-
Thông tin
-
Quiz
Hệ thống tin quản lý McDonald's - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hệ thống tin quản lý McDonald's - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Nguyên lý Kế toán (KT 204DV02) 40 tài liệu
Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Hệ thống tin quản lý McDonald's - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hệ thống tin quản lý McDonald's - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Môn: Nguyên lý Kế toán (KT 204DV02) 40 tài liệu
Trường: Đại học Hoa Sen 4.8 K tài liệu
Thông tin:
Tác giả:




















Tài liệu khác của Đại học Hoa Sen
Preview text:
KHOA KINH TẾ & QUẢN TRỊ
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ LỚP: MIS 1968 MÔN HỌC
NHẬP MÔN HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BÁO CÁO ĐỀ ÁN CUỐI KỲ
ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU VỀ HỆ THỐNG THÔNG
TIN QUẢN LÝ CỦA McDonald's
Giảng viên hướng dẫn: Nguyễn Phượng Hoàng Nhóm thực hiện: Nhóm 4 HỌ VÀ TÊN MSSV Phạm An Kỳ 22205125 Phan Thị Phước Diễm 22206169 Lê Đức Huy 22207127 TPHCM,tháng 6 năm 2024 Trường Đại học Hoa Sen TRÍCH YẾU
Trường đại học Hoa Sen luôn vận hành theo tôn chỉ “Cam kết chất lượng hàng
đầu”, việc học phải ứng dụng vào thực tế, nên trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên
vừa học lý thuyết vừa có cơ hội thực hành. Nhằm giúp sinh viên có thể hiểu hơn về
thiết kế, quản trị và vận hành các hệ thống thông tin, phân tích dữ liệu, kết nối giữa
các bên liên quan trong tổ chức, doanh nghiệp với các chuyên gia công nghệ thông
tin, cũng như biết các làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và có lợi thế
cạnh tranh hơn, Đại học Hoa Sen đã sớm đưa vào chương trình đào tạo môn học
Nhập môn Hệ thống thông tin quản lý. Mục đích để sinh viên có thể làm quen với
cách cơ bản một hệ thống thông tin được thiết kế và sử dụng trong cuộc sống thường
ngày của các doanh nghiệp, tổ chức.
Báo cáo này là kết quả sau 15 tuần được học và tìm hiểu về môn học của chúng em.
Chúng em dựa trên kiến thức đã được học và áp dụng vào việc tìm hiểu về hệ thống
thông tin quản lý của McDonald's và được biết McDonald's là một tập đoàn kinh
doanh hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh với khoảng 38.695 nhà hàng tại 119 quốc
gia phục vụ các sản phẩm mang thương hiệu riêng của tập đoàn cho 43 triệu lượt
khách mỗi ngày. Đây là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất trên thế giới. Công ty
được thành lập đầu tiên năm 1940 do anh em Richard và Maurice ("Mick & Mack")
McDonald. Nền tảng của sự kinh doanh thành công hôm nay là do Ray Kroc mua lại
của anh em McDonald và phát triển thành một trong những dự án kinh doanh thức ăn
nhanh thành công nhất thế giới.
