.
- Vận dụng vào giải quyết một số vn đề đơn giản liên quan đến tính toán và
đo lường
- HS có cơ hội phát triển các
2. Năng lực chung.
Năng lực tư duy gii quyết vấn đề toán học.
3. Phẩm cht.
Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV::Các hình ảnh có trong bài (nếu cần).
- HS: Ê-ke
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi đng: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
Có thể dùng trò chơi để chuyển tải nội dung sau.
-Quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng tấn, tạ, yến, ki--gam.
-Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích đã hc.
-Quan hệ giữa các đơn vị đo dung tích t mi-li-lít.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp trực quan, phương pháp gợi mở
vấn đáp.
2. Hoạt động Luyện tập (12phút)
2.1 Hoạt động 2
a. Mục tiêu: Gp HS biết giải toán có lời văn.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, phương
pháp thực hành luyn tập.
Bài 6:
Cho HS đọc yêu cầu bài tập
Cho HS thảo luận nhóm 4
Cho HS nêu tóm tắt
Cho HS thực hiện gii vào tập ( 4’)
Cho HS thực hiện vào bảng phụ
Gọi HS trìnhy
Bài toán liên quan đến rút về đơn vị thường được
gii theo mấy bước?
Mỗi bước, em làm gì?
Bài 7:
Cho HS đọc đề bài toán
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
HS đọc yêu cầu bài tập
Thảo lun tìm hiểu i toán,
gii i toán.
80 quả : 8 vỉ
120 quả : … vỉ?
HS trình bày
Bài giải
80 : 8 = 10
Mỗi vỉ có 10 quả trứng.
120 : 10 = 12
120 quả trứng cùng loại xếp
được 12 vỉ.
Bài toán liên quan đến rút về
đơn vị thường được gii theo 2
bước.
Bước 1 : Rút về đơn vị;
Bước 2: Tìm kết quả bài toán.
Nêu yêu cầu bài tập.
Tóm tắt
Cả gạo nếp và đậu xanh : 1kg
Gạo nếp nhiu hơn đậu xanh
1kg.
Mỗi loại :…..g?
Bài toán thuộc dạng gì?
Thực hiện cá nhân vào vở ( 4’)
Gọi HS trìnhy bài gii
Gọi HS nhận xét
GV Nhận xét
Bài 8: Đọc yêu cầu cầu bài tập
Xác định đúng hay sai, tại sao sai
Tại sao câu d lại chọn sai.
Gọi bạn nhận xét
Bài 9:
Gọi HS đọc bài tập
Gọi HS giải vào tập
Cho các em trình bài bài làm giải thích
Bài toán thuộc dạng Tổng
Hiệu
Thực hiện vào vở
Trình bày
Nhận xét
Dùng ê ke để kiểm tra góc.
Nhận xét
HS xác định yêu cầu, thực
hinnhân vào v.
a) D ( 50 kg x 50 =
2500kg, 2tấn5tạ =
2000kg + 500kg =
2500kg
b) B ( 20 l = 20 x 1000
ml= 20 000ml, 500ml x
40 = 20 000ml)
c) C ( Năm nhuận 366
ngày, năm không nhuận
có 365 ngày.)
3. Hoạt động vận dụng
3.1 Hoạt động 1 (12 phút): Ththách
a. Mục tiêu: Biết cách xem lịch, xem ngày, tháng, năm có trong tờ lịch.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp trực quan, phương pháp gợi mở
vấn đáp.
Cho HS thảo luận theo nhóm về nhận biết yêu
cầu ca bài và cách thực hiện
Ngày 31 tháng 12 của năm đó là thứ my?
Ngày 31tháng 12 là ngày thứ mấy trong tuần cuối
cùng của năm?
GV nêu Ví dụ:
Ngày 1 tháng 1 là thứ Hai
m đó có bao nhiêu tun?
Nếu không tính ngày đầu năm ( ngày 1 tháng 1 )
thì n bao nhiêu ngày?
GV Kết lun : Ngày 1 tháng 1 + 52 tuần là ngày
31 tháng 12 của năm đó cũng là thứ Hai.
Thảo lun nhóm 4
Ngày cui cùng của năm
Thứ Hai, sau đúng 1 tuần ( 7
ngày ) lại là thứ Hai.
Ngày 1 + 1 tuần : Ny 8
tháng 1 cũng là thứ Hai.
Ngày 1 + 2 tuần : cũng
thứ Hai.
Ngày 1 + 3 tuần : cũng
ngày thứ Hai.
m đó 365 ngày (năm
không nhuận) 1 tuần có 7
ngày )
Nếu không tính ngày đầu
năm ( ngày 1 tháng 1 ) thì
còn 364 ngày.
