Hình thức giao thông vận tải nào ảnh hưởng lớn đến sự phân bổ địa lý của các thành phố lớn - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen
Hình thức giao thông vận tải nào ảnh hưởng lớn đến sự phân bổ địa lý của các thành phố lớn - Tài liệu tham khảo | Đại học Hoa Sen và thông tin bổ ích giúp sinh viên tham khảo, ôn luyện và phục vụ nhu cầu học tập của mình cụ thể là có định hướng, ôn tập, nắm vững kiến thức môn học và làm bài tốt trong những bài kiểm tra, bài tiểu luận, bài tập kết thúc học phần, từ đó học tập tốt và có kết quả
Preview text:
CHƯƠNG 1: Chuỗi cung ứng toàn cầu và
tầm quan trọng của vận tải
1. Hình thức giao thông vận tải nào ảnh hưởng lớn đến sự phân bổ địa lý của các thành phố lớn Đường thủy ⇒
2. Chi phí "Landed cost" là:
Tổng chi phí của một sản phẩm bao gồm việ ⇒
c vận chuyển và chi phí nhận được
3. Ý nào sau đây KHÔNG nhắc đến một trong những giá trị của dịch vụ vận chuyển ⇒ Phí bảo hiểm
4. Nhận định nào KHÔNG được liệt kê vào dòng chảy của chuỗi cung ứng (Supply chain flow) ⇒ Chất thải
5. Tại sao các nhà bán lẻ ngày nay có sức mạnh trong chuỗi cung ứng?
Họ đại diện cho người tiêu dùng ⇒
6. Cầu không co giãn có khả năng ở: ⇒ Dịch vụ cấp cứu
7. Theo Novack, phần trăm hành khách đi bằng đường hàng không tăng ___ trong giai đoạn 1990 – 2006 ⇒ 170% 8. Đâu là cầu co giãn: ⇒ Cafe
9. Lựa chọn nào dưới đây không thuộc các yếu tố tác động đến bức tranh của nền kinh tế?
⇒ Sự khan hiếm của dầu
10. Công nghệ nào được sử dụng để định vị các trailers và pallets ⇒ RFID
11. Loại giao thông vận tải nào có số dặm (miles) tăng lớn nhất giữa năm 1990 và 2006 ⇒ Hàng không
12. Độ tin cậy trong vận tải được hiểu là:
