




Preview text:
Hướng dẫn Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes.edu.vn
1. Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam là gì?
Phiếu khảo sát này là một phần của nghiên cứu do Viện Khoa học Giáo dục
Việt Nam phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp
Quốc (UNESCO) thực hiện. Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá việc triển
khai công nghệ và giáo dục tại Việt Nam, nhằm đưa ra đánh giá tổng quan về
việc sử dụng công nghệ trong việc dạy và học. Phiếu khảo sát này sẽ giúp
chúng tôi hiểu rõ hơn về cách mà công nghệ đang được ứng dụng trong giáo
dục tại Việt Nam từ góc độ của giáo viên và học sinh. Phiếu khảo sát giáo dục
Việt Nam là một công cụ nghiên cứu được thiết kế để thu thập thông tin và ý
kiến từ người tham gia trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam, bao gồm cả giáo
viên và học sinh. Phiếu khảo sát này được phát triển và thực hiện bởi Viện
Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và
Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO).
Mục tiêu chính của Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam là thu thập dữ liệu và
thông tin chi tiết về việc sử dụng công nghệ trong giáo dục tại Việt Nam.
Phiếu khảo sát này sẽ giúp hiểu rõ hơn về cách mà công nghệ được tích hợp
vào quá trình giảng dạy và học tập từ góc độ của cả giáo viên và học sinh.
Thông tin thu thập từ phiếu khảo sát có thể liên quan đến việc sử dụng các
công cụ, ứng dụng, phần mềm hoặc thiết bị công nghệ trong lớp học, phản
hồi của người dùng về hiệu quả của công nghệ, khó khăn gặp phải trong quá
trình sử dụng, và các góp ý để cải thiện việc tích hợp công nghệ trong giáo dục.
Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam có thể chia thành hai mẫu phiếu khảo sát
riêng biệt, một dành cho giáo viên và một dành cho học sinh. Mỗi mẫu phiếu
khảo sát sẽ chứa các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng công nghệ trong
giảng dạy và học tập, cũng như những góp ý và phản hồi của người tham gia.
2. Hướng dẫn Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes.edu.vn
2.1. Cách điền phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes.edu.vn dành cho giáo viên
Dưới đây là phần tiếp theo của nội dung phiếu khảo sát giáo dục dành cho giáo viên:
PHẦN 1: CÁC CÂU HỎI KHẢO SÁT, XIN ĐÁNH GIÁ
Sau khi điền đủ tất cả các câu hỏi trong phiếu khảo sát giáo dục ở trang thứ
nhất, các thầy cô bấm vào chữ "Tiếp" để chuyển sang phần 2:
PHẦN 2: XIN Ý KIẾN VỀ ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH GIÁO DỤC THÍCH ỨNG CHO
CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC Ở VIỆT NAM
1. Mô hình giáo dục hiện tại: Thầy/Cô cho biết ý kiến của mình về mô hình
giáo dục hiện tại tại cơ sở giáo dục mà Thầy/Cô đang công tác? (Vui lòng
chọn một trong các phương án sau):
a) Mô hình giáo dục hiện tại đáp ứng tốt nhu cầu giáo dục và phát triển của học sinh.
b) Mô hình giáo dục hiện tại cần được cải tiến để phù hợp hơn với yêu cầu
thực tế và phát triển của học sinh.
c) Mô hình giáo dục hiện tại cần được đổi mới hoàn toàn. d) Khác (Vui lòng ghi rõ):
2. Học sinh ưu tiên: Theo Thầy/Cô, trong mô hình giáo dục mới, cơ sở giáo
dục nên ưu tiên phát triển những khả năng, kỹ năng nào cho học sinh? (Vui
lòng chọn tối đa 3 phương án):
a) Khả năng tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề.
b) Khả năng làm việc nhóm và giao tiếp.
c) Kỹ năng sống và quản lý cuộc sống.
d) Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông.
e) Khả năng nắm bắt kiến thức cốt lõi của các môn học.
f) Khả năng phân tích và xử lý thông tin.
g) Khả năng phát triển thể chất và tinh thần. h) Khác (Vui lòng ghi rõ):
3. Phương pháp giảng dạy: Thầy/Cô nghĩ sao về việc tích hợp các phương
pháp giảng dạy truyền thống và phương pháp giảng dạy hiện đại trong quá
trình dạy học? (Vui lòng chọn một trong các phương án sau): a) Rất đồng ý. b) Đồng ý. c) Trung tính. d) Không đồng ý.
e) Hoàn toàn không đồng ý.
4. Hỗ trợ đào tạo và nâng cao năng lực: Thầy/Cô cảm nhận thế nào về việc
cơ sở giáo dục cần đầu tư hơn vào việc đào tạo và nâng cao năng lực của
giáo viên để thích ứng với mô hình giáo dục mới? (Vui lòng chọn một trong các phương án sau): a) Rất cần. b) Cần. c) Trung tính. d) Không cần. e) Hoàn toàn không cần.
Sau khi trả lời xong phiếu khảo sát ở phần 2 này, thầy cô bấm "Tiếp" để hoàn
tất và gửi câu trả lời. Cảm ơn thầy/cô đã tham gia khảo sát và đóng góp ý
kiến của mình để cải thiện hệ thống giáo dục tại Việt Nam.
