Hướng dẫn giải chi tiết SBT Vi mô Chương 4 | Kinh tế vi mô | Đại học Ngoại thương

Hướng dẫn giải chi tiết SBT Vi mô Chương 4 của Trường Đại học Ngoại thương. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp các bạn học tốt, ôn tập hiệu quả, đạt kết quả cao trong các bài thi, bài kiểm tra sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

lOMoARcPSD|44862240
CH¯ƠNG 4: LÝ THUY¾T HÀNH VI NG¯ỜI TIÊU DÙNG
Câu 91:
Chính sách sàn giá s làm tăng thặng dư tiêu dùng còn chính sách trần giá s làm gim thng
dư tiêu dùng.
ệnh ề
+) Xét trườấp hơn mứ
¿¿ặng tiêu dùng diệ¿ế
 ế ặng tiêu dùng diệ 
!"
#ế$ế ặng dư tiêu%&
'
Như vậ(%tăngặng dư tiêu dùng.
+) Xét trườ$hơn mứ
¿¿ặng tiêu dùng diệ ¿
!
ặng tiêu dùng %%& !
!
)$
lOMoARcPSD|44862240
ần thừ(*$&!
!
hơn diệ+
%Áặng dư tiêu dùng.
Câu 92:
Long ang chơi game và càng ngày Long càng thấy trò chơi ít hấp dẫn hơn nhưng Long vẫn
ếp tục chơi. Điều này cho thy tng ích li của Long ang giảm theo tốc ộ tăng dần.
ệnh ề
, (-$ấy trò chơi ít hấ&ẫn hơn nhưng Long vẫ.ếục chơi nên việ
chơi game của Long ang tuân theo quy luậ%+Á&ần, khi ó tổ%
-$/ẫn tăng nhưng tăng theo tốc &#%+ủa Long /ới trò chơi
game ó thì luôn có xu hướÁ
ong +Án lượtăng những lượ01
2
341
5
341
6
7%
tăng từ8
2
348
5
348
9
*&(ức tăng từ8
5
348
9
hơntăng
từ8
2
348
5
Do ó, trong trườợp này, ườ%+-$&9
:Á/+$+%-$/tăng nhưng tăng vớ
ốc ộ& Câu 93:
Khi thu nhập tăng lên, kết hp êu dùng tối ưu cho phép người êu dùng mua nhiều hơn cả
hai hàng hóa.
ệnh ề
;ập tăng lên, kế.+&<ối ưu thểcho phép ngườ.+&<ều
hơn ột hàng hóa mua ít hơn hàng hóa còn l¿9ét trườ)=%
)thông thườ/)>%)
lOMoARcPSD|44862240
;ập tăng, ườ&($$$?-
2
?-
5
. Khi ó,
ế.+&<ối ưu thay 
2

5
¿ế.+&<ối ưu mớ%
5
, ngườ
.+&<ều hàng hóa X hơn 0=
5
4=
2
7nhưng l¿i mua ít hàng hóa Y hơn 0>
5
@>
2
7$
/ế.+&<ối ưu ban ầ%
2
Câu 94:
Nếu ộ dc của ường bàng quan luôn lớn hơn ộ dc của ường ngân sách, người êu dùng s
không ạt ược kết hp êu dùng tối ưu.
ệnh ề
Aếu &ườ:%%ớn hơn &ủa ường ngân sách, ngườ.+&</
¿t ượế.+&<ối ưutrong trườÁ)Đó %rườngườ
.+&<2).+&<)#%¿;9Á(Ágóc, ộ
&ốc ườ:/&ốc ườể, ta 2 trườ.+&<¿
Ái pháp góc như sau:
Đườ:%&ốc hơn ườ
0BC4
=
D
>
7
;ế.+&<ối ưu ¿t ượ¿i iể
¿i ó ngườ.+&<ế)
=)>
Đườ:%$Ái hơn ườ
0BC@
=
D
>
7
;ế.+&<ối ưu ¿t ượ¿i iể
?¿i ó ngườ.+&<ế)
>)=
Câu 95:
Độ dc của ường thu nhp êu dùng cho biết hàng hóa trc hoành hàng hóa thông
thường hay th cp.
lOMoARcPSD|44862240
ệnh ềúng.