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS t r a n g I Trường Đại học Hoa Sen MỤC LỤC
TRÍCH YẾU.................................................................................i
MỤC LỤC..................................................................................ii
LỜI CẢM ƠN.............................................................................iv
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH.........................................................v
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.......................................................vi
DẪN NHẬP................................................................................1
Mục tiêu của đề án..........................................................................1
Phân công công việc........................................................................1
Kế hoạch thực hiện đề án................................................................1
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN
HỆ THỐNG) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY/CỬA HÀNG/QUÁN ĂN,…)....2
1.1. Nội dung 1.1....................................................................................2
1.1.1. Nội dung 1.1.1...........................................................................2
1.1.2. Nội dung 1.1.2...........................................................................2
1.2. Nội dung 1.2....................................................................................2
1.2.1. Nội dung 1.2.1...........................................................................2
1.2.2. Nội dung 1.2.2...........................................................................2
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH (GHI RÕ TÊN QUY TRÌNH Ở ĐÂY).........3
2.1. Mô tả quy trình................................................................................3
2.2. Sơ đồ quy trình................................................................................3
3. CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA ỨNG DỤNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN ỨNG
DỤNG Ở ĐÂY) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY, CỬA HÀNG, QUÁN ĂN,…) 4
3.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu.......................................................................4
3.1.1. Bảng dữ liệu (ghi rõ tên bảng dữ liệu ở đây).............................4
3.1.2. Bảng dữ liệu (ghi rõ tên bảng dữ liệu ở đây).............................4
3.1.3. Bảng dữ liệu (ghi rõ tên bảng dữ liệu ở đây).............................4
3.2. Quan hệ giữa các bảng dữ liệu........................................................4
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG..................5
4.1. Nội dung 4.1....................................................................................5
4.1.1. Nội dung 4.1.1...........................................................................5
4.1.2. Nội dung 4.1.2...........................................................................5
4.2. Nội dung 4.2....................................................................................5
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS t r a n g I Trường Đại học Hoa Sen
4.2.1. Nội dung 4.2.1...........................................................................5
4.2.2. Nội dung 4.2.2...........................................................................5
5. ỨNG DỤNG SOCIAL COMPUTING CỦA HỆ THỐNG.....................6
5.1. Nội dung 5.1....................................................................................6
5.1.1. Nội dung 5.1.1...........................................................................6
5.1.2. Nội dung 5.1.2...........................................................................6
5.2. Nội dung 5.2....................................................................................6
5.2.1. Nội dung 5.2.1...........................................................................6
5.2.2. Nội dung 5.2.2...........................................................................6
6. ỨNG DỤNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG (CRM) CỦA HỆ
THỐNG.....................................................................................7
6.1. Nội dung 6.1....................................................................................7
6.1.1. Nội dung 6.1.1...........................................................................7
6.1.2. Nội dung 6.1.2...........................................................................7
6.2. Nội dung 6.2....................................................................................7
6.2.1. Nội dung 6.2.1...........................................................................7
6.2.2. Nội dung 6.2.2...........................................................................7
KẾT LUẬN.................................................................................8
TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................9
PHỤ LỤC.................................................................................10
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS t r a n g I Trường Đại học Hoa Sen LỜI CẢM ƠN
Bài báo cáo “Tìm hiểu về hệ thống thông tin quản lý của “McDonald's” là bài
báo cáo được đóng góp và hoàn thành bởi nhiều cá nhân.
Lời đầu tiên, nhóm chúng tôi xin chân thành cảm ơn “Thầy Nguyễn Phượng
Hoàng” – Giảng viên Đại học Hoa Sen về sự hướng dẫn, hỗ trợ và giúp đỡ quý báu
trong suốt quá trình thực hiện bài báo cáo của nhóm.
Bên cạnh đó, đóng góp từ các tác giả của bài báo, tài liệu cũng là một phần quan
trọng để giúp bài báo cáo của chúng tôi có thêm nhiều kiến thức, thông tin chuẩn xác hơn.
