



















Preview text:
VIỆN ĐÀO TẠO NLP TÂM THỨC MỚI
New Mind NLP Academy Vietnam
ỨNG DỤNG
LẬP TRÌNH NGÔN NGỮ TƢ DUY (NLP)
TRONG LÃNH ĐẠO DOANH NGHIỆP
Chƣơng trình cơ bản Tháng 8/2018 www.nlp.net.vn Đố bạn?
Bạn nhìn thấy gì? www.nlp.net.vn Đố bạn? Ai nhìn thấy bà lão? Ai nhìn thấy cô gái? www.nlp.net.vn
Lãnh đạo và quản lý Tổ chức quy trình Gây ảnh hƣởng HỆ THỐNG TẬP THỂ nhanh, hiệu quả,
đoàn kết, đam mê, kỷ luật hành động (VAI TRÒ QUẢN LÝ)
(VAI TRÒ LÃNH ĐẠO) www.nlp.net.vn
Lãnh đạo là gây ảnh hưởng
Chân giá trị của mỗi người không nằm trong
bản thân anh ta, mà nằm ở những sắc màu và
đường nét đã trở nên sống động trong người khác. Albert Schweitzer LÃNH ĐẠO
LÀ GÂY ẢNH HƯỞNG ĐỂ DẪN DẮT CON NGƯỜI ĐẠT MỤC TIÊU www.nlp.net.vn
Lãnh đạo là phục vụ
Tôi bắt đầu hiểu rằng sức mạnh của tôi nằm ở
sự dịu dàng. Người lãnh đạo không phải kẻ độc
tài, người lãnh đạo là người phục vụ. LÃNH ĐẠO Tony Gaskins LÀ PHỤC VỤ ĐỂ GIÚP NGƯỜI KHÁC THÀNH CÔNG www.nlp.net.vn
Người biết cách nghĩ không cần thầy giáo.
Mahatma Gandi TƯ DUY CỦA
MỘT LÃNH ĐẠO THÀNH CÔNG www.nlp.net.vn
Hãy nhìn tảng băng! Hành vi Phần đƣợc thể hiện ngƣời Ý khác biết đến THỨC Mực Phần chƣa nƣớc đƣợc ngƣời biển
khác biết LÀM ẢNH HƢỞNG VÔ
Giá trị - Lợi ích – Động cơ THỨC Mục tiêu Thái độ
Tƣ chất- Phẩm chất- Tính cách www.nlp.net.vn
Ý thức và Vô thức Điều hành Quản lý Ý hoạt động thức ký ức, bên trong cơ thể kinh nghiệm Hình thành bản Điều khiển năng/ thói quen Vô thức cảm xúc Quản lý nguồn “Đầy tớ” lực bên trong thực hiện mọi mệnh lệnh Không hiểu biết Cá nhân hóa Điều khiển “Sự phủ định” mọi suy nghĩ trực giác, và lời nói linh cảm www.nlp.net.vn
Quá trình giao tiếp
• Trong giao tiếp , giao
tiếp phi ngôn từ chiếm
vai trò quan trọng nhất (93%)
• Chúng ta giao tiếp với nhau vừa bằng Ý Lời Giọng nói, Ngôn ngữ nói
THỨC vừa bằng VÔ ngữ điệu cơ thể THỨC. 7% 38% 55%
• Giao tiếp vô thức
đƣợc thực hiện thông NGÔN TỪ (7%) PHI NGÔN TỪ (93%) qua CẢM NHẬN. Ý THỨC VÔ THỨC www.nlp.net.vn
10 Giả định quan trọng trong lãnh đạo
06. Phải tôn trọng quan điểm của
01. Bản đồ không phải là thực địa ngƣời khác
02. Tâm trí và cơ thể kết hợp thành
07. Điều gì ngƣời khác làm đƣợc một hệ thống
thì tôi cũng làm đƣợc
03. Con ngƣời có đủ nguồn lực để
08. Mọi vấn đề đều có giải pháp thành công
04. Mô phỏng sự thành công sẽ
09. Không có thất bại, chỉ có kinh
mang lại thành công nghiệm
05. Sự linh hoạt luôn tạo ra sức
10. Nếu bạn muốn hiểu điều gì đó bền hãy làm đi www.nlp.net.vn
Phƣơng trình: Nhân Quả Là Nguyên nhân Là kết quả
• Thái độ khẳng định “làm được” • Phàn nàn • Thái độ tích cực • Bào chữa
• Chịu trách nhiệm cho hành động • Thái độ tiêu cực
và kết quả của chính mình. • Kỳ • vọng người khác
Hành động để đạt được những làm điều tốt cho mình
gì họ muốn bất kể hoàn cảnh.