Đườ3.+&<%Áế.+&<ối ưu khi thu ủa ngườ
tiêu dùng thay ổi. Đườ3.+&<($Eết lượng hàng hóa ượ.+
&<ối ưu tương ứ/Đườ3.+&<)%ột ườ
&%+:Á$&9:ÁĐộ&ủa ườ3.+
&<$ết hàng hóa ang xét$ hàng hóa thông thườ(
%
F7Aếu ườ3.+&<&%+:Ái thì iề(G
tăng thì sÁn lượng hàng hóa X tăng. Do ó, trong trườ(H$:ủa ngườ
tiêu dùng, hàng hóa X là hàng hóa thông thườ
F7Aếu ườ3.+&<&9:Ái thì iề(G
tăng thì sÁn lượ)=Ám. Do ó, trong trườ(H$:ủa ngườ
.+&<)=%)
Câu 96:
Thu nhp của người tiêu dùng thay ổi làm tăng ộ dc của ường ngân sách.
ệnh ề
lOMoARcPSD|44862240
F7;ủa người tiêu dùng tăng (mứủa 2 hàng hóa X, Y không thay 7
giao iểủa ườ//$%
I
/
I
ều tăng theo cùng mộ
PX PY
%ệ, do ó ườ&($$$0$Á$%++7
ườ?-
2
thành ườ?-
5
trong ồ
F7;ủa ngườ.+&<Á0ủa 2 hàng hóa X, Y không thay 7
giao iểủa ườ//$%
I
/
I
ÁH$<
PX PY
%ệ, do ó ườ &($$/$$0$$9
dướ7ườ?-
2
thành ườ?-
6
trong ồ
Như vậ(ủa ngườ.+&<thay không làm thay ổi &ủa ườ

Câu 97:
Đường bàng quan ca hai hàng hóa b sung hoàn ho có h s MRS là mt hng s.
ệnh ề
Hai hàng hóa X, Y ượ%$Á$ếE)$H$
<%/.+&<=Á.+&<<>Aếu như chỉtăng tiêu dùng
hàng hóa X, không tăng tiêu dùng Y và ngượ%¿ %ủa ngườ.+&<
(,&như giày trái giày phÁ%)$Á$H$%22/
ế(Ái i cùng mộế(Ái ¿$ột ôi giày hoàn
chỉĐố/)$Áo, phương trình tổ:%%8I
min{aX;bY}. Trong trườ(%(ế+BC¿&$
)(ếược cho nhau. Đườ:)$Á$
)&¿-
lOMoARcPSD|44862240
Câu 98:
Đường bàng quan nm xa gc tọa ộ hơn minh họa mc thu nhập cao hơn.
ệnh ề
Đườ:ườ&ế)<%¿
%0ỏa mãn) cho ngườ.+&<Ácác iể<ột ườ:
)%ợi như nhau. Đườ:9ọa %0
ỏa mãn) cao hơn. Chúng ta có thể(ằng ồsau ây.
Xét 2 ườ:8
2
8
5
trong ó U
5
9ọa ộhơn U
2
-ấy iểộc ườ
:8
2
iể?ộc ườ:8
5
(ế)/?)<
lượng hàng hóa Y nhưng kế)?)lượ)=ều hơn kế
)0=
5
4=
2
7H$Áịnh ngườ.+&<%ều hơn ít, kế)?