364 : 7 = 52 (tuần)
Lắng nghe
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp gợi mở vấn đáp
Các em hảy tìm hình ảnh các đường thẳng vuông,
các đường thng song song:
-Xung quanh lớp học.
- Ở nhà.
HS chia sẻ
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 2
BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
A. Yêu cầu cần đạt
- HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách
giữa các chngồi trong lớp.
- Vận dụng gii quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên
quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt
Nam, góp phn giáo dục tài chính cho HS; giải quyết vn đề thực tin liên
quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hp .
2. Năng lực chung.
- HS có cơ hội phát triển các năng lực giao tiếp toán học; Năng lực giải
quyết vấn để toán học; Năng lực tư duy và lập luận toán học
3. Phẩm cht.
Chăm chỉ, trách nhiệm và nhân ái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Mỗi tổ một bảng phụ.
HS: Giy kẻ ô vuông để vẽ sơ đồ chngồiHoạt động 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi đng: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Gợi mở vấn đáp
I. Khởi động
GV có thể cho HS chơi “Tôi bảo” để
kim tra dụng cụ học tập ca các em.
HS chơi trò chơi
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: Gp HS nắm được kiến thức và vận dụng được vào bài tập
. Phương pháp, hình thức tổ chức:
GV gii thiệu tranh ảnh, đồ vật liên quan đến
nội dung bài học và dẫn vào bài mới.
Nhắc lại tựa bài.
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Lập kế hoach tổ chức cho buổi liên hoan.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, luyện
tập thực hành.
Hoạt động 1. Mua đồ ăn nhẹ phục vụ bui liên
hoan.
Hoạt động theo tổ.
- GV giao nhim vụ cho các tổ tho luận,
tìm hiểu, lập kế hoạch mua trái cây để
liên hoan.
- Gọi HS sửa bài.
- GV chia sẻ những điều cần lưu ý:
+ Số ngưi tham dự liên quan
tính cả GV không?
+ Số quả táo và số quả chuối dự tính
-Đại din các tổ trình bày,
chia sẻ cho các bạn cùng nghe
về kế hoạch của tổ mình trước
lớp.
Nội dung các tổ trình bày:
1.Số người tham dự liên hoan.
2.Số quả táo và số quả chuối
dự tính mi người ăn.
3.Số quả táo, quả chuối cần
mua.
4.Số ki--gam mỗi loại táo
chuối cần mua.
5.Số tiền mua táo.
6.Số tiền mua chuối.
7.Số tiền mua cả táo và chuối.
Lắng nghe
có hợp không?
+ Số tin mua trái cây có vượt qua
400 000 đồng không?
Ngoài ra, GV có thể đề cập những lưu ý
khi mua bán:
+ Cách chọn trái cây tươi ngon,
cách sắp đặt tráiy tránh dập nát
khi vận chuyn.
+ Giữ tiền cẩn thn, đưa tiền cho
người bán vào lúc nào, dự tính
tiền thối lại và kiểm đếm.
HS nhận biết một số kĩ năng
mua bán trong cuộc sống,
đồng thời hướng dẫn HS tập
tính tiền và sử dụng tiền một
cách hợp lí.
* Hoạt động nối tiếp: ( 3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp đặt giải quyết vấn đề,
Phương pháp gợi mở vấn đáp.
Ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tin,
tính khoảng cách giữa các chỗ ngồi trong lớp.
Liên h giáo dục: Cuộc sống thực tế liên quan
đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng
khối lượng, tiền Việt Nam.
Về nhà học bài và chuẩn bị bài tiếp theo
Nhận xét tiết học Tuyên dương
Trả lời
Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.....................................................................................................................................
............................................................................................................................
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 3
BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách
giữa các chngồi trong lớp.
- Vận dụng gii quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên
quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt
Nam, góp phn giáo dục tài chính cho HS; giải quyết vn đề thực tin liên
quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hợp .
2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp toán học; Năng lực giải quyết vấn để toán học;
3. Phẩm cht.
Chăm chỉ, trách nhiệm và nhân ái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Mỗi tổ một bảng phụ.
HS: Giy kẻ ô vuông để vẽ sơ đồ chngồiHoạt động 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi đng: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Gợi mở vấn đáp
GV có thể cho HS hát múa bài “Lp
chúng mình…”.
Hát
2. Hoạt động Luyện tập ( 25 phút)
a. Mục tiêu: Biết sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp ging giải minh họa, phương
pháp luyện tập thực hành.
Sắp xếp bàn, ghế cho buổi sơ kết.
- GV giao nhiệm vụ cho các ttho luận, m
hiu cách sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết.
Gọi đại diện các tổ trình y, chia scho các
bạn cùng nghe về cách sắp xếp của tổ mình.
