Hệ thống thông tin quản lý gần cuối 1806 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hệ thống thông tin quản lý gần cuối 1806 - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả cao cũng như có thể vận dụng tốt những kiến thức mình đã học.
Môn: hệ thống thông tin quản lý(02)
Trường: Đại học Hoa Sen
Thông tin:
Tác giả:
Preview text:
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP 1975 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ Tên đề tài: Katin at Coffee And Tea
Danh sách nhóm sinh viên thực hiện:
1. Phạm Nguyễn Nhật An-22201162 House 2. Phạm Anh Đức-22205751 3. Hồng Gia Tuấn-22206016
Hồ Chí Minh , Tháng 6 năm 2024 Trường Đại học Hoa Sen TRÍCH YẾU
Phần mềm hệ thống quản lý của Katinat Coffee and Tea House là một giải pháp công
nghệ toàn diện nhằm tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng cà phê
và trà này. Phần mềm cho phép quản lý hiệu quả đơn hàng, kiểm soát tồn kho, và theo
dõi doanh thu theo thời gian thực. Giao diện thân thiện giúp nhân viên dễ dàng nhập
đơn hàng và xử lý thanh toán. Hệ thống cũng hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, tích
điểm và chương trình thành viên, tăng cường sự hài lòng và trung thành của khách
hàng. Tích hợp với các hệ thống thanh toán và báo cáo chi tiết giúp ban quản lý đưa ra
quyết định kinh doanh nhanh chóng và chính xác. Nhờ phần mềm này, Katinat Coffee
and Tea House không chỉ nâng cao hiệu suất hoạt động mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen MỤC LỤC
TRÍCH YẾU.................................................................................................................i
MỤC LỤC...................................................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN..............................................................................................................v
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH................................................................................vi
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU............................................................................viii
DẪN NHẬP.................................................................................................................1
Mục tiêu của đề án..........................................................................................2
Phân công công việc........................................................................................2
Kế hoạch thực hiện đề án................................................................................2
1.GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ IPOS TẠI KATINAT
COFFEE & TEA HOUSE..........................................................................................4
1.1. Quy mô, tổ chức, mặt hàng/dịch vụ kinh doanh của cửa hàng........................4 1.1.1.
Quy mô, tổ chức, nhân viên................................................................4 1.2
Hệ thống quản lý IPOS tại Katinat..................................................................6 1.2.1
Vai trò và tác dụng của hệ thống quản lý IPOS tại Katinat Coffee................6 1.2.2
Các chức năng của hệ thống IPOS tại Katinat........................................6
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH BÁN HÀNG..........................................................8
SƠ ĐỒ QUY TRÌNH IPOS KATINAT ĐANG ÁP DỤNG HIỆN NAY.................8
3. CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA ỨNG DỤNG QUẢN LÝ IPOS TẠI Katinat Coffee
And Tea House..........................................................................................................10
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu....................................................................................10
3.1.1 Bảng dữ liệu về khách hàng (Customers): Lưu trữ thông tin về khách hàng..10
3.1.2 Bảng đơn hàng (Orders):Lưu trữ thông tin về các đơn hàng.........................10
3.1.3 Bảng chi tiết đơn hàng (OrderItems): Chi tiết từng sản phẩm trong mỗi đơn hàng.11
4.1.4 Bảng sản phẩm (Products): Lưu trữ thông tin về sản phẩm..........................11
4.1.5 Bảng Kho hàng (Inventory): Quản lý số lượng sản phẩm trong kho................12
3.2. Quan hệ giữa các bảng dữ liệu......................................................................12
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG.......................................13 4.1
Cách Katinat thu thập thông tin và bảo mật..................................................13
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen
4.1.1 Katinat thu thập thông tin khách hàng cho một số mục đích bao gồm:.............13
4.2 Những cách Katinat thu thập thông tin của khách hàng...................................13
4.2.1 Katinat thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm:......13
4.3 Các biện pháp thể hiện tính bảo mật và riêng tư của khách hàng tại Katinat17
5. ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG.................................22
5.1. Shopping..........................................................................................................22
5.1.1. Shoppefood.....................................................................................22
5.1.2. Grapfood.......................................................................................23
5.1.3. App Katinat....................................................................................24
5.2. Rating và đánh giá từ khách hàng....................................................................25
5.2.1. Shoppefood.....................................................................................25
5.2.2. Grabfood.......................................................................................27
5.3. Hoạt động Marketing.......................................................................................28
5.3.1. Facebook.......................................................................................28
5.3.2. Instagram.......................................................................................29
6. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ
THỐNG......................................................................................................................30