Do vậy, họ thường gây ảnh • Đổ thừa cho hoàn
hướng đến hoàn cảnh hơn là cảnh
hoàn cảnh gây ảnh hưởng đến họ.
“NGUYÊN NHÂN” HAY “NẠN NHÂN”? www.nlp.net.vn
Xây dựng thương hiệu cá nhân
“Tổng hợp tất cả những ấn tượng, niềm tin và
tri giác mà con người ta có về một cá nhân”. 4 SUY NGHĨ GÂY HẠI 5 NGUYÊN TẮC
1. Mạng xã hội chỉ là giải trí 1. Rõ ràng
2. Con người của công việc và
đời sống cá nhân tách biệt 2. Nhất quán nhau 3. Sống thật
3. Chỉ thể hiện phong cách trên sân khấu 4. Kiên trì
4. Thương hiệu có được nhờ 5. Khác biệt quảng bá www.nlp.net.vn
Xây dựng thương hiệu cá nhân
1. Tôi là ngƣời đại diện cho những gì? Những giá trị và niềm tin mà bạn đang
giữ cho mình là gì? Hãy liệt kê 10 thứ quan trọng nhất.
2. Hoài bão của tôi là gì? Bạn có những ước mơ gì? Bạn hy vọng sẽ đạt được
những gì trong đời mình?
3. Những vai trò tôi thể hiện trong đời mình? Hãy nghĩ đến những người khác
nhau trong mạng lưới quan hệ của bạn và vai trò mà bạn thể hiện trong mối quan hệ với họ.
4. Tôi là ai? Điểm mạnh và yếu của tôi là gì? Điều gì tôi thích thú thực hiện?
Điều gì tôi không thích thực hiện? Điều gì tôi muốn thực hiện? Người khác có
thể mô tả về tôi như thế nào?
5. Mục tiêu của tôi? Bạn muốn đạt được những gì trong đời mình? Bạn muốn
ngườ ta nhớ về mình như thế nào?
6. Đo lƣờng sự thành công nhƣ thê nào? Liên hệ lại các giá trị của chính
mình. Thành công có ý nghĩa như thế nào với bạn? www.nlp.net.vn
Xây dựng thương hiệu cá nhân Tôi đại diện cho những gì? Đo lường thành Hoài bão công? của tôi? THƢƠNG HIỆU CÁ NHÂN Mục tiêu Những vai của tôi? trò tôi thể hiện? Tôi là ai? www.nlp.net.vn
Xây dựng thương hiệu cá nhân Tôi đại diện cho những Đo gì? lường Hoài bão thành của tôi? công? THƢƠNG HIỆU Mục tiêu CÁ NHÂN của Những vai trò tôi thể tôi? hiện? Tôi là ai?
Xây dựng thương hiệu cá nhân THÀNH CÔNG ! www.nlp.net.vn Tư duy tích cực 1 2 CON NGƯỜI (-) SỰ VẬT/SỰ VIỆC (+) (-) HIỆN TƯỢNG “May mà…” Tập trung vào mặt Chấp nhận chuyện
tích cực để khắc chế
đã xảy ra, tập trung
mặt chưa tích cực! tìm giải pháp! www.nlp.net.vn
6 Nguyên tắc thành công Biết mình muốn gì 1 Hành động 2 Ghi nhận phản hồi 3 Linh hoạt hành vi 4
Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với nhân viên 5
Tinh thần và thái độ tích cực 6 www.nlp.net.vn
Nếu điều bạn đang làm không đưa bạn đi về phía mục tiêu của bạn, thì
nó đang đưa bạn xa rời khỏi mục tiêu. Brian Tracy
XÂY DỰNG & TẠO ĐỒNG THUẬN
VỀ MỤC TIÊU KINH DOANH www.nlp.net.vn