%¿%ợi cao hơn kếợp hàng hóa A. Do ó, tấÁcác iểằm trên ườ
:8
5
)%ợi cao hơn tấÁcác iểằm trên ườ:8
2
'(nói cách
khác, ườ:$9ọa  %¿J$cho ngườ
.+&<Câu 99:
Hàm ích li dng U = aX + bY (với X, Y hai hàng hóa trong tiêu dùng) ường bàng quan
dng cong li v phía gc tọa ộ.
ệnh ề
lOMoARcPSD|44862240
'%&¿8I=F>%%)(ế$Á$ 'hóa
X, Y ượ%(ế$Á$ếE)(ế$H$<%ệ,
nghĩa khi muốn tăng tiêu dùng hàng hóa này cầÁÁ.+&<)/
%không ,&ếu như việ%¿%$¿n úng 
¿+ ữa phê ượ%)(ế$Á$
/¿H$%1:1. Trong trườợp này, ộ&ủa ường bàng quan luôn không ổ&$%
(ế+BC%%và có ộ%I
MU
X
I
a
. Do ó, ườ:
MUY b
5)(ế$Áo là ườ(ế&9:Á
Câu 100:
Vì ích li cận biên luôn có xu hướng gim dn nên thặng dư tiêu dùng luôn nhận giá tr âm.
ệnh ề
ặng tiêu dùng phầ người tiêu dùng ượ%/ệc tham gia trao 
)&/ + trường. Để xác ặng tiêu dùng, chúng ta cầÁ$
+%ức giá ngườ.+&<Á)mua ượ%$¿
)/ếÁÁkhi mua hàng hóa ó (hay còn gọ%
trườ7Như vậ(ặng dư tiêu dùng là: CS = WTP –Trong ó:
WTP (willingness to pay)mức giá mà ngườÁho hàng hóa hay ó là các
&ọc theo ườầu ườức giá khác nhau ngườ
Á$ỗi ơn vịÁ
P là mứtrườ
A$E)dùng ¿i lượ%ận biên MU o lườgiá ngườ.+
&<Ácho hàng hóa. Do ó, thặng tiêu dùng còn thểượ
CI8ột ngườ.+&<%G.ếục tăng tiêu dùng mộ)cho
ế#+%ữa MU và P, nghĩa là khió thặng dư tiêu dùng bằK
lOMoARcPSD|44862240
Lúc này, người tiêu dùng không còn ượ%/ệc tham gia trao )&/+
trườ+&/ệc tiêu dùng hàng hóa ó.Như vậ(ếu ngườ.+&</#thu
ượặng dư tiêu dùng /gia trao ổ)&/+trườ ặng dư
tiêu dùng luôn nhậdương.Câu 101:
Độ dc của ường giá c - êu dùng cho biết hai hàng hóa X Y quan h thay thế hay b
sung cho nhau.
ệnh ềúng.
ĐườÁ3.+&<%Áế.+&<ối ưu khi giá )
(ổi. ĐườÁ3.+&<($Eết lượng hàng hóa ượ.+&<ối ưu
tương /)ĐườÁ3.+&<)%ột ườ&%+
:Á$&9:ÁĐộ&ủa ườÁ3.+&<$
ế:5)=>%
F7Aếu ườÁ3.+&<&%+:Ái thì iề(G
=
Á Á
lượng hàng hóa X tăng Án lượng hàng hóa Y cũng tăng. Do ó, trong trườ
()=/>%)
F7Aếu ườÁ3.+&<&9:Ái thì iề(G
=
Á 
Án lượng hàng hóa X tăng và ồÁn lượ)>Ám. Do ó, trong trườ
()=/>%)(ế
lOMoARcPSD|44862240
Câu 102:
Bn Hà thích ăn bánh hơn ăn kẹo trong khi bạn Mai thích ăn kẹo hơn ăn bánh. Ích lợi hai bn
thu ược t bánh và ko có th biu diễn trên ồ th như sau:
Vy, hình (a) là hình biu din ích li ca Hà còn hình (b) là hình biu din ích li ca Mai.