⇒ Tính nhất quán của thời gian vận chuyển
13. Một trong những biện pháp để giảm hiệu ứng bullwhip là thay thế hàng tồn kho với ⇒ Thông tin
14. Một chìa khóa chiến lược giúp các doanh nghiệp thành công trong việc đáp các nhu
cầu trong việc thỏa mãn người tiêu dùng là: ⇒ hợp tác
15. Loại hình vận tải nào gia tăng ngoạn mục về số hàng (ton-miles) ở Mỹ từ năm 1990 - 2006? Đường thủy ⇒
16. Chọn công thức đúng. Elasticity:
% thay đổi về lượng/% thay đổi về giá ⇒
17. Khi nào thì các nhà quản lý cấp cao nhận ra lợi nhuận tiềm năng của một chuỗi cung cứng phù hợp ⇒ 1900s
18. Một trong những lý do chính của việc gia tăng nhìn nhận về tầm quan trọng của quản lý chuỗi cung ứng là:
sự gia tăng trong sự phối hợp và liên kết toàn cầu ⇒
CHƯƠNG 2: Vận tải và nền kinh tế
1. Tại sao các nhà bán lẻ ngày nay có sức mạnh trong chuỗi cung ứng?
Họ đại diện cho người tiêu dùng ⇒
2. Thời điểm nào dịch vụ vận tải container bằng khổ đường đôi bắt đầu? ⇒ 1982
3. Lựa chọn nào dưới đây không thuộc các yếu tố tác động đến bức tranh của nền kinh tế?
⇒ Sự khan hiếm của dầu
4. Trung tâm kinh tế của Mexico là ⇒ Mexico City
5. Nhận định nào không phải là quy định phi kinh tế của vận tải? điều chỉnh giá ⇒
6. Một trong những biện pháp để giảm hiệu ứng bullwhip là thay thế hàng tồn kho với ⇒ thông tin
7. Nếu một sản phẩm tốn $10 để sản xuất, doanh nghiệp kỳ vọng 10% biên độ chi phí
để sản xuất và chi phí vận tải trên 1 đơn vị là $2, mức giá tối thiểu nào mà nhà sản
xuất có thể chấp nhận sản phẩm ⇒ $13.00
8. Loại ô nhiễm hóa chất nào từ khí đốt trong dẫn đến mưa acid? ⇒ sulfur dioxide
9. Ý nào sau đây KHÔNG nhắc đến một trong những giá trị của dịch vụ vận chuyển ⇒ Phí bảo hiểm
10. Một chìa khóa chiến lược giúp các doanh nghiệp thành công trong việc đáp các nhu
cầu trong việc thỏa mãn người tiêu dùng là: ⇒ hợp tác
11. Loại hình vận tải nào gia tăng ngoạn mục về số hàng (ton-miles) ở Mỹ từ năm 1990 - 2006? Đường thủy ⇒
12. Một trong những lý do chính của việc gia tăng nhìn nhận về tầm quan trọng của quản lý chuỗi cung ứng là:
sư gia tăng trong sự phối hợp và liên kết toàn cầu ⇒
13. Yếu tố xã hội nào đóng góp lớn nhất vào tỷ lệ phần trăm GDP? ⇒ nhà ở
14. Sụt giảm ozon gây ra bởi hóa chất nào được dùng trong tủ lạnh? ⇒ chlorofluorocarbons
15. Vận tải đường hàng không chiếm bao nhiêu phần trăm của tính theo vận tải ton- mile? ⇒ ít hơn 1%
16. Quyền tước đoạt nghĩa là gì?
chính phủ có thể trưng dụng cho mục đích chung ⇒
17. Theo Novack, phần trăm hành khách đi bằng đường hàng không tăng ___ trong giai đoạn 1990 – 2006 ⇒ 170%
18. Sự kiện môi trường nào làm gia tăng các quan ngại về tầm quan trọng của vận tải công nghiệp? ⇒ Exxon Valdez
CHƯƠNG 4: Giá và chi phí trong vận tải
1. Điều nào sau đây KHÔNG phải là điều kiện để cạnh tranh thuần túy?
⇒ Liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ không đồng nhất
2. Giá trị định giá dịch vụ còn được gọi là:
⇒ thu phí hết lưu lượng sẽ chịu
3. Hình thức giao thông vận tải nào ảnh hưởng lớn đến sự phân bổ địa lý của các thành phố lớn ⇒ Đường thủy
4. Cấu trúc thị trường liên quan dưới sự bãi bỏ quy định được mô tả bởi một lý thuyết
thay thế sự cạnh tranh tiềm ẩn bằng sự tham gia tích cực của nhiều người bán. Lý
thuyết này được gọi là gì?
⇒ thị trường cạnh tranh
5. Loại cước này áp dụng cho hoặc từ toàn bộ khu vực, thay vì một điểm.
⇒ Cước phân loại theo nhóm
6. Các loại cước cơ bản là nhóm, ưu đãi và: ⇒ hàng hóa
7. Có hai khái niệm riêng biệt trong việc xác định giá Chi phí dịch vụ. Nó là:
⇒ giá dựa trên chi phí trung bình hoặc cận biên
8. Để lý thuyết về thị trường cạnh tranh có hiệu quả, cần phải đáp ứng bốn điều kiện:
không có rào cản gia nhập thị trường, không có lợi thế kinh tế theo quy mô hiện tại,
người tiêu dùng sẵn sàng chuyển đổi giữa các nhà cung cấp dịch vụ và
⇒ các nhà cung cấp dịch vụ hiện tại đã ngăn cản việc đáp ứng mức giá thấp hơn của những người mới tham gia.
9. Phân biệt giá cấp độ ba được định nghĩa là:
⇒ tính các mức giá khác nhau cho các công ty khác nhau sử dụng cùng một loại hàng hóa
10. Điều nào đúng về việc định giá theo giá trị dịch vụ?
⇒ mô hình xem xét khả năng chịu phí của hàng hóa
11. Loại chi phí được tạo ra từ tình huống trong đó việc sản xuất một dịch vụ nhất thiết
kéo theo việc sản xuất một dịch vụ khác được gọi là: ⇒ chi phí chung.
12. Công ty đang ở trong một ngành có chi phí giảm và giá của nó dựa trên chi phí cận
biên nghiêm ngặt. Công ty bị thua lỗ. Trong trường hợp này, để hãng phục hồi chi
phí cố định, hãng phải sử dụng chi phí cận biên làm giá sàn, và:
⇒ sử dụng giá trị của dịch vụ để xác định mức giá nên được đặt cao hơn chi phí cận biên.
