Hệ thống thông tin quản lý DOLL EYES p2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen

Hệ thống thông tin quản lý DOLL EYES p2 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
LỚP 1300
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Đề tài: TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ TẠI DOANH NGHIỆP
THẾ GIỚI DI ĐỘNG
i
Môn
Thời gian thực hiện
Giảng viên hướng dẫn
Lớp
Nhóm
Sinh viên thực hiện
: Nhập môn Hệ thống thông tin quản
: 28/10/2023 – 14/12/2023
: ThS. Trương Đình Hải Thụy
: 1300
: Nhóm 2
: Tôn Trần Nghệ Gia
22122607
Nguyễn Khánh Ly
22117188
Hứa Mỹ Ngân 22103632
Thảo Nguyên
22115099
Phạm Quỳnh Trúc Nguyên
22117143
Đoàn Hoàng Nhi 22100614
TP. Hồ Chí Minh, tháng 12/2023
ii
TRÍCH YẾU
Trong thời đại ngày nay, hệ thống thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong
quản lý và hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, cửa hàng hay quán ăn. Việc quản lý
hệ thống thông tin mang lại nhiều lợi ích, như giúp cải thiện hiệu quả làm việc, tăng tính
minh bạch và đáng tin cậy trong công việc, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu không
quản tốt hệ thống thông tin, tổ chức/doanh nghiệp/cửa hàng/quán ăn thể gặp phải
những vấn đề nghiêm trọng, như mất dữ liệu quan trọng, rò rỉ thông tin khách hàng, thiếu
tính toàn vẹn và bảo mật dữ liệu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và uy
tín của tổ chức. Vì vậy, thực hiện đề án quản lý hệ thống thông tin là cần thiết để đảm bảo
an toàn bảo mật thông tin của tổ chức, ng cường tính minh bạch đáng tin cậy
trong hoạt động kinh doanh, cải thiện hiệu quả làm việc và tối ưu chi phí. Để thực hiện đề
án này, tổ chức/doanh nghiệp/cửa hàng/quán ăn cần phải kế hoạch chiến lược phù
hợp, đồng thời đầu vào các công nghệ giải pháp quản thông tin hiệu quả, đảm
bảo sự phát triển bền vững và thành công trong tương lai.
iii
MỤC LỤC
TRÍCH YẾU.....................................................................................................................ii
MỤC LỤC.......................................................................................................................iii
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................v
NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.............................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH..............................................................................................vii
DANH MỤC BẢNG BIỂU.............................................................................................ix
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT...........................................................................................x
DẪN NHẬP.....................................................................................................................xi
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC........................................................................................xiii
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN..............................................................................xiv
1. GIỚI THIỆU VỀ THẾ GIỚI DI ĐỘNG..................................................................1
1.1. Giới thiệu tổng quan về Thế giới di động..........................................................1
1.2. Sơ đồ tổ chức.......................................................................................................4
2. QUY TRÌNH KINH DOANH VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA DOANH
NGHIỆP............................................................................................................................4
2.1. Các quy trình nghiệp vụ cốt lõi..........................................................................5
2.2. Hệ thống thông tin của doanh nghiệp...............................................................6
3. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG...............................19
3.1. Tổng quan về tính bảo mật và riêng tư.............................................................20
3.2. Tính bảo mật và riêng tư của hệ thống...........................................................20
4. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG......................................................................25
4.1. Tổng quan về E-commerce...............................................................................25
4.2. E-Commerce truyền thống của TGDD............................................................28
4.2.1. Website Thế Giới Di Động.........................................................................28
4.2.2. TGDD trên các sàn thương mại điện tử...................................................32
4.3. Social E-commerce............................................................................................35
5. QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG....................41
iv
5.1. Tổng quan về quản lý quan hệ khách hàng (CRM)..........................................41
5.2. Quản lý quan hệ khách hàng tại Thế giới di động..........................................42
5.2.1. Hệ thống CRM tại cửa hàng......................................................................43
5.2.2. Hệ thống CRM trên mobile.......................................................................45
5.2.3. Hệ thống CRM trên website......................................................................47
5.3. Thu thập dữ liệu................................................................................................50
5.4. Phần mềm được Thế giới di động sử dụng để hỗ trợ CRM...........................51
6. QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG...............................51
6.1. Giới thiệu về chuỗi cung ứng( SCM)..................................................................52
6.2. Chuỗi cung ứng của Thế Giới Di Động...........................................................54
KẾT LUẬN.....................................................................................................................59
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................60
v
LỜI CẢM ƠN
Trước hết với tình cảm sâu sắc và chân thành nhất, cho phép chúng tôi xin gửi lời
cảm ơn đến trường Đại học Hoa Sen đã mang đến hội được tiếp cận những môn học