Thời gian cũng là một hạn chế khá lớn trong việc hoàn thành bài báo nên sẽ
không tránh khỏi thiếu sót không đáng có. Nhưng điều mong muốn lớn nhất đó
chính là mang lại cho người đọc những thông tin hữu ích và chuẩn xác nhất. Xin chân thành cảm ơ
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS t r a n g I Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS t r a n g I Trường Đại học Hoa Sen
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Đề án cuối kỳ môn hoc Nhập môn MIS t r a n g I Trường Đại học Hoa Sen DẪN NHẬP
Nêu rõ lý do tại sao chọn đề tại (Sự cần thiết dẫn đến việc chọn đề tài)
Mục tiêu của đề án
Tim hiểu về Hệ thống quản lý tại một nơi cụ thể
Biết cách làm việc nhóm …
Phân công công việc
Bảng 1. Phân công công việc STT Họ tên SV
Công việc thực hiện 1 2 3 4 5 …
Kế hoạch thực hiện đề án
Bảng 2. Kế hoạch thực hiện đề án
Tuầ Tên công việc thực hiện SV thực hiện Ghi chú n 6 Chia nhóm, chọn đề tài Cả nhóm Điền vào danh sách đăng ký đề tài 7 8 9 10 11 12 13 14
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 1 Trường Đại học Hoa Sen
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 2 Trường Đại học Hoa Sen
1. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CỦA
CHUỖI CỬA HÀNG THỨC ĂN NHANH MC DONALD’S
1.1 Lịch sử hình thành
Vào năm 1917, chàng thanh niên 15 tuổi Ray Kroc đã đăng ký sai tuổi thật để được
trở thành tài xế lái xe cứu thương cho Hội Chữ Thập Đỏ. Tuy nhiên, ông chưa kịp
hoàn tất khóa đào tạo cho công việc thì chiến tranh đã kết thúc. Sau đó, Ray Kroc tiếp
tục kiếm sống với công việc chơi đàn dương cầm, làm nhân viên bán cốc giấy và máy trộn đa năng.
Năm 1954, Ray Kroc đã rất ngạc nhiên khi nhận được một đơn hàng lớn đặt mua tám
máy trộn đa năng từ một nhà hàng ở San Bernardio, bang California. Ông phát hiện ra
một nhà hàng nhỏ nhưng kinh doanh rất thành công của hai anh em Dick và Mac
McDonald, và cảm thấy thích thú với hệ thống điều hành rất hiệu quả của họ. Họ có
một thực đơn rất giới hạn, tập trung vào chỉ vài món burger, khoai tây chiên và thức
uống, nhưng điều này đã giúp họ tập trung tốt hơn vào chất lượng ở từng khâu chế biến.
Năm 1955: Kroc mở chi nhánh đầu tiên của McDonald's tại Des Plaines, Illinois. Ông
đã áp dụng các nguyên tắc đồng nhất hóa của anh em McDonald để xây dựng chuỗi
nhà hàng phát triển nhanh chóng.
Năm 1958 đánh dấu cột mốc chiếc hamburger thứ 100 triệu đã được bán ra từ thương hiệu này.
Năm 1963: McDonald's đạt mốc 500 chi nhánh và trở thành chuỗi nhà hàng lớn nhất
thế giới. Ông đã xây dựng một hệ thống nhượng quyền tiêu chuẩn hóa cao độ.
Năm 1967: McDonald's mở chi nhánh đầu tiên ở ngoài Hoa Kỳ, tại Canada.
Và từ đó, McDonald's đã tiếp tục mở rộng quy mô và phát triển thành một trong
những thương hiệu thức ăn nhanh lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. 1.2 Doanh thu
Năm 2021, bất chấp những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, doanh thu
toàn cầu của McDonald's đạt 23,2 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2019 và là mức cao
nhất kể từ năm 2016. Lợi nhuận của McDonald's cũng tăng 59% so với một năm trước đó, lên 7,5 tỷ USD.