13. Giá trị của việc định giá dịch vụ được định nghĩa tốt nhất là:
⇒ lưu lượng truy cập sẽ chịu những gì
14. Giá trị của việc định giá dịch vụ dựa trên khái niệm nêu rõ:
⇒ tỷ lệ phải liên quan đến giá trị của hàng hóa, chi phí của hàng hóa càng cao thì tỷ lệ càng cao
15. Các quyết định về giá của nhà cung cấp dịch vụ rơi vào ba loại. Các danh mục đang
đặt giá cho một dịch vụ mới, sửa đổi giá theo thời gian và:
⇒ ứng phó với những thay đổi về giá.
16. Sự khác biệt giữa cạnh tranh thuần túy và cạnh tranh độc quyền là gì?
⇒ cạnh tranh thuần túy có nhiều người bán và sản phẩm đồng nhất
17. Theo quy định về vận tải, số tiền được tìm thấy trong Biểu phí khi thanh toán cho
người vận chuyển để thực hiện một dịch vụ vận tải nhất định được gọi là: ⇒ tỷ lệ
18. Ba điều kiện cần thiết phải được đáp ứng trước khi người bán có thể thực hành
phân biệt giá cấp độ ba. Các điều kiện là: người mua phải được tách thành các
nhóm hoặc thị trường con theo độ co giãn của nhu cầu, người bán phải sở hữu một
mức độ quyền lực độc quyền nào đó, và
⇒ người bán phải ngăn chặn việc chuyển giao doanh số bán hàng giữa các nhóm hoặc thị trường con.
19. Một số vấn đề mà việc sử dụng Chi phí chung gây ra cho việc Xác định giá Chi phí
Dịch vụ, đặc biệt là phương pháp Giá Trung bình là gì?
⇒ Tỷ lệ dựa trên chi phí trung bình hoặc được phân bổ đầy đủ khiến việc phân bổ chi phí
chung bằng một số phương tiện tùy ý trở nên cần thiết.
20. Giá là một khái niệm liên quan đến cách thức các công ty vận tải xác định và áp đặt
các khoản phí cho các dịch vụ của họ sau khi bãi bỏ quy định. Đặc điểm nổi bật của
khái niệm giá này là gì?
⇒ một giá trị hoặc mức độ được xác định dựa trên các lực lượng thị trường phổ biến
CHƯƠNG 5: Ngành Công nghiệp vận tải Đường bộ
1. "Có _____ quy mô kinh tế trong ngành vận tải đường bộ." ⇒ Không có chuyên ngành
2. Cơ quan đường cao tốc liên bang kỳ vọng khối lượng vận tải tăng bao nhiêu phần trăm đến năm 2035? ⇒ 300%
3. Người sử dụng dịch vụ xe tải được lợi gì?
Mức tồn kho thấp hơn do các lô hàng nhỏ hơn mà các chế độ khác ⇒
4. Những gì các hãng vận chuyển động cơ chuyên chở chủ yếu?
⇒ Các loại hàng hóa sản xuất khác nhau
5. Một trong những lý do chính cho sự phát triển ngành công nghiệp xe tải sau thế chiến thứ 1 là gì?
Hệ thống đường bộ liên bang đã được xây dựng cho phép xe tải cung cấp dịch vụ nhanh ⇒
hơn ở các quãng đường dài hơn
6. Có một lượng vốn tương đối nhỏ cần thiết để ⇒ Tham gia ngành xe tải
7. Hãng vận tải tư nhân là gì?
Một hoạt động đánh lừa chỉ vận chuyển hàng hóa cho công ty sở hữu nó ⇒
8. Đối tượng nào quyết định dịch vụ vận tải?
⇒ Người cung cấp dịch vụ
9. Khoản mục chi phí lớn nhất đối với các công ty vận tải đường bộ là gì? ⇒ Nhân công
10. Tại Mỹ, cơ quan nào trong Bộ Giao thông vận tải quản lý các thông số kỹ thuật của
xe tải như số lượng đèn, lốp xe và các bộ phận vận hành khác?