ệnh ề
Câu 103:
Khi giá ca một hàng hóa thay ổi, các yếu t khác gi nguyên, dc của ường ngân sách thay
i.
ệnh ềúng.
F7;ủa 1 trong 2 hàng hóa tăng:
;ủa hàng hóa X tăng trong khi thu nhậủa ngườ.+&</
)>không thay ổi thì giao iểủa ườ/$%
I
Ácòn giao
iể
PX
ủa ườ/%
I
không thay ổi. Do ó, ườ:(/$
PY
$/+&ốc hơn (ườ?-
2
thành ườ?-
5
trong ồ7
lOMoARcPSD|44862240
;ủa hàng hóa Y tăng trong khi thu nhậủa ngườ.+&</
)=không thay ổi thì giao iểủa ườ/%
I
Ácòn giao
iể
PY
ủa ườ/$%
I
không thay ổi. Do ó, ườ:(/$
PX
$/+$Ái hơn (ườ?-
2
thành ườ?-
6
trong ồ7
+) Khi giá ca 1 trong 2 hàng hóa gim:
;)=Á$ủa ngườ.+&</
)>không thay ổi thì giao iểủa ườ/$%
I
tăngcòn giao
iể
PX
ủa ườ/%
I
không thay ổi. Do ó, ườ:(
PY
$/+&ốc hơn (ườ?-
2
thành ườ?-
5
trong ồ7
lOMoARcPSD|44862240
;)>Á$ủa ngườ.+&</
)=không thay ổi thì giao iểủa ườ/%
I
tăngcòn giao iể
PY
ủa ườ/$%
I
không thay ổi. Do ó, ườ:(
PX
$/+$Ái hơn (ườ?-
2
thành ườ?-
6
trong ồ7
Như vậ(ột hàng hóa thay (ếnguyên,&ủa ườ
thay ổCâu 104:
Khi 㕀㕈
ÿ
>
㕀㕈
Ā
thì người tiêu dùng nên tăng mua hàng hóa X, giảm mua hàng hóa Y.
ÿ Ā
ệnh ềúng.
lOMoARcPSD|44862240
PX PY
1 ồ)>Trong ồ+người tiêu dùng ang tiêu dùng t¿i iểKhi ó,
người tiêu dùng nên tăng tiêu dùng hàng hóa X và giÁm tiêu dùng hàng hóa Y&(
iểm A ến iểế.+&<ối ưu E và tăng mứ%8
2
%+8
5
Câu 105:
Nếu mt hàng hóa là hàng hóa Gi<en, phi hàng hóa th cấp ngược li, nếu mt
hàng hóa là th cp, nó phi là hàng hóa Gi<en.
ệnh ề
Aế)%)"LH )Á%)ấp nhưng nế
)%  ết ó pÁ%)"LH ể, xét trườ=%
)/
=
tăng. Đường ngân sách ban ầ%?-
2
ế.+&<ối ưu ban
%iểH$Ánh hưở(ế, khi giá hàng hóa X tăng, hàng hóa X trởnên ắt hơn tương
$/hóa Y nên ngườ.+&<Ám tiêu dùng hàng hóa X tăng tiêu dùng
)>ế.+&<ối ưu chuyểiểm A (tương ứ/Án lượ=
2
7
iểm B (tương /Án lượ=
5
7$$%ủa ngườ.+&<(
-E(Ánh hưở(ếC&¿i iể?¿$&ựng ườÁ
.ế9E/ới ườ:8
2
¿?H$Ánh hưởập, giá hàng hóa X tăng %
ếủa ngườ.+&<Ám nên ườÁ&($
$/$$thành ườ ?-
5
*$=%)+
ếủa ngườ.+&<ÁÁn lượ)=tăng. Lúc này, Ánh hưởM
&ấu dương. TiếH$EÁ/ườ:8
5
.ế9E/ới ườ
?-
5
¿i iể;ế.+&<ối ưu lúc này là iể*$Ánh hưở/Ánh
hưở(ếngượếÁnh hưở(ế%Ánh hưở(|SE|
> |IE|) thì trong trườ(Ánh hưở</Ánh hưở(ếC
+Ánh hưởng TE cũng mang dấu âm. N vậy, iểÁi tương /Án
Trong trườ


MU
X
4
MU
Y

1 ồ
)=
%
¿
%

ều hơn

lOMoARcPSD|44862240
lượ=
6
%ớn hơn X
5
nhưng nhỏhơn X
2
. Điề( G khi Px tăng thì sÁn lượ)=
Á()thay ổ%$&ẫn ếthay ổtrong
lượầu. Do ó, ườ/hàng hóa X là ườ&9:Á/tương ố&
$JH$
Câu 106:
Khi quá trình mua bán diễn ra, người êu dùng luôn thu ược thặng dư tiêu dùng.