GV hướng dẫn HS khi sắp xếp bàn, ghế cần
u ý:
*Chỗ ngồi của người tham dự thuận lợi cho việc
theo dõi.
*Dành nhiều diện tích của sàn phòng học cho
hoạt động văn nghệ.
*Chỗ ngồi bố trí thuận lợi cho việc di chuyển.
Các tổ thảo lun, m hiểu
cách sắp xếp bàn ghế cho buổi
kết.
-Các tổ v phác thảo sắp xếp
trên giy ô vuông rồi vẽ trên
bảng phụ.
-HS nêu lí do chọn cách sắp
xếp đó.
Cả lớp cùng đối chiếu với
cách làm của của các nhóm để
chọn ra cách sắp xếp phù hợp.
Sau khi thống nhất, cả lp
cùng sắp xếp bàn, ghế.
* Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp dạy học đặt và giải quyết vn đề
- GV hỏi HS cách thực hiện các phép tính để
tính tiền, tính khoảng cách giữa các chỗ ngồi
trong lớp.
GV nhn xét tiết học Tuyên dương.
HS trả lời
Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 4
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
( 1 Tiết )
1. Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng.
Câu 1. Số bốn mươi lăm triệu bn trăm nghìn năm tram viết là:
A. 4545 B. 45 400 500 C. 45 450 000 D. 45 000 450
Câu 2. Cho dãy số: 105 847; 105 000 847; 84 710 500; 84 700 105.
Để dãy số trên được sắp xếp theo thứ tự từ bé tới ln, em phải đổi
chỗ hai số sau:
A. 105 000 847 và 84 700 105 B. 105 847 và 84 710 500
C. 105 847 và 84 700 105 D. 105 000 847 và 84 710 500
2. Đặt tính rồi tính:
20 741 690 6 538 477 7420 : 68
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
1. a) Tính giá trị biểu thức
15 680 + 15 x 320
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
b) Số?
.?. 5 600 000 = 4 400 000
…………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
4. Diền dấu phép tính thích hợp vào .
a) 8 8 8 8 = 0
b) 9 3 0 1 = 0
5. Tô hình bình hành màu đỏ, hình thoi màu vàng.
6. Số?
a) 8 dm
2
= .?.mm
2
b) 15 000 mm
2
= .?.cm
2
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………………
7. Ngưi ta chia đều 18 kg muối vào các túi, mỗi túi chứa 75 g muối. Sau đó, họ
xếp các túi muối vào hộp, mi hộp 12 túi. Hỏi họ cần có bao nhiêu cái hộp để
đựng hết số túi muối đó?
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………………………………………
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 5
BÀI 60: PHÂN S
(Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS nhận biết được khái nim ban đầu về phân số, tử số, mu số; đọc, viết
được các phân số.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn gin liên quan đến khái nim phân số.
- HS hội để phát triển các năng lực duy lập luận toán học, giao tiếp
toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn để toán học các phẩm chất nhân
ái, trách nhiệm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên bạn để
thực hin nhim vụ học tập.
- ng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sự dụng các kiến thức đã học ứng
dụng và thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhim vụ trong cuộc sống.
- Phát triển ng lực duy và lập lun toán học, giao tiếp toán, hình hoá
toán học, giải quyết vấn đề toán học.
3. Phẩm cht.
- Chăm chỉ: Chăm học, ham hocjm có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo
khoa, tài liu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải i tập, thực hiện nhim vụ, ghi
chép và rút ra kết luận.
- u thích môn học, sáng tạo, cso miền hứng thú, say mê các con số để giải
quyết bài toán.
- Rèn tính cẩn thận chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Các hình nh có trong bài (nếu cần).
- HS: SGK, Thước thẳng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHYẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi đng: (4 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp: Hỏi đáp, giảng giải, thực hành,…
c. Hình thức tổ chức: nhân, cả lp,…
- GV giới thiệu: Một tổ HS được giao một mnh
đất.
- GV: Các bạn dự định trồng rau thế nào trên
mnh đất đó:
- GV: Viết số biểu thị phần trồng rau trên mnh
đất.
- GV: Các stự nhiên không thể hiện được u
cầu y, cần một loại số mới Giới thiệu i
mi.
- HS lắng nghe.
- HS: Chia mnh đất thành 5
phần bằng nhau, trồng rau trên
3 phần.
- HS: 3, 5, ...
- HS lắng nghe.
2. Hoạt động: Kiến tạo tri thức mới Phân số (28 phút)
2.1 Hoạt động 1: Khám phá (16 phút)
a. Mc tiêu: HS nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số, tử số, mu số; đọc,
viết được các phân số.
b. Phương pháp: vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, giải
quyết vấn đề,…
c. Hình thức tổ chức: nhân lớp, nhóm,…
1. Giới thiệu phân số
- GV dùng hình vẽ, giới thiệu: Giả s mnh đất
hình chữ nhật được chia thành 5 phần bằng nhau,
các bạn dự định trồng rau trên mấy phần?