⇒ Cục quản lý an toàn hãng xe cơ giới liên bang
11. Một trong những đặc điểm dịch vụ của ngành vận tải đường bộ là gì?
Xe tải có lợi thế về tốc độ đối với các lô hàng dưới 500 dặm ⇒
12. Ngành vận tải đường bộ có đặc điểm là
⇒ Nguồn tài trợ dễ dàng
13. Tài trợ cho đường cao tốc đến từ đâu?
Thuế sử dụng đường cao tốc ⇒
14. Hầu hết các ngành công nghiệp vận tải đường bộ bao gồm những gì?
⇒ Người vận chuyển khai thác 6 xe tải trở xuống
15. Các yêu cầu đối với giấy phép lái xe tải được xác định bởi
⇒ Cục quản lý an toàn hãng xe cơ giới liên bang
16. Nhìn vào báo cáo doanh thu, bạn lưu ý rằng bạn có chi phí hoạt động là 10 triệu đô
la và doanh thu hoạt động là 14 triệu đô la, tỷ lệ hoạt động của bạn là bao nhiêu? ⇒ 71.41
17. Người vận chuyển LTL phải đưa ra các quyết định về loại thiết bị giống như TL cùng với việc quyết định
triển khai thiết bị này ở đâu ⇒
18. Quyết định về vị trí nhà ga
tương đối khó khăn hơn đối với vận tải đường bộ so với các phương thức khác ⇒
19. Có một số loại thiết bị đầu cuối xe tải. Cái nào không phải là một phần của những cái
được sử dụng bởi các nhà cung cấp dịch vụ LTL?
thiết bị đầu cuối nhiên liệu ⇒
20. Quỹ ủy thác đường cao tốc liên bang trả bao nhiêu phần trăm chi phí xây dựng trên
hệ thống đường cao tốc liên bang ⇒ 90%
https://quizizz.com/admin/quiz/644f3ed0cd02e6001dc12bfb/v%E1%BA%ADn-t%E1%BA
%A3i-qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF?qcPublish=true&created=true
CHƯƠNG 6: NGÀNH CÔNG NGHIỆP VẬN TẢI ĐƯỜNG SẮT
1. Theo Novack, có bao nhiêu vụ sáp nhập đường sắt đã xảy ra trong 30 năm qua? ⇒ 28
2. Loại toa xe lửa nào có số lượng phục vụ nhiều nhất? ⇒ Phễu có mái che
3. Đơn vị đo lường cơ bản để xử lý hàng hóa đường sắt được gọi là ⇒ car load
4. Trong năm 2006, đường sắt vận chuyển bao nhiêu phần trăm tổng số tấn dặm di
chuyển giữa các thành phố? 43,0 phần trăm ⇒
5. Có bao nhiêu công ty đường sắt loại 1, tại Mỹ? ⇒ 7
6. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa
Là nhu cầu xuất phát dựa trên nhu cầu đối với sản phẩm ⇒
7. Cạnh tranh trong mô hình vận tải nội bộ là
Các chế độ khác nhau tìm cách giành thị phần từ các chế độ khác ⇒
8. Đó là một lý do chính cho sự sụt giảm trong số lượng các công ty đường sắt?
Sáp nhập và hợp nhất xảy ra trong ngành đường sắt ⇒
9. Phần lớn các hoạt động đường sắt liên quan đến sản phẩm gì?
⇒ Giá trị thấp, hàng hóa nặng
10. Đường sắt chiếm lĩnh thị trường về:
⇒ Chuyên chở 30.000 pound trở lên trên 300 dặm.
11. Chọn nhận định đúng. Đường sắt: T
⇒ iết kiệm năng lượng hơn hầu hết các chế độ khác
12. Một trong những lợi ích của việc sáp nhập đường sắt là T
⇒ rao đổi thường xuyên giữa các công ty có nghĩa là dịch vụ nhanh hơn
13. Một trong những thế mạnh của ngành đường sắt là gì?
Rằng các tuyến đường sắt có khả năng chuyên chở lớn ⇒
14. Ai là khách hàng lẻ lớn nhất của một số tuyến đường sắt? ⇒ UPS
15. Ai là chủ sở hữu đầu máy toa xe đang được sử dụng nhiều nhất (%)? Đường sắt loại I ⇒
16. Sự khác biệt giữa dịch vụ TOFC và COFC là gì?
⇒ Một phương pháp di chuyển rơ moóc trên các bánh xe của nó và phương pháp
kia chỉ di chuyển "hộp" hoặc thùng chứa.
17. Các chuyến xe lửa đã giảm kể từ năm 1900. Lý do chính cho sự suy giảm là gì? T
⇒ oa lớn hơn và tăng năng suất toa
18. Chi phí đường sắt trên mỗi đơn vị giảm khi lưu lượng vận tải tăng. lý do là gì?
Chi phí cố định chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu chi phí ⇒
19. Điều nào đặc trưng nhất cho cấu trúc chi phí ngắn hạn của đường sắt?
Phần lớn chi phí cố định gián tiếp ⇒
20. Yếu tố chi phí chính của đường sắt là gì?
⇒ Vận hành và duy trì các quyền