bổ ích để chúng tôi thể hiểu về môi trường hội nhập quốc tế trong xu thế toàn cầu hoá
hiện nay. Qua đó, đội ngũ giảng viên của trường người lao động có trách nhiệm, năng
lực và đạo đức nghề nghiệp đã nhiệt tình giảng dạy những môn học có thể vận dụng sau
này.
Nhân đây, nhóm chúng tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến Trương Đình Hải
Thụy giảng viên của môn– người dày dặn kinh nghiệm cung cấp những kiến thức
thiết thực cũng như bài học thực tiễn kết hợp vận dụng những học thuyết để chúng tôi
thể vận dụng vào nên bài báo cáo của nhóm mới có thể hoàn thiện tốt đẹp.
Và, tôi gửi lời cảm ơn đến những thành viên của nhóm đã gắn bó trong quãng thời
gian qua. Trong quá trình thực hiện bài báo cáo s không tránh khỏi những hạn chế
thiếu sót về mặt kiến thức, khả năng luận cũng như kinh nghiệm, nhưng chúng tôi hy
vọng rằng người đọc thể nắm được phần nào thông tin kiến thức. Nhóm rất
mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của Cô để kiến thức của chúng tôi trong
lĩnh vực này được hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
vi
NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………
TP. Hồ Chí Minh, ngày…tháng…năm 20..
Giảng viên chấm bài
vii
DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1: Logo hiện tại của TGDD....................................................................................2
Hình 1.2: Sơ đồ tổ chức của Thế giới di động....................................................................4
Hình 2.1: Lưu đồ quy trình Bán hàng và tiếp thị................................................................8
Hình 2.2: Lưu đồ quy trình Quản lý tài chính...................................................................11
Hình 2.3: Giao diện chính của hệ thống thông tin ERP SAP S/4HANA của TGDĐ........13
Hình 2.4: Các module chức năng.....................................................................................14
Hình 2.5: Các chức năng trong module tiếp thị................................................................15
Hình 2.6: Các chức năng trong module bán hàng.............................................................16
Hình 2.7: Các công cụ của module dịch vụ......................................................................17
Hình 2.8: Module chức năng của quy trình quản lý tài chính...........................................17
Hình 2.9: Các công cụ hỗ trợ sắp xếp, quản lý các thông tin yêu cầu từ bên ngoài..........18
Hình 2.10: Công cụ sử dụng cho các yêu cầu nội bộ........................................................19
Hình 4.1: Các loại hình E-commerce...............................................................................26
Hình 4.2: Giao diện Website bán hàng Thế Giới Di Động...............................................29
Hình 4.3: Thanh công cụ của website Thế Giới Di Động.................................................30
Hình 4.4: Mục sản phẩm điện thoại tại website................................................................30
Hình 4.5: Các chương trình khuyến mãi tại website.........................................................31
Hình 4.6: Phần đánh giá và phản hồi tại website Thế Giới Di Động................................31
Hình 4.7: Giao diện thanh toán tại website Thế Giới Di Động.........................................32
Hình 4.8: Trang bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee........................................33
Hình 4.9: Trang bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada........................................34
Hình 4.10: Trang bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki...........................................35
Hình 4.11: Bài viết Thế Giới Di Động tại Facebook........................................................36
Hình 4.12: Trang Instagram Thế Giới Di Động................................................................37
Hình 4.13: Kênh Youtube Thế Giới Di Động...................................................................38
Hình 4.14: Kênh Tiktok Thế Giới Di Động......................................................................39
Hình 4.15: Kênh Thế Giới Di Động tại Zalo....................................................................40
viii
Hình 5.1: : Tổng quan hệ thống CRM..............................................................................42
Hình 5.2: Nhân viên kiểm tra hàng trong kho bằng điện thoại.........................................44
Hình 5.3: Chăm sóc khách hàng sau giao dịch.................................................................44
Hình 5.4: Ứng dụng quà tặng VIP....................................................................................45
Hình 5.5: Khiếu nại qua app Quà tặng VIP......................................................................46
Hình 5.6: Tin nhắn SMS từ nhân viên TGDD..................................................................47
Hình 5.7: Ô tin nhắn trả lời tự động trên website.............................................................48
Hình 5.8: Tin nhắn được trả lời tự động trên website.......................................................48
Hình 5.9: Sản phẩm được gợi ý nhờ tính năng cá nhân hóa.............................................49
Hình 5.10: Chương trình sale off của TGDD...................................................................50
Hình 6.1: Mô hình SCM...................................................................................................52
Hình 6.2: 5 lợi ích của chuỗi cung ứng (SCM) đối với doanh nghiệp..............................54
Hình 6.3: Mô hình chuỗi cung ứng tại Thế giới di động..................................................54
Hình 6.4: Thế Giới Di Động ký kết hợp tác cùng thương hiệu Baseus............................57
ix
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Bảng mô tả quy trình bán hàng và tiếp thị.........................................................7
Bảng 2.2: Bảng mô tả quy trình quản lý tài chính..............................................................9
x
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TMĐT: Thương mại điện tử
CRM: Customer relationship management
TGDĐ: Thế giới di động
SAP: phần mềm System Application Programing được cung cấp bởi công ty tại Đức
xi
| 1/80