- GV: Ta nói Các bạn dự định trng rau trên ba
phần năm mnh đất.
- GV viết bảng:
- HS nêu 3 phần.
- HS lắng nghe.
- GV giới thiu:
là một phân số.
- GV chỉ vào phân số.
2. Giới thiệu tử số, mẫu số; cách đọc, viết phân
số
- GV gii thiệu: Mỗi phân số gồm tử s
mu số, tử số trên dấu gạch ngang, mẫu s
dưới dấu gạch ngang.
- GV viết bảng:
- GV: Khi viết hay đọc phân số, ta viết (hay đọc)
tử strước, kẻ gạch ngang rồi viết (hay dọc) mu
số.
- Ví dụ:
Hình 1.
- GV yêu cầu HS tìm hiu theo thứ tự sau:
+ Hình chữ nhật được chia thành mấy phần bằng
- HS nói: Phân s ba phn
năm.”
- HS lắng nghe.
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS đọc li nhiu lần.
- HS viết rồi đọc phân số
- HS trả lời.
+ Hình chữ nhật được chia
- Mẫu số cho biết mnh đất được
chia thành 5 phin bằng nhau.
- Tử số chỉ 3 phần bằng nhau như
vậy.
nhau
+ Đã tô màu mấy phn?
+ Viết phân số chỉ phần đã màu trong hình chữ
nhật?
+ Đọc phân số vừa viết.
+ Trong phân số đó, mu số cho biết gì, tử số cho
biết gì?
Hình 2.
HS thảo luận nhóm rồi thực hiện tương t như
hình 1.
thành 5 phần bằng nhau.
+ Đã tô màu 2 phần.
+
+ Hai phầnm.
+ Trong phân s đó, mẫu số
cho biết số phần đã chia, tsố
cho biết số phần đã tô màu.
2.2 Hoạt động 2 (12 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng gii quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến khái niệm
phân số. HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và lập lun toán học.
b. Phương pháp: vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, giải
quyết vấn đề,…
c. Hình thức tổ chức: nhân lớp, nhóm,…
Bài 1:
- HS đọc yêu cu, nhận biết những việc cần thực
- HS đọc đề. Quan sát hình
hin:
- Ví dụ:
Hình 2 được chia thành 4 phần bằng nhau,
màu 3 phần.
Hình 4 gồm 8 cái lá bằng nhau, tô u 3 cái lá.
- Gọi hs nêu kết quả và sửa bài.
- GV yêu cầu HS giải thích một i trường hợp,
không nhất thiết giải thích tất cả các u. Chẳng
hạn, có thể hỏi theo các cách dưới đây.
• Tại sao con viết phân số như vy?
Tại sao lại là phân s
mà kng viết là phân
số
?
Phân s
chỉ điều gì? (hay biểu thị điều gì?)
(Chỉ phân đã tô màu trong Hình 2.)
• Phân số
chỉ phân đã tô màu của hình o?
ảnh Nhn biết hình đó
được chia thành bao nhiêu
phần bằng nhau hoặc gồm bao
nhiêu hình bằng nhau.
my (hay mấy hình)
màu.
→ Viết phân số, đọc phân số
Mẫu số cho biết gì, tử số
cho biết gì?
- Sửa hi.
a).
b).
- HS gii tch theo yêu cầu
của GV.
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp: vấn đáp, ging giải,…
c. Hình thức tổ chức: nhân lớp.
- GV viết phân số bất kì yêu cầu HS đọc.
- HS đọc.
- GV nhn xét, đánh giá hoạt động và tổng kết
tiết ôn tập.
- Dặn HS về nhà luyn viết thêm chuẩn bị bài
cho tiết học sau.
- Lng nghe.
- Theo dõi, nhận việc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
Ngày tháng năm 202
P Hiệu Trưởng
Nguyễn Hữu Hiền
GVCN
Ngô Thanh Tới
| 1/17

Preview text:


Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 1
BÀI 58: EM LÀM ĐƯỢC NHŨNG GÌ? (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

- Học sinh ôn tập và bước đầu hệ thống hóa một số kiến thức, kĩ năng về các
phép tính đã học; về một số nội dung hình học và Đo lường; vận dụng tính
nhẩm, áp dụng tính chất phép tính trong thực hành tính toán.
- Vận dụng vào giải quyết một số vấn đề đơn giản liên quan đến tính toán và đo lường
- HS có cơ hội phát triển các 2. Năng lực chung.
Năng lực tư duy và giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất.
Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV::Các hình ảnh có trong bài (nếu cần). - HS: Ê-ke
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
Có thể dùng trò chơi để chuyển tải nội dung sau.
-Quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng tấn, tạ, yến, ki-lô-gam.
-Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích đã học.
-Quan hệ giữa các đơn vị đo dung tích lít và mi-li-lít.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp trực quan, phương pháp gợi mở vấn đáp.
2. Hoạt động Luyện tập (12phút) 2.1 Hoạt động 2
a. Mục tiêu: Giúp HS biết giải toán có lời văn.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, phương
pháp thực hành luyện tập. Bài 6:
Cho HS đọc yêu cầu bài tập
HS đọc yêu cầu bài tập Cho HS thảo luận nhóm 4
Thảo luận tìm hiểu bài toán, giải bài toán. Cho HS nêu tóm tắt 80 quả : 8 vỉ 120 quả : … vỉ?
Cho HS thực hiện giải vào tập ( 4’) HS trình bày
Cho HS thực hiện vào bảng phụ Bài giải Gọi HS trình bày 80 : 8 = 10
Mỗi vỉ có 10 quả trứng. 120 : 10 = 12
120 quả trứng cùng loại xếp được 12 vỉ.
Bài toán liên quan đến rút về
Bài toán liên quan đến rút về đơn vị thường được đơn vị thường được giải theo 2 giải theo mấy bước? bước.
Bước 1 : Rút về đơn vị;
Bước 2: Tìm kết quả bài toán. Mỗi bước, em làm gì? Bài 7:
Cho HS đọc đề bài toán Nêu yêu cầu bài tập. Tóm tắt Bài toán cho biết gì?
Cả gạo nếp và đậu xanh : 1kg Bài toán hỏi gì?
Gạo nếp nhiều hơn đậu xanh 1kg. Mỗi loại :…..g?
Bài toán thuộc dạng gì?
Bài toán thuộc dạng Tổng
Thực hiện cá nhân vào vở ( 4’) Hiệu
Gọi HS trình bày bài giải Thực hiện vào vở Gọi HS nhận xét Trình bày GV Nhận xét Nhận xét
Bài 8: Đọc yêu cầu cầu bài tập
Xác định đúng hay sai, tại sao sai
Tại sao câu d lại chọn sai.
Dùng ê ke để kiểm tra góc. Gọi bạn nhận xét Bài 9: Nhận xét
Gọi HS đọc bài tập Gọi HS giải vào tập
HS xác định yêu cầu, thực
Cho các em trình bài bài làm và giải thích hiện cá nhân vào vở. a) D ( 50 kg x 50 = 2500kg, 2tấn5tạ = 2000kg + 500kg = 2500kg b) B ( 20 l = 20 x 1000 ml= 20 000ml, 500ml x 40 = 20 000ml) c) C ( Năm nhuận có 366 ngày, năm không nhuận có 365 ngày.)
3. Hoạt động vận dụng
3.1 Hoạt động 1 (12 phút): Thử thách
a. Mục tiêu: Biết cách xem lịch, xem ngày, tháng, năm có trong tờ lịch.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp trực quan, phương pháp gợi mở vấn đáp.
Cho HS thảo luận theo nhóm về nhận biết yêu Thảo luận nhóm 4
cầu của bài và cách thực hiện
Ngày 31 tháng 12 của năm đó là thứ mấy? Ngày cuối cùng của năm
Ngày 31tháng 12 là ngày thứ mấy trong tuần cuối
Thứ Hai, sau đúng 1 tuần ( 7 cùng của năm? ngày ) lại là thứ Hai. GV nêu Ví dụ: Ngày 1 + 1 tuần : Ngày 8
Ngày 1 tháng 1 là thứ Hai tháng 1 cũng là thứ Hai.
Ngày 1 + 2 tuần : cũng là thứ Hai.
Ngày 1 + 3 tuần : cũng là ngày thứ Hai.
Năm đó có bao nhiêu tuần? Năm đó có 365 ngày (năm
không nhuận) 1 tuần có 7 ngày )
Nếu không tính ngày đầu năm ( ngày 1 tháng 1 )
Nếu không tính ngày đầu thì còn bao nhiêu ngày?
năm ( ngày 1 tháng 1 ) thì còn 364 ngày. 364 : 7 = 52 (tuần)
GV Kết luận : Ngày 1 tháng 1 + 52 tuần là ngày Lắng nghe
31 tháng 12 của năm đó cũng là thứ Hai.
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp gợi mở vấn đáp
Các em hảy tìm hình ảnh các đường thẳng vuông, HS chia sẻ
các đường thẳng song song: -Xung quanh lớp học. - Ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 2

BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
A. Yêu cầu cần đạt
- HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách
giữa các chỗ ngồi trong lớp.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên
quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt
Nam, góp phần giáo dục tài chính cho HS; giải quyết vấn đề thực tiễn liên
quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hợp lí. 2. Năng lực chung.