1.3 Hệ thống cửa hàng Hà Nội:
02 cửa hàng tại Vincom Bà Triệu
02 cửa hàng tại Aeon Mall Long Biên
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 3 Trường Đại học Hoa Sen
01 cửa hàng tại TTTM Lotte Hà Nội
01 cửa hàng tại TTTM Savico MegaMall
01 cửa hàng tại TTTM Vincom Mega Mall Royal City
01 cửa hàng tại TTTM Vincom Center Metropolis
01 cửa hàng tại TTTM Vincom Center Bắc Ninh
Thành phố Hồ Chí Minh:
03 cửa hàng tại Crescent Mall
02 cửa hàng tại TTTM Aeon Mall Tân Phú
02 cửa hàng tại TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền
01 cửa hàng tại TTTM Vivo City
01 cửa hàng tại TTTM Sense City
01 cửa hàng tại TTTM Estella Place
Các tỉnh thành khác:
02 cửa hàng tại Aeon Mall Bình Dương Canary (Bình Dương)
01 cửa hàng tại Lotte Mart Đà Nẵng (Đà Nẵng)
01 cửa hàng tại Aeon Mall Hải Phòng (Hải Phòng)
01 cửa hàng tại TTTM Vincom Plaza Nha Trang (Khánh Hòa)
01 cửa hàng tại TTTM Aeon Mall Cần Thơ (Cần Thơ)
Tổng cộng hiện tại McDonald's có khoảng 40-50 cửa hàng trên khắp Việt Nam, tập
trung chủ yếu tại các thành phố lớn. Số lượng cửa hàng vẫn đang tiếp tục được mở
rộng trong những năm gần đây.
1.4 Đội ngũ nhân viên
McDonald’s mở nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2013. Sau hơn 3 năm, thương
hiệu này đã phát triển quy mô lên 10 nhà hàng và gần 600 nhân viên. McDonald’s
không chỉ là một thương hiệu nổi tiếng mà còn trở thành nơi làm việc ưa thích của
giới trẻ. Phần lớn các bạn trẻ làm việc tại đây đều gắn bó lâu dài. Đội ngũ nhân viên
của một cửa hàng thức ăn nhanh gồm những vị trí sau đây:
Đội ngũ quản lý cấp cao:
Giám đốc điều hành (CEO): Chịu trách nhiệm chung về hoạt động kinh doanh của
McDonald's tại Việt Nam, đưa ra chiến lược và định hướng phát triển.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 4 Trường Đại học Hoa Sen
Giám đốc bộ phận (Marketing, Vận hành, Nhân sự, v.v.): Quản lý và chỉ đạo hoạt
động của từng bộ phận chức năng để hỗ trợ mục tiêu chung của công ty.
Đội ngũ quản lý cấp trung:
Quản lý khu vực (Regional Managers): Giám sát và hỗ trợ hoạt động của các cửa hàng
trong khu vực được phụ trách.
Quản lý cửa hàng (Store Managers): Chịu trách nhiệm về vận hành, quản lý và đảm
bảo chất lượng dịch vụ tại một cửa hàng cụ thể.
Quản lý ca/ca trực (Shift Managers): Quản lý và điều phối hoạt động của nhân viên
trong từng ca/ca trực tại cửa hàng.
Đội ngũ nhân viên trực tiếp:
Nhân viên phục vụ quầy (Crew): Tiếp nhận, phục vụ và giao dịch trực tiếp với khách hàng.
Nhân viên chế biến thức ăn (Kitchen Crew): Chuẩn bị, chế biến và đóng gói các sản phẩm thức ăn.
Nhân viên vệ sinh, bảo trì (Maintenance Crew): Duy trì vệ sinh, bảo trì cơ sở vật chất
và trang thiết bị của cửa hàng.
1.5 Hệ thống thông tin quản lý của Mc Donald’s
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 5 Trường Đại học Hoa Sen
Hình 1: Hệ thống thông tin quản lý của Mc Donald’s
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 6 Trường Đại học Hoa Sen
2. GIỚI THIỆU QUY TRÌNH XỬ LÝ BÁN HÀNG
2.1. Mô tả quy trình
2.1.1: Theo hình thức Offline
Mua trực tiếp tại quầy:
- Khách hàng xếp hàng tại quầy phục vụ và đặt đơn hàng với nhân viên tại quầy.
- Nhân viên sẽ tiếp nhận đơn hàng, thu tiền và giao thức ăn, đồ uống cho khách.
- Khách hàng có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ.
Sử dụng màn hình tự phục vụ (kiosk):
- Tại một số cửa hàng, khách hàng có thể tự đặt hàng và thanh toán trực tiếp trên
các màn hình tự phục vụ.