2.2. Cách điền Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes.edu.vn dành cho học sinh
Dưới đây là nội dung chi tiết để hướng dẫn học sinh điền Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam:
Cách điền Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam dành cho học sinh
Các em học sinh có thể thực hiện việc điền Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes Edu ngay tại đây:
Hoặc các em học sinh có thể truy cập vào liên kết sau để tham gia khảo
sát: https://vnes.edu.vn/nhanxet/11/2
Các em học sinh thân mến!
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục, Khoa
học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đang tiến hành nghiên cứu để
đánh giá việc triển khai công nghệ và giáo dục tại Việt Nam. Mục tiêu của
nghiên cứu này là đưa ra đánh giá tổng quan về việc sử dụng công nghệ
trong quá trình dạy và học, nhằm giúp cải thiện chất lượng học tập của các em.
Chúng tôi mong các em học sinh có thể chia sẻ những trải nghiệm và đánh
giá chân thật của mình để chúng tôi có thể cải thiện chương trình học, tạo
điều kiện tốt hơn cho việc học tập của các em trong tương lai.
Vui lòng điền đầy đủ các thông tin trong phiếu khảo sát. Thông tin mà các em
cung cấp sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu chương trình giáo dục.
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của các em. Chúc các em có
những giờ học vui vẻ và hiệu quả! PHẦN THÔNG TIN CHUNG
1. Tỉnh bạn ở: [Hãy chọn tỉnh của bạn] 2. Giới tính: Nam Nữ Khác (Vui lòng ghi rõ): 3. Em đang học lớp mấy? Lớp 6 Lớp 7 Lớp 8 Lớp 9 Lớp 10 Lớp 11 Lớp 12
4a. Em thuộc nhóm dân tộc nào? Kinh Dân tộc thiểu số
4b. Nếu em thuộc nhóm dân tộc thiểu số, em thuộc nhóm dân tộc nào? [Hãy
điền tên nhóm dân tộc của bạn]
(Và điền các thông tin khác theo yêu cầu)
PHẦN CÁC CÂU HỎI KHẢO SÁT GIÁO DỤC DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC
Sau khi hoàn thành tất cả các câu hỏi khảo sát, các em học sinh chỉ cần bấm
nút "Gửi" để hoàn tất quá trình điền phiếu khảo sát.
Chúng tôi rất cảm ơn sự đóng góp của các em và hy vọng thông tin từ các
em sẽ giúp chúng tôi cải thiện hệ thống giáo dục tại Việt Nam.
3. Tại sao cần xây dựng phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam?
Xây dựng Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam là một bước quan trọng trong
quá trình đánh giá và cải thiện hệ thống giáo dục tại Việt Nam.
- Đánh giá hiện trạng: Phiếu khảo sát giáo dục giúp đánh giá hiện trạng của
hệ thống giáo dục tại các cơ sở giáo dục. Bằng cách thu thập ý kiến và trải
nghiệm của giáo viên, học sinh và phụ huynh, chúng ta có cái nhìn toàn diện
hơn về tình hình giáo dục tại từng địa phương và cấp học.
- Nhận định vấn đề: Phiếu khảo sát giúp xác định những vấn đề, thách thức
và cơ hội mà hệ thống giáo dục đang phải đối mặt. Điều này giúp chính
quyền và các cơ quan liên quan có thông tin cụ thể để đề xuất các biện pháp
cải tiến và điều chỉnh chính sách giáo dục.
- Phản ánh ý kiến người tham gia: Phiếu khảo sát cho phép giáo viên, học
sinh và phụ huynh thể hiện ý kiến, góp ý về chất lượng giáo dục, cách thức
dạy học, tài liệu giảng dạy và nhiều khía cạnh khác. Điều này giúp các
chương trình học trở nên phù hợp và hấp dẫn hơn đối với những người tham gia trực tiếp.
- Định hướng cải thiện: Kết quả từ phiếu khảo sát giúp xác định ưu tiên cải
thiện và phát triển trong hệ thống giáo dục. Dựa vào ý kiến của các đối tượng
tham gia, chính quyền và các tổ chức có thể tập trung vào các lĩnh vực cụ thể
để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tạo sự tham gia và đồng thuận: Việc tạo cơ hội cho giáo viên, học sinh và
phụ huynh tham gia vào quá trình đánh giá và cải thiện hệ thống giáo dục tạo
ra sự tham gia và đồng thuận. Người tham gia sẽ cảm thấy họ có tiếng nói và
ảnh hưởng đối với quyết định liên quan đến giáo dục.
- Nâng cao chất lượng giáo dục: Những thông tin thu thập từ phiếu khảo sát
giáo dục có thể giúp cải thiện chất lượng giáo dục bằng cách điều chỉnh nội
dung giảng dạy, phát triển tài liệu học tập, cải thiện môi trường học tập và áp
dụng các phương pháp giảng dạy hiệu quả.
Do đó, xây dựng phiếu khảo sát giáo dục là một cách quan trọng để thu thập
ý kiến và thông tin từ người tham gia trong hệ thống giáo dục, từ đó cải thiện
chất lượng giáo dục và đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập và phát triển của các đối tượng tham gia.
Document Outline
- Hướng dẫn Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes.ed
- 1. Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam là gì?
- 2. Hướng dẫn Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vnes
- 2.1. Cách điền phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam Vn
- 2.2. Cách điền Phiếu khảo sát giáo dục Việt Nam V
- 3. Tại sao cần xây dựng phiếu khảo sát giáo dục Vi