6.1 Quản lý thông tin khách hàng và thu thập thông tin khách hàng của Katinat...30
6.1.1 App Katinat.....................................................................................30
6.1.2 Khách hàng tham gia các mẫu khảo sát.........................................................33
6.2 Trung tâm hỗ trợ khách hàng............................................................................34
6.2.1 Facebook........................................................................................34
6.2.2 Tiktok.............................................................................................35
6.3 Tính năng tìm kiếm và so sánh sản phẩm của Katinat Coffee...........................36
6.3.2 Shoppefood.....................................................................................................37
6.3.3 Grabfood........................................................................................................38
6.4 Các chương trình dành cho khách hàng thân thiết: trên website, trên app, trên
các trang mạng xã hội của Katinat.........................................................................39
6.5 FQAs trên Website, hệ thống trả lời tự động.....................................................49
6.5.1 FQAs trên website.............................................................................49
6.5.2 Hệ thống trả lời tự động của Katinat......................................................50
7. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM) CỦA HỆ THỐNG...51
7.1. Quản lý danh sách nhà cung cấp.....................................................................51
7.1.1. Quản Lý thông tin nhà cung ứng..........................................................51
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen
7.1.2. Xếp hạng nhà cung ứng.....................................................................56
7.2. Quản lý hàng tồn kho.......................................................................................57
7.3 Quản lý hóa đơn :.............................................................................................59
7.4. Quản lý nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra............................................60
KẾT LUẬN................................................................................................................63
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
Nhóm xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cô vì sự hướng dẫn, tận tình giúp
đỡ và truyền đạt kiến thức trong suốt quá trình học tập môn Hệ thống Quản lý. Nhờ có
sự hỗ trợ và chỉ dẫn của cô, em đã có thể hoàn thành bài báo cáo này. Qua mỗi bài
giảng, em không chỉ nắm vững kiến thức lý thuyết mà còn được trau dồi kỹ năng thực
tiễn quý báu. Cô luôn tạo ra một môi trường học tập tích cực và thúc đẩy tinh thần học
hỏi không ngừng nghỉ của chúng em. Sự nhiệt tình và tâm huyết của cô đã truyền cảm
hứng và động lực để em cố gắng hết mình. Bài báo cáo này là thành quả của những
giờ học tập, nghiên cứu và sự giúp đỡ tận tình của cô. Em xin chân thành cảm ơn cô vì
những đóng góp quý báu đó.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Hình 1 Menu Katinat.....................................................................................................5
Hình 2 Vị trí cửa hàng Katinat......................................................................................5
Hình 3 Sơ đồ quá trình bán hàng tại Katinat.................................................................8
Hình 4 Các mẫu khảo sát khách hàng.........................................................................13
Hình 5 Giao dịch mua hàng.........................................................................................14
Hình 6 Ứng dụng Katinat............................................................................................15
Hình 7 Tương tác trên mạng xã hội của Katinat..........................................................16
Hình 8 Minh họa việc lắp đặt camera..........................................................................17
Hình 9 Phần mềm mã hóa BitLocker..........................................................................18
Hình 10 Spybot Search & Destroy..............................................................................18
Hình 11 McAfee Total Protection...............................................................................19
Hình 12 Firewall.........................................................................................................20
Hình 13 Quản lý định danh.........................................................................................21
Hình 14 Quản lý quyền truy cập.................................................................................21
Hình 15 Shoppefood...................................................................................................22
Hình 16 Grabfood.......................................................................................................23
Hình 17 App Katinat...................................................................................................24
Hình 18 Rating của khách hàng..................................................................................25
Hình 19 Đánh giá từ khách hàng.................................................................................26
Hình 20 Grabfood đánh giá.........................................................................................27
Hình 21 Các hoạt động Marketing trên Facebook của Katinat....................................28
Hình 22 Các hoạt động Marketing trên Íntagram của Katinat.....................................29
Hình 23 Màn hình đăng ký app Katinat......................................................................30
Hình 24 Màn hình đăng nhập app Katinat...................................................................30
Hình 25 Mã OTP xác nhận..........................................................................................31
Hình 26 Màn hinh đăng ký thành viên mới của app Katinat.......................................32
Hình 27 Hỗ trợ khách hàng trên Facebook của Katinat...............................................34