Preview text:

KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP 1300
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
Đề tài: TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ TẠI DOANH NGHIỆP THẾ GIỚI DI ĐỘNG Môn
: Nhập môn Hệ thống thông tin quản Thời gian thực hiện lý Giảng viên hướng dẫn : 28/10/2023 – 14/12/2023 Lớp
: ThS. Trương Đình Hải Thụy Nhóm : 1300 Sinh viên thực hiện : Nhóm 2 : Tôn Trần Nghệ Gia 22122607 Nguyễn Khánh Ly 22117188 Hứa Mỹ Ngân 22103632 Lê Thảo Nguyên 22115099 Phạm Quỳnh Trúc Nguyên 22117143 Đoàn Hoàng Nhi 22100614 i
TP. Hồ Chí Minh, tháng 12/2023 ii TRÍCH YẾU
Trong thời đại ngày nay, hệ thống thông tin đã trở thành một phần không thể thiếu trong
quản lý và hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp, cửa hàng hay quán ăn. Việc quản lý
hệ thống thông tin mang lại nhiều lợi ích, như giúp cải thiện hiệu quả làm việc, tăng tính
minh bạch và đáng tin cậy trong công việc, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu không
quản lý tốt hệ thống thông tin, tổ chức/doanh nghiệp/cửa hàng/quán ăn có thể gặp phải
những vấn đề nghiêm trọng, như mất dữ liệu quan trọng, rò rỉ thông tin khách hàng, thiếu
tính toàn vẹn và bảo mật dữ liệu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh và uy
tín của tổ chức. Vì vậy, thực hiện đề án quản lý hệ thống thông tin là cần thiết để đảm bảo
an toàn và bảo mật thông tin của tổ chức, tăng cường tính minh bạch và đáng tin cậy
trong hoạt động kinh doanh, cải thiện hiệu quả làm việc và tối ưu chi phí. Để thực hiện đề
án này, tổ chức/doanh nghiệp/cửa hàng/quán ăn cần phải có kế hoạch và chiến lược phù
hợp, đồng thời đầu tư vào các công nghệ và giải pháp quản lý thông tin hiệu quả, đảm
bảo sự phát triển bền vững và thành công trong tương lai. iii MỤC LỤC
TRÍCH YẾU.....................................................................................................................ii
MỤC LỤC.......................................................................................................................iii
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................v
NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN.............................vi
DANH MỤC HÌNH ẢNH..............................................................................................vii
DANH MỤC BẢNG BIỂU.............................................................................................ix
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT...........................................................................................x
DẪN NHẬP.....................................................................................................................xi
PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC........................................................................................xiii
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN ĐỀ ÁN..............................................................................xiv