- HS có cơ hội phát triển các năng lực giao tiếp toán học; Năng lực giải
quyết vấn để toán học; Năng lực tư duy và lập luận toán học 3. Phẩm chất.
Chăm chỉ, trách nhiệm và nhân ái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Mỗi tổ một bảng phụ.
HS: Giấy kẻ ô vuông để vẽ sơ đồ chỗ ngồi ở Hoạt động 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Gợi mở vấn đáp I. Khởi động HS chơi trò chơi
GV có thể cho HS chơi “Tôi bảo” để
kiểm tra dụng cụ học tập của các em.
2. Hoạt động Kiến tạo tri thức mới
2.1 Hoạt động 1 (12 phút): Khám phá
a. Mục tiêu: Giúp HS nắm được kiến thức và vận dụng được vào bài tập
. Phương pháp, hình thức tổ chức: …
GV giới thiệu tranh ảnh, đồ vật liên quan đến Nhắc lại tựa bài.
nội dung bài học và dẫn vào bài mới.
2.2 Hoạt động 2 (15 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Lập kế hoach tổ chức cho buổi liên hoan.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, luyện tập thực hành.
Hoạt động 1. Mua đồ ăn nhẹ phục vụ buổi liên hoan. Hoạt động theo tổ.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận,
-Đại diện các tổ trình bày,
tìm hiểu, lập kế hoạch mua trái cây để
chia sẻ cho các bạn cùng nghe liên hoan.
về kế hoạch của tổ mình trước lớp.
Nội dung các tổ trình bày:
1.Số người tham dự liên hoan.
2.Số quả táo và số quả chuối
dự tính mỗi người ăn.
3.Số quả táo, quả chuối cần mua.
4.Số ki-lô-gam mỗi loại táo và chuối cần mua. 5.Số tiền mua táo. 6.Số tiền mua chuối.
7.Số tiền mua cả táo và chuối. - Gọi HS sửa bài.
- GV chia sẻ những điều cần lưu ý:
+ Số người tham dự liên quan có tính cả GV không? Lắng nghe
+ Số quả táo và số quả chuối dự tính có hợp lý không?
+ Số tiền mua trái cây có vượt qua 400 000 đồng không?
Ngoài ra, GV có thể đề cập những lưu ý khi mua bán:
+ Cách chọn trái cây tươi ngon,
cách sắp đặt trái cây tránh dập nát
HS nhận biết một số kĩ năng khi vận chuyển. mua bán trong cuộc sống,
+ Giữ tiền cẩn thận, đưa tiền cho
đồng thời hướng dẫn HS tập
người bán vào lúc nào, dự tính
tính tiền và sử dụng tiền một
tiền thối lại và kiểm đếm. cách hợp lí. …
* Hoạt động nối tiếp: ( 3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề,
Phương pháp gợi mở vấn đáp.
Ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền, Trả lời
tính khoảng cách giữa các chỗ ngồi trong lớp.
Liên hệ giáo dục: Cuộc sống thực tế liên quan
đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng Lắng nghe
khối lượng, tiền Việt Nam.
Về nhà học bài và chuẩn bị bài tiếp theo
Nhận xét tiết học – Tuyên dương
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.....................................................................................................................................
............................................................................................................................
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 3

BÀI 59: THỰC HÀNH VÀ TRẢI NGHIỆM (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

- HS ôn tập: cách thực hiện các phép tính để tính tiền, tính khoảng cách
giữa các chỗ ngồi trong lớp.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản của cuộc sống thực tế liên
quan đến việc tính toán và thực hành với các đại lượng khối lượng, tiền Việt
Nam, góp phần giáo dục tài chính cho HS; giải quyết vấn đề thực tiễn liên
quan đến việc sắp xếp bàn, ghế hợp lí. 2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp toán học; Năng lực giải quyết vấn để toán học; 3. Phẩm chất.
Chăm chỉ, trách nhiệm và nhân ái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
GV: Mỗi tổ một bảng phụ.
HS: Giấy kẻ ô vuông để vẽ sơ đồ chỗ ngồi ở Hoạt động 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Gợi mở vấn đáp
GV có thể cho HS hát múa bài “Lớp Hát chúng mình…”.
2. Hoạt động Luyện tập ( 25 phút)
a. Mục tiêu: Biết sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp giảng giải minh họa, phương
pháp luyện tập thực hành.
Sắp xếp bàn, ghế cho buổi sơ kết.
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ thảo luận, tìm Các tổ thảo luận, tìm hiểu
hiểu cách sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết.
cách sắp xếp bàn ghế cho buổi sơ kết.