ệnh ề
;: &ếức giá mà người bán ặt ra úng bằức giá mà ngườ
.+&<Áthì ngườ.+&<không thu ượặng dư tiêu dùng.Câu 107:
Đường thu nhp tiêu dùng ược s dụng ể xây dựng ường Engel còn ường giá c - êu dùng
ược s dụng ể xây dựng ường cu cá nhân.
ệnh ềúng.
F7:ữa ườtiêu dùng và ườH%
Đườ3.+&<) ườ&ốc lên cũng thể ườ&9+
ổng quát, ườ3.+&<%ột ườ&ốc lên sau ó vòng ngượ%¿/
sau. Như vậy, ườ3.+&<ượ&ụng 9(&ựng ườ H%Eta ã
họchương 2 vì hai ường này ề&:ập và lượ/
)&/ủa ngườ.+&<
lOMoARcPSD|44862240
Đường thu nhp - êu dùng Đường Engel
F7:ữa ườÁ3.+&</ườ
Xét trườ)=Á0
=2
34
=5
34
=6
), ườ?-:($0?-
2
?-
5
?-
6
7ế.+&<ối ưu thay ổ
2

5

6
A6iể
2

5
6
/ới nhau ta ườÁ3.+&<Điể
2
tương ứ/ới iể0
2
N1
2
), iể
5
ương
/ới iể?0
5
N1
5
), iể
6
tương ứ/ới iể0
6
N1
6
7)ấy trườ(¿
:ữa P và Q, trong ó P và Q có mố:ến. Do ó, xÁ(
&(&9ống dướDÁi trên ườ0iể34?3> C). Như vậ(ườ
Á3tiêu dùng ượ&ụng ể9(&g ườ
Câu 108:
lOMoARcPSD|44862240
Hàm ích li dng U = min{X;Y} (với X, Y hai hàng hóa trong tiêu dùng) ường bàng quan
dng tuyến Anh.
ệnh ề
'%&¿8IO=N>P0/=>%)$.+&<7%%
)$Á$H$%22, nghĩa /.+&< 1 ơn vị)=
Á.+&<<1 ơn vị)>Aếu như chỉtăng tiêu dùng hàng hóa X, không
tăng tiêu dùng Y ngượ%¿ %ủa ngườ.+&<không thay ,&như
(/(Á%)$Á$H$%22/ ế(
Ái i <ế(Ái ¿$ột ôi giày hoàn chỉnh. Đườ
:)$Á$)&¿-
Câu 109:
Quy lut ích li cn biên gim dn giải thích sao ường cu dng tng quát dng dc
xung t trái qua phi.
ệnh ềúng.
H$:(%%+Á&$$Áất .+
&<%$¿) %ợi tăng thêm ố/ững ơn vị)/
(Ám. Do ó, mứngườ.+&<Á$ững ơn vị
)/sau cũng ngày càng giÁm. Như vậ(Án lượng Q tăng dầ ngườ
.+&<Á Á&()): ến
(ngượ7/Án lượây chính nộ&%,(E)
ế%:(%%+Á&Ái thích sao ườ&9
:Á
lOMoARcPSD|44862240
Câu 110:
Độ dc của ường bàng quan biu th t l người êu dùng sẵn sàng ánh i hai hàng hóa
cho nhau.