Hình 28 Hỗ trợ khách hàng trên Tiktok của Katinat...................................................35
Hình 29 chức năng tìm kiếm và so sánh trên app Katinat...........................................36
Hình 31 chức năng tìm kiếm và so sánh trên Shoppefood...........................................37
Hình 32 chức năng tìm kiếm và so sánh trên Grabfood..............................................38
Hình 33 Ưu đãi hạng thành viên của Katinat..............................................................39
Hình 34 Chính sách đổi quà........................................................................................40
Hình 35 Thẻ thành viên bạc........................................................................................41
Hình 36 Thẻ thành viên vàng......................................................................................42
Hình 37 Thẻ thành viên bạch kim...............................................................................43
Hình 38 Hình thẻ thành viên.......................................................................................44
Hình 39 Đặt hàng Online trên app Katinat..................................................................45
Hình 40 Ưu đãi độc quyền..........................................................................................46
Hình 41 Tương tác trên mạng xã hội của Katinat........................................................47
Hình 42 Các hoạt động khác.......................................................................................48
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen
Hình 43 FQAs trên website của Katinat......................................................................49
Hình 44 Hệ thống trả lời tự động của Katinat trên Facebook......................................50
Hình 45 Quản lý thông tin nhà cung cấp.....................................................................51
Hình 46 Nhà cùng cấp Cafe IntimexGroup.................................................................52
Hình 47 Sản phầm cafe Intimex..................................................................................52
Hình 48 Nhà cung cấp Cà Phê Trung nguyên.............................................................53
Hình 49 Nhà cung cấp sữa Công ty Vinamilk.............................................................53
Hình 50 TH True Milk................................................................................................54
Hình 51 Thiết bị và dụng vụ pha chế..........................................................................54
Hình 52 Công ty An Phát cung cấp bao bì vật liệu đóng gói.......................................55
Hình 53 Saigonpaper...................................................................................................55
Hình 54 Xếp hạng nhà cung ứng.................................................................................56
Hình 55 Quản lý hàng tồn kho....................................................................................57
Hình 56 Kiểm soát hàng tồn kho.................................................................................58
Hình 57 Quản lý hóa đơn............................................................................................59
Hình 58 trang chủ quản lý nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra...........................60
Hình 59 Quản lý đầu vào............................................................................................61
Hình 60 Quản lý đầu ra...............................................................................................62
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1 Phân Công Công Việc.....................................................................2
Bảng 2 Kế hoạch thực hiện đề án.................................................................3
Bảng 3 Bảng dữ liệu về khách hàng............................................................10
Bảng 4 Bảng đơn hàng............................................................................11
Bảng 5 Bảng chi tiết đơn hàng...................................................................11
Bảng 6 Bảng sản phẩm............................................................................12
Bảng 7 Bảng kho hàng............................................................................12
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | Trường Đại học Hoa Sen DẪN NHẬP
Trong kỷ nguyên số hóa ngày nay, công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt,
đem lại những thay đổi sâu rộng cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Những tiến bộ
trong các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), blockchain và dữ
liệu lớn (big data) đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới, đặc biệt trong ngành thực
phẩm và đồ uống (F&B). Các doanh nghiệp trong ngành này đang tận dụng công nghệ
để cải thiện quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mang lại trải nghiệm
tốt hơn cho khách hàng cùng với sự phát triển của công nghệ ngày nay với tốc độ
chóng mặt, mang lại nhiều tiện ích và cải thiện đáng kể hiệu quả trong công việc. Các
doanh nghiệp không ngừng áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa
quy trình sản xuất, quản lý và tương tác với khách hàng. Các doanh nghiệp hiện nay
không chỉ cạnh tranh về chất lượng sản phẩm mà còn về khả năng ứng dụng công
nghệ. Việc sử dụng AI để phân tích dữ liệu khách hàng, IoT để theo dõi quy trình sản
xuất và blockchain để đảm bảo minh bạch trong chuỗi cung ứng đã giúp các doanh
nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội. Những
doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng công nghệ không chỉ cải thiện hiệu suất
mà còn tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và tối ưu cho khách hàng. Công nghệ hiện
đại đang định hình lại ngành F&B, mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho cả doanh
nghiệp và người tiêu dùng. Việc quản lý và ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả
không chỉ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động mà còn đảm bảo an toàn, chất lượng và
sự hài lòng của khách hàng. Đây là chìa khóa để ngành F&B phát triển bền vững và
đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 1