- Sau khi hoàn tất đơn hàng, khách hàng sẽ nhận được số hiệu đơn hàng và đợi
nhân viên gọi số để nhận thức ăn.
- Hình thức này giúp giảm tải cho quầy phục vụ và mang lại trải nghiệm tự phục vụ cho khách.
2.1.2 Theo hình thức Online
Đặt hàng trực tiếp trên website McDonald's:
Khách hàng truy cập vào website chính thức của McDonald's Việt Nam.
Trên website, khách hàng có thể duyệt menu, lựa chọn và đặt các sản phẩm mong muốn.
Sau khi hoàn tất đơn hàng, khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán (trực tuyến
hoặc khi nhận hàng) và chọn địa chỉ giao hàng.
Đặt hàng qua ứng dụng McDonald's:
Khách hàng tải và cài đặt ứng dụng McDonald's trên thiết bị di động.
Trên ứng dụng, khách hàng có thể duyệt menu, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.
Ứng dụng cũng cho phép khách hàng theo dõi trạng thái đơn hàng và lịch sử giao dịch.
Đặt hàng qua các ứng dụng giao nhận:
Khách hàng có thể đặt hàng McDonald's thông qua các ứng dụng giao nhận như GrabFood, Now.vn, Baemin, v.v.
Trên các ứng dụng này, khách hàng có thể tìm kiếm và đặt các sản phẩm McDonald's,
thanh toán online và theo dõi trạng thái giao hàng.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 7 Trường Đại học Hoa Sen
Sau khi hoàn tất đơn hàng, McDonald's sẽ chuẩn bị và giao hàng đến địa chỉ khách
hàng chọn. Khách hàng có thể thanh toán trực tuyến hoặc khi nhận hàng tùy chọn.
2.2.Sơ đồ quy trình
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 8 Trường Đại học Hoa Sen
3. CƠ SỞ DỮ LIỆU CỦA ỨNG DỤNG QUẢN LÝ (GHI RÕ TÊN
ỨNG DỤNG Ở ĐÂY) TẠI (GHI RÕ TÊN CÔNG TY, CỬA HÀNG, QUÁN ĂN,…)
3.1.Thiết kế cơ sở dữ liệu 3.1.1.
Bảng dữ liệu (ghi rõ tên bảng dữ liệu ở đây) STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú 3.1.2.
Bảng dữ liệu (ghi rõ tên bảng dữ liệu ở đây) STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú 3.1.3.
Bảng dữ liệu (ghi rõ tên bảng dữ liệu ở đây) STT Tên thuộc tính Kiểu dữ liệu Ghi chú
(còn nữa thì trình bày tiếp ở đây)
3.2.Quan hệ giữa các bảng dữ liệu
(chèn hình Relationship giữa các bảng ở đây)
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 9 Trường Đại học Hoa Sen
4. TÍNH BẢO MẬT VÀ TÍNH RIÊNG TƯ CỦA HỆ THỐNG
CÁC LOẠI THÔNG TIN CHÚNG TÔI THU THẬP VÀ CÁCH SỬ DỤNG
McDonald’s chỉ thu thập các thông tin cá nhân khi quý vị tự nguyện gửi, chẳng hạn
như họ tên, địa chỉ và email. Lấy ví dụ: thông tin cá nhân có thể được thu thập từ quý
vị để phục vụ việc nhận phản hồi của quý vị trên các trang web và các sản phẩm của
chúng tôi, hoặc để giúp đăng ký cho quý vị tham gia vào một trong những cuộc thi
hoặc rút thăm trúng thưởng của chúng tôi. Nếu quý vị không bằng lòng hoặc không
đồng ý với việc cung cấp các thông tin đó, quý vị sẽ không được phép tham gia vào
các cuộc thi, rút thăm trúng thưởng hoặc sử dụng bất kỳ chức năng nào trên các trang
web mà chúng tôi có yêu cầu việc cung cấp thông tin cá nhân đó.