ệnh ềúng.
Độ&ủa ường bàng quan ược o bằ%(ế+0BC7E9(&
ức tính MRS như sau.
F7;.+&<+)=%ợi thay ổột lượ%8I8
=
=
F7;.+&<+)>%ợi thay ổột lượ%8I8
>
>
EG&(&+ột ườ: %ủa ngườ.+
dùng không thay ổi, do ó 8IK8
=
=F8
>
>IK8
=
=I38
>
>
∆Y
I
3
MU
X
= MRS. Như vậ(%(ếận biên MRS ượ
∆Y
$
MU
X

∆X MUY ∆X MUY
Trong ó
∆Y
%ánh ổ5)$
∆X
Câu 111:
Một người êu dùng hp lý s tăng tiêu dùng một hàng hóa cho ến tn khi ích li cn biên của
ơn vị cui cùng bng giá bán.
ệnh ềúng.
ặng tiêu dùng phầ người tiêu dùng ượ%/ệc tham gia trao 
)&/+trườột ngườ.+&<%Gtăng tiêu dùng mộ)$
ếặng tiêu dùng củKLúc này, ngườ.+&<#ượ%
/ệc tham gia trao )&/+trườ+&/.+&<
hóa ó.
lOMoARcPSD|44862240
Đểxác ịặng dư tiêu dùng, chúng ta cầÁ$+%
ngườ.+&<Á)ua ượ%$¿)/ếÁ
Ákhi mua hàng hóa ó (hay còn gọ%trườ7ngườ.+&<
Á$)#)ược o lườ%+8. Do ó, thặ
tiêu dùng còn ượCI8P. Như vậ(ột ngườ.+&<
%G.ếục tăng tiêu dùng một hàng hóa cho ế#+%MU
P, nghĩa là %+ủa ơn vị<khi ó thặng dư tiêu &<
KCâu 112:
Đường ngân sách luôn là một ường tuyến Anh, liên tc trong mọi trường hp êu dùng.
ệnh ề
;Ái lúc nào ường ngân sách cũng ườ(ế&9 :
Ái. Đườ)Ái ườ(ế$trườ
Á9ất ưa ra chiế&(ến mãi ố/)=là: khi mua n ơn vị)=
P
X
1
, ngườ.+&<ượÁQR$ững ơn vị)=.ếH$
Khi ó, ường ngân sách trong o¿0 ế/ẫn ường ngân sách ban0?-
2
7/ới&ốc
%
P
X1
. Trong o¿i, do lúc này người tiêu dùng ượ)
PY
/hơn nên giá hàng hóa X giÁ&ẫn ến %ủa &ốc ườ%
P
P
X
Y
2
cũng sẽÁ0&$P
X
2
@P
X
1
7$ền này, ườ+$Ái hơn ( ườ
?-
5
). Như vậy, trong trườợp này, ườ%ột ườJ(E¿i iểm A như
trong ồ
Câu 113:
lOMoARcPSD|44862240
Điểm kết hp êu dùng tối ưu là iểm tại ó người tiêu dùng mua ược nhiu hàng hóa nht
mang lại ộ tha mãn (ích li) cao nhất cho người êu dùng.