1. GIỚI THIỆU VỀ THẾ GIỚI DI ĐỘNG..................................................................1
1.1. Giới thiệu tổng quan về Thế giới di động..........................................................1
1.2. Sơ đồ tổ chức.......................................................................................................4

2. QUY TRÌNH KINH DOANH VÀ HỆ THỐNG THÔNG TIN CỦA DOANH
NGHIỆP............................................................................................................................ 4

2.1. Các quy trình nghiệp vụ cốt lõi..........................................................................5
2.2. Hệ thống thông tin của doanh nghiệp...............................................................6

3. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG...............................19
3.1. Tổng quan về tính bảo mật và riêng tư.............................................................20
3.2. Tính bảo mật và riêng tư của hệ thống...........................................................20

4. E-COMMERCE CỦA HỆ THỐNG......................................................................25
4.1. Tổng quan về E-commerce...............................................................................25
4.2. E-Commerce truyền thống của TGDD............................................................28
4.2.1.
Website Thế Giới Di Động.........................................................................28 4.2.2.
TGDD trên các sàn thương mại điện tử...................................................32
4.3. Social E-commerce............................................................................................35
5. QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ THỐNG....................41 iv
5.1. Tổng quan về quản lý quan hệ khách hàng (CRM)..........................................41
5.2. Quản lý quan hệ khách hàng tại Thế giới di động..........................................42
5.2.1.
Hệ thống CRM tại cửa hàng......................................................................43 5.2.2.
Hệ thống CRM trên mobile.......................................................................45 5.2.3.
Hệ thống CRM trên website......................................................................47
5.3. Thu thập dữ liệu................................................................................................50
5.4. Phần mềm được Thế giới di động sử dụng để hỗ trợ CRM...........................51

6. QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG...............................51
6.1. Giới thiệu về chuỗi cung ứng( SCM)..................................................................52
6.2. Chuỗi cung ứng của Thế Giới Di Động...........................................................54