CHIA SẺ THÔNG TIN CÁ NHÂN
McDonald’s có thể phải chia sẻ thông tin cá nhân trong “Gia đình McDonald’s”. Gia
đình McDonald’s bao gồm Tập đoàn McDonald’s; những người nhận nhượng quyền
thương mại của chúng tôi, các công ty con và các chi nhánh của chúng tôi (nếu có).
Tất nhiên, việc sử dụng thông tin này bởi Gia đình McDonald’s phải tuân thủ chính
sách này. Đôi khi, với sự cho phép của quý vị, chúng tôi sẽ gửi thông tin tiếp thị cho
quý vị, chẳng hạn như phiếu giảm giá, thông tin về các sản phẩm mới, v.v. Nếu quý vị
không lựa chọn nhận các tài liệu này, chúng tôi sẽ không gửi chúng cho quý vị.
Các công ty có thể được McDonald’s cho phép tham gia để thực hiện nhiều chức năng
khác nhau, như thực hiện các đơn đặt hàng, hỗ trợ khuyến mại, cung cấp các dịch vụ
kỹ thuật cho các trang web của chúng tôi, v.v. Các công ty này được phép truy cập
thông tin cá nhân khi cần thiết để thực hiện các chức năng đó. Tuy nhiên, các công ty
này chỉ được phép sử dụng thông tin cá nhân để thực hiện chức năng đó và không
được phép sử dụng các thông tin này cho bất kỳ mục đích nào khác.
McDonald’s không bán, chuyển nhượng hoặc tiết lộ thông tin cá nhân cho các bên thứ
ba ngoài Gia đình McDonald’s. Tuy nhiên, với sự cho phép của quý vị, đôi khi chúng
tôi sẽ gửi thông tin tiếp thị thay mặt cho một trong những đối tác kinh doanh của
chúng tôi về các sản phẩm hoặc dịch vụ do họ cung cấp mà có thể quý vị quan tâm.
Quý vị có thể được hỏi nếu quý vị muốn nhận tài liệu tiếp thị từ các đối tác kinh
doanh của McDonald’s. Nếu quý vị lựa chọn nhận các tài liệu này, McDonald’s sẽ
không chia sẻ thông tin cá nhân của quý vị với các đối tác đó mà sẽ thay mặt cho các
đối tác gửi thư hoặc email cho quý vị.
McDonald’s bảo lưu quyền sử dụng hoặc tiết lộ bất kỳ thông tin nào nếu thấy cần thiết
để đáp ứng bất kỳ các yêu cầu nào của luật pháp, quy định hoặc yêu cầu về mặt pháp
lý để bảo vệ sự toàn vẹn của trang web, để đáp ứng yêu cầu của quý vị, hoặc hợp tác
trong bất kỳ cuộc điều tra thi hành theo pháp luật nào hoặc điều tra về một vấn đề an toàn của cộng đồng.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 10 Trường Đại học Hoa Sen
Hình : Đăng kí thành viên trên app McDonald's: g
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 11 Trường Đại học Hoa Sen
4.1 Tính khả dụng của hệ thống
Ứng dụng McDonald’s là trợ thủ đắc lực cho các khách hàng thường xuyên sử dụng
dịch vụ trực tiếp tại cửa hàng và dịch vụ giao hàng tận nơi McDelivery. Đến với ứng
dụng McDonald’s, bạn sẽ nhận ngay vô vàn ưu đãi siêu hời:
Sở hữu những ưu đãi hấp dẫn chỉ rành riêng cho bạn: ưu đãi cho lần đầu tải app
(1 gà rán + 1 khoai chiên), ưu đãi hàng ngày (Mua 1 tặng 1), ưu đãi theo mùa
(các dịp lễ 8/3, Trung Thu, Black Friday, Tết Nguyên Đán, …) và ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP.
Dễ dàng tìm thấy tất cả các thông tin về McDonald’s từ chương trình khuyến
mãi, menu sản phẩm đang kinh doanh đến các dịch vụ và tiện ích khác như
dịch vụ giao hàng McDelivery, dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật cho bé…
Định vị và tìm thông tin của nhà hàng McDonald’s gần bạn nhất.