ệnh ề
;ế.+&<ối ưu là kế)%¿iJ0%7$$
ngườ.+&<$¿) Ái iể ¿i ó ngườ.+
dùng mua ượ)
Trong ồ+&$ủa ngườ.+&<%¿n nên ngườ.+&<)
ường ngân sách tương /&(?+¿nh ó, ngườ.+&<)3
ường bàng quan khác nhau tương /%$ế
)ế)!ằm trên ườ:8
6
9ọa%¿
%$ất cho ngườ.+&<nhưng l¿i vượ:¿n ngân sách nên ngườ.+
&<%ếợp hàng hóa F cũng như tấÁế)ằm
trên ườ8
6
. Đố/ếợp hàng hóa D, ngườ.+&<$$)mua ượếợp
hàng hóa này nhưng D nằm phía trong ườ+/.+&<ây 
:Á=S5ế)/<+n ườ&$ế)
ằm trên ườ:8
5
9ọa hơn kế)+ ườ
:8
2
+ế)%¿%ợi cao hơn ế)/Á
ế)ằm trên ườ:8
2
. Do ó,ế.+&<ối ưu
tiếp iểủa ường bàng quan và ườ/%iểCâu 114:
Với hàng hóa thông thường, ảnh hưởng thay thếảnh hưởng thu nhập có tác ộng ngược
chiu vi nhau.
ệnh ề
=S=%hàng hóa thông thườÁ
=
tăng. Đường ngân sách ban %?-
2
ế.+
&<ối ưu ban ầu iểH$Ánh hưở(ế, khi giá hàng hóa X tăng, hàng hóa X
K
¿
t h
p êu dùng t
ối °u
lOMoARcPSD|44862240
nên ắt hơn tương $/ới hàng hóa Y nên ngườ.+&<Á.+&<)X
tăng tiêu dùng hàng hóa Y, kế.+&<ối ưu chuyểiểm A (tương/
Án lượ=
2
) sang iểm B (tương /Án lượ=
5
7$$%người
tiêu dùng không thay -E(Ánh hưở(ếC&¿i iể?¿$&ựng
ườÁ.ế9E/ới ườ:8
2
¿?H$Ánh hưởập, giá
hàng hóa X tăng làm thu nhậếủa ngườ.+&<Ám nên ườÁ
&($$/$$ thành ườ ?-
5
*$=% hóa thông
thườ+ếủa ngườ.+&<ÁÁn lượ)=cũng sẽ
Á-E(Ánh hưởập IE cũng mang dấNhư vậy, ố/)
thông thườÁnh hưở(ế/Ánh hưởập có tác ộ</
Câu 115:
Ràng buc v ngân sách cho thy s lượng tối a một hàng hóa th mua ược vi một lượng
xác ịnh hàng hóa khác ã mua.
ệnh ềúng.
-G(ế/%ủa ngườ.+&<Áịnh ngườ.+&<ế
mình )&/ụ. Như vậ(ằng lượ.+$
)&/vượ:ủa ngườ.+&<Do ó, khi ã xác
ịnh ượlượng hàng hóa X ã mua thì ngườ.+&<$.#%¿)chi
tiêu cho hàng hóa Y xác lượ)>ối a họ)mua ượ/$Á
.#%¿i óCâu 116:
Khi giá gim, ảnh hưởng thu nhp luôn nhn giá tr âm còn ảnh hưởng thay thế th nhn
giá tr âm hoặc dương tùy thuộc vào Anh cht ca hàng hóa.
ệnh ề
lOMoARcPSD|44862240
Ành hưở(ế thay ổ:(ết ị.+&<&$thay ổi giá tương ố
)$/)(*Ánh hưở(ế/$/ệc
hàng hóa ang xét là thông thườ(ấp mà luôn ngượ/thay ổ
)=Á)=+hơn tương $/)>+
ngườ.+&<tăng tiêu dùng h)=/Ám tiêu dùng hàng hóa Y. Do lượ
hóa X tăng nên Ánh hưở(ế0C7%&ấu dương)=%
hóa thông thườ(
F7Aếu X là hàng hóa thông thườ
F7Aế=%)
Câu 117:
Thặng tiêu dùng phần chênh lch gia mức giá người êu dùng sn sàng tr vi mc
giá anh ta phi thc tr v mt hình học, ó phần din Ach tam giác nằm trên ường giá
th trường, dưới ường cu.
ệnh ề
| 1/23