Gọi đại diện các tổ trình bày, chia sẻ cho các -Các tổ vẽ phác thảo sắp xếp
bạn cùng nghe về cách sắp xếp của tổ mình.
trên giấy ô vuông rồi vẽ trên bảng phụ.
GV hướng dẫn HS khi sắp xếp bàn, ghế cần lưu ý:
*Chỗ ngồi của người tham dự thuận lợi cho việc theo dõi.
-HS nêu lí do chọn cách sắp
*Dành nhiều diện tích của sàn phòng học cho xếp đó.
hoạt động văn nghệ.
Cả lớp cùng đối chiếu với
*Chỗ ngồi bố trí thuận lợi cho việc di chuyển.
cách làm của của các nhóm để
chọn ra cách sắp xếp phù hợp.
Sau khi thống nhất, cả lớp
cùng sắp xếp bàn, ghế.
* Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức: Phương pháp dạy học đặt và giải quyết vấn đề
- GV hỏi HS cách thực hiện các phép tính để HS trả lời
tính tiền, tính khoảng cách giữa các chỗ ngồi trong lớp.
GV nhận xét tiết học – Tuyên dương. Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:

Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 4

KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 ( 1 Tiết )
1. Khoanh vào chữ cái trước ý trả lời đúng.
Câu 1. Số bốn mươi lăm triệu bốn trăm nghìn năm tram viết là:
A. 4545 B. 45 400 500 C. 45 450 000 D. 45 000 450
Câu 2. Cho dãy số: 105 847; 105 000 847; 84 710 500; 84 700 105.
Để dãy số trên được sắp xếp theo thứ tự từ bé tới lớn, em phải đổi chỗ hai số sau:
A. 105 000 847 và 84 700 105 B. 105 847 và 84 710 500
C. 105 847 và 84 700 105 D. 105 000 847 và 84 710 500 2. Đặt tính rồi tính:
20 741 690 – 6 538 477 7420 : 68
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
1. a) Tính giá trị biểu thức 15 680 + 15 x 320
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………… b) Số?
.?. – 5 600 000 = 4 400 000
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………...
4. Diền dấu phép tính thích hợp vào . a) 8 8 8 8 = 0 b) 9 3 0 1 = 0
5. Tô hình bình hành màu đỏ, hình thoi màu vàng. 6. Số?
a) 8 dm2 = .?.mm2 b) 15 000 mm2 = .?.cm2
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ……………………
7. Người ta chia đều 18 kg muối vào các túi, mỗi túi chứa 75 g muối. Sau đó, họ
xếp các túi muối vào hộp, mỗi hộp 12 túi. Hỏi họ cần có bao nhiêu cái hộp để
đựng hết số túi muối đó?
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………………………………………
Ngày dạy: KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 26
MÔN: TOÁN - LỚP 4 TIẾT 5
BÀI 60: PHÂN SỐ (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

- HS nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số, tử số, mẫu số; đọc, viết được các phân số.
- Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến khái niệm phân số.
- HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp
toán học, mô hình hoá toán học, giải quyết vấn để toán học và các phẩm chất nhân ái, trách nhiệm. 2. Năng lực chung.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận với giáo viên và bạn vè để
thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sự dụng các kiến thức đã học ứng
dụng và thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán, mô hình hoá
toán học, giải quyết vấn đề toán học. 3. Phẩm chất.
- Chăm chỉ: Chăm học, ham hocjm có tinh thần tự học; chịu khó đọc sách giáo
khoa, tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
- Trung thực: Trung thực trong thực hiện giải bài tập, thực hiện nhiệm vụ, ghi
chép và rút ra kết luận.
- Yêu thích môn học, sáng tạo, cso miền hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán.
- Rèn tính cẩn thận chính xác, phát huy ý thức chủ động, trách nhiệm và bồi
dưỡng sự tự tin, hứng thú trong việc học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Các hình ảnh có trong bài (nếu cần). - HS: SGK, Thước thẳng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (4 phút)
a. Mục tiêu: Tạo cảm xúc vui tươi, kết nối với chủ đề bài học.
b. Phương pháp: Hỏi đáp, giảng giải, thực hành,…
c. Hình thức tổ chức: Cá nhân, cả lớp,…
- GV giới thiệu: Một tổ HS được giao một mảnh - HS lắng nghe. đất.
- GV: Các bạn dự định trồng rau thế nào trên - HS: Chia mảnh đất thành 5 mảnh đất đó:
phần bằng nhau, trồng rau trên 3 phần.
- GV: Viết số biểu thị phần trồng rau trên mảnh - HS: 3, 5, ... đất.