Thẻ thành viên thông minh, tích lũy điểm khi mua hàng.
Gửi phản hồi và đánh giá trải nghiệm của bạn tại nhà hàng McDonald’s.
4.2 Tính bí mật của hệ thống
McDonald’s. thu thập thông tin cá nhân của khách hàng dựa trên cơ sở khách hàng tự
nguyện thực hiện để đăng ký thành viên MC Donald’s tại website
www.mcdonalds.vn. McDonald’s cố gắng làm mọi việc trong khả năng có thể đối với
sự tin cậy của khách hàng vào thương hiệu .Và
McDonald’s cam kết đối với rằng
quyền riêng tư của quý vị là không có ngoại lệ. McDonald’s cam kết đề ra các biện
pháp bảo vệ và giữ an toàn cho quyền riêng tư của người tiêu dùng trên hệ thống
Internet, đặc biệt đối với trẻ em. g
Về tính bảo mật của ứng dụng McDonald's, có một số điểm cần lưu ý như sau:
Bảo mật dữ liệu người dùng:
Khi sử dụng ứng dụng McDonald's, người dùng cần cung cấp một số thông tin cá
nhân như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại, thông tin thanh toán, v.v.
McDonald's cam kết bảo vệ an toàn các thông tin này thông qua các biện pháp bảo
mật như mã hóa dữ liệu, xác thực 2 bước, v.v. Quyền riêng tư:
Ứng dụng McDonald's có thể yêu cầu quyền truy cập vào một số tính năng trên thiết
bị như vị trí, ảnh, v.v. để cung cấp trải nghiệm tốt hơn.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 12 Trường Đại học Hoa Sen
Người dùng có thể kiểm soát và quản lý các quyền truy cập này thông qua cài đặt của ứng dụng và thiết bị. Chia sẻ dữ liệu:
McDonald's có thể chia sẻ một số thông tin người dùng (như lịch sử đơn hàng) với các
bên liên quan như nhà cung cấp dịch vụ giao hàng.
Tuy nhiên, việc chia sẻ này tuân thủ các quy định về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.
Cập nhật bảo mật:
McDonald's thường xuyên cập nhật ứng dụng để vá các lỗ hổng bảo mật và tăng
cường tính an toàn cho người dùng.
Người dùng nên giữ ứng dụng luôn ở phiên bản mới nhất để được hưởng các bản vá bảo mật.
4.3 Tính toàn vẹn của hệ thống
Về tính toàn vẹn của hệ thống McDonald's liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư
thông tin cá nhân của khách hàng, có một số điểm cần lưu ý như sau:
Lưu trữ và xử lý thông tin cá nhân:
McDonald's có chính sách lưu trữ thông tin cá nhân của khách hàng trong hệ thống
máy chủ tối đa 12 tháng. Sau thời hạn này, thông tin cá nhân sẽ được xóa vĩnh viễn.
Khách hàng có thể truy cập và chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình thông qua tài
khoản đăng ký trên hệ thống thương mại điện tử của McDonald's.
Quyền xóa tài khoản:
Khách hàng có thể tự xóa/hủy tài khoản McDonald's của mình thông qua ứng dụng di động.
Khi xóa tài khoản, khách hàng sẽ mất toàn bộ các quyền lợi và phần thưởng liên quan,
như điểm thưởng, voucher, coupon, v.v.
Sau khi xóa tài khoản thành công, thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được
McDonald's xóa vĩnh viễn, và khách hàng không thể đăng nhập lại vào tài khoản đã xóa. Cam kết bảo mật:
McDonald's cam kết không chia sẻ hoặc sử dụng trái phép thông tin cá nhân của
khách hàng, và sẽ chịu trách nhiệm pháp lý về bất kỳ mất mát nào liên quan đến thông
tin, dữ liệu của khách hàng.
Đề án cuối kỳ môn học Nhập môn MIS T r a n g | 13