KẾT LUẬN.....................................................................................................................59
TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................60
v LỜI CẢM ƠN
Trước hết với tình cảm sâu sắc và chân thành nhất, cho phép chúng tôi xin gửi lời
cảm ơn đến trường Đại học Hoa Sen đã mang đến cơ hội được tiếp cận những môn học
bổ ích để chúng tôi có thể hiểu về môi trường hội nhập quốc tế trong xu thế toàn cầu hoá
hiện nay. Qua đó, đội ngũ giảng viên của trường là người lao động có trách nhiệm, năng
lực và đạo đức nghề nghiệp đã nhiệt tình giảng dạy những môn học có thể vận dụng sau này.
Nhân đây, nhóm chúng tôi trân trọng gửi lời cảm ơn đến Cô Trương Đình Hải
Thụy – giảng viên của môn– là người dày dặn kinh nghiệm cung cấp những kiến thức
thiết thực cũng như bài học thực tiễn kết hợp vận dụng những học thuyết để chúng tôi có
thể vận dụng vào nên bài báo cáo của nhóm mới có thể hoàn thiện tốt đẹp.
Và, tôi gửi lời cảm ơn đến những thành viên của nhóm đã gắn bó trong quãng thời
gian qua. Trong quá trình thực hiện bài báo cáo sẽ không tránh khỏi những hạn chế và
thiếu sót về mặt kiến thức, khả năng lý luận cũng như kinh nghiệm, nhưng chúng tôi hy
vọng rằng Cô và người đọc có thể nắm được phần nào thông tin và kiến thức. Nhóm rất
mong nhận được những ý kiến đóng góp quý báu của Cô để kiến thức của chúng tôi trong
lĩnh vực này được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn! vi
NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………
TP. Hồ Chí Minh, ngày…tháng…năm 20.. Giảng viên chấm bài vii DANH MỤC HÌNH ẢNH
Hình 1.1: Logo hiện tại của TGDD....................................................................................2
Hình 1.2: Sơ đồ tổ chức của Thế giới di động....................................................................4
Hình 2.1: Lưu đồ quy trình Bán hàng và tiếp thị................................................................8
Hình 2.2: Lưu đồ quy trình Quản lý tài chính...................................................................11
Hình 2.3: Giao diện chính của hệ thống thông tin ERP SAP S/4HANA của TGDĐ........13
Hình 2.4: Các module chức năng.....................................................................................14
Hình 2.5: Các chức năng trong module tiếp thị................................................................15
Hình 2.6: Các chức năng trong module bán hàng.............................................................16
Hình 2.7: Các công cụ của module dịch vụ......................................................................17
Hình 2.8: Module chức năng của quy trình quản lý tài chính...........................................17
Hình 2.9: Các công cụ hỗ trợ sắp xếp, quản lý các thông tin yêu cầu từ bên ngoài..........18
Hình 2.10: Công cụ sử dụng cho các yêu cầu nội bộ........................................................19
Hình 4.1: Các loại hình E-commerce...............................................................................26
Hình 4.2: Giao diện Website bán hàng Thế Giới Di Động...............................................29
Hình 4.3: Thanh công cụ của website Thế Giới Di Động.................................................30
Hình 4.4: Mục sản phẩm điện thoại tại website................................................................30
Hình 4.5: Các chương trình khuyến mãi tại website.........................................................31
Hình 4.6: Phần đánh giá và phản hồi tại website Thế Giới Di Động................................31
Hình 4.7: Giao diện thanh toán tại website Thế Giới Di Động.........................................32
Hình 4.8: Trang bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee........................................33
Hình 4.9: Trang bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada........................................34
Hình 4.10: Trang bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki...........................................35
Hình 4.11: Bài viết Thế Giới Di Động tại Facebook........................................................36
Hình 4.12: Trang Instagram Thế Giới Di Động................................................................37
Hình 4.13: Kênh Youtube Thế Giới Di Động...................................................................38
Hình 4.14: Kênh Tiktok Thế Giới Di Động......................................................................39
Hình 4.15: Kênh Thế Giới Di Động tại Zalo....................................................................40 viii
Hình 5.1: : Tổng quan hệ thống CRM..............................................................................42
Hình 5.2: Nhân viên kiểm tra hàng trong kho bằng điện thoại.........................................44
Hình 5.3: Chăm sóc khách hàng sau giao dịch.................................................................44
Hình 5.4: Ứng dụng quà tặng VIP....................................................................................45
Hình 5.5: Khiếu nại qua app Quà tặng VIP......................................................................46
Hình 5.6: Tin nhắn SMS từ nhân viên TGDD..................................................................47
Hình 5.7: Ô tin nhắn trả lời tự động trên website.............................................................48
Hình 5.8: Tin nhắn được trả lời tự động trên website.......................................................48
Hình 5.9: Sản phẩm được gợi ý nhờ tính năng cá nhân hóa.............................................49
Hình 5.10: Chương trình sale off của TGDD...................................................................50
Hình 6.1: Mô hình SCM...................................................................................................52
Hình 6.2: 5 lợi ích của chuỗi cung ứng (SCM) đối với doanh nghiệp..............................54
Hình 6.3: Mô hình chuỗi cung ứng tại Thế giới di động..................................................54
Hình 6.4: Thế Giới Di Động ký kết hợp tác cùng thương hiệu Baseus............................57 ix
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Bảng mô tả quy trình bán hàng và tiếp thị.........................................................7
Bảng 2.2: Bảng mô tả quy trình quản lý tài chính..............................................................9 x
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TMĐT: Thương mại điện tử
CRM: Customer relationship management TGDĐ: Thế giới di động
SAP: phần mềm System Application Programing được cung cấp bởi công ty tại Đức xi