- GV: Các số tự nhiên không thể hiện được yêu - HS lắng nghe.
cầu này, cần một loại số mới → Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động: Kiến tạo tri thức mới – Phân số (28 phút)
2.1 Hoạt động 1: Khám phá (16 phút)
a. Mục tiêu: HS nhận biết được khái niệm ban đầu về phân số, tử số, mẫu số; đọc,
viết được các phân số.
b. Phương pháp: vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề,…
c. Hình thức tổ chức: cá nhân lớp, nhóm,…
1. Giới thiệu phân số
- GV dùng hình vẽ, giới thiệu: Giả sử mảnh đất - HS nêu 3 phần.
hình chữ nhật được chia thành 5 phần bằng nhau,
các bạn dự định trồng rau trên mấy phần?
- GV: Ta nói “Các bạn dự định trồng rau trên ba - HS lắng nghe. phần năm mảnh đất. - GV viết bảng:
- HS nói: “Phân số ba phần năm.”
- GV giới thiệu: 3 là một phân số. 5 - GV chỉ vào phân số. - HS lắng nghe.
2. Giới thiệu tử số, mẫu số; cách đọc, viết phân số
- GV giới thiệu: Mỗi phân số gồm có tử số và
mẫu số, tử số ở trên dấu gạch ngang, mẫu số ở - HS quan sát, lắng nghe.
dưới dấu gạch ngang. - GV viết bảng:
- HS đọc lại nhiều lần.
- Mẫu số cho biết mảnh đất được 3
chia thành 5 phin bằng nhau. 5
- HS viết rồi đọc phân số 3 5
- Tử số chỉ 3 phần bằng nhau như vậy.
- GV: Khi viết hay đọc phân số, ta viết (hay đọc)
tử số trước, kẻ gạch ngang rồi viết (hay dọc) mẫu số. - Ví dụ: Hình 1. - HS trả lời.
- GV yêu cầu HS tìm hiểu theo thứ tự sau:
+ Hình chữ nhật được chia thành mấy phần bằng + Hình chữ nhật được chia nhau thành 5 phần bằng nhau. + Đã tô màu mấy phần? + Đã tô màu 2 phần.
+ Viết phân số chỉ phần đã tô màu trong hình chữ 2 + nhật? 5
+ Đọc phân số vừa viết. + Hai phần năm.
+ Trong phân số đó, mẫu số cho biết gì, tử số cho + Trong phân số đó, mẫu số biết gì?
cho biết số phần đã chia, tử số
cho biết số phần đã tô màu. Hình 2.
HS thảo luận nhóm rồi thực hiện tương tự như hình 1.
2.2 Hoạt động 2 (12 phút): Thực hành
a. Mục tiêu: Vận dụng giải quyết các vấn đề đơn giản liên quan đến khái niệm
phân số. HS có cơ hội để phát triển các năng lực tư duy và lập luận toán học.
b. Phương pháp: vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, nêu vấn đề, giải quyết vấn đề,…
c. Hình thức tổ chức: cá nhân lớp, nhóm,… Bài 1:
- HS đọc yêu cầu, nhận biết những việc cần thực - HS đọc đề. Quan sát hình hiện:
ảnh → Nhận biết hình đó
được chia thành bao nhiêu
phần bằng nhau hoặc gồm bao nhiêu hình bằng nhau.
→ Có mấy ầ (hay mấy hình) tô màu.
→ Viết phân số, đọc phân số
→ Mẫu số cho biết gì, tử số - Ví dụ: cho biết gì?
Hình 2 được chia thành 4 phần bằng nhau, tô màu 3 phần.
Hình 4 gồm 8 cái lá bằng nhau, tô màu 3 cái lá.
- Gọi hs nêu kết quả và sửa bài. - Sửa hải. 1 3 2 a). 2 4 4 3 b). 8
- GV yêu cầu HS giải thích một vài trường hợp, - HS giải thích theo yêu cầu
không nhất thiết giải thích tất cả các câu. Chẳng của GV.
hạn, có thể hỏi theo các cách dưới đây.
• Tại sao con viết phân số như vậy?
• Tại sao lại là phân số 3 mà không viết là phân 4 số 4 ? 3
• Phân số 3 chỉ điều gì? (hay biểu thị điều gì?) 4
(Chỉ phân đã tô màu trong Hình 2.)
• Phân số 4 chỉ phân đã tô màu của hình nào? 3 …
* Hoạt động nối tiếp: (3 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp: vấn đáp, giảng giải,…
c. Hình thức tổ chức: cá nhân lớp.
- GV viết phân số bất kì yêu cầu HS đọc. - HS đọc.
- GV nhận xét, đánh giá hoạt động và tổng kết - Lắng nghe. tiết ôn tập.
- Dặn HS về nhà luyện viết thêm và chuẩn bị bài - Theo dõi, nhận việc. cho tiết học sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY: Ngày tháng năm 202 GVCN P Hiệu Trưởng Ngô Thanh Tới Nguyễn Hữu Hiền