Ý nghĩa của gia đình và giáo dục gia đình đối với sự phát triển nhân cách của trẻ:
Ví dụ:
Với gia đình A hạnh phúc, bố mẹ dạy dỗ con tốt, yêu thương chiều chuộng con đúng
mực sẽ hình thành nên nhân cách trẻ là một người hoạt bát, ngoan ngoãn.
Nhưng cùng với một kiểu yêu thương con, gia đình B thể cho con tất cả mọi thứ
nhưng con không được đi chơi, làm những gì mình thích mà phải học tập ngày đêm, sẽ
dẫn tới tính cách trẻ hướng nội, trẻ tự ti, ngại giao tiếp với mọi người.
Trường hợp khác ở gia đình C, bố mẹ yêu thương chiều chuộng con hết mực, không bao
giờ đánh mắng con mặc con sai, dẫn tới con một đứa trẻ dựa dẫm bố mẹ, tự cao,
luôn cho mình là đúng.

Preview text:

Ý nghĩa của gia đình và giáo dục gia đình đối với sự phát triển nhân cách của trẻ: Ví dụ:
Với gia đình A hạnh phúc, bố mẹ dạy dỗ con tốt, yêu thương chiều chuộng con đúng
mực sẽ hình thành nên nhân cách trẻ là một người hoạt bát, ngoan ngoãn.
Nhưng cùng với một kiểu yêu thương con, gia đình B có thể cho con tất cả mọi thứ
nhưng con không được đi chơi, làm những gì mình thích mà phải học tập ngày đêm, sẽ
dẫn tới tính cách trẻ hướng nội, trẻ tự ti, ngại giao tiếp với mọi người.
Trường hợp khác ở gia đình C, bố mẹ yêu thương chiều chuộng con hết mực, không bao
giờ đánh mắng con mặc dù con sai, dẫn tới con là một đứa trẻ dựa dẫm bố mẹ, tự cao, luôn cho mình là đúng.